Những quảng cáo nude gây sốc

Những quảng cáo nude gây sốc

Thứ 7, 12/01/2013 | 08:33
0
Để tiếp thị cho sản phẩm của mình, nhiều nhà sản xuất không ngần ngại sử dụng những chiêu PR gây phản cảm.

Anh: phẫn nộ với quảng cáo bán nude

Cô người mẫu nét mặt non tơ, choàng chiếc áo không kéo khóa để lộ quá nửa bầu ngực. Loạt ảnh quảng cáo sexy này của hãng dệt may Mỹ vừa bị giới chức Anh tuýt còi.

Bộ ảnh quảng cáo cho loại áo choàng có mũ của hãng American Apparel xuất hiện trên bìa sau tạp chí Vice, một ấn phẩm dành cho độc giả từ 18 đến 34 tuổi ở Anh. Người mẫu có gương mặt khá trẻ, dường như chưa quá 16 tuổi.

Trong một bức ảnh, cô mặc chiếc áo chùm đầu không kéo khóa và một bên ngực lộ ra quá nửa.

Tờ Guardian cho biết thêm tư thế đứng của người mẫu có vẻ rất amateur, vài bức ảnh quá thiếu vải.

Tiêu dùng & Dư luận - Những quảng cáo nude gây sốcBộ ảnh quảng cáo gây tranh cãi sẽ không được phép xuất hiện lần thứ hai. Ảnh: Guardian

Một độc giả đã phàn nàn với cơ quan tiêu chuẩn quảng cáo (ASA) loạt ảnh đó quá phản cảm và không phù hợp, vì cô người mẫu có vẻ bề ngoài quá non, dễ khiến người ta liên tưởng tới kiểu gợi dục trẻ em.

Hãng thời trang Mỹ American Apparel thừa nhận loạt ảnh quảng cáo thuộc kiểu bán nude, song không nghĩ nó có thể gây phản cảm trong công chúng. American Apparel cũng khẳng định tuổi của người mẫu là 23 và vẻ bề ngoài cũng không cho thấy cô dưới 16 tuổi hay cố ý gợi dục.

Tiêu dùng & Dư luận - Những quảng cáo nude gây sốc (Hình 2). Quảng cáo của American Apparel thường rất gợi cảm. Ảnh: Reuters

Trong văn bản xử phạt, ASA khuyến cáo bộ ảnh hở hang này không nên xuất hiện lần thứ hai. "Mặc dù loạt ảnh quảng cáo chỉ là bán nude, song chúng tôi cân nhắc rằng chúng có yếu tố gọi dục khi người mẫu để lộ quá nhiều những phần da thịt nhạy cảm", Reuters trích quyết định xử phạt của ASA.

Nữ nhân viên khỏa thân để quảng cáo bánh mỳ

Chiến dịch quảng cáo khác thường này do hãng sản xuất bánh mì mang tên YuzhUralkhlebtorg ở thành phố Chelyabinsk, Nga khởi xướng.

Theo yêu cầu của ban lãnh đạo công ty, tất cả các nhân viên nữ tham gia chiến dịch phải khỏa thân để chụp ảnh trang trí hóa đơn nhằm khẳng định lợi ích của sản phẩm và tính minh bạch của công ty. Ngoài ra, công ty này còn đang lên một chương trình quảng cáo khác, đó là tận dụng vẻ đẹp hình thể của cánh mày râu để tôn vinh sản phẩm.

Tiêu dùng & Dư luận - Những quảng cáo nude gây sốc (Hình 3).

Không chỉ YuzhUralkhlebtorg, một doanh nghiệp khác ở thành phố St.Petersburg đã yêu cầu các nữ công nhân ở độ tuổi 20 - 30 tham gia chụp ảnh nude để... sản xuất lịch. Phần lớn chị em đồng ý tham gia dự án nude.

Theo tờ Komsomolskaya Pravda, bộ lịch của công ty trên được trang trí bằng bức ảnh 13 phụ nữ trong trạng thái eva, trong đó có bốn người nắm giữ vị trí chủ chốt trong công ty.

