Những sở thích 'kỳ quái' của tỷ phú thế giới

Những sở thích 'kỳ quái' của tỷ phú thế giới

Thứ 2, 15/04/2013 | 08:23
0
Những người giàu có với thói quen, sở thích, hành động cùng những phát ngôn khác lạ, kỳ dị.

Tỷ phú Nga bán hãng hàng không của mình giá 1 rúp

Tỷ phú người Nga Alexander Lebedev đã bán hãng hàng không Red Wings với giá chỉ 1 rúp (khoảng 700 đồng) sau khi mọi nỗ lực cứu hãng của ông không mang lại kết quả.

Hãng hàng không của vị tỷ phú này bị cấm bay hồi tháng 2 vừa qua, sau khi một chiếc Tu-204 của hãng gặp nạn ở sân bay VnuKovo tại thủ đô Moscow hồi tháng 12/2012. Vụ việc khiến 5 phi hành đoàn thiệt mạng.

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

Bất động sản - Những sở thích 'kỳ quái' của tỷ phú thế giới
Tỷ phú Alexander Lebedev, người bán hãng hàng không Red Wings với giá 1 rúp, vốn nổi tiếng với nhiều quyết định gây sốc. 

Vụ việc đã bị khởi tố hình sự. Tuy nhiên, tỷ phú Lebedev khi đó nói rằng nhà chức trách đã ngừng hoạt động của hãng mà không có lý do chính đáng. Ông cũng bác bỏ thông tin cho rằng, công ty của ông đang gặp khó khăn về tài chính. Trong một tuyên bố khác, ông Lebedev cho rằng, động thái này là một phần của chiến dịch nhằm hạ uy tín ông.

Tỷ phú Alexander Lebedev sinh năm 1958, từng có mặt trong danh sách tỷ phú thế giới do tạp chí Forbes bình chọn. Ông sở hữu 2 tờ báo ở Anh là The Independent và The Evening Standard, cùng tờ đối lập Novaya Gazeta ở Nga.

Ngoài ra, ông còn là một doanh nhân Nga nổi tiếng với nhiều quyết định gây sốc. Chẳng hạn như hồi tháng 2 vừa qua, ông đã khiến dư luận thế giới bị sốc khi đề cử cậu "quý tử" của ông mới 15 tháng tuổi vào hội đồng quản trị của hãng hàng không Aeroflot.

Nữ tỷ phú kì dị với bộ sưu tập giày "khủng"

Daphne Guinness tên đầy đủ là Daphne Diana Joan Suzannah Guinness, sinh năm 1967 ở London. Cô mang trong mình ba dòng máu Anh, Ireland, Pháp và là người thừa kế chính thức của dòng họ Guinness, chủ thương hiệu bia nổi tiếng của Ireland.

Daphne Guinness được biết đến như một ngôi sao thời trang hết sức thành công trên con đường xây dựng cho riêng mình một phong cách và đẳng cấp khó ai sánh kịp.

Bất động sản - Những sở thích 'kỳ quái' của tỷ phú thế giới (Hình 2).

Phong cách khác người thể hiện ở sự tự tin dám đối mặt và vượt qua mọi thách thức cả với những thiết kế "đậm đặc" tính trình diễn, hầu như không một chút ứng dựng thực tế của Daphe Guinness.

Sự đẳng cấp nằm ở việc nữ tỷ phú kì dị này luôn sẵn lòng "hi sinh" vì nghệ thuật và dám chi trả cho những bộ cánh mà cả những ngôi sao hàng đầu Hollywood có lẽ cũng phải băn khoăn nhẩm tính trước khi mua. Với sự khác biệt quá mức đó, trên thực tế đã không hiếm lời xì xào bàn tán rằng óc thẩm mỹ hoặc đơn giản là sự tư duy và IQ của Daphen dưới mức trung bình.

Bất động sản - Những sở thích 'kỳ quái' của tỷ phú thế giới (Hình 3).

Ngược lại giới mộ điệu thời trang, các chuyên gia phân tích hoặc những nhà thiết kế đại tài luôn coi Daphen Guiness là "của hiếm" và là một người mẫu sáng giá. 

Không chỉ khiến công chúng phải tròn mắt vì kinh ngạc hoặc cúi đầu bởi thán phục trước những bộ váy áo mang nặng giá trị nghệ thuật hoặc đậm tính trình diễn mà nữ tỷ phú còn nổi tiếng với vô số các thiết kế giày kỳ dị.

Có thể nói, Daphen đang là một trong số ít những người phụ nữ sở hữu những đôi giày "hiểm hóc" nhất thế giới. Bà không ngại mang nó tới các buổi tiệc hay tới phòng làm việc.

