Hà Tĩnh: Những tấm lòng thơm thảo đến với 6 trẻ mồ côi

Hà Tĩnh: Những tấm lòng thơm thảo đến với 6 trẻ mồ côi

Thứ 4, 07/08/2013 | 12:58
0
Tìm về thôn Bàu Mạy, xã Lộc Yên (Hương Khê, Hà Tĩnh) – nơi có 6 em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khi đã mất đi cả cha lẫn mẹ…

Bố mất bỏ lại bảy mẹ con cùng số nợ gần 20 triệu đồng tiền chữa bệnh. Nợ chưa trả hết, 6 đứa trẻ mồ côi bố nay phải đội thêm chiếc khăn tang cho mẹ trong ngày gió mưa tầm tã...

Hoàn cảnh quá éo le, cái nghèo cứ đeo bám mãi không thôi. Sáu đứa trẻ bơ vơ giữa cuộc đời mà không còn ai để bấu víu. Nhìn các cháu cứ tha thẩn bên chiếc bàn thờ đặt di ảnh mẹ mà lòng không khỏi xót xa.

Miền trung - Hà Tĩnh: Những tấm lòng thơm thảo đến với 6 trẻ mồ côi

Những đứa trẻ côi cút bên di ảnh mẹ.

Khi biết được hoàn cảnh của các cháu, nhiều lời kêu gọi diễn ra trên các mạng xã hội và các trang báo, trong đó có lời kêu gọi của các nhà báo ở Chi hội văn phòng đại diện. Và điều đáng mừng là chỉ trong 2 tiếng đồng hồ, đã có rất nhiều nhà hảo tâm đứng ra ủng hộ, giúp đỡ các cháu. Đến bây giờ các comment đăng ký giúp đỡ các cháu vẫn không ngừng tăng lên…

Ngay trong chiều cùng ngày, một số đại diện Chi hội VPĐD và thường trú báo Trung ương tại Hà Tĩnh, do đồng chí Phan Tấn Linh (thư ký chi hội – PV) làm trưởng đoàn đã lên đường về vùng quê nghèo nơi những mầm côi đang sống lay lắt. Dù số tiền 10 triệu đồng không thật nhiều nhưng nó là tấm lòng của các anh chị em nhà báo mong muốn được tiếp thêm nghị lực cho các cháu. Đón chúng tôi dọc đường là những người bạn, các doanh nghiệp ở Hương Khê. Họ gia nhập đoàn và xin đóng góp thêm 40 triệu cùng gạo, mỳ tôm và các nhu yếu phẩm khác…

Miền trung - Hà Tĩnh: Những tấm lòng thơm thảo đến với 6 trẻ mồ côi (Hình 2).

Các nhu yếu phẩm như gạo, mỳ tôm được các nhà hảo tâm ủng hộ.

Khi chúng tôi đến nơi, mấy anh chị em đều ở nhà. Mai và Hạnh đang nhặt rau muống ngoài vườn. Các anh lớn đang ngồi trước nhà, thẫn thờ nhìn ra. Dường như  các em vẫn chưa tin mẹ đã rời xa khỏi cõi đời, bỏ lại mấy anh em côi cút. Khi nghe tin, bà con hàng xóm cũng chạy sang. Chị Cát, một người hàng xóm cho chúng tôi biết: “Mấy anh em nhà hấn (nó) tội lắm mấy chú ơi. Mẹ mất nên bọn chúng cứ như người mất hồn, nhưng vẫn phải đùm bọc nhau mà sống thôi chứ biết làm răng (sao). Bọn tui thương nên vẫn sang động viên thường xuyên. Giờ có các chú về giúp đỡ chắc mẹ nó dưới suối vàng cũng thấy ấm lòng”.

Miền trung - Hà Tĩnh: Những tấm lòng thơm thảo đến với 6 trẻ mồ côi (Hình 3).

 Đồng chí Phan Tấn Linh đại diện trao quà cho các cháu.

