Những sao nam Việt bất lực chống chọi với bệnh tật

Những sao nam Việt bất lực chống chọi với bệnh tật

Thứ 5, 25/07/2013 | 09:12
0
Nhiều nghệ sĩ tài hoa đã ra đi sau một thời gian chống chọi với bệnh hiểm nghèo.

Sự kiện: Wanbi Tuấn Anh qua đời ở tuổi 26

Sinh, lão, bệnh, tử vốn là quy luật vốn có của cuộc sống, nhất là khi đã mắc phải căn bệnh nan y. Tuy nhiên, sự ra đi bất ngờ của các nghệ sĩ tài hoa không khỏi khiến công chúng thương cảm và tiếc nuối.

Nghệ sĩ hài Văn Hiệp

Đầu tháng 4 vừa qua, dư luận cả nước bàng hoàng trước sự ra đi của nghệ sĩ hài Văn Hiệp. Sinh năm 1942, quê gốc ở Thanh Trì, Hà Nội, đã từng theo học nghề tại lớp diễn viên khóa 1 - Phân hiệu Kịch nói, Trường Nghệ thuật sân khấu Việt Nam, Văn Hiệp có thể coi là thuộc thế hệ vàng của sân khấu Việt Nam, cùng khoá Doãn Hoàng Giang, Trọng Khôi, Doãn Châu. Sau khi tốt nghiệp, ông được nhận về công tác tại Nhà hát kịch Việt Nam. Trong cuộc đời làm nghề của mình, nghệ sĩ hài Văn Hiệp đã từng tham gia hơn 1.000 tác phẩm kịch, phim truyện truyền hình...

Sự kiện - Những sao nam Việt bất lực chống chọi với bệnh tật
Nghệ sĩ hài Văn Hiệp qua đời vì bệnh suy thận, tràn dịch màng phổi.

Là người chuyên "mua vui" cho thiên hạ, tuy nhiên, về cuộc sống riêng tư, nghệ sĩ hài Văn Hiệp lại rất kín tiếng. Mang trong mình căn bệnh suy thận, tràn dịch màng phổi, đại tràng... tuy nhiên, nghệ sĩ Văn Hiệp vẫn lặng lẽ giấu kín, chỉ đến khi bệnh nặng ông mới chịu vào viện. Hơn 1 năm qua, ông chống chọi với căn bệnh lao phổi, nhưng cuối cùng ngày 9/4, người nghệ sĩ đã không qua khỏi và qua đời ở tuổi 72, để lại sự tiếc thương cho người hâm mộ và gia đình.

Điều đáng tiếc nhất ở Văn Hiệp đó là, tham gia rất nhiều vai, nhưng vì không có huy chương ở các hội diễn toàn quốc và không làm đơn xin xét duyệt nên ông vẫn chưa có danh hiệu gì. Sau sự ra đi của ông, với sự kiến nghị của các nghệ sĩ miền Bắc, cuối cùng nghệ sĩ hài Văn Hiệp đã được truy tặng danh hiệu NSƯT.

Sự kiện - Những sao nam Việt bất lực chống chọi với bệnh tật (Hình 2). 
Sự ra đi của ông là mất mát đối với làng kịch - sân khấu ngoài Bắc 

Diễn viên Hồng Sơn

Là một diễn viên tài hoa, để lại nhiều dấu ấn trong các bộ phim như: Ma làng, Dòng sông phẳng lặng, Một thời đã sống, Cỏ lông chông, Gió làng Kình, Nhà có nhiều cửa sổ, tuy nhiên, cuộc sống của diễn viên Hồng Sơn gặp nhiều sóng gió. Đã từng sở hữu nhiều nhà đất ở Hà Thành, nhưng vì không may rơi vào nghiện ngập, mọi tài sản của diễn viên này ra đi khiến những năm cuối đời Hồng Sơn vẫn phải sống cảnh nhà thuê.

