Những sự thật không phải ai cũng biết về các em bé Hoàng gia

Những sự thật không phải ai cũng biết về các em bé Hoàng gia

Thứ 6, 17/07/2020 | 20:00
0
Các hoàng tử, công chúa sinh ra trong gia đình Hoàng tộc thì có khác biệt gì so với người thường?

Sự ra đời của một em bé Hoàng gia

Theo quy định, Nữ hoàng Anh luôn là người đầu tiên nhận thông báo khi một người thừa kế chào đời. Hoàng tử William đã báo tin mừng cho bà ngoại về sự ra đời của con trai út qua một số điện thoại được mã hóa.

Ngôi sao - Những sự thật không phải ai cũng biết về các em bé Hoàng gia

Được biết Hoàng tử William luôn đích thân đưa đón đến phòng khám và các bác sĩ phải ký một thỏa thuận không tiết lộ danh tính đứa trẻ. Ngoài ra, sẽ có một người được giao nhiệm vụ chuyển các thông tin chi tiết về đứa trẻ từ bệnh viện tới Cung điện Buckingham. Và tờ thông báo về việc chào đời của em bé sẽ được đặt trên giá đỡ nghi lễ ở sân trước của cung điện trong vòng 24 giờ.

Trước năm 1948, vua và hoàng hậu không được phép chứng kiến khoảnh khắc những đứa bé chào đời nhưng ngày nay, Hoàng tử William có thể ở bên vợ trong mỗi lần sinh nở.

Ngôi sao - Những sự thật không phải ai cũng biết về các em bé Hoàng gia (Hình 2).

41 phát đại bác sẽ được bắn tại công viên Green Park (gần cung điện Buckingham) và 62 phát đại bác được bắn ở Cầu Tháp Luân Đôn để chào mừng sự ra đời của các thành viên Hoàng gia.

Tên của những đứa trẻ Hoàng gia

Ngôi sao - Những sự thật không phải ai cũng biết về các em bé Hoàng gia (Hình 3).

Hoàng tử William và Hoàng tử Harry.

Một số thành viên Hoàng gia Anh có thể sử dụng tên lãnh thổ của gia đình làm tên họ của mình. Vì vậy, Hoàng tử William và Hoàng tử Harry đã dùng xuất thân xứ Wales để làm tên gọi khi ở trường và trong khi tham gia quân đội (Prince William of Wales, Prince Harry of Wales). Ngoài ra con trai đầu của Hoàng tử William cũng có tước hiệu là Hoàng tử George xứ Cambridge.

Trang phục của các hoàng tử, công chúa

Nhiều người thắc mắc tại sao Hoàng tử George luôn xuất hiện trong những chiếc quần soóc dù là vào mùa đông lạnh giá. Thực chất đó là một trong những truyền thống của giới quý tộc và hoàng gia tại Anh. Được biết độ tuổi để một cậu bé Hoàng gia được phép mặc quần dài là từ năm 8 tuổi.

Ngôi sao - Những sự thật không phải ai cũng biết về các em bé Hoàng gia (Hình 4).

Nhìn chung, phong cách ăn mặc của cậu khá giống người cha gồm áo len, áo sơ mi… Trong khi cách ăn mặc của công chúa Charlotte và mẹ cô- công nương Kate- cũng có nhiều nét tương đồng

Trò chơi và đồ chơi

Trong các gia đình Hoàng gia, hầu hết các bậc cha mẹ đều chung quan điểm các hoạt động thể thao hữu ích cho con cái của họ hơn việc lãng phí thời gian cho các thiết bị điện tử. Ví dụ, 3 nàng công chúa của Hà Lan đều thích đi dạo và chơi đùa trên bãi biển và gia đình Hoàng gia Bỉ thích trượt tuyết.

Hoàng gia Anh có một quy tắc nghiêm ngặt đó là không cho phép các hoàng tử, công chúa sử dụng máy tính bảng. Hoàng tử William và Kate cũng khuyến khích con chơi với đồ chơi phát triển trí tưởng tượng và suy nghĩ logic. Đặc biệt, những đứa trẻ Hoàng gia Anh không được phép chơi Monopoly (cờ tỷ phú).

Cách nuôi dạy các em bé Hoàng gia

Người giữ trẻ cho gia đình Cambridge thường đi cùng họ trong các chuyến dã ngoại, công tác hoặc tiếp khách. Trong việc nuôi dạy con, đôi khi William cũng làm theo lời khuyên của mẹ, Công nương Diana: "Hãy để chúng nghịch ngợm như chúng muốn...".

