Những phát ngôn gây 'sốc' về bất động sản

Những phát ngôn gây 'sốc' về bất động sản

Thứ 3, 22/10/2013 | 08:31
0
Không nóng với giảm giá căn hộ hay thành công ở việc mua bán, thị trường bất động sản những ngày qua đang rất nóng với những phát ngôn gây sốc của các nhà đầu tư, các chuyên gia trong ngành.

"Nên để thị trường bất động sản rơi tự do"

Tiến sĩ Alan Phan

"Phát súng" của Tiến Sĩ Alan Phan hồi tháng 3/2013 đã làm cho giới bất động sản “đứng ngồi không yên” khi đề xuất “nên để thị trường bất động sản rơi tự do”. Theo ông Alan Phan, hãy để cho bất động sản rơi tự do. 

Bất động sản - Những phát ngôn gây 'sốc' về bất động sản
Tiến sĩ Alan Phan
Điều này sẽ làm giá nhà giảm thêm 30-50% để "bắt kịp" thu nhập của người dân và sẽ tạo ra một tầng lớp trung lưu có đủ điều kiện mua nhà. Người dân sẽ có thêm niềm tin và đây chính là một cú hích tạo ra sự kích cầu lớn. Ông còn cho rằng, để bất động sản tơi tự do nợ xấu của ngân hàng sẽ tăng và nguy cơ các ngân hàng phá sản cũng sẽ tăng. Tuy nhiên, ông cũng cho rằng việc các ngân hàng phá sản là chuyện không đáng lo, miễn là Chính phủ bảo đảm người dân sẽ không mất tiền.
 
Phát ngôn của TS Alan Phan là "cực kỳ thiếu văn hóa"  
Ông Đoàn Nguyên Đức - chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai
Phân tích về quan điểm của TS Alan Phan về thị trường BĐS Việt Nam đang gây tranh luận trong thời gian gần đây, ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai - cho rằng: "Tôi nghe câu nói của Alan Phan, "Hãy để cho nó  (doanh nghiệp BĐS) chết đi", tôi cho là cực kỳ thiếu văn hóa. Chúng ta là người có học, tại sao lại nói như thế!”.
“Alan Phan là ai? Trong lịch sử, ông ấy đã làm gì cho đất nước Việt Nam? Đối với thị trường BĐS, ông Alan Phan có dự án nào ở VN không? Câu trả lời là “không có”. Ông ấy có một công ty nào thành đạt không? Câu trả lời cũng là “không”. Một người không biết gì mà lại đi khuyên những người biết gì, giống như một người không biết đá banh mà lại nói chuyện đá banh hoặc chẳng khác nào một cậu sinh viên lại “lên mặt” dạy toán cho GS.Ngô Bảo Châu”, bầu Đức ví von. 
"Tôi đã phải giấu cổ đông" tái đầu tư bất động sản ở Yangon

Bất động sản - Những phát ngôn gây 'sốc' về bất động sản (Hình 2).
Ông Đoàn Nguyên Đức
Tháng 3/2013, bầu Đức công khai tuyên bố kêu gọi đầu tư bất động sản vào Myanmar. Kêu gọi mọi người đầu tư nhưng thực ra, bầu Đức đã âm thầm chuẩn bị từ lâu. Đất đã mua từ 5 năm trước, các loại giấy phép ông đã làm xong từ trước đó năm rưỡi. Khi ông kêu gọi, hai chuyến tàu của HAGL đã rời bến chở theo máy móc, trang thiết bị, vật liệu trực chỉ Yangon.
Chính ông Đoàn Nguyên Đức, chủ tịch HĐQT Hoàng Anh Gia Lai cũng thú nhận: “Lần trước thú thật là tôi phải giấu cổ đông để không ai bình luận lớn về chuyện này (đầu tư bất động sản ở Yangon). Bây giờ tôi không phải là khoe hàng khoe của gì nữa, nhưng chắc chắn ở Việt Nam sẽ có nhiều người cho rằng “thằng cha Đức này lại nổ nữa” .Với cú đấm thứ hai, HAGL sẽ lột xác hoàn toàn vào năm 2015” .
"Báo chí bị rơi vào cái bẫy của Bầu Đức"
Ông Phạm Thanh Hưng, phó TGĐ của Tập đoàn Bất động sản Thế kỷ (Cen Group)
Nhận định về phát ngôn của bầu Đức hồi cuối tháng 4/2012, "vài tháng tới sẽ có căn hộ được bán với giá bằng 50% sản phẩm cùng vị trí tại quận 7, Tp.HCM", ông Hưng cho hay:  Bầu Đức không hề tuyên bố giảm giá bán xuống 50%. Doanh nhân Đoàn Nguyên Đức chỉ nói "giảm giá 50% so với sản phẩm cùng vị trí", tức là chỉ giảm giá 50% so với thị trường, chứ không phải giảm giá so với giá sản phẩm mà trước đó HAGL đưa ra.
"Tôi phải công nhận là bầu Đức nói câu đó rất thông minh (bầu Đức đã rất khéo léo lái mọi người vào 3 chữ "giảm giá 50%" mà quên mất đi cụm từ "so với sản phẩm cùng vị trí), tất cả báo chí đều bị rơi vào cái bẫy của ông ấy cả. Báo chí còn bị rơi vào, huống chi là người dân".
Đánh thuế tiền gửi tiết kiệm để “cứu” BĐS
Ông Lê Hoàng Châu, chủ tịch HoREA
Hồi tháng 2/2013, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) đã gửi Thủ tướng Chính phủ, Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Chủ tịch nước, nhiều bộ ngành... kiến nghị cực “sốc”:  Đánh thuế thu nhập trên tiền lãi từ những khoản gửi tiết kiệm trên mức 500 triệu đồng, để chuyển hướng dòng tiền vào đầu tư, sản xuất kinh doanh. Kiến nghị này đã dấy lên làn sóng tranh luận.
Bất động sản - Những phát ngôn gây 'sốc' về bất động sản (Hình 3).
  Ông Lê Hoàng Châu