Sự kiện - Những sao nam Việt bất lực chống chọi với bệnh tật (Hình 3). 
Diễn viên Hồng Sơn có cuộc đời khá sóng gió

Sự kiện - Những sao nam Việt bất lực chống chọi với bệnh tật (Hình 4). 
Những năm cuối đời ông phải chống chọi với nhiều bệnh tật 

Trước đó, số phận đã có lần "trêu ngươi" ông khi năm 2008, trên đường đi Lạng Sơn tham gia đóng bộ phim Không chuyên án của người bạn thân là đạo diễn Duy Thanh, chiếc xe khách chở Hồng Sơn mất lái, lao xuống chân dốc. Do ngồi cạnh cửa sổ, Hồng Sơn bị văng ra ngoài, gẫy hai xương đùi và hai xương sườn. Vào điều trị tại bệnh viện Đại học Y, do bác sĩ sử dụng nẹp và vít kém chất lượng, chân của Hồng Sơn phải qua hai lần phẫu thuật. Lần mổ lại, ông bị sốc thuốc suýt chết.

17h chiều 11/8/2012, diễn viên “Ma làng” rơi vào hôn mê sâu, mạch máu não bị thối vỡ. Ông bị nhồi máu cơ tim và nhồi máu não nhưng không được cấp cứu kịp thời, máu tràn ra đọng lại làm sụp một bên bán cầu não. Điều nguy hiểm là những tế bào não đã bị đen này ăn sang phần não trắng còn lại, và làm ảnh hưởng đến tim nên không thể cứu được, sau đó, 17h55 phút cùng ngày, ông đã từ giã cõi đời.

Sự kiện - Những sao nam Việt bất lực chống chọi với bệnh tật (Hình 5).

Rất đông nghệ sĩ phía Bắc đến viếng nghệ sĩ Hồng Sơn

Đạo diễn Huỳnh Phúc Điền

Sinh ngày 26/6/1970 tại Vĩnh Long, Huỳnh Phúc Điền là một trong những đạo diễn nổi tiếng của Việt Nam về lĩnh vực ca nhạc. Anh là người sáng tạo nên rất nhiều chương trình âm nhạc tầm cỡ như Làn Sóng Xanh, Duyên Dáng Việt Nam, các liveshow cho nhiều nghệ sĩ, và đã được trao giải Mai Vàng trong nhiều năm.

Sự kiện - Những sao nam Việt bất lực chống chọi với bệnh tật (Hình 6).

Huỳnh Phúc Điền là đạo diễn tài hoa của sân khấu ca nhạc

Tuy nhiên, không may cho người đạo diễn trẻ này, đó là anh mắc phải căn bệnh ung thư gan quái ác. Suốt 2 năm trước khi mất, Huỳnh Phúc Điền phải thường xuyên sang Singapore điều trị. Tuy nhiên, anh vẫn giấu kín và dồn mọi tâm huyết cho công việc. Khi phải vào bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị giai đoạn cuối, Huỳnh Phúc Điền vẫn rất vui vẻ và lạc quan. Bất kỳ ai đến thăm anh ở Bệnh viện Chợ Rẫy cũng được anh bắt tay, hỏi han tên tuổi, nghề nghiệp.

Cho đến 2h45 sáng 30/6/2009, đạo diễn nổi tiếng của làng ca nhạc Việt trút hơi thở cuối cùng, sau gần một tháng điều trị căn bệnh ung thư gan giai đoạn cuối để lại sự tiếc thương cho gia đình, đồng nghiệp.

Huỳnh Phúc Điền qua đời ở tuổi 39 vì căn bệnh ung thư. Tài hoa nhưng bạc mệnh, anh ra đi khi còn rất nhiều trăn trở với những dự án lớn đóng góp cho làng giả trí Việt. Giờ đây, mỗi khi đến ngày giỗ của anh, các nghệ sĩ, bạn bè thân quen lại cùng nhau gặp gỡ để hát lại và tưởng nhớ đến người đạo diễn dễ mến.

Sự kiện - Những sao nam Việt bất lực chống chọi với bệnh tật (Hình 7).
 

Anh ra đi ở tuổi 39 để lại người vợ trẻ và hai con nhỏ

Ca sĩ Wanbi Tuấn Anh

Wanbi Tuấn Anh tên thật là Nguyễn Tuấn Anh, sinh năm 1987. Anh được biết đến khi cùng Thu Thủy giành giải Ca sĩ trẻ triển vọng của giải Làn Sóng Xanh. Các ca khúc của Wanbi được đông đảo giới trẻ yêu mến như: Đôi mắt, Cho em, Vụt mất, Từng ngày qua, Dạ khúc...Ngoài làm ca sĩ, trước đây anh từng là người mẫu cho nhiều tờ báo VTM, Hoa học trò, Thế giới học đường... đóng nhiều mẩu quảng cáo sản phẩm dành cho tuổi trẻ. Nam ca sĩ này cũng đã lấn sân sang điện ảnh với các bộ phim như: Áo cưới thiên đường và Hồn ma siêu quậy.

