Những thương vụ hụt đáng tiếc nhất bóng đá Anh

Những thương vụ hụt đáng tiếc nhất bóng đá Anh

Thứ 7, 08/06/2013 | 10:43
0
HLV Arsene Wenger thừa nhận sai lầm khi không chiêu mộ Gareth Bale năm 2007, nhưng đây không phải là thương vụ bất thành duy nhất khiến cho các đội bóng phải hối tiếc. Hãy cùng điểm lại 10 vụ chuyển nhượng hụt đáng tiếc nhất của bóng đá Anh từ trước tới nay.

Bóng đá Quốc tế - Những thương vụ hụt đáng tiếc nhất bóng đá Anh op 10 thương vụ hụt đáng tiếc nhất của bóng đá Anh

Alan Shearer: Từ Southampton đến Manchester United - 1992

Bóng đá Quốc tế - Những thương vụ hụt đáng tiếc nhất bóng đá Anh (Hình 2).Alan Shearer

Năm 1996, Alan Shearer từ chối gia nhập Manchester United và đó không phải là lần duy nhất cựu tiền đạo này cự tuyệt Quỷ đỏ. Lúc còn thi đấu cho Southampton M.U đã tính tới việc chiêu mộ tài năng này, nhưng sự chần chừ của Quỷ đỏ đã khiến cho họ phải trả giá bằng chức vô địch Ngoại hạng Anh năm 1995. Không sang M.U, Shearer gia nhập Blackburn với mức giá kỷ lục thời điểm đó là 3.6 triệu bảng.

Shearer nói: "Có sự quan tâm từ Manchester United, nhưng tôi đã nói với họ rằng nếu chần chừ thì tôi sẽ chọn đội bóng khác. Tôi cảm thấy nếu họ thực sự muốn tôi thì họ sẽ thực hiện ngay lập tức. Cuối cùng tôi đã tới  Blackburn.”

Cristiano Ronaldo: Từ Sporting Lisbon đến Liverpool - 2003

 

Bóng đá Quốc tế - Những thương vụ hụt đáng tiếc nhất bóng đá Anh (Hình 3).

Ronaldo

Liverpool đã thua Manchester United trong cuộc đua để có được chữ ký của Ronaldo. HLV The Kop lúc đó là ông Gerard Houllier đã từ chối cơ hội ký hợp đồng với CR7 năm 2003. Vị chiến lược người Pháp tiết lộ một động thái về mức lương của cựu cầu thủ Sporting Lisbon và cuối cùng Liverpool quyết định chiêu mộ Harry Kewell. Ronaldo sau chuyển đến đối thủ Manchester United với mức lương 12.24 triệu bảng.

Houllier nói: "Tôi thấy anh ta ở giải U-21 và chúng tôi đã có thể có anh ta, nhưng chúng tôi không thể trả khoản lương mà anh ta muốn. Sau đó, Manchester United đã chơi một trận giao hữu với Sporting Lisbon và Sir Alex Ferguson đã đồng ý phá vỡ cấu trúc lương để chiêu mộ Ronaldo.” Không chỉ có Liverpool mà Arsenal cũng đã bỏ lỡ CR7 khi có cơ hội nhưng lại để vụt mất.

Eric Cantona: Từ Nimes đến Sheffield Wednesday - 1992

Bóng đá Quốc tế - Những thương vụ hụt đáng tiếc nhất bóng đá Anh (Hình 4).Cantona

Sheffield Wednesday mắc sai lầm khi cố gắng mua Cantona và ông đã trở thành một huyền thoại của Manchester United. Tuy nhiên chỉ tịch Trevor Francis đã mời tiền đạo người Pháp sang Anh. Nhưng Francis đã sai lầm bằng cách yêu cầu Cantona chơi thể nghiệm và mọi chuyện đã không thể diễn ra. King Eric cho biết: "Ông ấy đã yêu cầu tôi chơi thử và tôi đã chơi 1 trận giao hữu khi ghi 3 bàn giúp đội thắng 4-3. Tôi là một cầu thủ của Pháp và Sheffield Wednesday muốn thêm thời gian để quyết định về tôi. Đó không phải là một cách rất tốt và tôi đã ra đi".

Zinedine Zidane: Từ Bordeaux đến Blackburn / Newcastle - 1995/1996

Bóng đá Quốc tế - Những thương vụ hụt đáng tiếc nhất bóng đá Anh (Hình 5).Zidane 

Cả Blackburn và Newcastle từ chối cơ hội để mua Zizou. Đó là thời điểm Blackburn đang thống trị nước Anh. Sau khi có được chức vô địch Anh năm 1995, HLV Kenny Dalglish muốn thêm tiền vệ huyền thoại nhạc trưởng Zidane cho đội hình của mình.

