Những sao Việt lao đao vì scandal sau khi đoạt giải lớn

Những sao Việt lao đao vì scandal sau khi đoạt giải lớn

Thứ 4, 20/03/2013 | 10:36
0
Trước vụ lùm xùm hát nhép để giành giải 800 triệu của Khởi My, nhiều ngôi sao đình đám của làng giải trí Việt như ca sĩ Tùng Dương hay chân dài Thanh Hằng cũng đau đầu vì những đồn thổi trái chiều quanh giải thưởng mình đạt được.

hởi My và nghi án hát nhép để đoạt giải thưởng trị giá 800 triệu

Sự kiện - Những sao Việt lao đao vì scandal sau khi đoạt giải lớn
Những lời tố cáo Khởi My hát nhép mà nhận được giải thưởng 800 triệu trên mạng xã hội.

Ngay sau đêm chung kết chương trình Gương mặt thân quen, quán quân Khởi My bị một trang mạng xã hội "tố" hát nhép để giành giải thưởng khủng: “Tất cả những khách mời cùng dãy với “sao” Việt trên hàng ghế VIP đều quay sang khẳng định Khởi My hát nhép! Ca sĩ NC, QH... và có hai ông nhạc sĩ chuyên môn đã phát hiện những đoạn Khởi My không hát mà vẫn có giọng hát chính. Nếu tinh tế người nghe có thể thấy những đoạn nhạc còn cả giọng nguyên bản của bài Shakira hát. Chưa kể khi chương trình kết thúc các vũ công bàn cãi nhau về kết quả và lộ nghi án hát nhép”.

Nguồn tin này còn cho rằng Khởi My đã hát nhép với phần thu âm sẵn tới 80%. Thậm chí, có thông tin còn khẳng định ban giám khảo (đặc biệt là danh hài Hoài Linh) và BTC đã cho cô gái trẻ này quá nhiều ưu ái và hơi ép thí sinh còn lại.

Sự kiện - Những sao Việt lao đao vì scandal sau khi đoạt giải lớn (Hình 2).
Khởi My nhanh chóng đưa ra những lời phản pháo rất sắc bén.

Tuy nhiên, Khởi My cũng khá sắc sảo và mạnh mẽ khi nhanh chóng bày tỏ ý kiến của mình để phản pháo những lời cáo buộc. Cô viết trên trang cá nhân: "Nếu đã cố ý đưa ra thì mình mong những cái tên trong bài viết sẽ được viết rõ ràng, không cần phải viết tắt. Và cả vũ đoàn, khi xong chương trình, mọi người tập trung lại với nhau cùng thí sinh, thì ai là người nghe được vũ đoàn xì xầm lộ kết quả?".

"Nghe được cả giọng Shakira ở trong nhạc nữa là cái hay nhất! Và bất cứ bài nhạc sôi động nào cũng phải có phần bè để bài hát dày hơn khi vừa nhảy vừa hát. Cả nước ngoài cũng vậy. Và đây là bản gốc Shakira hát live trên sân khấu, phần bè cũng như vậy...", cô phân trần thêm.

Khởi My vốn là một ca sĩ chưa từng vướng phải bất cứ điều tiếng xấu nào trong showbiz Việt. Cô từng nhận được khá nhiều lời khen tặng từ người hâm mộ cũng như các giám khảo trong suốt thời gian tham gia Gương mặt thân quen.

Tùng Dương giành giải thưởng gây tranh cãi 1 tỷ đồng

Sự kiện - Những sao Việt lao đao vì scandal sau khi đoạt giải lớn (Hình 3).
Tùng Dương và nhạc sĩ Doãn Nho lên nhận giải Bài hát của năm dành cho ca khúc Chiếc khăn piêu.

Đầu năm 2013, nam ca sĩ Mưa bay tháp cổ đón nhận niềm vui lớn là giải thưởng Bài hát của năm tại chương trình Bài hát yêu thích với phần trình diễn ca khúc Chiếc khăn piêu (nhạc sĩ Doãn Nho). Phần thưởng này lên tới 1 tỷ đồng. Tuy nhiên, ngay trước đêm trao giải, ca sĩ Uyên Linh và nhạc sĩ Lưu Thiên Hương đã lên tiếng tố cáo lượng tin nhắn bình chọn có khuất tất.

