Những sinh viên đại học nhỏ tuổi xuất sắc nhất thế giới

Những sinh viên đại học nhỏ tuổi xuất sắc nhất thế giới

Thứ 5, 28/02/2013 | 14:07
0
Xavier, Michael Kearney, Verma hay Sho Yano... trở thành sinh viên tại các trường đại học danh tiếng trên thế giới từ lúc tuổi còn rất nhỏ.

Xã hội - Những sinh viên đại học nhỏ tuổi xuất sắc nhất thế giới

Xavier đang tham gia những lớp học đầu tiên của mình trong chuyên ngành Toán học tại trường ĐH Mở của Anh. Mới 4 tuổi, cậu bé đã thuộc bảng cửu chương và có thể làm các phép toán 2 con số trước khi đến tuổi đi học. Năm lên 8, cậu bạn thần đồng đã đạt điểm A* trong kì thi văn hóa toàn diện dành cho học sinh lớp 10 ở Anh (GCSE). Lúc 10 tuổi, Xavier có thể đọc và nhớ 2.000 chữ số thập phân của số Pi và qua được chương trình A level (tương đương với lớp 11, 12).

Xã hội - Những sinh viên đại học nhỏ tuổi xuất sắc nhất thế giới (Hình 2).

Michael Kearney tốt nghiệp trung học khi 6 tuổi, sau đó cậu vào trường Santa Rosa Junior College và 4 năm sau tốt nghiệp ngôi trường này với bằng Khoa học địa lý. Bản thân anh đã được Sách kỷ lục Guinness thế giới công nhận là người tốt nghiệp ĐH trẻ nhất thế giới.

Xã hội - Những sinh viên đại học nhỏ tuổi xuất sắc nhất thế giới (Hình 3).

Năm 2007, mới lên 7 tuổi, Verma, người Ấn Độ đã thi đỗ Học viện quốc tế St Meera's với số điểm cao. 9 tuổi, cô bé là sinh viên ĐH năm hai ở bang Uttar Pradesh (Ấn Độ).

Xã hội - Những sinh viên đại học nhỏ tuổi xuất sắc nhất thế giới (Hình 4).

Sushma Verma có thành tích học tập vượt trội dù cha em chỉ là một công nhân làm thuê và mẹ là người phụ nữ mù chữ. Sushma Verma mong muốn trở thành một bác sĩ và mở được một bệnh viện của riêng em.

Xã hội - Những sinh viên đại học nhỏ tuổi xuất sắc nhất thế giới (Hình 5).

Sho Yano là người gốc Hàn Quốc, sinh ra và lớn lên ở Mỹ. Sho Yano biết đọc năm 2 tuổi, biết viết năm 3 tuổi, 4 tuổi chơi piano, 5 tuổi bắt đầu sáng tác nhạc. Năm 9 tuổi, Sho Yano theo học tại trường đại học Chicago Loyola và tốt nghiệp ở tuổi 12. Sau đó, năm 2003, anh tiếp tục đăng ký vào khoa Y trường đại học Chicago. Đầu tháng 6/2012, Yano vinh dự trở thành sinh viên trẻ nhất từ trước tới nay được ĐH Chicago (Mỹ) trao bằng tiến sĩ y khoa khi mới 21 tuổi.

Xã hội - Những sinh viên đại học nhỏ tuổi xuất sắc nhất thế giới (Hình 6).

Cô bé có tên gọi Dafne Almazán Anaya vừa nhập học Viện Công nghệ Monterrey (Mexico) để lấy bằng Tâm lý học. Với thành tích này, Dafne Almazán Anaya được công nhận là sinh viên ĐH trẻ tuổi nhất ở Mexico.

Xã hội - Những sinh viên đại học nhỏ tuổi xuất sắc nhất thế giới (Hình 7).

Thiên tài toán học tuổi 15 Arran Fernandez ở hạt Surrey (miền Nam nước Anh) đã trở thành SV trẻ nhất trong hơn 200 năm qua của trường ĐH danh tiếng Cambridge. Với thành tích này, Arran Fernandez đã phá vỡ kỉ lục trước đó của William Pitt the Younger khi đậu vào ngôi trường này vào năm 1773 năm 14 tuổi. Không chỉ giỏi toán, Arran còn tham gia viết sách về các vở kịch của Shakespeare.

Hải Anh (tổng hợp)

Sinh viên báo chí lập 'kênh truyền hình đường phố'

Thứ 5, 28/02/2013 | 09:30
Ở kênh truyền hình này, không gian, nhân vật, người dẫn chương trình hoàn toàn ngoài đường phố với tên gọi Tiếng Nói Việt.

Trò chuyện với 'thần đồng Việt' vô địch cờ vua thế giới

Thứ 2, 04/02/2013 | 13:43
Chuyện kỳ thủ cờ vua nhí Nguyễn Anh Khôi vượt qua hàng trăm đối thủ khác để giành giải vô địch thế giới năm 2012 là một dấu ấn không thể quên trong ngành thể thao Việt Nam.

Hotgirl Việt: Phải nude mới đủ trưởng thành?

Thứ 3, 26/02/2013 | 09:52
Tuổi đời còn rất trẻ nhưng những cô gái tuổi teen sớm nổi tiếng trong giới showbiz Việt đã sẵn sàng chụp ảnh nude, như một cách chứng minh sự trưởng thành.