Tỷ phú kiếm tiền cho người khác

Tỷ phú Nicolas Berggruen, mang 2 quốc tịch Mỹ và Đức, năm nay 52 tuổi. Ông khởi nghiệp với 250.000 USD nhưng ngày nay ông là chủ nhân của khối tài sản lên đến hơn 2,3 tỷ USD.

Với khối tài sản này, Berggruen thừa khả năng mua những lâu đài lộng lẫy để hưởng thụ cuộc sống nhưng người đàn ông này không mua hay thuê ngôi nhà nào hết, ông cũng không có xe hơi hay thậm chí là một chiếc đồng hồ đeo tay. Giữ công tác liên lạc cho ông là chiếc BlackBerry cũ. Đi đâu, ông cũng khệ nệ xách một chiếc túi giấy khá lớn.  

Bất động sản - Những sở thích 'kỳ quái' của tỷ phú thế giới (Hình 4).

Nhu cầu cơ bản trong cuộc sống của tỷ phú Berggruen rất đơn giản.

Thú vui của Berggruen là đi săn lùng, mua cổ phần của các công ty để bổ sung vào tập đoàn kinh tế của mình.

Lý giải cho cuộc sống “vô gia cư” của mình, Berggruen nói: “Tôi cảm thấy hạnh phúc hơn khi ở trong khách sạn. Tôi không thích gắn bó với những thứ vật chất rườm rà, chỉ vài tờ báo, dăm cuốn sách, vài cái áo sơ mi, áo khoác, áo len... thế là đủ với tôi”.

Ông quan niệm những ai mua hàng xa xỉ chỉ là giàu rởm. Cũng phải nói thêm, Berggruen độc thân và không có con.

Dù khá khiêm tốn trong cuộc sống của mình, nhưng Berggruen không hề tiếc khi bỏ ra hàng chục triệu USD để mua các họa phẩm của danh hoạ Andy Warhol và Damien Hirst rồi ngay tức khắc biếu chúng cho các viện bảo tàng.

Nicolas đang ấp ủ để lại toàn bộ tài sản của mình cho hoạt động từ thiện và bộ sưu tập nghệ thuật của mình cho một bảo tàng mới ở Berlin.

Tỷ phú thích lướt ván cùng siêu mẫu khỏa thân

Ông chủ của Virgin Group - Richard Branson là người thường xuyên xuất hiện với vẻ ngoài phong trần, hơi "bụi bặm", tóc để bù, luôn chỉ quần bò, áo sơ mi hở cổ. Nếu chỉ nhìn qua, ít ai nghĩ rằng đây là tỷ phú người Anh, nắm trong tay tập đoàn Virgin với 250 công ty lớn, nhỏ và gần 25.000 nhân viên, doanh thu mỗi năm khoảng 5 tỷ USD.  

Bất động sản - Những sở thích 'kỳ quái' của tỷ phú thế giới (Hình 5).

Tỷ phú Richard Branson.

Vị tỷ phú này nổi tiếng dị thường với những trò như lướt ván cùng siêu mẫu khỏa thân, đi cọ toilet vì thua cược, tự mình khỏa thân để quảng cáo cho thương hiệu mới...

Hơn 30 năm trước, Richard Branson mua đảo Necker, thuộc quần đảo British Virgin với 180.000 bảng Anh (285.000 USD). Hiện tại, hòn đảo này có giá khoảng 100 triệu USD.

Tỷ phú người Anh đã biến hòn đảo 74 hecta thành một khu nghỉ dưỡng cao cấp với những ngôi nhà kiểu Bali và 60 nhân viên phục vụ. Khu nghỉ dưỡng có thể đón 28 khách cùng một lúc với chi phí 35.000 USD một tuần. Ngoài ra, du khách còn có thể tham quan đáy biển bằng tàu ngầm ba chỗ ngồi Necker Nymph. 

Tỷ phú Australia nhân bản khủng long

Tỷ phú Clive Palmer (người Australia) đã bắt đầu cộng tác với các chuyên gia từng nổi tiếng về công trình nhân bản vô tính cừu Dolly. Nhà tỷ phú đang trông đợi rằng các chuyên viên khoa học này sẽ hồi sinh Công viên khủng long thực sự như ở Kỷ Jura, bằng cách sử dụng các mẫu DNA còn lưu giữ của những con thằn lằn cổ đại khổng lồ.  

Bất động sản - Những sở thích 'kỳ quái' của tỷ phú thế giới (Hình 6).

Tỷ phú Clive Palmer.

Dành cho ý tưởng khác thường của mình, tỷ phú Clive Palmer đã mua lô đất rộng lớn, với hào nước bao quanh tất cả các bên. Theo suy nghĩ của Palmer, những con khủng long có thể sống ở đó không như trong vườn thú thông thường, trong chuồng nhốt, mà cái chính là chúng được tự do di chuyển như thể nơi đây là môi trường sống tự nhiên quen thuộc của khủng long thời xa xưa.

