Những sếp Việt nhận lương rẻ mạt nhất 2012

Những sếp Việt nhận lương rẻ mạt nhất 2012

Thứ 3, 01/01/2013 | 08:34
0
Được mệnh danh là những đại gia đình đám trên thị trường, nhưng mức lương mà họ hưởng lại khiến khá nhiều người giật mình, bởi chỉ vài triệu đồng.
Bất động sản - Những sếp Việt nhận lương rẻ mạt nhất 2012

Ông Nguyễn Quốc Cường chỉ được hưởng lương 3 triệu đồng/tháng.

Trải qua một năm đầy khó khăn của nền kinh tế trong và ngoài nước, năm 2012 nhiều doanh nghiệp niêm yết đã rơi vào cảnh “tiến thoái lưỡng nan”, bởi hàng hóa sản xuất ra không thể tiêu thụ, khiến lượng vốn tồn đọng nhiều.

Trong khi đó, trên thị trường chứng khoán, các chỉ số lại liên tục trồi sụt thất thường, kéo nhiều cổ phiếu mất giá trị (ước tính nhiều mã mất đến 40 – 50%). Dường như dự báo trước được tình hình này, nhiều doanh nghiệp niêm yết đã lên kế hoạch cắt giảm chi tiêu ngay từ đầu năm, trong đó kèm theo việc chi trả lương hàng tháng của các lãnh đạo.

Có lẽ cái tên để lại nhiều ấn tượng và gây không ít bất ngờ trong suốt thời gian qua, khi tuyên bố mức lương chi trả hàng tháng khá “bèo bọt”, đó là Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai.

Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Tuy nhiên, trong năm 2012 vừa qua do những khó khăn của nền kinh tế, cộng với sự đóng băng của thị trường bất động sản mà trong 9 tháng đầu năm công ty này liên tục bị nhấn chìm trong thua lỗ.

Nhắc đến Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến hai nhân vật nổi tiếng là Chủ tịch Hội đồng quản trị bà Nguyễn Thị Như Loan và con trai bà Nguyễn Quốc Cường (nổi tiếng với biệt danh là Cường “đô la”)

Với các tên Cường “đô la” không chỉ được biết đến với những siêu xe đình đám. Trong thời gian qua, cái tên này còn liên tục được xuất hiện các phương tiện thông tin đại chúng và được nhiều người quan tâm, với vai trò là bạn trai của ca sĩ Hồ Ngọc Hà.

Còn đố với bà Nguyễn Thị Như Loan – nổi tiếng và cũng được nhiều người biết đến như là một phụ nữ tài ba, có khả năng điều hành Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai khá tốt. Đặc biệt hơn, bà còn là một người có khối tài sản lớn và đang đứng vị trí thứ 5 trong danh sách những người phụ nữ giàu nhất trên sàn chứng khoán 2011.

Trong Nghị quyết đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2012 của Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (MCK: QCG) được diễn ra hồi đầu năm, có thông qua kế hoạch trả thù lao cho Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát năm 2012 của Công ty. Theo đó, các thành viên Hội đồng quản trị, trong đó có ông Nguyễn Quốc Cường chỉ được hưởng lương 3 triệu đồng/tháng.

Cũng có mức lương khá thấp so với vị trí đương nhiệm là bà Nguyễn Thị Như Loan- Chủ tịch Hội đồng quản trị, chỉ được hưởng mức lương là 7 triệu đồng/tháng.

Một cái tên cũng khá nổi tiếng trên thị trường và được nhiều người biết đến trong thời gian vừa qua, đó là Công ty cổ phần đầu tư xây dựng thương mại dầu khí – IDICO. Tại Nghị quyết Đại hội cổ đông thường niêm năm 2012, Công ty này cũng thông qua mức thù lao khá thấp.

Theo đó, chủ tịch Hội đồng quản trị chuyên trách sẽ hưởng lương áp dụng theo quy chế trả lương của công ty. Còn riêng đối với Hội đồng quản trị kiêm nhiệm sẽ chỉ hưởng mức thù lao 3 triệu đồng/người/tháng. Trưởng Ban kiểm soát cũng hưởng mức thù lao 3 triệu đồng/tháng/người, còn thành viên Ban kiểm soát là 1,5 triệu đồng/người/tháng.

