Những sinh vật tí hon kỳ dị

Những sinh vật tí hon kỳ dị

Thứ 3, 02/07/2013 | 10:34
0
Mỗi một loài bọ dưới đây đều là những quái vật theo một nghĩa nào đó. Cùng nhìn ngắm chúng dưới một góc nhìn khá lạ sau đây.

Việt Nam Xanh - Những sinh vật tí hon kỳ dị

Rệp Cimex lectularius. Chúng là ác mộng của gia chủ. Loài này thường ẩn mình vào ban ngày và hoạt động chủ yếu vào ban đêm. Chúng hút máu những loài động vật mà chúng sống ký sinh. Chúng thường để lại những vết sưng đỏ, ngứa trên cơ thể vật chủ.

Việt Nam Xanh - Những sinh vật tí hon kỳ dị (Hình 2).

Rệp Nabis americoferus với đôi mắt lồi to, trông thì có vẻ ngốc nghếch, nhưng thực tế chúng là một loài côn trùng ăn thịt. Chúng thường ăn trứng của các loài côn trùng khác, ăn các loài ngài nhỏ, rận.

Việt Nam Xanh - Những sinh vật tí hon kỳ dị (Hình 3).

Bọ cánh cứng Cathon. Loài này dành phần lớn thời gian cuộc đời mình để ăn phân các loài khác. Một loài bọ cánh cứng thậm chí còn cuộn phân lại thành những cục nhỏ, chôn dưới đất để ăn dần.

Việt Nam Xanh - Những sinh vật tí hon kỳ dị (Hình 4).

Loài bọ cánh cứng lưng sọc Phyllotreta thường ăn tán lá của cây con. Tuy có vẻ không đáng ghét như những loài khác, nhưng nó có thể là vật gây bệnh cho cây.

Việt Nam Xanh - Những sinh vật tí hon kỳ dị (Hình 5).

Bọ hoa cánh mềm Collops vittatus. Đây cũng là một loài động vật có ích khi chúng giúp tiêu diệt loài ruồi trắng. Ngoài ra nó cũng ăn các loài khác như vét, rệp và ngài.

Việt Nam Xanh - Những sinh vật tí hon kỳ dị (Hình 6).

Côn trùng Chrysoperla carner. Ấu trùng của loài này thường ăn trứng các loài côn trùng, ăn rệp, vét, nhện, và những loài chân đốt nhỏ.

Việt Nam Xanh - Những sinh vật tí hon kỳ dị (Hình 7).

Tò vò. Tò vò Hymenoptera là loài động vật ký sinh. Ấu trùng của nó ăn các bộ phận của vật chủ.

Việt Nam Xanh - Những sinh vật tí hon kỳ dị (Hình 8).

Bọ rùa Hippodamia convergens nổi tiếng với những đốm màu trên có thể. Những mảng màu trên cơ thể cho kẻ thù biết nó rất khó xơi và có độc. Theo một số nhà côn trùng học, loài này có độc.

Việt Nam Xanh - Những sinh vật tí hon kỳ dị (Hình 9).

Bọ cây phương tây Lygus Hesperus. Loài này thường ăn nhựa cây, trong đó có cây đào, dâu tây và cây bông. Nó đã gây ra hàng triệu USD với nền công nghiệp trồng bông và dâu tây ở California nói riêng.

Việt Nam Xanh - Những sinh vật tí hon kỳ dị (Hình 10).

Mọt ngũ cốc Algarobius prosopis. Ấu trùng loài này thường ăn hạt cây và đậu.

Theo Kiến thức

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Nhiều loài động vật có nguy cơ biến mất vì biến đổi khí hậu

Thứ 5, 27/06/2013 | 09:03
Một nghiên cứu của Tổ chức Quốc tế Bảo tồn thiên nhiên (IUCN) công bố trên nhật báo Plos One (Mỹ) ngày 24/6 cảnh báo phần lớn các loài chim, động vật lưỡng cư và các rạn san hô đang chịu tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu, song chúng lại không được coi là các loài có nguy cơ bị đe dọa tuyệt chủng và do đó không được bảo tồn thích hợp.

‘Sản xuất’ nội tạng người trên cơ thể động vật

Thứ 3, 25/06/2013 | 14:34
Nếu dự án nuôi cấy các cơ quan của con người trên cơ thể động vật của các nhà khoa học Nhật Bản thành công sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ nội tạng được cấy ghép không tương thích với cơ thể, đồng thời tạo ra nguồn cung nội tạng dồi dào.

10 loài động vật có khả năng siêu phàm

Thứ 3, 18/06/2013 | 14:37
Điều kiện sống có thay đổi thế nào thì các loài vật cũng sẽ tìm ra cách để thích ứng với môi trường mới, cho dù có thể là những cách rất kỳ quái.

Về miền Tây nhậu 'động vật kỳ lạ nhất hành tinh'

Thứ 2, 27/05/2013 | 21:21
Sáng sớm vừa xuống máy bay, còn cách xã Tân Tiến (huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) đến 40km, tôi đã nhận được tin ông anh đã chuẩn bị sẵn tiệc rượu để “lấy ngót” (thay cho ăn sáng) chào đón thằng em đến từ “nước Huế”.

Xác hàng trăm động vật dạt bờ biển Chile

Chủ nhật, 19/05/2013 | 14:36
Quan chức Chile đang điều tra làm rõ nguyên nhân hàng trăm xác chim cánh cụt, chim bồ nông và xác các con vật khác bị dạt vào bờ biển đất nước này.