Những tập tục đón valentine kỳ lạ trên thế giới

Những tập tục đón valentine kỳ lạ trên thế giới

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
– Mỗi nơi trên thế giới lại có những cách đón ngày lễ tình nhân khác nhau với lịch sử và nền văn hóa khác nhau. Tuy nhiên có một điểm chung là tình yêu có mặt ở khắp mọi nơi.

Brazil

Người Brazil đón ngày lễ tình yêu có tên Dia do Namorados của riêng mình vào ngày 12 tháng Sáu. Vào đêm trước ngày diễn ra lễ hội, các cô gái thường viết những cái tên nam giới vào những mẩu giấy. Họ tin rằng cái tên nào mà mình bắt được vào ngày hôm sau sẽ là tên người sẽ cưới hoặc ít nhất là người mà họ sẽ đi chơi cùng trong ngày tình nhân.

Mexico

Pháp luật - Những tập tục đón valentine kỳ lạ trên thế giới

Ngày 14/2 là ngày lễ dành cho tình yêu và tình bạn. Vào ngày này, người ta thường tặng nhau hoa, bóng bay, chocolate để thể hiện tình cảm của mình.

Iran

Pháp luật - Những tập tục đón valentine kỳ lạ trên thế giới (Hình 2).Dù việc sản xuất, in ấn các vật phẩm liên quan đến ngày Valentine bị cấm ở Iran, vì cho rằng đây là biểu hiện của lối sống "trụy lạc" ảnh hưởng từ phương Tây, nhưng ngày lễ tình nhân ở đất nước Hồi giáo này vẫn ngày càng trở nên rộn ràng và được giới trẻ hưởng ứng nhiều hơn. Vào ngày này, các cửa hàng thường trang trí cửa sổ bằng hình động vật, chocolate hình trái tim, bóng bay đỏ...

Romania

Pháp luật - Những tập tục đón valentine kỳ lạ trên thế giới (Hình 3). Người ta tổ chức lễ tình nhân vào ngày 24/2, được biết đến với tên gọi là Dragobete. Trong ngày này, những cặp tình nhân cũng tặng nhau hoa, quà, chocolate để thể hiện tình yêu.

Scotland

Ở Scotland có một bữa tiệc dành cho những người chưa lập gia đình vào ngày Valentine. Trong ngày lễ này, mỗi người độc thân sẽ viết tên của một ai đó vào mẩu giấy rồi vứt chúng vào hai chiếc mũ: một chiếc mũ để tên của những chàng trai, chiếc kia để tên của các cô gái. Các cô gái sẽ lần lượt bốc một mẩu giấy và cái tên mà họ bắt được sẽ là người cùng đi chơi Valentine.

Ý

Pháp luật - Những tập tục đón valentine kỳ lạ trên thế giới (Hình 4).

Trước đây, vào ngày Valentine, các chàng trai cô gái sẽ quây quần dưới những gốc cây hay trong vườn hoa để nghe nhạc, đọc thơ. Tuy nhiên, truyền thống này đã bị mai một theo thời gian. Riêng tại Turin, ngày Valentine là ngày để các cặp tình nhân tuyên bố lễ đính hôn của mình. Các cửa hàng cũng sẽ trang trí đầy kẹo với ý nghĩa chúc mọi người có một ngày tình yêu ngọt ngào.

Đức

Pháp luật - Những tập tục đón valentine kỳ lạ trên thế giới (Hình 5). Các chàng trai tại Đức sẽ tặng hoa cho cô gái mà mình yêu vào ngày Valentine. Ngoài hoa, những món quà khác vào ngày lễ tình yêu ở Đức thường được làm hình trái tim với những thông điệp dễ thương.

Nhật Bản

Ngày lễ tình nhân Valentine của Nhật được tổ chức trong hai ngày: ngày 14 tháng 2 và ngày 14 tháng 3. Trong ngày đầu tiên, các cô gái sẽ tặng sô-cô-la cho người mình yêu và vào ngày thứ hai, còn được gọi là ngày Lễ Trắng (White Day) các chàng trai tặng lại quà cho cô gái đã tặng quà cho mình vào ngày 14/2.

Không chỉ tặng quà cho người mình yêu, các cô gái ở Nhật còn tặng giri-choko (chocolate lịch sự) cho cả thủ trưởng, đồng nghiệp và bạn trai bình thường vào ngày này để tỏ lòng biết ơn hay sự quý trọng.

Tuy nhiên, từ khi hầu hết phụ nữ Nhật tin rằng sô-cô-la mua sẵn không phải là một món quà tình yêu thực sự, họ đã tự tay làm món quà cho người mà mình thương yêu.

Hàn Quốc

Pháp luật - Những tập tục đón valentine kỳ lạ trên thế giới (Hình 6).Cũng giống như người Nhật, người Hàn cũng có ngày Lễ Trắng (14/3) để đấng mày râu đáp trả lại tình yêu . Ngoài ra, tại Hàn Quốc còn có thêm ngày 14/4 hay còn gọi là Lễ Đen (Black Day) cho những người chưa có đôi có cặp. Vào ngày này, những người độc thân sẽ quây quần với nhau và ăn món mỳ Jajiang, có màu đen.

Trung Quốc

Pháp luật - Những tập tục đón valentine kỳ lạ trên thế giới (Hình 7).

Ngoài ngày Valentine 14 tháng 2, người Trung Quốc còn có thêm một lễ tình yêu của riêng mình đó là ngày Thất Tịch (7/7 âm lịch), cũng chính là ngày mà Ngưu Lang-Chức Nữ gặp nhau trên cầu Ô Thước. Vào ngày này, các chàng trai sẽ tặng hoa hồng cho người mình yêu và màu sắc, số lượng của những bông hoa hồng sẽ tượng trưng cho ý nghĩa khác nhau. Ví dụ như một bông hồng đỏ nghĩa là "chỉ một tình yêu", mười một bông hồng nghĩa là "thích", chín chín bông hồng có nghĩa là "mãi mãi" và một trăm linh tám bông hồng là "hãy lấy tôi".

Malaysia

Pháp luật - Những tập tục đón valentine kỳ lạ trên thế giới (Hình 8).

Ngày tình yêu ở Malaysia rơi vào ngày mùng 7 tháng 7 âm lịch. Vào ngày này, các cô gái sẽ viết số điện thoại của họ lên những quả cam trước khi vứt chúng xuống sông với hy vọng những người đàn ông mà họ thầm thương trộm nhớ sẽ nhặt được. Đây cũng là dịp để những người bán hoa quả nhặt cam, loại quả được cho là đem lại may mắn và đem bán lại, mặc cho trên vỏ chúng đã chi chít các số điện thoại. Vì thế, câu chuyện tình yêu lãng mạn có lẽ chỉ xảy ra nếu chàng trai nào đó mua cam và tìm tới cô gái đã vứt quả cam đó.

Tuấn Duy


Cùng chuyên mục

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.