Những smartphone đáng mua nhất tầm giá 6 triệu đồng

Những smartphone đáng mua nhất tầm giá 6 triệu đồng

Thứ 3, 27/08/2013 | 11:30
0
Dưới đây là những sự lựa chọn đáng mua nhất dành cho những người đang có ý định sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 6 triệu đồng.

Có một điều rất quan trọng mà nhiều người đã quên mất khi muốn sắm cho mình một chiếc smartphone, đó là không phải cứ đắt tiền nhất mới là tốt nhất. Chiếc smartphone tốt nhất là chiếc điện thoại phải thỏa mãn đồng thời cả 2 yếu tố đem lại hiệu năng cao và phù hợp với túi tiền của người sử dụng. Và tầm giá rơi vào khoảng 6 đến 8 triệu đồng là vừa đủ để thỏa mãn cả hai nhu cầu này. Và dưới đây là top những chiếc điện thoại như thế.

Xperia Ion

Với việc hàng loạt các mẫu smartphone được Sony tung ra một cách ồ ạt chỉ trong vòng một năm, Xperia Ion chiếc điện thoại từng một thời là đỉnh cao của nhà sản xuất đến từ Nhật Bản đã nhanh chóng bị rơi vào quên lãng. Tất nhiên, nếu so với những chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay trên thị trường như Apple iPhone 5, Samsung Galaxy S4 hay ngay cả chính gà nhà Xperia Z, Xperia ion rõ ràng là vẫn còn thua kém khá nhiều. Tuy vậy, với mức giá chỉ xoay quanh mốc 7 triệu đồng cùng một cấu hình hợp lý, thiết kế đẹp cùng công nghệ hiển thị hình ảnh sắc nét của Sony, rõ ràng đây là một chiếc điện thoại không tồi.

Công nghệ - Những smartphone đáng mua nhất tầm giá 6 triệu đồng

Xperia Ion sở hữu một cấu hình tương đối mạnh với chip lõi kép 1.5 GHz, RAM 1GB, 2 camera với camera chính 13 Mpx đi kèm với một camera phụ 1.3 Mpx ở mặt trước. Máy cũng được trang bị một màn hình cảm ứng cỡ lớn với kích thước 4.5 inch, bộ nhớ trong lên tới 13GB cùng 1900 mAh dung lượng pin lưu trữ. Với cấu hình này không thể gọi Xperia ion là một chiếc điện thoại thuộc hàng trung cấp. Và rõ ràng, mức giá quanh quanh khoảng 7 triệu đồng để có được nó quả là một món hời.

Mức giá tham khảo

  • CellphoneS: 7.000.000 vnđ
  • Trung Mobile: 7.999.000 vnđ
  • Di động thông minh: 6.790.000 vnđ

iPhone 4

Có nhiều lý do để có thể khẳng định rằng, trong bất kì danh sách những chiếc điện thoại đáng mua nào thì iPhone của Apple vẫn luôn là một trong những dòng sản phẩm nổi bật nhất. Với tầm giá từ 6 đến 8 triệu đồng, sẽ là không đủ để bạn có thể sở hữu mẫu điện thoại mới nhất của Apple như iPhone 5 nhưng bạn hoàn toàn có thể kiếm được một chiếc iPhone 4 hoặc thậm chí là iPhone 4S nếu bạn may mắn hơn một chút.

Công nghệ - Những smartphone đáng mua nhất tầm giá 6 triệu đồng (Hình 2).

Ưu điểm của những chiếc máy được sản xuất bởi Apple thì đã quá rõ ràng. Đó là thiết kế đẹp và trang nhã, lướt web nhanh, chụp ảnh đẹp đi cùng với một bộ khung được gia công với chất lượng cao. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, đa phần bạn chỉ có thể tìm thấy những chiếciPhone 4 hoặc 4S đã qua sử dụng trên thị trường. Bởi thế, sẽ là tốt hơn cả nếu bạn là một người có kinh nghiệm trong việc mua sắm, đặc biệt là với các thiết bị điện tử. Còn nếu bạn không phải là người như vậy, điều tốt nhất mà bạn có thể làm là tìm kiếm những cửa hàng thật uy tín và khi mua đi mua điện thoại, hãy nhờ những người bạn có kinh nghiệm đi cùng.