"Cần đánh thuế thu nhập cá nhân khoản lãi thu được từ gửi tiết kiệm này. Tôi đã nghiên cứu kỹ ở nước ta người dân có được khoản tiền 500 triệu đồng để gửi NH không nhiều. Quốc hội nghiên cứu có thể nâng lên hoặc hạ xuống", ông Châu nói.

Ngay sau khi nghe về nội dung đề xuất này, ông Nguyễn Hoàng Hải - tổng thư ký Hiệp hội Đầu tư tài chính Việt Nam (VAFI) - nhận xét: “Có thể thấy HoREA đang sốt ruột với thị trường BĐS, nhưng đây là một kiến nghị bất khả thi trong bối cảnh kinh tế Việt Nam hiện nay”.

"Không nước nào kinh doanh bất động sản dễ như Việt Nam"

TS Trần Du Lịch

Phát biểu tại buổi giám sát của đoàn đại biểu Quốc hội TP HCM về tình hình thực hiện Luật kinh doanh bất động sản và Luật nhà ở trên địa bàn thành phố, ngày 6/9/2013, ông Lịch nói: "Điều kiện kinh doanh quá dễ dãi nên mới có chuyện nhà nhà kinh doanh. Có lẽ trên thế giới không có nước nào kinh doanh bất động sản dễ như Việt Nam".

Theo ông Lịch, đây là một loại hình kinh doanh đặc biệt. Bí quyết kinh doanh bất động sản gói gọn trong 2 điều, thứ nhất là chọn địa điểm đúng và thứ hai là biết sử dụng đồng tiền của người khác để đầu tư. "Yếu tố thứ hai được ràng buộc bởi sự quản lý của Nhà nước có chặt chẽ về năng lực tài chính hay không. Nếu không, người ta sẽ tận dụng điều này để gây thiệt hại cho khách hàng là đối tượng yếu thế", ông Lịch phân tích.

Có lẽ cũng chính vì sự “dễ dãi” để rồi có một thời nhiều người đã phải thốt lên “Buôn gì lãi bằng bất động sản”.

"Ai thích thì cứ đi khiếu kiện" 

Ông Lê Thanh Thản, giám đốc Công ty tư nhân xây dựng số 1 Lai Châu

Đây là phát ngôn của ông Lê Thanh Thản sau khi hơn 200 khách hàng mua căn hộ CT6 Tổ hợp chung cư và Thương mại Bemes (Phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội) phản ánh chủ đầu tư tính sai diện tích căn hộ. 

Bất động sản - Những phát ngôn gây 'sốc' về bất động sản (Hình 4).
Ông Lê Thanh Thản 
Theo những người dân của khu căn hộ này, phần quy định cách tính diện tích sàn căn hộ trong hợp đồng mua bán căn hộ chung cư CT6 là vi phạm pháp luật. Hơn nữa điều vô lý là trong cùng một khu chung cư nhưng chủ đầu tư lại có hai loại hợp đồng.  Hơn 1000 căn hộ có hợp đồng mua bán với cách tính diện tích theo tim tường chung và tim tường bao ngoài của căn hộ (hành lang, lối đi, mặt ngoài của căn hộ) và hợp đồng của hơn 200 hộ khác lại ghi tính theo kích thước tim tường chung và toàn bộ tường bao ngoài của căn hộ.
Giải thích vấn đề này, ông Thản cho rằng: "Sở dĩ CT6 và một số ở dự án Đại Thanh có hai loại hợp đồng như các hộ dân phản ánh là do sai sót trong khâu đánh máy....Nhân viên thảo hợp đồng để xảy ra sai sót đã bị cho nghỉ việc....có quá nhiều dự án, không có thời gian để thống kê những việc đó, còn việc người dân thích khiếu kiện thì cứ đi khiếu kiện".

