Những smartphone 'khủng' về Việt Nam trong tháng 3

Những smartphone 'khủng' về Việt Nam trong tháng 3

Thứ 5, 28/02/2013 | 09:45
0
Không hẹn mà gặp, hàng loạt các smartphone “bom tấn” như Sony Xperia Z, LG Optimus G (chính hãng) hay HTC One đều sẽ được tung ra thị trường Việt Nam trong tháng 3.

Trong suốt tháng 2, gần như không có bất cứ sản phẩm lớn nào ra mắt thị trường Việt ngoài chiếc Butterfly màn hình Full HD từ HTC. Tuy nhiên, bước sang tháng 3 tới, có một sự trùng hợp ngẫu nhiên là hàng loạt smartphone được xem là cao cấp nhất hiện nay đều sẽ “hội quân” tại thị trường Việt. Dưới đây là những điện thoại xịn sẽ về Việt Nam trong tháng sau.

Sony Xperia Z (chính hãng)

Công nghệ - Những smartphone 'khủng' về Việt Nam trong tháng 3

Xperia Z xách tay đã được đưa về Việt Nam cách đây ít lâu với giá cao ngất ngưởng – xấp xỉ 19 triệu đồng. Ở thời điểm hiện tại, nhiều cửa hãng bán lẻ cũng đã cho nhận đặt trước siêu phẩm này, dao động từ 15-19 triệu đồng.

Theo một số nguồn tin thuộc dạng “nội bộ”, Xperia Z chính hãng sẽ chỉ được bán ra tại thời điểm nửa cuối tháng 3, giá bán có thể sẽ là 16,9 triệu đồng. Hiện tại, Xperia Z đang khá khan hàng tại một số thị trường mà nó ra mắt, do đó hàng xách tay về Việt Nam không nhiều. Tuy nhiên, với việc hãng này sẽ bán rộng tãi Xperia Z tại 60 nước trong tuần này, nhiều khả năng Xperia Z xách tay sẽ về nước nhiều hơn. Về cấu hình, sản phẩm này dùng màn hình 5 inch 1.080p, chip lõi tứ, camera sau 13 megapixel và có khả năng chống nước, chống bụi bẩn hiếm có ở một smartphone cao cấp.

OPPO Find 5

Công nghệ - Những smartphone 'khủng' về Việt Nam trong tháng 3 (Hình 2).

Cùng với Xperia Z, Find 5 là một trong số ít những smartphone có camera sau dùng cảm biến Exmor RS mới nhất của Sony. Tuy đến từ một thương hiệu khá mới trên thị trường nhưng thiết kế phần cứng của Find 5 khá hoàn thiện. Model này dùng vỏ nhựa nhưng cứng cáp và chắc tay, màn hình sáng, loa chất lượng cao. Find 5 cũng được tích hợp màn hình 5 inch Full HD, chip Snapdragon Pro và RAM 2 GB. Công nghệ âm thanh Dirac thường thấy trên những mẫu xe hơi hạng sang cũng là một tính năng rất đáng chú ý của mẫu máy này. Ngoài ra, lợi thế của OPPO Find 5 so với các đối thủ còn nằm ở giá bán, bởi theo thông tin ban đầu, giá của sản phẩm này chỉ vào khoảng 11 triệu đồng, trong khi các đối thủ có cấu hình tương đương có mức giá lên tới 16-17 triệu đồng. OPPO Find 5 sẽ cập bến thị trường Việt vào cuối tháng 3.

LG Optimus G (chính hãng)

Công nghệ - Những smartphone 'khủng' về Việt Nam trong tháng 3 (Hình 3).

Optimus G là smartphone Android mạnh nhất của năm 2012 (trên giấy tờ). Tuy nhiên, phải đến ngày 7/3 tới, người dùng Việt mới có cơ hội sở hữu sản phẩm chính hãng. Nếu chịu bỏ ra 12,5 triệu đồng, bạn sẽ có trong tay một chú dế 4,7 inch màn hình True HD, bọc kính cường lực 2 mặt, chip lõi tứ tốc độ 1,5 GHz và camera sau 13 megapixel. Đây là những thông số rất hấp dẫn nhưng đứng trước các phablet màn hình Full HD, sản phẩm này vẫn tỏ ra lép vế.

HTC One

Công nghệ - Những smartphone 'khủng' về Việt Nam trong tháng 3 (Hình 4).

One vừa chính thức ra mắt hôm 19/2 vừa qua, nó cũng là một trong những thiết bị thu hút nhiều sự quan tâm nhất tại triển lãm MWC 2013. Vẫn dùng màn hình 4,7 inch giống như tiền bối One X nhưng độ phân giải đã được đẩy lên mức Full HD, One cũng được tích hợp nhiều tính năng giải trí đỉnh cao như loa BoomSound, tính năng cập nhật thông tin BlinkFeed hay camera dùng công nghệ ultrapixel. Về thiết kế, One cũng có nhiều điểm khác biệt với vỏ nhôm và các cạnh vuông vức rất tinh tế.

Huawei Ascend Mate

Công nghệ - Những smartphone 'khủng' về Việt Nam trong tháng 3 (Hình 5).

Ascend Mate có kích thước màn hình 6,1 inch, lớn hơn nhiều so với hầu hết smartphone phổ biến hiện nay. Sản phẩm này đang gây khá nhiều ý kiến trái chiều về mức độ khả thi khi sử dụng. Theo dự kiến, sản phẩm này sẽ bán ra trong tháng 3, giá bán chưa được tiết lộ. Huawei Ascend Mate dùng chip lõi tứ, nặng gần 200 gram và có camera sau 8 megapixel.

Khánh Tuân (Theo Infonet)

Xuất hiện smartphone dưới 2 triệu đồng của Huawei

Thứ 3, 26/02/2013 | 19:50
Tháng hai này, Huawei đã ra mắt dòng sản phẩm smartphone giá rẻ, chứng minh cho xu hướng mới trong năm 2013 - năm của các dòng điện thoại thông minh giá dưới 2 triệu đồng bùng nổ.

Làm thế nào để hạn chế chai pin của smartphone?

Thứ 2, 25/02/2013 | 13:58
Pin bị chai là “bệnh” của những viên pin dùng đã lâu ngày, nhưng lí do chủ yếu là do cách sạc pin không đúng và cả do những thiết bị sạc trôi nổi.

Firefox Phone ra mắt smartphone đầu tiên trên thế giới

Thứ 2, 25/02/2013 | 14:21
Mozilla đang giới thiệu nền tảng Firefox Mobile, ZTE sẽ là hãng sản xuất đầu tiên phát triển hệ điều hành này trên di động.

Làm thế nào để tăng tốc cho smartphone Android?

Chủ nhật, 24/02/2013 | 09:43
Tất cả người dùng đều muốn chiếc smartphone của mình chạy nhanh hơn.

Nokia lộ diện thiết kế smartphone giá rẻ mới

Chủ nhật, 24/02/2013 | 09:15
Hai sản phẩm Lumia 520 và Lumia 720 được hướng tới lớp tiêu dùng tầm thấp/trung đã xuất hiện.