Những quốc gia cực kỳ mê tín trên thế giới

Những quốc gia cực kỳ mê tín trên thế giới

Thứ 6, 14/06/2013 | 14:14
0
Những điều mê tín này được cả một dân tộc tin tưởng và vẫn thực hiện qua nhiều năm.
1. Thư tình gửi Juliet, Italy
 
Bước vào khoảng sân nhà Juliet ở thành phố Verona, Italy, du khách sẽ được chỉ dẫn những tục lệ vô cùng độc đáo. Người dân Italy tin rằng nếu sờ tay vào ngực của bức tượng đồng mô phỏng Juliet ở trong sân, họ sẽ gặp may mắn trong tình yêu. Những cô gái cũng thường viết những bức thư tình nho nhỏ nhờ Juliet gỡ rối và lấy kẹo cao su gắn chúng lên tường.

Trước năm 2012, nơi đây có hẳn một hội đồng trả lời những bức thư này nhưng vừa qua, chính phủ Italy đã ra một quyết định phạt những ai dán thư lên tường nhằm để bảo vệ công trình này. 
 
Lạ & Cười - Những quốc gia cực kỳ mê tín trên thế giới
 
Lạ & Cười - Những quốc gia cực kỳ mê tín trên thế giới (Hình 2).

2. Tặng hoa ở Nga
 
Dù là một quốc gia phát triển, người dân Nga vẫn khá mê tín. Huýt sáo trong nhà là điều cấm kỵ vì người ta cho rằng nó mang lại vận rủi. Khi tặng hoa cho một người Nga, hãy nhớ tặng số hoa lẻ vì số lượng hoa cũng mang ý nghĩa quan trọng với người Nga.

Hoa hồng vàng tượng trưng cho sự bội bạc và một lời nguyền cho mối quan hệ, vì vậy đừng bao giờ tặng nó cho người tình Nga.
 
Lạ & Cười - Những quốc gia cực kỳ mê tín trên thế giới (Hình 3).
 
3. Menem là một cái tên xui xẻo
 
Cựu tổng thống Carlos Menem thường bị đổ tội cho việc làm nền kinh tế Argentina suy sụp vào năm 2001 vì cái tên của ông bị cho là một lời nguyền. Người Argentina thường tránh nhắc đến tên ông, thay vào đó bằng một từ nói lái đi: Mendez.

Nếu ai đó nhỡ miệng nói: “menem”, những người phụ nữ sẽ chạm tay vào ngực trái và đàn ông sẽ chạm vào bên trái của… “của quý” để xua đi vận xui. Năm 2001, báo giới thậm chí đã chụp được ảnh một người đàn ông một tay bắt tay tổng thống Menem, tay kia chạm vào… khóa quần. 
 
Lạ & Cười - Những quốc gia cực kỳ mê tín trên thế giới (Hình 4).

4. Trẻ con khóc ở đền Sensoji, Tokyo, Nhật Bản
 
Nhang ở ngôi đền cổ nhất Tokyo này được cho là có khả năng chữa bệnh. Vì vậy, những ai bị đau, mọi sẽ dùng những tro của nhang để đắp lên chỗ đau.

Hàng năm, các sumo cũng tập trung trước cửa ngôi đền này, hét vào mặt trẻ em để dọa cho chúng khóc. Họ tin rằng việc trẻ em bị sumo dọa đến khóc ở trước cửa đền Sensoji sẽ mang lại may mắn cho chúng. 
 
Lạ & Cười - Những quốc gia cực kỳ mê tín trên thế giới (Hình 5).

5. Chà xát phiến đá Intihuatana, Peru
 
Ở thánh địa Inca cổ Machu Picchu, phiến đá Intihuatana có nhiệm vụ làm đồng hồ mặt trời và dự đoán thiên văn. Những truyền thuyết cổ xưa kể lại rằng những người nhạy cảm đặc biệt sẽ chạm được tới thế giới tâm linh khi họ cọ sát trán vào phiến đá. 
 
Lạ & Cười - Những quốc gia cực kỳ mê tín trên thế giới (Hình 6).

6. Ăn nho lúc giao thừa, Tây Ban Nha
 
Nho được coi là biểu tượng của sự may mắn ở đất nước Địa Trung Hải nổi tiếng với những vườn nho xanh mướt.

Khi tiếng chuông đồng hồ điểm 12 tiếng báo hiệu giao thừa, người dân Tây Ban Nha sẽ ăn một qua nho theo mỗi tiếng chuông. Họ tin rằng hành động này sẽ mang lại may mắn trong cả năm. Một số người Tây Ban Nha cũng cho rằng việc ném một túi nước ra ngoài cửa sổ tượng trưng cho một năm nhiều thắng lợi. 

Lạ & Cười - Những quốc gia cực kỳ mê tín trên thế giới (Hình 7).

Theo Xzone

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Bộ trưởng Văn hóa: 'Tháng 10 sẽ công bố đại sứ du lịch'

Thứ 5, 13/06/2013 | 14:31
Sáng nay, trả lời chất vấn trước Quốc hội về tiến trình tìm người đại diện cho ngành du lịch, bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh cho biết, tháng 10 sẽ công bố đại sứ du lịch mới.

Những gói tour du lịch có giá gần trăm triệu

Thứ 4, 12/06/2013 | 14:55
Những tour du lịch dưới đây có thể sẽ khiến bạn “choáng váng” vì mức giá cao “chót vót” của nó.

Du lịch Cát Bà: 150.000 đồng/đĩa rau muống

Thứ 5, 06/06/2013 | 10:40
Đi du lịch biển mùa nóng, các “thượng đế” không chỉ toát mồ hôi vì cảnh chen lấn, xô đẩy mà còn choáng với kiểu “chém” đẹp của các dịch vụ tại đây.

Bất chấp bạo lực, du lịch Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đắt khách

Thứ 5, 06/06/2013 | 14:09
Khách du lịch vẫn xếp hàng dài tại các địa danh văn hóa tại thủ đô lịch sử Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, bất chấp tình trạng bạo lực.

Chuyện buồn về văn hóa du lịch

Thứ 2, 03/06/2013 | 08:17
Khi du lịch Việt Nam bốn tháng đầu năm 2013 có dấu hiệu "ế ẩm" với chưa đầy 2,5 triệu lượt khách, giảm 5,3% so với cùng kỳ năm ngoái thì liên tiếp xảy ra một loạt sự việc khách du lịch nước ngoài bị "chặt chém" rất "ngọt".

Top 10 điểm đến du lịch hàng đầu thế giới năm 2013

Thứ 7, 01/06/2013 | 20:10
Theo một cuộc khảo sát mới đây của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), được đăng trên mạng tin "ctvnews.ca" ngày 9/4, Thụy Sĩ tiếp tục giữ vị trí đầu bảng xếp hạng các điểm đến du lịch hàng đầu thế giới.

Du lịch Nhật hưởng lợi do đồng yen giảm giá

Thứ 4, 29/05/2013 | 13:21
Theo công bố của một quan chức Chính phủ Nhật, ngành du lịch nước này đã đạt kỷ lục với 923.000 lượt du khách đến Nhật trong tháng 4-2013, trong đó số khách đến bằng các chuyến bay giá rẻ chiếm đa số.