Những quảng cáo phản cảm bị cư dân mạng 'ném đá'

Những quảng cáo phản cảm bị cư dân mạng 'ném đá'

Thứ 3, 20/08/2013 | 09:22
0
Thời gian qua, truyền hình ngày càng xuất hiện những đoạn phim quảng cáo phản cảm, vô duyên, thậm chí vi phạm thuần phong mỹ tục của người Việt, khiến khán giả luôn trong tình trạng khó chịu, ức chế.

Một trong những quảng cáo đang bị cư dân mạng “ném đá” nhiều nhất vì sự vô duyên, vô cảm là đoạn clip quảng cáo sữa Enlene do người mẫu Thúy Hằng đóng vai chính.

Đoạn quảng cáo mở đầu bằng hình ảnh người mẹ của nhân vật chính bị đau mỏi cơ xương, sau đó là cảnh nhân vật chính tâm sự: “Nghe bác sĩ nói mẹ có nguy cơ loãng xương, mình lo lắm, nên mình quyết định uống Enlene”. Nhiều người sau khi xem xong clip này không khỏi thở dài. “Cứ tưởng người con khi biết tin mẹ có nguy cơ loãng xương sẽ lo lắng cho mẹ lắm và tìm cách chữa trị cho bà, nhưng cuối cùng lại là lo cho thân mình trước. Người cha, người mẹ nào xem xong quảng cáo này mà không cảm thấy ngậm ngùi. Đành rằng quảng cáo cần ngắn gọn, nhưng nếu đạo diễn và người viết kịch bản của quảng cáo tinh tế một chút, họ chỉ cần thêm vào 1 đoạn ngắn nói rằng người con lo lắng và tìm sữa cho mẹ như thế nào, sau đó để đề phòng nguy cơ loãng xương cho mình, cô cũng uống Enlene cùng mẹ thì quảng cáo đã không bị chê trách”, một khán giả nêu ý kiến.

Tiêu dùng & Dư luận - Những quảng cáo phản cảm bị cư dân mạng 'ném đá' Đoạn phim quảng cáo sữa Enlene bị cư dân mạng bức xúc "ném đá" và chế hài. Ảnh: Facebook Cười. 

Cũng bị khán giả “ném đá” mạnh tay không kém là một đoạn phim quảng cáo về một thương hiệu sữa đậu nành mà trong đó người mẹ huyên thuyên khoe chuyện con gái mình sắp lấy chồng đại gia. Hầu hết người xem truyền hình đều không hiểu có mối liên hệ nào giữa sản phẩm sữa đậu nành với câu chuyện khoe mẽ, vô duyên này. Không những thế, đoạn clip quảng cáo còn có âm thanh không tốt, từ âm nhạc cho tới giọng điệu nhân vật. 

Nhãn hàng dầu gội Rejoice sau clip quảng cáo bị mọi người chỉ trích là “vô lễ với mẹ chồng” do hoa hậu Mai Phương Thúy làm diễn viên chính thì lại dính scandal trong đoạn phim quảng cáo mới. Đoạn phim nói về cảnh hai cô vận động viên trẻ đang tham gia một cuộc thi chạy. Lúc gần tới đích chỉ còn 2 cô gái, một cô chạy trước, cô kia theo sát sau. Cô chạy sau có lẽ “cú” quá, không đuổi kịp nên đã có hành động xấu xí là cố tình giơ tay ra giật tóc đối thủ. Ai ngờ tóc đối thủ mềm mượt quá nhờ gội đầu bằng dầu gội Rejoice nên cô kia bị tóc tuột khỏi tay. Nhiều chị em phụ nữ sau khi xem quảng cáo này khá bức xúc. Một thành viên trên diễn đàn Webtretho bình luận: “Nhà đài và doanh nghiệp có lẽ đang có cái nhìn méo mó về phụ nữ chúng tôi. Làm gì có ai xấu tính đến mức trong một cuộc thi chạy bao nhiêu người chứng kiến lại giật tóc nhau để giành chiến thắng. Quảng cáo thật là vô duyên và phóng đại hết mức”.

Có nhiều quảng cáo không đến mức khiến người xem "tẩy chay", song vẫn bị gán cho cụm từ phản cảm nếu chỉ cần "dính" một chi tiết thiếu tế nhị, không khoa học hoặc không hợp với văn hóa, thuần phong mỹ tục người Việt. Chẳng hạn TVC quảng cáo bột nêm 3 Ngọt của Maggi. Trong quảng cáo, cô vợ đang dùng một con dao rất sắc để thái ớt thì anh chồng lại cứ khều tay, kéo vai để làm hòa với vợ. Nhiều bà nội trợ sau khi xem quảng cáo này đều lắc đầu vì anh chồng vô ý quá, khi người khác đang cầm dao thái rau củ quả thì đừng có đụng vào người họ, chứ đừng nói đến kéo tay, kéo vai, rất nguy hiểm. 

