Những thủy quái kỳ dị dưới đáy biển sâu

Những thủy quái kỳ dị dưới đáy biển sâu

Chủ nhật, 07/07/2013 | 11:06
0
Dưới đáy đại dương tồn tại rất nhiều loài động vật có hình hài đáng sợ, khác lạ khiến con người hết sức kinh ngạc.

Việt Nam Xanh - Những thủy quái kỳ dị dưới đáy biển sâu

Lươn mắt trắng Morel là loài sinh vật sống ở những vùng biển nhiệt đới tại Ấn Độ - Thái Bình Dương. Nó có tên như vậy là bởi vì chúng sở hữu đôi mắt to tròn màu trắng. Những cá thể trường thành có thể dài từ 4-65 cm.

Việt Nam Xanh - Những thủy quái kỳ dị dưới đáy biển sâu (Hình 2).
Cá Argyropelecus gigas là một chi thuộc loài cá Sternoptychidae. Chúng có vẻ bề ngoài vô cùng đáng sợ, miệng rộng, mắt to. Những con vật thuộc loài này có khả năng phát triển cơ thể tối đa là 12 cm. Thêm vào đó, thị giác của loài cá này rất phát triển, có thể nhìn rõ mọi thứ trong bóng tối như ở nơi có ánh sáng bởi chúng sống đã quá quen thuộc địa hình ở môi trường tối tăm.

Việt Nam Xanh - Những thủy quái kỳ dị dưới đáy biển sâu (Hình 3).
Cá Frogfishes thuộc họ hàng nhà cá Antennariidae. Chúng sống ở các vùng biển Australia cũng như hầu hết các vùng biển nhiệt đới và cận nhiệt đới trên khắp thế giới, ngoại trừ vùng biển của Địa Trung Hải. Loài vật này có chiều dài cơ thể từ 2,5–38 cm.

Việt Nam Xanh - Những thủy quái kỳ dị dưới đáy biển sâu (Hình 4).
Cá Rồng là loài sinh vật biển kỳ dị, và sống ở các vùng biển ngoài khơi Australia và Nhật Bản. Do sống ở những vùng biển nước sâu nên loài cá rồng trở thành động vật ăn thịt hung dữ nhất dưới đáy đại dương nhờ bộ hàm to khỏe, sắc nhọn.

Việt Nam Xanh - Những thủy quái kỳ dị dưới đáy biển sâu (Hình 5).
Người ta phát hiện được một con cá lạ sau khi nó trôi dạt vào khu vực bở biển của tiểu bang Washington, Mỹ. Cho đến nay các nhà khoa học chưa tìm ra tên của loài cá này.

Việt Nam Xanh - Những thủy quái kỳ dị dưới đáy biển sâu (Hình 6).
Cá Bubble Eye có đôi mắt nhỏ xíu cùng với đó là hai túi chứa dịch khổng lồ ngay bên dưới khiến nó khó quan sát mọi thứ xung quanh.

Việt Nam Xanh - Những thủy quái kỳ dị dưới đáy biển sâu (Hình 7).
Một thủy quái đáng sợ khác dưới đáy đại dương mà các nhà khoa học chưa tìm ra nó thuộc loài nào.

Việt Nam Xanh - Những thủy quái kỳ dị dưới đáy biển sâu (Hình 8).
Thủy quái cá mái chèo là loài cá có xương sống lớn nhất sống ở đại dương. Loài vật này sống ở vùng nước rất sâu dưới đại dương, từ 200 -1.000m.

Việt Nam Xanh - Những thủy quái kỳ dị dưới đáy biển sâu (Hình 9).
Một động vật có hình thù quái đản với đôi mắt nhỏ xíu, hàm răng như những móc câu và phần đầu "khác người".

Việt Nam Xanh - Những thủy quái kỳ dị dưới đáy biển sâu (Hình 10).
Do phải thích nghi với môi trường sống, một số loài động vật đột biến cơ thể thành những hình hài khác lạ không khác gì những con quái vật dưới nước.

Theo Kiến thức

Những loài thủy quái bị cần thủ siêu đẳng chinh phục

Thứ 4, 03/07/2013 | 09:18
Sau khi nhìn thấy những con "quái vật" sông dưới đây, bạn sẽ không dám lại gần bờ sông, nhưng với Jeremy Wade, chúng chỉ đơn giản là những con cá.

Ngư dân nghèo trở thành tỷ phú nhờ bắt được 'thủy quái'

Chủ nhật, 21/04/2013 | 10:17
Sau hai giờ vật lộn với “thủy quái”, cuối cùng ngư dân Nguyễn Văn Hưng ở xã Thụy Cơ, huyện Nam Trực, Nam Định đã bắt được con cá sủ vàng nặng tới nửa tạ. Anh bán con cá quý với giá 20 cây vàng và trở nên giàu có.

Trắng đêm theo ngư dân thu phục 'thủy quái' ở Phú Quốc

Thứ 5, 04/04/2013 | 20:03
Ở Phú Quốc (Kiên Giang), nghề săn "cọp biển" (săn cá mập-PV) được ví như một cuộc chiến sinh tử chưa có hồi kết. Mấy ai biết được, ngoài khơi xa, trên những chuyến tàu đang dập dờn trên sóng dữ là những ngư dân đang ngày đêm thu phục "cọp biển" mưu sinh.

Điểm mặt "thủy quái" ghê rợn nhất thế giới

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Thủy quái là từ mà người ta hay dùng để nhắc tới những loài cá có hình thù và kích thước quá ư đặc biệt. Đó có thể là những giống cá thông thường có kích thước khổng lồ hay những loài cá mà con người hiếm khi được chiêm ngưỡng kể cả qua sách báo.