Để thực hiện những bộ lịch mát mẻ như vậy, công ty phải bỏ ra không ít tiền là4.000 USD chỉ riêng cho việc chụp hình. Mỗi bộ lịch như vậy có giá 150 USD.

Sốc với đoạn quảng cáo "khỏa thân" ở Anh

Một đoạn quảng cáo gây nhiều tranh cãi ở Anh mới đây đã được cơ quan kiểm soát công nhận là không mang nội dung phản cảm.

Tiêu dùng & Dư luận - Những quảng cáo nude gây sốc (Hình 4).

Với mục tiêu quảng bá cho một sản phẩm thịt dăm bông gần gũi với tự nhiên và lành mạnh, công ty Richmond đã chọn nhân vật mở đầu là hình ảnh một người đàn ông khỏa thân chỉ đội duy nhất một chiếc mũ trên đầu mình.

Theo TTVN

Khách hàng "chết đứng" với kiểu quảng cáo "một nửa sự thật"

Chủ nhật, 30/12/2012 | 08:28
Cuối năm, thị trường hàng hóa, dịch vụ đang bước vào giai đoạn cạnh tranh gay gắt với các hình thức khuyến mãi kiểu đại hạ giá, hoặc chiêu quảng cáo "giật gân" cũng ngày một nở rộ. Nhưng trong số đó, nhiều chiêu khuyến mại lại câu khách bằng những cái bẫy mập mờ về điều kiện hưởng khuyến mại.

"Quảng cáo phản cảm nhất Việt Nam"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Khá nhiều người hâm mộ bóng đá đón xem trận chung kết cúp Champions League vừa qua đã phát cuồng với màn quảng cáo được “nhai đi nhai lại” “Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam”.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân sẽ tăng mạnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:13
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TpHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước, cũng là dự báo cho các tháng tiếp theo.

Nhịp độ tăng trưởng 3 tháng đầu năm của Đà Nẵng có xu hướng chậm lại

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Trong khi nhiều ngành có dấu hiệu chững lại thì lĩnh vực du lịch tăng trưởng tích cực, trở thành trụ đỡ chính giúp kinh tế Đà Nẵng đứng vững trong quý I.

Giá xăng tăng mạnh, RON95 lên sát 25.000 đồng/lít

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay (28/3).

Một loại nông sản Việt Nam lập kỷ lục về giá

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:00
Giá cà phê trong nước liên tục phá vỡ những kỷ lục trước đó, đến sáng 28/3 đã chính thức vượt mốc 100.000 đồng/kg.

Tăng tần suất các chuyến bay đến Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4 và hè 2024

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:34
Việc tăng tần suất bay cho các hãng hàng không nhằm đảm bảo và duy trì lực lượng vận tải, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và giai đoạn cao điểm Hè 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Cục QLTT Kiên Giang thu nộp ngân sách gần 3 tỷ đồng trong quý I

Thứ 4, 27/03/2024 | 09:31
Tin từ Tổng Cục QLTT, trong quý I, Cục QLTT Kiên Giang kiểm tra 232 vụ, phát hiện, xử lý 92 vụ vi phạm hành chính, thu nộp ngân sách 2,98 tỷ đồng.

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Tăng tần suất các chuyến bay đến Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4 và hè 2024

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:34
Việc tăng tần suất bay cho các hãng hàng không nhằm đảm bảo và duy trì lực lượng vận tải, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và giai đoạn cao điểm Hè 2024.

Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa trong chương trình One S

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:21
Vừa qua, Vietnam Airlines đã tổ chức sự kiện chính thức ra mắt game tương tác One S, khai mở trạm văn hóa đầu tiên với điểm đến là thủ đô Hà Nội.

Nhịp độ tăng trưởng 3 tháng đầu năm của Đà Nẵng có xu hướng chậm lại

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Trong khi nhiều ngành có dấu hiệu chững lại thì lĩnh vực du lịch tăng trưởng tích cực, trở thành trụ đỡ chính giúp kinh tế Đà Nẵng đứng vững trong quý I.