Bé trai mắc bệnh não úng thủy: Thắp lên hy vọng

Bé trai mắc bệnh não úng thủy: Thắp lên hy vọng

Thứ 3, 12/03/2013 | 10:42
0
Rất nhiều độc giả đã gọi điện về tòa soạn báo điện tử Người đưa tin bày tỏ mong muốn được chung tay giúp đỡ bé Lê Vũ Hải và gia đình vượt qua cơn khốn đốn. 2.600.000 đồng là số tiền độc giả báo điện tử Người đưa tin ủng hộ sau khi bài báo đăng tải được một ngày.

Sau khi báo điện tử Người đưa tin đăng tải bài viết “Bé trai mồ côi cả cha lẫn mẹ mắc bệnh não úng thủy”, nói về trường hợp đáng thương của bé Lê Vũ Hải (5 tuổi) ở Xóm 8, thôn Tả Hà, xã Sơn Hà, huyện Bảo Thắng, Lào Cai, mồ côi cả cha lẫn mẹ từ tấm bé, hiện sống với ông bà nội đang mắc bệnh hiểm nghèo, đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ của bạn đọc gần xa, rất nhiều độc giả đã gọi điện về tòa soạn báo điện tử Người đưa tin bày tỏ mong muốn được chung tay giúp đỡ bé Lê Vũ Hải và gia đình vượt qua cơn khốn đốn. 2.600.000 đồng là số tiền độc giả báo điện tử Người đưa tin ủng hộ sau khi bài báo đăng tải được một ngày.

Ngày 8/3, nhận được tin bà nội bé Lê Vũ Hải cho cháu xuống Bệnh viên Nhi Trung ương tái khám sau ca mổ đợt cuối năm 2012. Phóng viên báo Người đưa tin đã tìm đến và trao tận tay hai bà cháu số tiền 2600.000 đồng mà độc giả khắp nơi ủng hộ. Nhận tiền bà Vũ Thị Rát – bà nội bé Lê Vũ Hải dưng dưng cảm xúc: “Bà cháu tôi cám ơn tấm lòng của mọi người, tôi thật không ngờ hoàn cảnh của cháu tôi lại có nhiều người biết đến và giúp đỡ…”, nói đến đây bà Rát nức nở không nên lời.

> Đọc thêm: Bé trai mồ côi cả cha lẫn mẹ mắc bệnh não úng thủy

Xã hội - Bé trai mắc bệnh não úng thủy: Thắp lên hy vọng

Ví cuộc đời bé Lê Vũ Hải giống như một bản nhạc buồn có lẽ cũng chưa đủ để cắt nghĩa những mất mát, đau thương

Được biết chuyến đi lần này cũng chỉ có hai bà cháu bồng bế nhau từ Lào Cai xuống Hà Nội. Chân trái bị gãy của bé Hải đã được các bác sĩ tháo bột, tuy nhiên hiện bé vẫn chưa đi được. Vì thế mỗi khi cần di chuyển bà Rát lại phải cõng cháu. Tấm lưng ong ngày nào của bà Rát theo năm tháng giờ đã không còn thẳng, giờ lại phải cõng cháu ốm đau, bệnh tật di chuyển trên những chặng đường dài khiến nó ê ẩm, đau nhức.

Lo cho chuyến đi xa, bà tính kế ra chợ mua cái địu bằng vải với giá 150.000 đồng về địu cháu. Bà Rát than thở: “Giờ già rồi, sức khỏe không còn được như trước, mới địu em nó một lúc mà tôi đã thấy tức hết ngực. Cái dây nó thiết mạnh vào cổ, khó chịu và đau nhưng dù có thế nào thì tôi vẫn phải cố”. Nói đặng bà quay sang nhìn cháu vuốt ve mái tóc, lựa tay chừa chỗ vết chỉ chưa tiêu của lần mổ trước.

Bà Rát cho biết sức khỏe của bé Hải hồi phục rất nhanh sau mổ. Theo lời bá Rát thì hiện bé Hải có thể ăn hết lưng bát cơm, chơi ngoan, không quấy khóc nhiều như trước. So với lần gặp trước thì bé Hải đã khá lên rất nhiều, da dẻ hồng hào, nét mặt tươi tỉnh. Đôi lúc còn muốn chạy xuống chơi với bạn bè cung trang lứa, nhưng chân trái còn yếu nên đành chịu.

Xã hội - Bé trai mắc bệnh não úng thủy: Thắp lên hy vọng (Hình 2).

Xã hội - Bé trai mắc bệnh não úng thủy: Thắp lên hy vọng (Hình 3).

Cảm ơn những tấm lòng vàng đã trao yêu thương để thắp lên hy vọng

Để có chỗ ngủ hai bà cháu thuê một căn phòng rộng chừng 5 - 7 m2 với giá 80.000/ngày. Khi tôi hỏi chuyện bé, thì bé xấu hổ cúi mặt, nép sát vào ngực bà. “Cháu ngoan lắm, phải cái hay xấu hổ”, bà Rát lý giải hành động của bé Hải. Nhất là khi tôi giơ máy ảnh lên chụp hình hai bà cháu thì cả bà và cháu đều bẽn lẽn, e thẹn trước ống kính. Đang chơi chợt bé Hải kêu đói và đòi bà đưa đi ăn, có lẽ tối nay hai bà cháu sẽ có một bữa ăn ngon hơn, ấm áp hơn và tràn đầy hy vọng về một tương lai tươi sáng. Suốt cuộc trò chuyện bà Rát không ngớt lời cám ơn tới những ai đã quan tâm tới bà cháu bà. Bà gieo hy vọng rằng không chỉ riêng hoàn cảnh gia đình nhà bà mọi người quan tâm giúp đỡ mà bất cứ mảnh đời bất hạnh nào cũng được cộng đồng chung tay giúp đỡ, xoa dịu đi những nỗi đau.

Chuyên Đắc

Bé trai mồ côi cả cha lẫn mẹ mắc bệnh não úng thủy

Thứ 2, 04/03/2013 | 09:35
Mẹ mất khi mới hơn một tháng tuổi, đến khi lên hai bố ngã dàn giáo để lại em cho ông bà nội khi tóc đã nhuốm màu mây. Giờ đây, khi đã biết đánh vần những con chữ thì em lại mắc bệnh não úng thủy…

Chàng trai khiếm thính mơ trở thành 'phù thủy trang điểm'

Thứ 7, 02/03/2013 | 21:19
Ước mơ lớn nhất của chàng trai khiếm thính sinh năm 1991 Nguyễn Thái Thành là một ngày nào đó, trở thành một "phù thuỷ trang điểm" trong lĩnh vực làm đẹp cho người.

Gia cảnh bố mẹ bị bệnh nan y, con sinh non khát sữa

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
– Nhìn đứa trẻ mới sinh đỏ hỏn chỉ nặng 1,5kg, miệng luôn khóc đòi sữa, trong khi người mẹ nằm bên cạnh chỉ biết ôm đầu vì cơn đau di căn của bệnh nan y, khiến ai cũng rơi nước mắt.

Đói nghèo và bệnh tật 'bủa vây' xóm nghĩa địa

Thứ 3, 26/02/2013 | 16:06
Xóm Gò Mả (khu phố 4, phường 15, quận 8, TP.HCM) len lỏi sâu giữa trung tâm thành phố lại là bến đỗ của nhiều mảnh đời bất hạnh. Sống chung với mảnh đất của những người chết, người dân xóm Gò Mả đã phải đối diện với nhiều khó khăn về cả tinh thần và vật chất.