Theo Tri Thức trẻ

Bất động sản được rao bán trên lưng trần thiếu nữ

Thứ 7, 27/04/2013 | 07:42
Thiết kế căn hộ được vẽ trực tiếp lên lưng người mẫu tại hội chợ bất động sản nhằm thu hút thêm khách. Ngoài ra, những cô gái ăn mặc "thiếu vải" cũng được thuê để đứng chào mời mua nhà.

Cần 400 tấn vàng để giải cứu thị trường bất động sản

Thứ 5, 17/10/2013 | 09:18
Trong buổi tham luận tại diễn đàn Kinh tế Mùa thu, GS. Đặng Hùng Võ - nguyên thứ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường cho rằng, quá trình "sốt giá" đất đã tạo nên 6 nghịch lý trên thị trường bất động sản hiện nay. Bên cạnh đó, muốn cứu bất động sản, nên có chính sách khôn ngoan để kêu gọi lượng vốn khoảng 400 tấn vàng trong dân.

Mất hàng chục tỷ đồng chỉ vì 'trò chơi cũ' trong bất động sản

Thứ 2, 16/09/2013 | 07:02
Phía sau cơn sốt bong bóng của thị trường BĐS những năm qua là hàng loạt các mánh lới, thủ đoạn lừa đảo tinh vi mà người mua nếu không cẩn thận sẽ dễ dàng bị sập bẫy. Nhiều người đã phải điêu đứng khi trở thành nạn nhân của những cú lừa nhiều chục tỷ đồng... Mà sự vụ dưới đây là một ví dụ điển hình.

Những tuyên bố hay nhất về bất động sản Việt Nam

Thứ 7, 14/09/2013 | 07:50
“Không nước nào kinh doanh bất động sản dễ như Việt Nam', “buôn gì lãi bằng bất động sản”, rồi cuối cùng là “hãy để bất động sản chết, rơi tự do”… là những phát biểu thể hiện một chuỗi đời sống ngắn của bất động sản tại Việt Nam trong thời gian qua.

Thị trường chứng minh: Bất động sản bắt đầu đổ vỡ

Thứ 4, 31/07/2013 | 14:35
Hàng loạt các doanh nghiệp BĐS phá sản, hàng loạt các ông chủ phải vào tù. Kéo theo đó là tiền bạc của biết bao người đứng trước nguy cơ mất trắng. Dường như, tất cả đều diễn ra đúng như kịch bản đã từng dự báo: đổ vỡ BĐS chỉ mới bắt đầu.

Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng 'phán' về bất động sản

Thứ 5, 16/05/2013 | 14:13
Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng khiến dư luận bị sốc, nhất là với giới đầu tư BĐS, khi chị công khai việc tham gia kinh doanh địa ốc. Vậy, khả năng ngoại cảm có giúp gì chị trong kinh doanh địa ốc? Khả năng ngoại cảm có giúp chị nhìn xuyên thấu được xu hướng thị trường BĐS hay không?

Bất động sản được rao bán trên lưng trần thiếu nữ

Thứ 7, 27/04/2013 | 07:42
Thiết kế căn hộ được vẽ trực tiếp lên lưng người mẫu tại hội chợ bất động sản nhằm thu hút thêm khách. Ngoài ra, những cô gái ăn mặc "thiếu vải" cũng được thuê để đứng chào mời mua nhà.

Cần 400 tấn vàng để giải cứu thị trường bất động sản

Thứ 5, 17/10/2013 | 09:18
Trong buổi tham luận tại diễn đàn Kinh tế Mùa thu, GS. Đặng Hùng Võ - nguyên thứ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường cho rằng, quá trình "sốt giá" đất đã tạo nên 6 nghịch lý trên thị trường bất động sản hiện nay. Bên cạnh đó, muốn cứu bất động sản, nên có chính sách khôn ngoan để kêu gọi lượng vốn khoảng 400 tấn vàng trong dân.

