Những sự kiện văn hóa - giải trí không thể bỏ lỡ trong tuần tại Hà Nội

Những sự kiện văn hóa - giải trí không thể bỏ lỡ trong tuần tại Hà Nội

Thứ 2, 12/03/2018 | 08:15
0
Trong tuần này, tại Hà Nội diễn ra nhiều sự kiện giải trí hấp dẫn đáng chú ý như: Triển lãm “Ở giữa lưng chừng” - Lê Nguyễn Duy Phương, Tháng phim tài liệu về môi trường, "Đô thị và ký ức"...

1. Tháng phim tài liệu về môi trường

Nhân kỷ niệm chuỗi ngày quốc tế vì môi trường (cuộc sống hoang dã, tài nguyên rừng, tài nguyên nước) trong tháng 3 này, Trung tâm văn hóa Pháp giới thiệu tới khán giả bộ phim tài liệu về môi trường để làm nổi bật trách nhiệm của con người với tương lai của Trái Đất:

Bộ phim "Huyền thoại cá heo hồng" (Le mystère du dauphin rose) - Đạo diễn : Éric Ellena (Thời gian chiếu: 18h30 thứ 5 ngày 15/3).

Bộ phim lấy bối cảnh tại trung tâm của rừng nhiệt đới Amazon lớn, trên dải hẹp của dòng sông nằm cách biển hàng ngàn km có sự tồn tại của một sinh vật huyền thoại, một con cá heo hồng nước ngọt.

Cá heo hồng Amazon, đằng sau mô hình hóa thạch sống của nó, là một trong những loài bí ẩn nhất của vương quốc động vật. Nó đến từ đâu? Bằng cách nào sinh vật này sinh tồn giữa đại dương và dần thích nghi với môi trường nhiệt đới của rừng ngập nước? Nó chỉ là hậu duệ của cá heo biển, hay một loài hoàn toàn khác đã sống sót trong môi trường tuyệt vời này từ thời cổ xưa?

Bị lãng quên trong một thời gian dài, cá heo hồng vẫn là một điều kỳ diệu cho các nhà khoa học, những người miệt mài đi tìm sự thật về quá trình tiến hóa của nó. Nhưng gần đây, câu đố đã được giải quyết. “Huyền thoại cá heo hồng” cho chúng ta biết về cuộc phiêu lưu khoa học vĩ đại này.

Những sự kiện văn hóa - giải trí không thể bỏ lỡ trong tuần tại Hà Nội

Bộ phim Văn hóa vĩnh cửu.

Bộ phim "Văn hóa vĩnh cửu" (L’éveil de la permaculture) - Đạo diễn : Adrien Bellay (Thời gian chiếu: 18h00 thứ 7 ngày 17/3).

Bộ phim “Văn hóa vĩnh cửu” đem lại hy vọng cho các giải pháp bền vững về mặt sinh thái, khả thi về mặt kinh tế và công bằng về mặt xã hội. Dễ dàng tiếp cận mọi đối tượng, nó có thể được phổ biến ở khắp mọi nơi ... Ngày nay, nhiều người, không phân biệt giới tính, độ tuổi cùng gặp gỡ và trải nghiệm giải pháp đáng tin này.

2. “Đô thị và Ký ức”

Những sự kiện văn hóa - giải trí không thể bỏ lỡ trong tuần tại Hà Nội (Hình 2).

 

Từ ngày 23/02 – 31/03/2018, tại AGOhub (số 12 Hoà Mã, Hà Nội) diễn ra triển lãm “Đô thị và Ký ức” của hoạ sỹ Nguyễn Thế Sơn, một nghệ sỹ nổi tiếng quốc tế, một học giả và một nhiếp ảnh gia.

Nguyễn Thế Sơn sẽ giới thiệu loạt tác phẩm gần đây của anh mô tả những biến đổi chóng mặt của đô thị ở Việt Nam và sự ảnh hưởng khủng khiếp của nó đến đời sống xã hội.

3. Lễ hội Hòa âm Ánh sáng

Lễ hội Hòa âm Ánh sáng đang diễn ra tại công viên Thiên đường Bảo Sơn (Km5+200, đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội) sẽ kéo dài đến ngày 16/03/2018.

Toàn bộ công viên Thiên đường Bảo Sơn biến hóa thành một Thành phố Ánh sáng (Light City). Light City 2018 bao gồm gần 100 mô hình như cối xay gió, giày thủy tinh, hồng hạc, dàn nhạc cổ điển, thiên thần, tiên nữ, thiên nga, vườn bươm bướm, tượng nhân sư, khu vườn bí ngô, biển cá heo… Cả một thành phố thu nhỏ lung linh sắc màu như một xứ sở thần tiên cho du khách thỏa sức tham quan, chụp ảnh.

4. Triển lãm Tìm về 2017: About Time

Những sự kiện văn hóa - giải trí không thể bỏ lỡ trong tuần tại Hà Nội (Hình 3).