Được biết rằng tỷ phú Palmer cả trước đây cũng từng nổi tiếng bởi những ý tưởng lạ lùng chẳng giống ai. Cụ thể, ông có kế hoạch tạo lập bản sao hoàn chỉnh của con tàu lừng danh "Titanic" và công việc với đề án này đã bắt đầu. Ngoài ra, thiên hạ cũng biết rằng Clive Palmer là một trong những cư dân giàu có nhất của đất nước Australia. Ông sở hữu tài sản khổng lồ trong ngành công nghiệp than cũng như ngành du lịch.

Tỷ phú Trung Quốc khoe núi tiền mặt nặng hơn 1,5 tấn

Trong một số bức ảnh được đăng trên tài khoản Sina Weibo cá nhân vào khoảng chiều 21/12/2012, cho thấy bên cạnh ông Chen Guangbiao, một tỷ phú kiêm nhà từ thiện Trung Quốc là một núi những tờ tiền mặt có mệnh giá 100 NDT cao 1,6m, dài khoảng 17m và nặng 1,5 tấn.  

Bất động sản - Những sở thích 'kỳ quái' của tỷ phú thế giới (Hình 7).

Tỷ phú Chen Guangbia bên "núi" tiền mặt của mình.

Tổng số tiền này có giá trị lên tới 230 triệu Nhân dân tệ (tương đương 37 triệu USD), như một phần thưởng dành cho những người trẻ tuổi trả lời được câu đố mà vị tỷ phú này đưa ra.

Tuy nhiên, không có ai giành chiến thắng. Vị tỷ phú sau đó, đưa ra câu trả lời của mình và quảng cáo cho các sản phẩm trà do công ty ông sản xuất. 

Nhiều cư dân mạng chỉ trích, đây là một chiêu quảng cáo rẻ tiền cho các sản phẩm mới của công ty ông.

Trước đó, ông Chen từng đưa ra nhiều giải thưởng như phần thưởng tiền mặt 1 triệu Nhân dân tệ, một biệt thự 870m2 hay một bất động sản rộng 630m2... nhưng chưa người nào có "may mắn" nhận được chúng.

Tỷ phú tự làm giàu trên đôi tay của mình này cũng rất nổi tiếng với các hoạt động từ thiện. 

Tỷ phú Nga Mikhail Prokhorov tham chính với nhiều thói quen lạ

Tỷ phú Mikhail Prokhorov đã ứng cử vào chính trường trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga diễn ra vào tháng 3/2012. 

Theo thống kê năm 2012, ông là người giàu thứ 3 ở Nga và nổi tiếng với lối sống cùng thú ăn chơi xa xỉ và ngông bậc nhất, cũng như khả năng ứng biến tài tình.  

Bất động sản - Những sở thích 'kỳ quái' của tỷ phú thế giới (Hình 8).

Tỷ phú Mikhail Prokhorov.

Ngoài việc sắm du thuyền và hai chuyên cơ riêng, ông Mikhail Prokhorov còn tậu một hòn đảo mang tên North Island trên Ấn Độ Dương và đã xây một khách sạn sang trọng trên hòn đảo này. 

Tiêu chí chọn vợ của ông Mikhail Prokhorov rất đơn giản: nấu ăn ngon, nhưng tới nay chưa có mỹ nhân nào lọt vào mắt xanh của tỷ phú. Ông Mikhail Prokhorov từng tuyên bố chưa bao giờ yêu và mỗi ngày làm việc ít nhất 12 tiếng, luôn dành 2 giờ để tập thể thao. Có tiền, giao lưu rộng, lại khá nổi tiếng tại các câu lạc bộ thể thao bởi tài chơi bóng rổ, bóng đá và hockey nên việc cặp kè với những phụ nữ xinh đẹp, nổi tiếng là điều dễ hiểu của tỷ phú độc thân Mikhail Prokhorov. 

Nhưng dư luận từng truyền tai nhau về thói quen kỳ lạ của tỷ phú Mikhail Prokhorov: không dùng điện thoại di động, hiếm khi sờ vào máy vi tính, thích đọc báo in và viết thư tay thay vì gửi thư điện tử. Cơ quan chức năng Pháp từng cáo buộc ông Mikhail Prokhorov có liên quan tới một số tội danh như nghiện ma túy, chuyển tiền bất chính.