Mức giá tham khảo

  • CellphoneS: 6.950.000 - 7.750.000 vnđ
  • Trung Mobile: 6.790.000 – 7.390.000 vnđ
  • Di động thông minh: 6.190.000 - 6.490.000 vnđ 

Lumia 625

Lumia 625 của Nokia là một chiếc điện thoại đặc biệt. Nó đặc biệt ở chỗ, dù không phải là sản phẩm cao cấp nhất thuộc dòng điện thoại ăn khách Lumia nhưng nó vẫn sở hữu những cái nhất mà những chiếc điện thoại Windows Phone khác trên thị trường không thể có được.  Đó là một màn hình cỡ lớn với kích thước lên tới 4.7 inch, lớn hơn cả 920 (4.5 inch) hay thậm chí cả mẫu Lumia 1020 (4.5 inch) vừa mới được ra mắt.

Công nghệ - Những smartphone đáng mua nhất tầm giá 6 triệu đồng (Hình 3).

Về mặt cấu hình, Lumia 625 sở hữu cấu hình của một chiếc điện thoại tầm trung với vi xử lý lõi kép Snapdragon 1 GHz của Qualcomm. Cùng với đó là RAM 512MB, 2 camera với camera chính 5 Mpx ở mặt sau và camera phụ ở mặt trước với độ phân giải VGA cho chất lượng hình ảnh có phần hạn chế. Với những chiếc điện thoại Android phổ biến trên thị trường ở thời điểm hiện tại, cấu hình như vậy có thể nói là tương đối thấp. Tuy nhiên, với những chiếc smartphone sử dụng hệ điều hành Windows Phone được phát triển bởi Microsoft, bạn sẽ không phải lo lắng về tình trạng giật lác vốn rất phổ biến và gây ra nhiều khó chịu đối với những người đã từng sở hữu các thiết bị chạy trên nền tảng hệ điều hành Android

Một trong những ưu điểm lớn nhất và tạo được lợi thế lớn cho Lumia 625 chính là ở mức giá chinh phục được người dùng. Trái ngược với kích thước có phần khổng lồ của nó, giá của mẫu điện thoại này lại cực kì phải chăng. Chỉ với chưa đầy 6 triệu đồng, người dùng đã có thể sở hữu một chiếc Lumia 625 mới cứng đi kèm với các phụ kiện cần thiết và thời hạn bảo hành lên tới 1 năm.

Ngoài ra còn một điều cực kì đáng lưu tâm, đó là những khách hàng đặt mua trước Lumia 625 đều sẽ nhận được một phần quà là tai nghe Coloud Knock của Nokia với trị giá lên tới 650 nghìn đồng.

Mức giá tham khảo

  • Thế giới di động: 5.790.000 vnđ
  • Nhật Cường: 5.799.000 vnđ
  • Viettel Store: 5.789.000 vnđ

HTC Desire SV

Dù không nắm trong tay quá nhiều thị phần trong phân khúc sản phẩm thuộc thị trường cao cấp nhưng ở phân khúc tầm trung, những chiếc điện thoại đến từ HTC luôn là một đối thủ đáng gờm với bất kỳ hãng điện thoại nào. Và HTC Desire SV là một ví dụ điển hình cho thấy điều đó.

Công nghệ - Những smartphone đáng mua nhất tầm giá 6 triệu đồng (Hình 4).

Sở hữu một cấu hình không quá mạnh với bộ vi xử lý lõi kép 1 GHz, RAM 768 MB đi kèm với đó là màn hình hiển thị tương đối lớn với kích thước 4.3 inch, bộ nhớ trong 4 GB cùng dung lượng pin lên đến 1620 mAh nhưng HTC Desire SV vẫn đem đến cảm giác hài lòng đối với bất kỳ ai sở hữu nó. Sở dĩ có điều đó là bởi chiếc điện thoại này là sự kết hợp tương đối hoàn hảo giữa thiết kế bên ngoài, giá thành và hiệu năng hoạt động mà máy có thể đem lại.

Với mức giá chỉ quanh quẩn trong khoảng 6 triệu đồng, đây là một sự lựa chọn không tồi trong số những chiếc smartphone tầm trung ở thời điểm hiện tại. Nhất là khi bạn chỉ có một túi tiền ở mức vừa phải và không muốn liều mình mua lại những chiếc smartphone cao cấp đã qua sử dụng cho dù nó có cấu hình cao hơn và cũng ở mức phù hợp trong tầm giá.

Mức giá tham khảo

  • Thế giới di động: 5.990.000 vnđ
  • Nhật Cường: 5.690.000 vnđ
  • Viettel Store: 6.899.000 vnđ

Sky A850

Công nghệ - Những smartphone đáng mua nhất tầm giá 6 triệu đồng (Hình 5).

