Những thành phố dành cho các

Những thành phố dành cho các "tín đồ" shopping

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
0
Đối với những người sành về thời trang, có gu thẩm mỹ cao và trong túi rùng rỉnh tiền, những thành phố xa hoa bậc nhất thế giới là nơi họ không thể bỏ qua để thỏa mãn đam mê mua sắm.

Dubai

Xã hội - Những thành phố dành cho các 'tín đồ' shopping

Dubai là thành phố có điều kiện thời tiết rất khó chịu, hầu như nóng nực quanh năm, tuy nhiên nơi đây lại rất phát triển du lịch và thời trang bởi đặc thù điều hòa luôn mát lạnh ở các trung tâm mua sắm, khiến nhiều người muốn tập trung và shopping.

Hồng Kông

Xã hội - Những thành phố dành cho các 'tín đồ' shopping (Hình 2).

Hồng Kông tuy không phải là thành phố thời trang, nhưng một số địa điểm như Stanley, chợ đêm Temple Street... lại là "thiên đường" mua sắm hấp dẫn bởi sự sầm uất và tập trung đầy đủ các mặt hàng phong phú cũng như mọi trò giải trí khác.

Paris

Xã hội - Những thành phố dành cho các 'tín đồ' shopping (Hình 3).

Từ hàng trăm năm nay, Paris luôn nổi tiếng là thiên đường ăn chơi và mua sắm bởi nơi đây tập trung đẩy đủ những thương hiệu nổi tiếng hàng đầu thế giới và luôn là cái nôi của ngành công nghiệp thời trang.

Marrakesh

Xã hội - Những thành phố dành cho các 'tín đồ' shopping (Hình 4).

Nói đến thời trang và mua sắm, người ta không thể không nhắc đến thành phố cổ Marrakes của đất nước Ma rốc. Nơi đây hội tụ đầy đủ món hàng da thật như dày dép, túi xách, thắt lưng, quần áo... và cực kỳ sầm uất. Ngoài ra, các sạp ăn ngoài trời xếp hàng dài ở quảng trường chính trong các buổi chợ đêm cũng khiến cho nơi đây luôn tấp nập du khách.

New York

Xã hội - Những thành phố dành cho các 'tín đồ' shopping (Hình 5).

Đại lộ số 5 ở New York nằm giữa đường 50 và đường 59 là nơi tập trung hầu hết các tên tuổi bán lẻ nổi tiếng như Saks Fifth Avenue, nơi bày bán giày Gucci, váy cưới Vera Wang. Tiffany ở 727 đại lộ số 5 được biết đến với những chiếc nhẫn kim cương sang trọng, đắt tiền. Trong khi đó Bloomingdale lại là thiên đường của nước hoa, mỹ phẩm và đồ may mặc thiết kế.

Bangkok

Xã hội - Những thành phố dành cho các 'tín đồ' shopping (Hình 6).

Không chỉ là thiên đường du lịch, Thủ đô Bangkok của Thái Lan còn nổi tiếng là có nhiều quầy hàng rộng lớn và phong phú, phục vụ mọi nhu cầu của du khách quốc tế như quầy hàng nội thất, hoa cỏ, quần áo thời trang, đồ lưu niệm, thuốc cổ truyền, sách các loại từ cổ chí kim của mọi nền văn hóa, động vật và nhiều thứ khác...

Chợ Bangkok cũng có nhiều quán ăn nhỏ và quầy hàng đồ uống phục vụ cho du khách sau chặng đường mệt nhoài vì mua sắm.

Luân Đôn

Xã hội - Những thành phố dành cho các 'tín đồ' shopping (Hình 7).

Khác với những thành phố mua sắm sầm uất nổi tiếng, Luân Đôn được nhiều người ưa chuộng và muốn ghé thăm bởi nơi đây có lợi thế sở hữu nhiều khu mua sắm giá rẻ, đẹp mắt và mẫu mã đa dạng.

Los Angeles

Xã hội - Những thành phố dành cho các 'tín đồ' shopping (Hình 8).

Nếu Luân Đôn nổi tiếng bởi thời trang bình dân thì Los Angeles lại nổi tiếng vì sở hữu nhiều những thương hiệu thiết kế và dòng thời trang cao cấp.

Rome

Xã hội - Những thành phố dành cho các 'tín đồ' shopping (Hình 9).

Cũng giống như Los Angeles, Rome sở hữu nhiều cửa hàng thời trang dành cho giới quý tộc. Có nhiều con đường ở Rome để mua sắm, nhưng nổi tiếng nhất phải kể đến Via del Condotti. Chỉ cần bước chân ra đường du khách cũng có thể tìm thấy rất nhiều đồ trang sức, phụ kiện nổi tiếng thế giới.

Barcelona

Xã hội - Những thành phố dành cho các 'tín đồ' shopping (Hình 10).

Dọc theo các đường phố mua sắm chính của Barcelona, bạn sẽ tìm thấy những cái tên quen thuộc như Benetton, Diesel, Miss Sixty, Zara... Gràcia phong phú với các mặt hàng thời trang độc, đồ trang sức được làm thủ công và quà tặng lạ. Du khách cũng có thể thưởng thức các món ăn ngon, rượu vang, cà phê, sôcôla, phô mai tại nhiều hàng quán hấp dẫn.

Lan Ngọc (theo Telegraph)