Ngôi sao - Những sự thật không phải ai cũng biết về các em bé Hoàng gia (Hình 5).

Do vậy ngoài thời gian học ở trường, công chúa Charlotte còn tham gia các lớp thơ và gốm. Cô bé có một căn bếp nhỏ của riêng mình trong gian bếp lớn nơi mẹ cô trổ tài nấu nướng. Các em bé Hoàng gia còn được dạy cần có trách nhiệm và nên tôn trọng công việc của người khác, đó là lý do tại sao các em phải tự dọn dẹp đồ chơi, dọn giường và giúp đỡ một số công việc vặt.

Người thừa kế tương lai

Quyền thừa kế là một vấn đề trọng đại. Vì vậy, Hoàng tử Jaques là người thừa kế ngai vàng ở Monaco, mặc dù Công chúa Gabriella ra đời trước. Ở Nhật, các cô gái không thể là người thừa kế, đó là lý do tại sao trong số các cháu của Hoàng đế Akihito, người trẻ nhất là người thừa kế - Hoàng tử Hisahito, 12 tuổi.

Ngôi sao - Những sự thật không phải ai cũng biết về các em bé Hoàng gia (Hình 6).

Hoàng tử Harry.

Hoàng tử Harry từng đứng thứ 3 trong danh sách những người thừa kế, sau anh trai William. Nhưng trật tự này đã thay đổi sau khi luật kế vị năm 2013 có hiệu lực, con trai không còn có lợi thế hơn con gái trong thứ tự thừa kế ngai vàng. Do vậy Harry hiện xếp thứ 6 trong danh sách này sau Hoàng tử George, tiểu công chúa Charlotte và hoàng tử út Louis.

Nhiệm vụ của Hoàng gia

Ngôi sao - Những sự thật không phải ai cũng biết về các em bé Hoàng gia (Hình 7).

George với Charlotte có chuyến công du đầu tiên tại Ba Lan, Đức và Canada.

Các hoàng tử và công chúa cũng gánh trên mình trách nhiệm đối với quốc gia. Hoàng tử Morocco, Moulay Hassan, đã có mặt tại các cuộc họp chính thức với cha mình từ khi cậu 10 tuổi. Hoàng tử George và công chúa Charlotte đã có chuyến công du đầu tiên là chuyến thăm đến Ba Lan, Đức và Canada.

Minh Hoa (t/h)

MC ‘nói tiếng Anh như gió’ giao lưu với Hoàng tử William là ai?

Thứ 6, 18/11/2016 | 20:06
Nữ MC “Talk Vietnam” Thùy Dương đang trở thành tâm điểm chú ý của khán giả sau lần xuất hiện cùng với Hoàng tử William mới đây.

Hoàng tử William sắp xuất ngũ

Thứ 6, 13/09/2013 | 09:38
Hôm 12/9, hoàng tử William đã thực hiện phiên trực cuối cùng với tư cách phi công lái trực thăng cứu hộ.

Beckham 'xúi' hoàng tử William đặt tên mình cho con trai

Thứ 7, 20/07/2013 | 15:09
Mới đây, David Beckham bất ngờ tiến cử lên hoàng tử William lấy tên mình đặt cho con trai tương lai của ông…

Ảnh vợ chồng Hoàng tử William trong bếp

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Trong chuyến thăm đất nước Canada, vợ chồng hoàng tử William đã ghé thăm Học viện nấu ăn Quebec ở thành phố Montreal. Họ đã tự tay nấu món ăn dưới sự hướng dẫn của các đầu bếp tại đây.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Tín Nguyễn hồi hộp chờ phản hồi của khán giả về vai diễn đầu tiên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:45
Tín Nguyễn có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Lật mặt 7: Một điều ước. Cô cảm thấy may mắn khi được đồng hành cùng nhà sản xuất, đạo diễn Lý Hải - Minh Hà.

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Phương Thảo – Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz và cuộc sống hiện tại ra sao?

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:45
Từng nổi tiếng với các ca khúc như: "Xe đạp ơi", "Ba ngọn nến lung linh", "Xa rồi tuổi thơ"... Cặp đôi Phương Thảo - Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, có cuộc sống bao người mơ ước.