Công ty IDICO có chức năng kinh doanh trong các mảng như, xây dựng công trình dân dụng, xây dựng công trình công nghiệp, công trình giao thông (cầu, đường, cống…); Xây dựng công trình thủy lợi; Xây dựng kết cấu công trình; Xây dựng hạ tầng khu công nghiệp, khu đô thị; Trang trí nội, ngoại thất công trình; Kinh doanh bất động sản…

Một công ty khác cũng gây mất ngờ cho các nhà đầu tư đó là Công ty cổ phần đầu tư phát triển công nghệ Điện tử - Viễn thông. Trong năm 2012, mức thù lao cho trưởng Ban kiểm soát là 5 triệu đồng/tháng, còn các thành viên Ban kiểm soát là 3 triệu đồng/tháng.

Tuy vậy, phần thêm thắt được đại hội đồng cổ đông năm 2012 của công ty này thông qua, đó là thưởng 2% lợi nhuận sau thuế của Công ty cho Hội đồng quản trị, nếu kết quả kinh doanh vượt kế hoạch lợi nhuận sau thuế đề ra từ 5% trở lên.

Theo Vnmedia

Làm ở đâu để nhận lương vài trăm nghìn USD?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
– Mỗi năm nhận vài trăm nghìn USD một năm là niềm mơ ước của bất kỳ người lao động nào trên thế giới. Tuy nhiên, những công ty đủ khả năng trả mức lương đó chỉ đếm trên đầu ngón tay. Cùng Nguoiduatin.vn điểm danh những công ty có mức lương hấp dẫn nhất thế giới.

Lương tối thiểu chưa giúp công chức đủ sống

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Nhiều chuyên gia ủng hộ đề án tăng lương tối thiểu và Đề án cải cách tiền lương, vì nó cải thiện đời sống của cán bộ, viên chức. Nhưng hiện nay, lương dù có tăng, có cải cách thế nào đi nữa thì công chức cũng khó sống vì đơn giản "tiền chỉ có vậy".
Cùng chuyên mục

Thị trường bất động sản Việt Nam 2024 đã vượt qua giai đoạn khó khăn

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:00
Theo VARS, bất động sản những tháng đầu năm 2024 đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất và sẽ ghi nhận các động thái tích cực, mở ra những cơ hội cho thị trường.

Đề xuất quy định mới về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:08
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.

Long An: Mời gọi nhà đầu tư cho dự án khu đô thị gần 9.300 tỷ đồng

Thứ 3, 16/04/2024 | 09:00
Tỉnh Long An mời gọi nhà đầu tư tham gia dự án Khu đô thị Bình An Đức Hòa có quy mô 13,2ha, tổng vốn đầu tư gần 9.300 tỷ đồng tại xã Đức Hòa Hạ (huyện Đức Hòa).

Lý do nhà riêng trong ngõ tại Hà Nội liên tục tăng giá

Thứ 2, 15/04/2024 | 21:31
Khi nguồn cung hạn chế, giá căn hộ sơ cấp Hà Nội “neo" cao, các dự án mới mở bán đều thuộc phân khúc cao cấp,nhà riêng trong ngõ là lựa chọn hấp dẫn của nhiều gia đình.

Thị trường bất động sản Việt Nam đã sẵn sàng tái nhập cuộc?

Thứ 2, 15/04/2024 | 19:56
Chuyên gia đánh giá tiến trình phục hồi của thị trường BĐS Việt Nam đang ngày càng rõ nét và lạc quan với nhiều dư địa để phát triển rực rỡ hơn nữa.
     
Nổi bật trong ngày

Lý do nhà riêng trong ngõ tại Hà Nội liên tục tăng giá

Thứ 2, 15/04/2024 | 21:31
Khi nguồn cung hạn chế, giá căn hộ sơ cấp Hà Nội “neo" cao, các dự án mới mở bán đều thuộc phân khúc cao cấp,nhà riêng trong ngõ là lựa chọn hấp dẫn của nhiều gia đình.

Việt Nam trở thành nhà cung cấp cà phê lớn thứ 2 cho EU

Thứ 2, 15/04/2024 | 07:00
Với lượng xuất khẩu 652 nghìn tấn cà phê, giá trị đạt 1,53 tỷ EUR (1,66 tỷ USD), Việt Nam trở thành nhà cung cấp lớn thứ 2 cho EU trong năm 2023 tính theo sản lượng.

Giá xăng điều chỉnh sớm, có thể vượt 25.000 đồng/lít?

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:43
Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (17/4) được dự báo tăng.

Giá vàng SJC bất ngờ tăng mạnh, chạm mốc 85,5 triệu đồng/lượng

Thứ 2, 15/04/2024 | 14:32
Trưa 15/4, giá vàng miếng SJC bất ngờ nhảy vọt và lập mốc đỉnh chưa từng có trong lịch sử, lên tới 85,5 triệu đồng/lượng.

Đề xuất quy định mới về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:08
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.