Những sao Hàn thành công với nghề đạo diễn

Những sao Hàn thành công với nghề đạo diễn

Thứ 2, 25/03/2013 | 15:11
0
Dù hầu hết các bộ phim của họ làm đạo diễn chỉ là những phim ngắn, nhưng nó được đánh giá là bước đệm hoàn hảo để các ngôi sao này rèn luyện kỹ năng chỉ đạo diễn xuất.

Tại Hollywood, George Clooney và Ben Affleck chỉ là 2 trong số rất nhiều diễn viên khẳng định tài năng ở vai trò là đạo diễn và tại Hàn Quốc, cũng có rất nhiều diễn viên tìm kiếm cơ hội để thể hiện khả năng của mình ở phía bên kia máy quay.

Goo Hye Sun

Sự kiện - Những sao Hàn thành công với nghề đạo diễn

Nữ diễn viên Goo Hye Sun nổi tiếng toàn Châu Á sau khi đóng vai chính trong bộ phim Boys Over Flowers năm 2009. Cũng trong năm đó, Goo Hye Sun đã cho ra mắt bộ phim ngắn The Madonna tại Liên hoan phim quốc tế Puchon.

Một năm sau, năm 2010 Goo Hye Sun cho ra mắt bộ phim cô vừa là nhà biên kịch vừa là đạo diễn Magic. Bộ phim này đã nhận được những đánh giá tích cực từ giới phê bình. Thừa thắng xông lên, Goo Hye Sun tiếp tục cho ra mắt 2 bộ phim ngắn khác là YouFragments of Memories.

Để nâng cao kỹ năng đạo diễn của mình, Goo Hye Sun đã tham gia khóa học về nghiên cứu điện ảnh tại Trương đại học Sungkyunkwan. Nữ diễn viên trẻ này cũng đã thành lập hãng phim riêng hồi năm 2011. Theo kế hoạch, Goo Hye Sun sẽ tự mình triển khai các kế hoạch trong tương lai của hãng.

Yoon Eun Hye

Sự kiện - Những sao Hàn thành công với nghề đạo diễn (Hình 2).

Cô gái 28 tuổi này nổi tiếng với tư cách là thành viên của ban nhạc Baby V.O.X. Năm 2005, Yoon Eun Hye bắt đầu sự nghiệp diễn xuất và ngay lập tức nổi tiếng cùng bộ phim Hoàng CungHoàng tử Cà-phê.

Bộ phim đầu tiên cô đảm nhận ở vị trí sau máy quay là Knitting và đã được đề cử tại Liên hoan phim quốc tế Busan hồi tháng 10 năm ngoái. Sau khi công chiếu, Knitting đã được giới phê bình ca ngợi hết lời và Yoon Eun Hye nhận được sự ủng hộ hết mình của công chúng.

Bang Eun Jin

Sự kiện - Những sao Hàn thành công với nghề đạo diễn (Hình 3).

Bang Eun Jin tham gia diễn xuất từ năm 1994 và đã góp mặt trong 25 bộ phim truyền hình. Cô được biết đến qua những vai diễn ấn tượng trong 301, 302Address Unknown. Bang lần đầu tiên ngồi ghế đạo diễn năm 2004 với bộ phim ngắn của tựa đề Ain't No Maid. Một năm sau, cô cho ra mắt bộ phim được đánh giá cao Princess Aurora. Sau thành công của Princess Aurora, cô tiếp tục cho ra mắt bộ phim Puff the RiceBlue Birds on the Desk trong năm 2007 và 2008.

Bang Eun Jin đã giành được nhiều giải thưởng danh giá trên cương vị là đạo diễn. Năm 2005, Bang nhận giải thưởng Đạo diễn của năm với bộ phim Princess Aurora tại Liên hoan phim Hàn Quốc. Cũng trong năm đó, Bang giành giải Đạo diễn mới của năm tại Lễ trao giải của hiệp hội phê bình điện ảnh Hàn Quốc. Năm 2006, Bang được trao giải Đạo diễn mới xuất sắc tại Liên hoan kỹ thuật điện ảnh.

Yoo Ji Tae

Sự kiện - Những sao Hàn thành công với nghề đạo diễn (Hình 4).

Yoo Ji Tae nhanh chóng trở thành sao khi góp mặt trong một loạt phim hit, các chương trình truyền hình ăn khách và những bộ ảnh nóng bỏng trong vai trò siêu mẫu. Năm 36 tuổi, Yoo Ji Tae cho ra mắt bộ phim ngắn do anh chàng làm đạo diễn Bike Boy (2003).

Năm 2005, Yoo Ji Tae giới thiệu bộ phim How Does The Blind Dream với công chúng và nó đã nhận được sự ủng hộ của giới phê bình. Năm 2008, anh chàng tiếp tục gây chú ý khi bộ phim Out Of My Intention khi nó được các nhà phê bình tung hô. Năm 2012, bộ phim do Yoo Ji Tae viết kịch bản, làm đạo diễn và đóng diễn viên chính Mai Ratima đã được ra mắt. Bộ phim này đã được công chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Busan.

Để tiếp tục niềm đam mê phía sau máy quay, Yoo Ji Tae đã hoàn thành tầm bằng Thạc sỹ chuyên ngành điện ảnh tại Trường đại học Chung-Ang University.

Ha Jung Woo

Sự kiện - Những sao Hàn thành công với nghề đạo diễn (Hình 5).

Ha Jung Woo tham gia diễn xuất từ năm 2002, nhưng tên tuổi của Ha chỉ thực sự tỏa sáng sau khi bộ phim The Chaser  ra mắt và trở thành hiện tượng tại phòng vé. Ở tuổi 33, Ha quyết định chuyển sang vị trí sau máy quay. Bộ phim hài Man and Typhoon do Ha làm đạo diễn hứa hẹn sẽ trở thành bom tấn tại rạp khi được ra mắt vào cuối năm nay.

> Đọc thêm: Những sao không đợi đủ lớn mới đóng phim gắn mác R

>  Top mỹ nhân được hàng triệu quý ông mê đắm nhất

Lê Anh

Mời fan cuồng nhìn ảnh xấu xí lúc nhỏ của sao Hàn

Thứ 4, 13/02/2013 | 14:03
Rất nhiều sao Hàn đã nhờ đến “dao kéo” để có được vẻ đẹp hoàn mỹ.

Công nghệ 'hô biến' chân ngắn thành dài của sao Hàn

Chủ nhật, 10/02/2013 | 08:02
Không phải ngôi sao nào cũng may mắn được sở hữu đôi chân thon dài và hoàn hảo, mỗi khi xuất hiện trước công chúng, các mỹ nữ đã có hẳn một công nghệ trang điểm cho đôi chân của mình trở nên hấp dẫn.

Ảnh nóng sao Hàn giăng đầy trên báo

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Hàng loạt thông tin và hình ảnh ghi lại cảnh "nóng" của nhiều ngôi sao xứ Hàn vừa bị bại lộ gây xôn xao cộng đồng mạng. Những nghệ sĩ từ thông thường cho tới những ngôi sao hạng A của showbiz lên tới 40 người được đề cập trong 100 bức ảnh.