Theo Kiến Thức

Sự trở lại ngoạn mục của ‘tỷ phú phá sản’ William Herbert Hunt

Thứ 7, 13/04/2013 | 08:50
Hơn 20 năm trước, William Herbert Hunt - vua bạc một thời đứng trước cửa văn phòng với đống đồ văn phòng được đóng thùng vứt ngôn ngang dưới chân. Văn phòng ông vừa chính thức bị Wall Street bắt phải phá sản. Từ một người sở hữu khối tài sản trị giá 13 tỷ đô la. Nhưng giờ, ông trắng tay.

Tỷ phú Nga bán hãng hàng không giá... 7.000 đồng

Thứ 4, 10/04/2013 | 08:13
Red Wings - hãng hàng không của tỷ phú Nga Alexander Lebedev được bán với giá 1 rúp (7.000 đồng). Hãng này đang bị cấm bay sau vụ tai nạn của một chiếc Tu-204.

Tỷ phú... mang cả gói hạt tiêu ở quán ăn về nhà

Thứ 4, 03/04/2013 | 09:23
Sở hữu khối tài sản hàng tỷ USD nhưng tỷ phú Ingvar Kamprad, nhà sáng lập tập đoàn bán lẻ nội thất IKEA, chỉ đi máy bay khoang bình dân và có thói quen mang những gói hạt tiêu nhỏ ở quán ăn về nhà. Liệu đó có phải là toàn bộ câu chuyện?

Những 'đồ chơi' trăm triệu đô của tỷ phú bị hủy hoại

Thứ 6, 29/03/2013 | 07:45
Những món đồ có giá cả trăm triệu đô la bị chính chủ nhân hủy hoại vì bất cẩn hoặc nhầm lẫn. Có tỷ phú đôla còn đâm máy bay riêng xuống hồ nước vì bực tức.
Cùng chuyên mục

Nhà đầu tư ngoại đã có xu hướng “rót tiền” vào bất động sản?

Thứ 3, 19/03/2024 | 09:47
Với việc nền kinh tế đang dần phục hồi, bất động sản tại Việt Nam hứa hẹn sẽ hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại.

“Đòn bẩy” để bất động sản công nghiệp dẫn dắt thị trường

Thứ 3, 19/03/2024 | 06:06
Theo các chuyên gia, thu hút vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam tăng trưởng tốt là động lực để bất động sản công nghiệp trở thành phân khúc dẫn dắt trên thị trường.

Thanh Hóa loại 70 dự án nhà ở thương mại chưa khả thi khỏi kế hoạch

Thứ 2, 18/03/2024 | 23:00
70 dự án nhà ở thương mại chưa đủ cơ sở và thiếu tính khả thi với diện tích 1.896,47ha được tỉnh Thanh Hóa đưa ra khỏi kế hoạch phát triển nhà ở giai đoạn 2021-2025.

HoREA đề xuất một số giải pháp để tăng nguồn cung nhà ở xã hội

Thứ 2, 18/03/2024 | 21:06
HoREA vừa đề xuất một số giải pháp để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy triển khai các dự án nhà ở xã hội để tăng nguồn cung căn hộ nhà ở xã hội.

Dòng tiền “chảy” vào đất nền đẩy giá khu vực ven đô tăng trở lại

Thứ 2, 18/03/2024 | 15:16
Lượng người mua nhà đất các quận ven Hà Nội tăng mạnh khiến giá đất bật tăng trở lại.
     
Nổi bật trong ngày

“Đòn bẩy” để bất động sản công nghiệp dẫn dắt thị trường

Thứ 3, 19/03/2024 | 06:06
Theo các chuyên gia, thu hút vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam tăng trưởng tốt là động lực để bất động sản công nghiệp trở thành phân khúc dẫn dắt trên thị trường.

Nhà đầu tư ngoại đã có xu hướng “rót tiền” vào bất động sản?

Thứ 3, 19/03/2024 | 09:47
Với việc nền kinh tế đang dần phục hồi, bất động sản tại Việt Nam hứa hẹn sẽ hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại.

VCCI góp ý về thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại với "đất khác"

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:55
VCCI đề nghị cân nhắc bổ sung cơ chế thu hồi đất tương tự như quy định tại khoản 2 Điều 127 Luật Đất đai 2024 trong thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại.

HoREA đề xuất một số giải pháp để tăng nguồn cung nhà ở xã hội

Thứ 2, 18/03/2024 | 21:06
HoREA vừa đề xuất một số giải pháp để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy triển khai các dự án nhà ở xã hội để tăng nguồn cung căn hộ nhà ở xã hội.

Giá vàng 19/3: Vàng SJC bật tăng lên gần 82 triệu đồng/lượng

Thứ 3, 19/03/2024 | 09:48
Hai thương hiệu vàng miếng tiếp tục tăng mạnh trong phiên 19/3, theo đó giá vàng SJC cộng thêm 500.000 đồng mỗi lượng.