Bước vào trong ngôi nhà, chúng tôi không khỏi bùi ngùi trước những gì nhìn thấy. Ngôi nhà xiêu vẹo chẳng có gì đáng giá. Bên di ảnh mẹ, sáu đứa con thơ, mắt đứa nào cũng ngấn nước. Nhìn những đứa trẻ bơ vơ, ai cũng thương xót. Khi được hỏi mấy ngày qua các cháu ăn uống thế nào, có mong ước gì ko, bé Mai nghẹn ngào: “Cơm...với nhút...rau muống... đói lắm chú ạ!... Giờ cháu chỉ mong được...đi...học” Nói đến đó bé òa lên khóc nức nở. Mọi người chứng kiến cảnh đó đều xúc động không cầm được nước mắt... Nhà báo Minh Chiến cũng phải tạm dừng cuộc phỏng vấn vì bản thân không nén nổi xúc động...

Chúng tôi ra về khi trời đã tắt nắng, nhà nhà đã thổi lửa lên đèn. Dù số tiền không nhiều nhưng bấy nhiêu thôi cũng đủ tiếp thêm nghị lực sống cho các cháu. Chúng tôi gọi đó là hành trình tiếp lửa - tiếp thêm sức mạnh cho các mầm côi vượt qua giông bão cuộc đời để tiếp tục mạnh mẽ đứng lên... Đủ để biết rằng quanh ta, tình yêu thương vẫn luôn đong đầy...

Anh Thích Chi

Hà Tĩnh còn nóng chuyện thú rừng (1)

Thứ 3, 06/08/2013 | 09:32
Thị trấn mới Vũ Quang khá yên tĩnh, còn mang dáng dấp hiền lành của một cô gái thôn quê lên thành thị nhưng chưa muốn trút bỏ chiếc áo cánh bà ba. Nhưng xem ra đằng sau vẻ yên ả, Vũ Quang không hề kém “nóng” về buôn bán thịt thú rừng so với các huyện Hương Sơn, Hương Khê hay đô thị trung tâm của tỉnh Hà Tĩnh…

Ngắm dàn xe 'siêu khủng' ở tỉnh nghèo Hà Tĩnh

Thứ 2, 05/08/2013 | 16:37
Về Hà Tĩnh rất dễ bắt gặp những chiếc xế hộp đắt tiền trên đường của những đại gia ở tỉnh nghèo này, những chiếc xe như BMW, Porsche, Lesux, thậm chí có cả những chiếc xế hộp đắt tiền Rolls-royce.

Hà Tĩnh: Thắt lòng với hoàn cảnh 6 đứa trẻ mồ côi!

Thứ 6, 02/08/2013 | 10:14
"Bọn cháu đói cũng chịu được, chứ hai đứa em nhỏ không còn bố mẹ, ăn không đủ no... Đau lòng lắm!. Nhiều đêm em Hạnh đói, tỉnh dậy không thấy mẹ nên khóc vật vã cả đêm. Không dám hy vọng tiếp tục cho các em học hành, cháu chỉ mơ làm sao được mọi người quan tâm giúp đỡ để hai đứa em nhỏ đừng đói cơm rách áo" - Nguyễn Văn Trường, anh cả của 5 đứa em thơ nghẹn ngào chia sẻ khiến chúng tôi không thể cầm được nước mắt.

Hà Tĩnh: Lừa đảo xuất khẩu lao động, ôm tiền bỏ trốn

Thứ 4, 31/07/2013 | 14:26
Sau khi nhận tiền đặt cọc đi xuất khẩu lao động của nhiều người dân, bà Đào hứa hẹn hết lần này đến lần khác nhưng 1 năm trôi qua vẫn không đi được. Khi người dân đến nhà đòi lại tiền thì bà Đào đã “cao chạy xa bay”.

Hà Tĩnh: Tạm dừng trạm cân bị hàng trăm xe quá tải 'phá rào'

Thứ 2, 29/07/2013 | 16:34
Bất lực trong việc ngăn chặn xe quá tải “xé rào” qua trạm cân, Tổng cục Đường bộ cùng UBND tỉnh Hà Tĩnh đã thống nhất tạm dừng hoạt động của trạm kiểm tra tải trọng (trạm cân) di động tại tỉnh này.

Phát hiện giếng cổ chưa bao giờ cạn ở Hà Tĩnh

Chủ nhật, 28/07/2013 | 08:26
Một giếng cổ thời kỳ Chăm Pa vừa được các nhà nghiên cứu khảo cổ Bảo tàng Hà Tĩnh phát hiện tại làng Hữu Quyền, xã Cẩm Huy, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.