 

Triển lãm Tìm về 2017 – sự kiện dành riêng cho những người học vẽ không chuyên nhằm trưng bày tác phẩm xuất sắc của cộng đồng mỹ thuật bụi – ngôi nhà chung của tất cả mọi người yêu thích hội họa nhưng chưa từng trải qua đào tạo chuyên nghiệp về mỹ thuật sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 17/3 tại Trung tâm Triển lãm Mỹ thuật, Hà Nội.

Triển lãm Tìm về 2017 là nơi những hình ảnh về ký ức đẹp vốn luôn được tác giả lưu giữ bấy lâu bỗng hiện hữu vẹn nguyên và đong đầy cảm xúc trong từng tác phẩm nghệ thuật. Đó có thể là góc cảnh đầy kỷ niệm, đồ vật thân thuộc, hay dáng hình thân quen. Tất cả cùng gửi đi một thông điệp vô cùng trìu mến: “Tôi đem ký ức đẹp, lưu giữ nhẹ vào tranh”.

Hơn 100 tác phẩm với các thể loại đa dạng từ màu bột, chì than, màu nước đến sơn dầu sẽ mang đến cho công chúng một cái nhìn mới lạ về bộ môn nghệ thuật này.

5. Triển lãm “Ở giữa lưng chừng” - Lê Nguyễn Duy Phương tại Trung tâm văn hóa Pháp L’Espace

Những sự kiện văn hóa - giải trí không thể bỏ lỡ trong tuần tại Hà Nội (Hình 4).

 

Triển lãm “Ở giữa lưng chừng” ghi lại những cảm xúc hỗn độn, rối bời trong quá trình đô thị hóa của Việt Nam bị cuốn theo dòng chảy của thế giới. Triển lãm này là thành quả sáng tạo của nghệ sỹ nhiếp ảnh tài năng Duy Phương.

Buổi triển lãm khai mạc vào 16/3  và mở cửa tới 10/5, cùng với đó diễn ra buổi nói chuyện về cách tiếp cận và thực hành nhiếp ảnh tại Việt Nam hiện nay với sự tham gia của Đặng Thành Long (đồng sáng lập Inpages), Linh Phạm (nhiếp ảnh gia và đồng sáng lập dự án Matca) và Duy Phương, nhiếp ảnh gia.

Phong Linh (T/h)

Nữ chính phim Thương nhớ ở ai bị tát: "Trà My rất láo và vô văn hóa!"

Thứ 4, 28/02/2018 | 17:06
Diễn viên Ngọc Anh - người đóng vai Nhân phim Thương nhớ ở ai cho biết, cô từng sốc khi bị Trà My (vai Hạnh) tát và gọi là “con đĩ” trước đoàn làm phim. Cô cho rằng, Trà My rất vô văn hóa.

Lần đầu tiên tại Hà Nội: Triển lãm Nghệ thuật Ikebana của Nguyễn Thanh Tú được ra mắt

Thứ 2, 11/12/2017 | 18:00
Triển lãm được diễn ra trong 02 ngày 10 và 11/12/2017 tại 45 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây là chương trình chia sẻ những vẻ đẹp tinh hoa và tao nhã của bộ môn nghệ thuật cắm hoa truyền thống Nhật Bản.
Cùng tác giả

Có mặt bằng cho thuê trong phố, làm sao để không ế ẩm?

Thứ 6, 11/02/2022 | 16:32
Theo chuyên gia của Savills, ngoài việc chủ cho thuê cân nhắc giảm giá thuê 20-30% thì còn nên tạo ra những chương trình ưu đãi để hút khách thuê.

Công ty bầu Đức bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng

Thứ 6, 11/02/2022 | 12:03
Bán thành công 48,1 triệu cổ phiếu HNG thu về gần 500 tỷ đồng, Hoàng Anh Gia Lai bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng.

Nhà Thủ Đức bầu Chủ tịch tạm thời thay ông Lê Chí Hiếu

Thứ 6, 11/02/2022 | 11:22
Ông Lữ Minh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Nhà Thủ Đức được bầu làm Chủ tịch HĐQT tạm thời cho đến khi công ty tổ chức họp cổ đông thường niên 2022.

Ai đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình?

Thứ 5, 10/02/2022 | 16:26
Ngân hàng BIDV đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình khi cho vay hơn 2.000 tỷ đồng, chiếm gần 40% nợ vay tài chính của Tập đoàn này.

Dấu hỏi về dòng tiền của Khải Hoàn Land

Thứ 5, 10/02/2022 | 14:20
Doanh thu tăng mạnh, Khải Hoàn Land lãi kỷ lục hơn 400 tỷ đồng trong năm 2021, gấp 4 lần năm 2020 nhưng dòng tiền kinh doanh lại âm gần 2.500 tỷ đồng.