Đối với những người không muốn hoặc không có khả năng chi trả quá nhiều tiền cho một chiếc smartphone nhưng vẫn muốn sở hữu trong tay một chiếc điện thoại với cấu hình mạnh nhất có thể thì việc lựa chọn cho mình một chiếc điện thoại thuộc dòng SKY là một giải pháp hợp lý. So với thời điểm 1 2 năm trở về trước, những chiếc điện thoại mang thương hiệu của các nhà mạng Hàn quốc như Sky, Pantech… đã dần trở nên quen thuộc và nhận được sự hưởng ứng nhiều hơn từ phía người dùng.

So với những chiếc smartphone thuộc các nhà sản xuất khác trên thị trường, có thể nhận thấy những chiếc điện thoại Sky luôn được đánh giá cao bởi cấu hình, hiệu năng cùng với mức giá có phần “hạt dẻ”. Tuy nhiên cũng có không ít những nhược điểm đã trở thành cố hữu của dòng sản phẩm Sky, đó là chất lượng có phần hạn chế của camera, vỏ ngoài đa phần được làm bằng nhựa nên tương đối ọp ẹp và với những dòng máy mới, sẽ rất khó có thể sửa chữa nếu chẳng may gặp phải một sự cố nghiêm trọng nào đó.

Công nghệ - Những smartphone đáng mua nhất tầm giá 6 triệu đồng (Hình 6).

Tuy vậy, tựu chung lại nếu xét đến tất cả những yếu tố từ sự hợp lý của giá thành, hiệu năng sử dụng cùng những rủi ro mà người dùng có thể gặp phải, những chiếc điện thoại thuộc dòng Sky vẫn là một sự lựa chọn tuyệt vời. Và với tầm giá khoảng 6 triệu đồng, các bạn hoàn toàn có thể sở hữu một chiếc điện thoại tương đối cao cấp thuộc dòng SKY, và chiếcSky A850 là một trong những sự lựa chọn như thế.

Về mặt cấu hình, Sky A850 sở hữu một cấu hình vô cùng mạnh mẽ với chip 4 nhân Snapdragon S4 Pro 1.5 GHz của Qualcomm, RAM 2GB, cùng với đó là bộ đôi camera với camera phụ 2 Mpx ở mặt trước và camera chính 13 Mpx được bố trí ở mặt sau của máy. Chiếc điện thoại này cũng sở hữu một màn hình cảm ứng cỡ lớn với kích thước 5.3 inch, độ phân giải 1280*720 pixel, bộ nhớ trong 16 GB cùng pin 2600 mAh dung lượng khủng. Và với mức giá chưa đến 7 triệu đồng, đây là sự lựa chọn hàng đầu đối với những người ưa thích một chiếc smartphone cấu hình mạnh.

Mức giá tham khảo

  • Msmobile: 6.800.000 vnđ
  • Di động thông minh: 6.890.000 vnđ
  • CellphoneS: 7.100.000 vnđ

Đài Trang

Smartphone giá rẻ đổ bộ hàng loạt vào Việt Nam thời gian tới

Thứ 5, 22/08/2013 | 14:30
Nhiều nhà bán lẻ tại thị trường Việt Nam tin rằng, kể từ tháng 9, thị trường smartphone sẽ tăng trưởng mạnh và sự cạnh tranh giữa các thương hiệu trong và ngoài nước sẽ khốc liệt hơn.

Top smartphone chống nước tốt nhất hiện nay

Thứ 5, 22/08/2013 | 09:32
Chúng ta hãy cùng điểm lại, để xem đâu là những chiếc smartphone sở hữu tính năng chống nước tốt nhất hiện có trên thị trường.

Tiêu chí cho 'phượt' smartphone

Thứ 6, 16/08/2013 | 13:31
Smartphone sẽ giúp ích rất nhiều nếu bạn là một người đam mê du lịch.

Những smartphone giá rẻ tốt nhất hiện nay

Thứ 5, 15/08/2013 | 16:30
Smartphone “giá rẻ” trở thành một nhu cầu cấp thiết đối với người tiêu dùng hiện nay.

Loạt smartphone 'ngon' tầm giá 3,5 triệu

Thứ 3, 13/08/2013 | 11:30
Những smartphone hấp dẫn trong tầm giá 3,5 triệu đồng.

Bảo đảm an ninh, smartphone Triều Tiên chỉ có camera 1 mp

Chủ nhật, 18/08/2013 | 15:30
Ở Triều Tiên, việc chụp ảnh ở những nơi công cộng là rất hạn chế.