Những smartphone khủng có nguy cơ 'ế'

Những smartphone khủng có nguy cơ 'ế'

Thứ 3, 09/04/2013 | 09:53
0
Google Nexus 4, LG Optimus G hay thậm chí chiếc HTC Butterfly mới ra mắt cũng đứng trước nguy cơ "ế" nặng bởi sự xuất hiện liên tiếp của các sản phẩm mới mạnh mẽ hơn.

Có một thực tế người dùng điện thoại Android luôn phải làm quen là mỗi khi có phiên bản mới ra mắt, các sản phẩm cao cấp đời cũ của họ bị “xuống giá” rất nhanh. Từ một món hàng hot, được đem ra so sánh tại khắp mọi nơi, những model này bỗng trở thành “đồ cổ” và rất ít được quan tâm. Cùng điểm mặt một số sản phẩm xấu số như vậy trong bản danh sách dưới đây.

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

Google Nexus 4

Công nghệ - Những smartphone khủng có nguy cơ 'ế'

Cách đây chừng 3 tháng, Nexus 4 là tâm điểm của mọi sự chú ý, được mệnh danh là “siêu phẩm giá rẻ” và bị thổi giá không tiếc tay khi chính thức bán ra. Đã có thời điểm, những chiếc Nexus 4 bản xách tay được bán tại Việt Nam với giá 12,5 triệu đồng, mặc dù giá gốc bản 16GB của nó chỉ là 350 USD (hơn 7 triệu đồng). Đến nay, khi mọi sự chú ý dồn cả vào những sản phẩm mới như Xperia Z, HTC One hay Galaxy S4, giá bán Nexus 4 bản xách tay cũng nhanh chóng hạ nhiệt xuống còn hơn 8 triệu đồng, mức giá được xem là “kịch sàn”. Trên thực tế, đây vẫn là một sản phẩm rất tốt với chip lõi tứ Snapdragon S4 Pro mạnh mẽ, màn hình sáng, lại được tích hợp phiên bản Android mới nhất. Nếu không phải là một người quá “cuồng” những sản phẩm “hot” nhất, Nexus 4 hoàn toàn có thể là một lựa chọn tốt với mức giá hợp lý.

LG Optimus G

Công nghệ - Những smartphone khủng có nguy cơ 'ế' (Hình 2).

Số phận của Optimus G có phần khá “thảm” tại thị trường Việt, bởi model này mới “chân ướt chân ráo” đặt chân đến Việt Nam cách đây chưa lâu. Khoảng hơn một tuần sau khi công bố giá bán 12,5 triệu đồng tại Việt Nam, các hãng bán lẻ đã âm thầm hạ giá sản phẩm này xuống còn 11,5 triệu (chính hãng). Việc Optimus G không còn "hot" một phần là do hãng sản xuất Hàn Quốc khá chậm chân trong việc tung sản phẩm này tại Việt Nam. Một lý do quan trọng nữa là do sự xuất hiện của những sản phẩm hàng “khủng” khác, trong đó có “hậu bối” của nó là chiếc Optimus G Pro.

Sony Xperia T/TX, V

Công nghệ - Những smartphone khủng có nguy cơ 'ế' (Hình 3).
 Chiếc Sony Xperia T.

Bộ 3 “trùm cuối” của Sony trong năm 2013 cũng vừa cập bến thị trường Việt chưa lâu nhưng đã bị “đè nén” bởi sức hút quá lớn của Xperia Z. Từ thiết kế khối hộp tinh tế và đẹp mắt, khả năng chống nước, chống bụi bẩn cho đến cấu hình, Xperia Z đều vượt trội so với cả 3 sản phẩm nói trên. Do đó, bộ 3 Xperia T, TX và V cũng chịu chung số phận rớt giá thê thảm ngay sau khi bán ra thị trường. Việc Sony chuẩn bị tung loạt sản phẩm tầm trung mới, trong đó có chiếc Xperia SP với cấu hình không thua kém các sản phẩm nói trên càng khiến cho bộ 3 này bị lu mờ ở thời điểm hiện tại.

HTC One X

Công nghệ - Những smartphone khủng có nguy cơ 'ế' (Hình 4).

Chẳng ai còn nhớ đến cái tên One X mặc dù cách đây khoảng một năm, người ta còn hết lời tán dương nó như là một trong những smartphone tốt nhất trên thị trường. Tại thời điểm ra mắt, One X là smartphone có camera đỉnh nhất, cấu hình cao và thiết kế cũng rất hoàn mỹ, nhưng hiện tại nó chỉ dành cho những người hoài cổ. Sự xuất hiện của HTC One với những điểm hấp dẫn như camera ultrapixel, giao diện Sense 5 và nhất là thiết kế vỏ nhôm liền khối khiến bất cứ người dùng khó tính nào cũng phải trầm trồ. Đó là chưa kể đến việc, tín đồ HTC còn có vô số những lựa chọn “xịn” hơn One X như chiếc One X+ hay Butterfly.

HTC Butterfly

Công nghệ - Những smartphone khủng có nguy cơ 'ế' (Hình 5).

Trong vòng ngót nghét một năm, HTC đã cho ra mắt liên tiếp 4 chiếc smartphone cao cấp, do đó việc sản phẩm đời sau “đè” đời trước là không thể tránh khỏi. Hiệu ứng mà Butterfly tạo ra khá ngắn, bởi đơn giản, HTC One sở hữu đầy đủ những gì nó có, thậm chí còn mạnh mẽ hơn. Có thể Butterfly vẫn là một sản phẩm chiến lược của HTC nhắm vào phân khúc phablet, bởi nó có kích thước màn hình 5 inch, nhưng liệu người dùng có chấp nhận nó khi họ có một lựa chọn khác với kích thước nhỏ hơn chỉ 0,3 inch, màn hình độ phân giải Full HD, vỏ kim loại và chip xử lý mạnh mẽ hơn mà giá thành lại chỉ ngang ngửa?

Khánh Tuân (Theo Infonet)

10 smartphone 'đe dọa' iPhone 5

Chủ nhật, 07/04/2013 | 15:46
10 smartphone dưới đây được coi là xứng đáng thay thế iPhone 5 ở thời điểm này.

Lộ diện smartphone Nokia Lumia 950?

Thứ 5, 04/04/2013 | 08:49
Những bức ảnh về chiếc smartphone mới được cho là Nokia Lumia 950 đang gây "sốt" cộng đồng mạng.

Người đẹp đồng hành cùng smartphone

Thứ 4, 03/04/2013 | 10:44
Trong bộ sườn xám cách điệu, cô nàng trẻ trung đọ dáng cùng smartphone của nhà Samsung, HTC.

Sắp có smartphone màn hình 6,3 inch của Samsung

Thứ 4, 03/04/2013 | 09:12
Hai chiếc phablet mới với màn hình 5,8 inch và 6,3 inch sẽ được Samsung sản xuất với các tên Galaxy Mega.

Sắp xuất hiện smartphone đa hệ điều hành

Chủ nhật, 31/03/2013 | 15:44
Một nhóm sinh viên tại Nga mới đây đã phát triển ra phương pháp sử dụng nhiều bản ROM cùng lúc trên một thiết bị smartphone.