Những nơi tuyệt đẹp sắp bị xóa sổ khỏi Trái đất

Những nơi tuyệt đẹp sắp bị xóa sổ khỏi Trái đất

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Tình trạng biến đổi khí hậu, mực nước biển dâng 50140cm so với năm 2000 đang đe dọa lớn đến những bãi biển tuyệt mỹ nằm trong "danh sách đỏ".

Trang tin điện tử Formmers liệt kê một số bãi biển đứng trước nguy cơ bị xóa sổ:

Bãi biển Miami, bang Florida, Mỹ

Xã hội - Những nơi tuyệt đẹp sắp bị xóa sổ khỏi Trái đất

Đây là một trong những nơi thu hút nhiều du khách nhất khi đến Mỹ với những bãi biển cát trắng dài hun hút cùng hệ thực vật đa dạng.

Santa Barbara, phía tây bang California (Mỹ)

Xã hội - Những nơi tuyệt đẹp sắp bị xóa sổ khỏi Trái đất (Hình 2).

Nơi này có khí hậu ấm áp nên thu hút nhiều du khách đến tắm nắng. Tại bãi biển, bên những hàng cọ dừa cao ngất đong đưa trong gió, du khách dễ dàng chiêm ngưỡng từng đàn chim bồ nông bay lượn trên bầu trời hay lạch bạch "diễu hành" trên bờ biển như không hề có sự hiện diện của con người ngay sát bên cạnh...

Waikiki, Hawaii (Mỹ)

Xã hội - Những nơi tuyệt đẹp sắp bị xóa sổ khỏi Trái đất (Hình 3).

Cảnh tượng mặt trời chiều và những hình ảnh lướt sóng sống động trên biển ở Waikiki thường xuất hiện trong những bức ảnh của các nhà nhiếp ảnh và bãi biển nổi tiếng bởi sự sạch sẽ, cát trắng mịn luôn mơn man bước chân lữ hành.

Bãi biển Cancun (bán đảo Yucatan, Mexico)

Xã hội - Những nơi tuyệt đẹp sắp bị xóa sổ khỏi Trái đất (Hình 4).

Nơi đây luôn được giới du lịch mong muốn tìm đến. Là một trong những bãi biển xinh đẹp nhất thế giới, Cancun được thiên nhiên ban tặng những cảnh quan lộng lẫy với nước biển xanh màu ngọc lam của vùng biển Caribbean cùng bãi cát trắng mịn. Nhiều người cho rằng Cancun là thiên đường, một điểm đến lãng mạn dành cho các cặp đôi.

Đặc biệt, du khách dễ dàng chiêm ngưỡng những tàn tích còn sót lại của nền văn hóa cổ đại Maya nằm rải rác đây đó trên bãi biển Cancun. Hiện có không dưới 3 triệu lượt du khách đến với bãi biển này hằng năm.

Negril (Jamaica - đảo quốc ở vùng biển Caribbean)

Xã hội - Những nơi tuyệt đẹp sắp bị xóa sổ khỏi Trái đất (Hình 5).

Đây là nơi được các chuyên gia du lịch chọn là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới. Du khách các nơi thường tìm đến Negril để nghỉ ngơi và tận hưởng cảnh hoàng hôn yên bình.

Cộng hòa Gambia ở Tây châu Phi

Xã hội - Những nơi tuyệt đẹp sắp bị xóa sổ khỏi Trái đất (Hình 6).

Với bờ biển nhìn ra phía tây Đại Tây Dương nổi tiếng trong giới du lịch khi sở hữu bãi biển Kokoli tuyệt đẹp. Bên cạnh việc tận hưởng không gian biển, du khách có thể khám phá hệ động thực vật tại khu bảo tồn thiên nhiên Bijilo gần đó...

Pattaya, phía đông vịnh Thái Lan

Xã hội - Những nơi tuyệt đẹp sắp bị xóa sổ khỏi Trái đất (Hình 7).

Là một trong những trung tâm du lịch lớn nhất nước đồng thời là nơi nghỉ mát biển được xếp hạng trên bản đồ du lịch thế giới. Những bãi cát trắng mịn và vùng biển xanh ngọc lung linh trong ánh nắng miền nhiệt đới cùng các công viên quốc gia cũng như hoạt động nhộn nhịp của một thành phố du lịch đã giúp Pattaya thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

Portsea, phía tây bán đảo Mornington

Xã hội - Những nơi tuyệt đẹp sắp bị xóa sổ khỏi Trái đất (Hình 8).

Là một trong 10 bãi biển đẹp nhất nước Úc và cũng là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Melbourne. Những người nghỉ hưu giàu có thường chọn nơi này nghỉ dưỡng trong mùa hè. Du khách sẽ khó quên được tấm lòng hiếu khách của dân địa phương ở các ngôi làng ven biển cũng như cảm giác bình yên trước phong cảnh hữu tình của Portsea.

Lan Ngọc