Hai nữ nghệ sĩ cho biết chỉ trong vài ngày, số tin nhắn cho Người hát tình ca bị trừ gấp 10 lần so với Chiếc khăn Piêu và trong chưa đầy vài giây thì tin nhắn của Người hát tình ca từ 33.442 xuống còn 26.797 tin nhắn. Trong khi đó, bài Chiếc khăn Piêu tăng thêm 400 tin nhắn. Phía Uyên Linh cho rằng, Ban tổ chức (BTC) xóa bớt lượng tin nhắn bình chọn được cho là ảo vào phút chót khiến ca khúc của Tùng Dương vươn lên dẫn đầu. Trả lời về khúc mắc này, BTC cho biết đã kiểm tra và nhận thấy đơn khiếu nại của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương là không đúng, bởi, số lượng tin nhắn trước và sau khi bị trừ là bằng nhau.

Trước những ý kiến trái chiều của dư luận, Tùng Dương chia sẻ một cách đơn giản nhưng khá thấu tình đạt lý: "Tôi cho rằng mỗi giải thưởng khi được vinh danh đều không tránh khỏi những lùm xùm. Từ trước đến nay, giải thưởng nào cũng gây tranh cãi, chứ không riêng gì Chiếc khăn Piêu của tôi. Tuy vậy, tôi luôn tin tưởng vào sự bình chọn của khán giả cũng như tin tưởng vào cách làm việc minh bạch của phía Ban tổ chức. Tôi nghĩ, họ sẽ giải thích một cách hợp lý với các bạn".

Ngô Kiến Huy và Minh Hằng bị đồn 'lót tay' cho báo giới

Sự kiện - Những sao Việt lao đao vì scandal sau khi đoạt giải lớn (Hình 4).
Ngô Kiến Huy và Minh Hằng nhận giải nghệ sĩ triển vọng.

Ngay sau lễ trao giải Làn sóng xanh 2011, bộ đôi ca sĩ được giới trẻ mến mộ chưa kịp vui vì giải Ca sĩ trẻ triển vọng thì đã vướng vào nghi án bỏ tiền "mua" nhà báo để có giải thưởng lớn. Thậm chí một số nguồn tin còn khẳng định, Minh Hằng mua giải thưởng Làn sóng xanh với giá 3 triệu đồng/phiếu bầu.

Hạng mục Ca sĩ triển vọng được chia thành hai đường đua riêng biệt dành cho các ca sĩ nữ và nam. Trong danh sách đề cử, Minh Hằng phải đối đầu với 2 đối thủ lớn là Uyên Linh và Văn Mai Hương. Ở thời điểm đó, 2 cái tên này là ứng viên sáng giá bởi hiệu ứng từ cuộc thi Vietnam Idol. Bên cạnh đó, Đông Nhi và Khởi My cũng là những gương mặt rất đáng gờm. Nhiều người nhận xét, trong năm 2011, Minh Hằng chỉ nổi lên nhờ những scandal như sự cố quần ren nhiều hơn là những ca khúc, MV hay. Tuy nhiên, khi bị "chất vấn", cô mạnh mẽ trả lời: "Tôi không thích nói về chuyện này, nó không hay, tôi đang cố gắng làm để mọi người thấy rằng tôi xứng đáng với giải thưởng đó chứ không phải đi đôi co chuyện tôi mua, tôi bán và lobby nhà báo như thế nào. Bản thân tôi thấy chẳng có gì để phải nói nhiều, còn ai muốn nghĩ sao thì nghĩ, tôi không quan tâm nhiều".

Trường hợp Ngô Kiến Huy vượt qua các đối thủ là Nam Cường, Khắc Việt, Dương Triệu Vũ, Trịnh Thăng Bình càng khiến công chúng nghi ngờ. Xuyên suốt năm 2011 bị vướng vào tranh cãi giữa 2 bà bầu Thanh Thảo – Thúy Vinh và thêm cả scandal có con rơi, cống hiến âm nhạc của Ngô Kiến Huy không hề nhiều, còn 4 giọng ca kia đã sở hữu những hit nhất định. Cũng giống Minh Hằng, trong một bài phỏng vấn, nam ca sĩ đã khẳng định mình không thừa tiền để mua giải.

Nghi án Huyền Trang 'đi cửa sau' để thành quán quân Next Top Model

Sự kiện - Những sao Việt lao đao vì scandal sau khi đoạt giải lớn (Hình 5).

