Những quốc gia Apple 'không được bán' iPhone

Những quốc gia Apple 'không được bán' iPhone

Thứ 2, 18/03/2013 | 15:56
0
Liên tiếp dính đến các vụ kiện tụng về thương hiệu, đã có ít nhất hai quốc gia Apple bị mất thương hiệu iPhone.

Theo đó, thông tin mới nhất cho biết Tòa án Tối cao Mexico đã giữ nguyên phán quyết của toàn án cấp thấp hơn khi quyết định tiếp tục cấp giấy sở hữu thương hiệu iPhone cho một hãng viễn thông có trụ sở tại Mexico là Ifone SA.

Sự việc này diễn ra đồng nghĩa với việc Apple không có quyền thương hiệu đối với iPhone tại quốc gia này.

Công nghệ - Những quốc gia Apple 'không được bán' iPhone

Được biết, tại Mexico hãng công nghệ Ifone SA đã đăng ký thương hiệu iPhone vào năm 2003, trước 4 năm so với thời điểm Apple ra mắt phiên bản iPhone đầu tiên.

Năm 2009 Apple cố gắng đăng ký thương hiệu iPhone tại quốc gia này và ngay lập tức rơi vào việc tranh chấp thương hiệu với Ifone SA.

Liên quan đến vụ kiện này, trước đó Ifone SA đã đệ đơn kiện lên Viện Sở hữu công nghiệp, yêu cầu Apple phải trả cho mình 40% doanh thu đến từ việc kinh doanh iPhone tại Mexico. Tuy nhiên, hai bên đã không thể thỏa thuận và tòa án Tối cao của Mexico đã đồng ý với phán quyết cho phép Ifone SA có quyền sở hữu  thương hiệu iPhone tại quốc gia này.

Trước đó, tại Brazil, Apple cũng vướng vào một rắc rối khác tại khi IGB Electronica, một công ty viễn thông địa phương khẳng định họ đã đăng ký thương hiệu iPhone tại quốc gia Nam Mỹ này.

IGB Electronica cho rằng họ còn cho ra mắt chiếc smartphone có tên gọi iPhone chạy nền tảng Android. Trong vụ tranh cãi đó Apple đã thất bại khi tòa án tại Brazil sau đó đã đồng ý với khẳng định của IGB Electronica.

iPhone là thương hiệu làm nên tên tuổi của Apple, tuy nhiên, đây cũng được coi là thương hiệu khiến Apple dính nhiều kiện tụng nhất từ trước đến nay.

Tuấn Khanh

Phát hiện ký sinh trùng bằng... iPhone

Thứ 6, 15/03/2013 | 09:18
Các nhà khoa học đã sử dụng một chiếc iPhone 4S để phát hiện giun, sán ký sinh trong ruột học sinh tại một vùng nông thôn Tanzania, với chi phí chưa tới 20 ngàn đồng.

iPhone 5 phát nổ tại Thái Lan

Thứ 5, 14/03/2013 | 15:50
iPhone 5 đột ngột trở nên nóng rồi bốc khói và nổ liên tiếp tới bốn lần sau khi chủ nhận gọi điện.

Xuất hiện iPhone 5S 'nhái' giá 3 triệu đồng

Thứ 4, 13/03/2013 | 08:56
iPhone 5S của Apple chưa có mặt trên thị trường nhưng như thường lệ của các dòng điện thoại cao cấp khác, iPhone 5S "hàng nhái" đã xuất hiện với tên gọi GooPhone i5S.

Bị kiện tụng, doanh nghiệp "lên bờ xuống ruộng"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
Người đứng đầu dùng các chiêu "phù phép " để rút vốn, làm ăn có nhiều dấu hiệu đáng lo ngại, và kiện tụng kéo dài mấy năm trời làm Công ty Hapulico điêu đứng. Các nhà thực thi pháp luật cho biết, cần phải tiến hành điều tra để làm rõ việc này.