Một quảng cáo khác cũng của sản phẩm bột nêm Maggi 3 ngọt được phát sóng một thời gian dài trên truyền hình còn bị nhiều gia đình “tẩy chay” vì khuyến khích cho việc đàn ông có bồ, ngoại tình. Đoạn phim bắt đầu bằng hình ảnh người chồng có hẹn với bạn gái nhưng sực nhớ đến việc vợ anh ta đang ở nhà nấu cơm. Anh ta đã quyết định tạm biệt cô bạn gái để về nhà ăn cơm với vợ. Về đến nhà, người chồng nói "Phở dài là của người ta, cơm ngon canh ngọt mới là vợ anh".

“Đoạn quảng cáo này làm chị em phụ nữ chúng tôi không khỏi chạnh lòng. Có lẽ thông điệp của quảng cáo là người đàn ông có ngoại tình hay không không phải là do họ, mà tất cả đều do phụ nữ. Nếu phụ nữ không biết nấu nướng thì người chồng hoàn toàn có lý do chính đáng để cặp bồ. Mà gọi chúng tôi là cơm rồi so sánh với phở cũng là một cách mỉa mai, cách ví von xô bồ không nên đưa vào những quảng cáo phát trên truyền hình", một khán giả bức xúc. 

Khánh Hà

Cuộc 'soán ngôi' ngoạn mục của quảng cáo trực tuyến thời @

Thứ 6, 16/08/2013 | 14:00
Quảng cáo trực tuyến đang dần lấn sân các hình thức quảng cáo truyền thống như truyền hình, báo in hay quảng cáo tấm lớn ngoài trời.

15 quảng cáo đáng suy ngẫm về ý thức xã hội

Thứ 6, 16/08/2013 | 14:48
Bảo vệ môi trường, phụ nữ, trẻ em hay chính bản thân bạn là những hình ảnh đáng suy ngẫm có thể bắt gặp trong những quảng cáo này.

Những quảng cáo 'đặt nhầm chỗ' của các thương hiệu nổi tiếng

Thứ 2, 12/08/2013 | 10:37
Những chiến dịch marketing đình đám của Toyota, Samsung, Yahoo… đã gây hại cho chính họ bởi những quảng cáo ấn tượng bị đặt nhầm chỗ.

Facebook kiếm 1 tỷ USD từ quảng cáo video trong năm 2014?

Thứ 2, 12/08/2013 | 09:36
Một báo cáo của Morgan Stanley hôm thứ tư tuần vừa qua đã dự đoán rằng quảng cáo video trên Facebook sẽ tạo ra tới hơn 1 tỷ USD vào năm 2014.

Quảng cáo trực tuyến: Cú chuyển hướng lịch sử của P&G

Thứ 4, 07/08/2013 | 09:52
“Đại gia” hàng tiêu dùng Procter & Gamble (P&G) hiện đang dành hơn 1/3 ngân sách quảng bá sản phẩm tại Mỹ để quảng cáo trực tuyến.

14 quảng cáo chống hút thuốc xuất sắc nhất thế giới

Thứ 2, 05/08/2013 | 10:54
Đây đều là những thông điệp đầy mạnh mẽ và rất sáng tạo để xây dựng một thế hệ không hút thuốc.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân sẽ tăng mạnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:13
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TpHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước, cũng là dự báo cho các tháng tiếp theo.

Nhịp độ tăng trưởng 3 tháng đầu năm của Đà Nẵng có xu hướng chậm lại

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Trong khi nhiều ngành có dấu hiệu chững lại thì lĩnh vực du lịch tăng trưởng tích cực, trở thành trụ đỡ chính giúp kinh tế Đà Nẵng đứng vững trong quý I.

Giá xăng tăng mạnh, RON95 lên sát 25.000 đồng/lít

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay (28/3).

Một loại nông sản Việt Nam lập kỷ lục về giá

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:00
Giá cà phê trong nước liên tục phá vỡ những kỷ lục trước đó, đến sáng 28/3 đã chính thức vượt mốc 100.000 đồng/kg.

Tăng tần suất các chuyến bay đến Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4 và hè 2024

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:34
Việc tăng tần suất bay cho các hãng hàng không nhằm đảm bảo và duy trì lực lượng vận tải, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và giai đoạn cao điểm Hè 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Tăng tần suất các chuyến bay đến Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4 và hè 2024

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:34
Việc tăng tần suất bay cho các hãng hàng không nhằm đảm bảo và duy trì lực lượng vận tải, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và giai đoạn cao điểm Hè 2024.

Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa trong chương trình One S

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:21
Vừa qua, Vietnam Airlines đã tổ chức sự kiện chính thức ra mắt game tương tác One S, khai mở trạm văn hóa đầu tiên với điểm đến là thủ đô Hà Nội.

Nhịp độ tăng trưởng 3 tháng đầu năm của Đà Nẵng có xu hướng chậm lại

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Trong khi nhiều ngành có dấu hiệu chững lại thì lĩnh vực du lịch tăng trưởng tích cực, trở thành trụ đỡ chính giúp kinh tế Đà Nẵng đứng vững trong quý I.

Tp.HCM: Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân sẽ tăng mạnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:13
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TpHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước, cũng là dự báo cho các tháng tiếp theo.