Những sự lựa chọn hoàn hảo cho mùa đông ấm và khỏe mạnh

18:30 05/11/2017

Để có sức đề kháng mạnh mẽ chống chọi với các bệnh thường gặp trong mùa đông như viêm phổi, cảm lạnh, cảm cúm,… bạn nên bổ sung những thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng và làm ấm cơ thể.

Theo các chuyên gia về dinh dưỡng, những trái cây họ cam, quýt, tỏi, gừng, mật ong, khoai lang... là lựa chọn số 1 cho mùa đông của bạn. Những thực phẩm này giàu chất dinh dưỡng, lại có khả năng giữ ấm cho cơ thể.

Một số tác dụng tuyệt vời của thực phẩm “tủ” trong mùa đông:

Quả lựu

Lựu giàu chất chống oxy hóa. Một nghiên cứu còn cho thấy uống nước ép quả lựu có thể cải thiện lưu lượng máu đến tim ở những người bị thiếu máu cục bộ cơ tim. Do đó, lựu là thực phẩm cần thiết bổ sung trong mùa đông.

Dinh dưỡng - Những sự lựa chọn hoàn hảo cho mùa đông ấm và khỏe mạnh

Quả lựu là lựa chọn hàng đầu cho mùa đông của bạn.

 

Rau lá xanh

Rau lá xanh đậm, như cải xoăn, củ cải phát triển mạnh trong sự lạnh lẽo của mùa đông. Những loại rau lá xanh đặc biệt giàu vitamin A, C và K sẽ là nguồn tuyệt vời của folate vốn quan trọng đối với phụ nữ tuổi sinh nở.

Các loại quả có múi

Cam, chanh, bưởi là những thực phẩm giàu vitamin C. Bổ sung những thực phẩm này giúp cơ thể luôn khỏe khoắn, tăng sức đề kháng trong lạnh giá. Bổ sung một ly cam vắt buổi sáng mỗi ngày cho cơ thể tràn đầy năng lượng.

Khoai tây

Một củ khoai tây cung cấp hơn 25% nhu cầu về vitamin C và B6 mỗi ngày cho cơ thể. Khoai tây giàu chất xơ, một củ khoai chứa khoảng 4g chất xơ. Nghiên cứu chỉ ra mỗi ngày trung bình phụ nữ cần 25g và nam giới cần 38g chất xơ.

Bí đỏ

Một chén canh bí đỏ chứa khoảng 80 calo nhưng cung cấp hơn 200% nhu cầu vitamin A, 33% vitamin C của cơ thể mỗi ngày. Bí đỏ còn giàu vitamin B6, kali.

Bắp cải tím

Bắp cải tím chứa nhiều vitamin A rất tốt cho mắt, vitamin C và vitamin K tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, bắp cải tím có chứa một số chất có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú, chống lại sự viêm nhiễm, giúp giảm nguy cơ bệnh tim, bệnh thấp khớp.

Bông cải xanh

Carotenoid – một dạng vitamin A có trong bông cải xanh có tác dụng ngăn chặn chứng viêm xoang thường gặp khi tiết trời lạnh vào buổi sáng. Ăn nhiều bông cải xanh giúp tăng cường sức đề kháng, miễn dịch nên có thể phòng nhiều chứng bệnh hay gặp trong chuyển mùa cũng như mùa đông.

Gừng

Đặc tính của gừng là loại thực phẩm có tính cay nóng, rất thích hợp nếu sử dụng vào mục đích làm ấm cơ thể trong những ngày mùa đông lạnh giá. Thêm vào đó, gừng còn giúp cho máu lưu thông dễ dàng, phòng tránh hiện tượng tắc nghẹt ở cổ họng và mũi do chứng cảm cúm và viêm họng gây nên. Một cốc trà gừng mỗi sáng là thích hợp nhất cho bạn và gia đình.

T.C (Tổng hợp) 

Bạn đang đọc bài viết Những sự lựa chọn hoàn hảo cho mùa đông ấm và khỏe mạnh tại chuyên mục Dinh dưỡng của báo điện tử Người Đưa Tin. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn.

Cùng chuyên mục