Những phương pháp chữa bệnh... ghê rợn

Những phương pháp chữa bệnh... ghê rợn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Có nhiều phương pháp chữa bệnh ghê rợn, làm đa phần chúng ta chỉ nghe thôi đã thấy lợm giọng.

Mát-xa bằng rắn là một liệu pháp rất phổ biến ở Israel trong đó họ cho khoảng 5 đến 6 con rắn đồng thời làm nhiệm vụ mat-xa.

Xã hội - Những phương pháp chữa bệnh... ghê rợn

Các loài rắn được sử dụng cho nhiệm vụ này khá phong phú từ rắn vua California, Florida cho đến rắn ngô, rắn sữa… Một số loài rắn lớn hơn được sử dụng với mục đích điều trị các chứng bệnh liên quan đến chuột rút cơ bắp. Giá cho mỗi lần mat-xa này là 70 đô la.

Dùng con dòi chữa hoại tử là phương pháp người ta sẽ đặt những con dòi vào các vết thương. Nhiệm vụ của chúng là tiết các chất dịch làm sạch hết những tế bào đã chết, giữ lại các mô khỏe mạnh.

Trong lịch sử, nhiều nền văn hóa khác nhau đã sử dụng phương pháp này từ các bộ lạc cổ xưa cho đến các bác sĩ phẫu thuật thời Napoleon.

Mặc dù chỉ nghe qua nhiều người cảm thấy rất run sợ nhưng trên thực tế phương pháp này có hữu hiệu vô cùng tích cực trong việc làm sạch vết thương.

Trong một nghiên cứu tại Cane, Pháp hồi đầu năm nay chỉ ra rằng những vết thương của bệnh nhân khi được làm sạch bằng dòi nhanh hơn đáng kể so với các phương pháp thông thường và không gây đau đớn.

Một cách chữa bệnh khác liên quan đến cá được thực hiện bởi anh em nhà Bathini Goud ở Ấn Độ. Mỗi năm họ chữa trị cho hàng nghìn du khách bị hen suyễn bằng cách nuốt trực tiếp cá.

Phương thuốc gia truyền này là một bí mật của gia đình đã được truyền lại cho ông nội của nhà nhà Bathini Goud bởi một người đàn ông theo đạo Hindu cách đây 160 năm.

Những chuyển động của cá trong khi người ta nuốt vào bụng sẽ giảm bớt lượng đờm trong mũi, cổ họng và giảm tình trạng tắc nghẽn. Để hoàn thành chu trình chữa bệnh người bệnh trải qua ba giai đoạn cách nhau 15 ngày.

Vân Thanh (t/h)