Nhưng chủ tịch Jack Walker đã nói ra những lời nổi tiếng đến tận bây giờ: “Tại sao bạn muốn đăng nhập Zidane khi chúng ta có Tim Sherwood?”

Còn theo đại diện Barry Silkman, Newcastle, HLV Kevin Keegan đã có cơ hội để sở hữu huyền thoại người Pháp. Silkman tiết lộ: "Tôi đã mời anh ấy đến Newcastle vào mùa giải 1996 với mức giá1.2 triệu bảng Anh. Nhưng họ nói Zidane không đủ thể lực để chơi ở giải hạng nhất đó là giải Premier League bây giờ. Ba tháng sau đó, Zidane đã đi đến Juventus với giá 1.2 triệu bảng và hai năm sau đó, ông đã có giá 48 triệu bảng. Vì vậy, tôi nghĩ rằng người Newcastle đã nhận định sai.”

Diego Maradona: Từ Argentinos Juniors đến Sheffield United - 1978

Bóng đá Quốc tế - Những thương vụ hụt đáng tiếc nhất bóng đá Anh (Hình 6).Diego Maradona

Sheffield United đã có thể có Diego Maradona cho một mức giá hời, Harry Haslam đã phát hiện ra tài năng của Maradona khi ông còn chơi bóng ở Argentinos Juniors. Một thỏa thuận 200.000 bảng Anh đã được sắp xếp nhưng lại đại diện nước Anh từ chối trả bằng tiền mặt. Sau đó Maradona trở thành một cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm đó khiến Sheffield United phải hối tiếc.

Võ Hóa

Becks đi vào lịch sử bóng đá Anh

Chủ nhật, 07/04/2013 | 14:22
Được ra sân trong trận đấu giữa PSG vs Barca ở lượt đi tứ kết Champions League ngay từ đầu giúp David Beckham chính thức đi vào lịch sử bóng đá Anh với thành tích cầu thủ Anh đầu tiên chơi cho 4 CLB khác nhau tại Champions League.

Bóng đá Anh vẫn giữ đủ tinh anh ở Europa League

Thứ 5, 21/03/2013 | 09:33
Rạng sáng 15.3 (giờ VN), trong loạt trận lượt về vòng 1/8 Europa League, "anh cả" Chelsea đã không gặp chút khó khăn để vượt qua đối thủ đến từ Đông Âu Steaua Bucuresti 3-1, trong khi hai "cậu em" Tottenham và Newcastle, một nhờ luật bàn thắng sân khách, một còn lại nhờ vào lợi thế hơn người...

Đã đến lúc bóng đá Anh nên học hỏi bóng đá Đức

Thứ 6, 08/03/2013 | 08:39
Trong nhiều năm trở lại đây, giải bóng đá Ngoại Hạng Anh luôn được coi là một trong những giải đấu hàng đầu thế giới, với lối đá tốc độ, các cầu thủ nổi danh và những trận đấu cân tài cân sức ở đẳng cấp cao.

Dù thế nào, Wenger đã thay đổi bóng đá Anh

Thứ 6, 22/02/2013 | 08:24
Rất có thể đây sẽ là mùa giải cuối cùng của ông Arsene Wenger tại Arsenal, nhưng nhìn lại 17 năm của ông ở London, chúng ta phải thừa nhận rằng HLV này đã làm thay đổi bóng đá Anh bằng tư tưởng đi trước thời đại, ở cả lý thuyết và thực tiễn.

Tim Howard đi vào lịch sử bóng đá Anh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Thủ thành người Mỹ của CLB Everton Tim Howard đã ghi bàn trong trận đấu gặp Bolton ở vòng 20 Premier League. Tuy nhiên, bàn thắng tuyệt đẹp của Tim Howard không giúp Everton tránh được thất bại.

5 nhân vật quyết định sự thay đổi của bóng đá Anh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Thêm một lần nữa người Anh phải rời Euro trong thế cúi đầu và giờ là lúc họ cần thay đổi triệt để với vai trò quan trọng của các nhân vật như Hodgson, Pearce, Southgate.

Ngắm hình xăm 'cực độc' của các CĐV bóng đá Anh

Chủ nhật, 26/05/2013 | 14:00
Từ trước đến nay, thói quen xăm hình luôn được xem là “thú chơi” độc đáo của người dân phương Tây. Và các CĐV tại đảo quốc sương mù cũng không phải là trường hợp ngoại lệ.
Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.