Khoảnh khắc đăng quang của Huyền Trang bên gia đình.

Trở thành quán quân của chương trình Người mẫu Việt Nam mùa đầu tiên, Huyền Trang vướng phải không ít lời đồn thổi cha mẹ cô vung tiền, "đi cửa sau" giúp con gái thành danh. Nghi vấn này tưởng như rất có cơ sở bởi trong thời gian sống tại ngôi nhà chung, Huyền Trang không được đánh giá cao như á quân Tuyết Lan.

May mắn cho chân dài này là tin đồn nhanh chóng được dập tắt khi nhiều người biết trong gia đình quán quân Next Top Model mùa đầu tiên, bố chỉ là một chiến sĩ quân đội bình thường còn mẹ vẫn trung thành với nghề nông đơn thuần thì chuyện mua giải là điều khó có thể xảy ra.

Bên cạnh đó, trong một cuộc phỏng vấn sau khi đăng quang, Huyền Trang thẳng thắn phủ nhận mọi nghi vấn của dư luận: "Hoàn toàn không có chuyện gia đình tôi dàn xếp kết quả. Nếu theo dõi cuộc thi, nhìn thấy bố mẹ tôi đến thăm con trong ngôi nhà chung và trong đêm chung kết, hẳn mọi người sẽ hiểu bố mẹ tôi là người như thế nào. Lúc đầu họ còn không muốn cho con gái đi thi thì làm sao có chuyện dàn xếp kết quả".

Thanh Hằng bị nghi đoạt vương miện vì tiền

Sự kiện - Những sao Việt lao đao vì scandal sau khi đoạt giải lớn (Hình 6).

Hình ảnh hoàn toàn khác của Thanh Hằng khi mới đăng quang tại cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2002.

Ở thời điểm này, nhắc tới cái tên Thanh Hằng, người ta hay hình dung ra nàng Kiều thị gợi cảm nhưng rất giỏi võ công của Mỹ nhân kế. Thanh Hằng đang là chân dài đình đám nhất nhì làng giải trí và cũng là gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu lớn. Tuy nhiên, ít người còn nhớ, bước ngoặt của cuộc đời cô chính là việc đăng quang tại cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2002.

Bản thân người đẹp sở hữu đôi chân dài tới 1m12 từng tự nhận xét về mình là “cao, gầy, đen, xấu, quê mùa” cũng bất ngờ khi mình thuận lợi vượt các qua vòng thi và vào tới tận đêm chung kết để đoạt vương miện. Thế nên việc các thí sinh khác nghi ngờ cô mua giải cũng là điều dễ hiểu. Trước mọi đồn thổi của dư luận, Thanh Hằng chỉ lẳng lặng bày tỏ: “Một thí sinh không biết mặt mũi Ban giám khảo là ai thì mua giải kiểu gì?”.

> Đọc thêm: Scandal chửi bậy: Không ai bằng Pha Lê

> Đọc thêm: 'Trò bẩn' ghê người của showbiz Việt

Theo Gia An (Infonet)

The Voice, Bài hát yêu thích rời đề cử Cống hiến vì scandal

Thứ 4, 20/03/2013 | 09:45
Hai cuộc thi âm nhạc đình đám không có mặt trong danh sách đề cử Chương trình của năm do vướng phải những nghi ngờ về tính minh bạch.

Lý Nhã Kỳ có scandal nhưng chắc suất Đại sứ du lịch?

Thứ 6, 01/03/2013 | 16:22
"Cho đến thời điểm hiện tại chỉ có hai bộ hồ sơ ứng cử đủ tiêu chuẩn vào danh hiệu Đại sứ du lịch Việt Nam 2013. Nhưng ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu này năm nay, vẫn là Lý Nhã Kỳ", TS. Nguyễn Văn Tình, Cục trưởng Cục hợp tác quốc tế (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) cho biết.

Khởi My tiết lộ bí quyết trở thành ngôi sao

Chủ nhật, 17/03/2013 | 09:18
"Thật sự mỗi người có một cách hát khác nhau, từng giọng hát đều có đặc trưng và có cái hay riêng nên rất khó để nói ai ấn tượng nhất, có thể các bạn khán giả sẽ dễ dàng thấy điều này rõ ràng nhất qua từng bài hát của My", Khởi My chia sẻ.