Sự kiện - Những sao nam Việt bất lực chống chọi với bệnh tật (Hình 8).

Wanbi Tuấn Anh nổi danh với ca khúc Đôi mắt và hàng loạt các ca khúc cho giới trẻ

So với các nghệ sĩ khác, Wanbi Tuấn Anh mắc bệnh nan y từ khá sớm. Sau sự ra đi bất ngờ của người cha năm 2009, Wanbi phát hiện ra thị lực của anh ngày càng kém. Từ một bệnh về mắt, các bác sĩ chẩn đoán Wanbi có một khối u ở tuyến yên trong não, gây ảnh hưởng đến thị lực. Đáng buồn hơn, đây là căn bệnh vô cùng hiếm,  trên thế giới trung bình 1 triệu người mới có một người mắc phải.

Không muốn người thân và các fan hâm mộ phải lo lắng cho mình, Wanbi Tuấn Anh vẫn giấu kín và lặng lẽ đi chữa bệnh. Tuy nhiên, khi căn bệnh ngày càng nặng, mắt phải không nhìn thấy, anh đã phải dùng tóc để che lại khi xuất hiện trước đám đông và nhận những lời chê của không ít khán giả vì không hiểu.

Tuy nhiên, sau hơn 4 năm chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác, Wanbi Tuấn Anh đã không qua khỏi. Anh rời bỏ cuộc sống vào chiều ngày 21/7 vừa qua. Sự ra đi của Wanbi Tuấn Anh là cú sốc lớn với các fan hâm mộ, bạn bè người thân. Rất đông các nghệ sĩ đến viếng và chia sẻ đau thương với gia đình ca sĩ trẻ.

Sự kiện - Những sao nam Việt bất lực chống chọi với bệnh tật (Hình 9).

Tuy nhiên, anh sớm mắc phải căn bệnh ung thư tuyến yên

Sự kiện - Những sao nam Việt bất lực chống chọi với bệnh tật (Hình 10). 

Những ngày qua, người hâm mộ cả nước tiếc thương cho sự ra đi của ca sĩ trẻ này
Theo Khám Phá

Video: Những khoảnh khắc xúc động ở tang lễ Wanbi Tuấn Anh

Thứ 4, 24/07/2013 | 14:57
Không chỉ gia đình mất đi một người thân, mẹ mất con, em gái mất đi anh trai mà khán giả còn mất đi một nam ca sĩ có giọng hát ngọt ngào và nụ cười hiền hậu. Tại nhà hỏa tang Bình Hưng Hòa sáng 24/7, hàng ngàn người hâm mộ đứng chờ sẵn tiễn đưa anh.

Những nụ cười lạc lõng trong lễ tang Wanbi Tuấn Anh

Thứ 6, 26/07/2013 | 13:46
Sự ra đi của chàng ca sỹ tài năng Wanbi Tuấn Anh để lại niềm tiếc thương trong lòng gia đình, bạn bè và người hâm mộ. Bên cạnh những giọt nước mặt nghẹn ngào lại xuất hiện những nụ cười lạc lõng đến khó hiểu

Lời tiễn biệt xúc động sao Việt gửi Wanbi Tuấn Anh

Thứ 4, 24/07/2013 | 09:58
Mỹ Tâm tâm sự rằng, cô rất xúc động khi Wanbi Tuấn Anh muốn được một lần hát chung với mình, nhưng ước mơ đó chưa được thực hiện thì Wanbi Tuấn Anh đã qua đời.

Sao Việt tiễn đưa Wanbi Tuấn Anh về nơi an nghỉ cuối cùng

Thứ 4, 24/07/2013 | 14:26
'Sắp đi rồi, Wanbi Tuấn Anh ra đi thanh thản nhé! mọi người sẽ luôn nhớ về Wanbi! Cảm ơn anh đã ghé chơi nơi trần gian này!'...