Mất hàng chục tỷ đồng chỉ vì 'trò chơi cũ' trong bất động sản

Thứ 2, 16/09/2013 | 07:02
Phía sau cơn sốt bong bóng của thị trường BĐS những năm qua là hàng loạt các mánh lới, thủ đoạn lừa đảo tinh vi mà người mua nếu không cẩn thận sẽ dễ dàng bị sập bẫy. Nhiều người đã phải điêu đứng khi trở thành nạn nhân của những cú lừa nhiều chục tỷ đồng... Mà sự vụ dưới đây là một ví dụ điển hình.

Những tuyên bố hay nhất về bất động sản Việt Nam

Thứ 7, 14/09/2013 | 07:50
“Không nước nào kinh doanh bất động sản dễ như Việt Nam', “buôn gì lãi bằng bất động sản”, rồi cuối cùng là “hãy để bất động sản chết, rơi tự do”… là những phát biểu thể hiện một chuỗi đời sống ngắn của bất động sản tại Việt Nam trong thời gian qua.

Thị trường chứng minh: Bất động sản bắt đầu đổ vỡ

Thứ 4, 31/07/2013 | 14:35
Hàng loạt các doanh nghiệp BĐS phá sản, hàng loạt các ông chủ phải vào tù. Kéo theo đó là tiền bạc của biết bao người đứng trước nguy cơ mất trắng. Dường như, tất cả đều diễn ra đúng như kịch bản đã từng dự báo: đổ vỡ BĐS chỉ mới bắt đầu.

Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng 'phán' về bất động sản

Thứ 5, 16/05/2013 | 14:13
Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng khiến dư luận bị sốc, nhất là với giới đầu tư BĐS, khi chị công khai việc tham gia kinh doanh địa ốc. Vậy, khả năng ngoại cảm có giúp gì chị trong kinh doanh địa ốc? Khả năng ngoại cảm có giúp chị nhìn xuyên thấu được xu hướng thị trường BĐS hay không?
Cùng chuyên mục

VARS sắp tổ chức vinh danh doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực bất động sản

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:19
Nhằm tôn vinh các doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực môi giới bất động sản, VARS chính thức tiếp nhận hồ sơ tham gia VARS AWARDS 2024.

Lâm Đồng: UBND tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm vụ xây dựng 22 căn nhà không phép

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:00
Liên quan đến công trình xây dựng 22 căn nhà không phép tại thôn 10A, xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm), UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo xử lý nghiêm.

Thị trường đất nền “tan băng”: Cẩn trọng giá ảo

Thứ 3, 23/04/2024 | 11:42
Mức độ tìm kiếm, số lượng giao dịch đất nền ở ngoại thành Hà Nội đã phục hồi đáng kể nhưng theo các chuyên gia, tình trạng tăng giá “vô căn cứ” vẫn xuất hiện.

Bất động sản khu công nghiệp: Hạ tầng thúc đẩy tăng trưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:00
Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tiếp tục tăng mạnh trong quý I/2024, tạo ra nhiều cơ hội cho phân khúc bất động sản khu công nghiệp bứt phá.

Thanh Hóa: Dự án du lịch biển Hải Hòa xin điều chỉnh lần thứ 8

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:41
Trong lần điều chỉnh quyết định chủ trương đầu tư lần thứ 8, dự án tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng biển Hải Hòa được điều chỉnh về tiến độ, vốn đầu tư và diện tích.
     
Nổi bật trong ngày

Bất động sản khu công nghiệp: Hạ tầng thúc đẩy tăng trưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:00
Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tiếp tục tăng mạnh trong quý I/2024, tạo ra nhiều cơ hội cho phân khúc bất động sản khu công nghiệp bứt phá.

Giá vàng 23/4: Vàng SJC giảm sâu

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Giá vàng trong nước sáng nay lao dốc mạnh, trong đó các doanh nghiệp báo giá mua vàng miếng SJC chưa tới 80 triệu đồng/lượng.

Thị trường đất nền “tan băng”: Cẩn trọng giá ảo

Thứ 3, 23/04/2024 | 11:42
Mức độ tìm kiếm, số lượng giao dịch đất nền ở ngoại thành Hà Nội đã phục hồi đáng kể nhưng theo các chuyên gia, tình trạng tăng giá “vô căn cứ” vẫn xuất hiện.

Lâm Đồng: UBND tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm vụ xây dựng 22 căn nhà không phép

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:00
Liên quan đến công trình xây dựng 22 căn nhà không phép tại thôn 10A, xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm), UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo xử lý nghiêm.

VARS sắp tổ chức vinh danh doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực bất động sản

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:19
Nhằm tôn vinh các doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực môi giới bất động sản, VARS chính thức tiếp nhận hồ sơ tham gia VARS AWARDS 2024.