Những 'tiên đoán' mới cho năm 2013

Những 'tiên đoán' mới cho năm 2013

Thứ 5, 02/05/2013 | 14:14
0
Dị nhân "hô mưa gọi gió" khẳng định, nửa cuối năm Quý Tỵ là thời kỳ ảm đạm của nền kinh tế thế giới từ trước đến nay. Những doanh nghiệp bậc thấp và bậc trung tiếp tục phá sản. Giá vàng thế giới có xu hướng tăng, nền kinh tế tiếp tục suy thoái nặng, bất động sản cuối năm sẽ "chết" hẳn?!

Gam màu sáng, tối

Theo dự đoán của nhà nghiên cứu Nguyễn Vũ Tuấn Anh, từ cuối tháng 3 đến hết tháng 6, một số quốc gia chủ chốt có vẻ như ổn định được về mặt kinh tế và hứa hẹn phát triển. Tuy nhiên đấy chỉ là trạng thái thể hiện bên ngoài. Đó là lý do mà nửa cuối năm, từ tháng 7, những hy vọng của nửa đầu năm bắt đầu phải “xét”. Những bất ổn xã hội tưởng chừng được khắc phục lại trở nên trầm trọng hơn, do số lượng thất nghiệp tăng cao. Lạm phát cũng bắt đầu trở nên trầm trọng. Dị nhân "hô mưa gọi gió" đánh giá, nửa cuối năm là thời kỳ ảm đạm nhất của nền kinh tế thế giới từ trước đến nay. Những doanh nghiệp bậc thấp và bậc trung tiếp tục phá sản.

Ông Tuấn Anh cho biết, diễn biến của giá vàng hiện nay mới chỉ là bước đầu. Càng giai đoạn cuối, giá vàng càng có xu hướng tăng cao. Nền kinh tế tiếp tục suy thoái nặng, bất động sản cuối năm rơi vào trường hợp cận tử. Những quốc gia châu Âu như Hy Lạp, Tây Ban Nha, Ý thoát khỏi khủng hoảng kinh tế năm 2012 thì cuối năm 2013, sự kiện này lại lặp lại ở mức độ nghiêm trọng hơn. Sự khủng hoảng kinh tế toàn cầu năm 2013 bắt đầu trở thành cuộc khủng hoảng xã hội, ảnh hưởng đến tận thượng tầng kiến trúc.

Để minh chứng cho những dự báo của mình, ông Tuấn Anh dẫn chứng một số lời tiên đoán tương đối chính xác của ông cách đây vài năm. Ông cho biết, năm 2008, như đã dự báo trước - khủng hoảng kinh tế toàn cầu bắt đầu từ sự sụp đổ của những đại gia kinh tế; năm 2010 là năm sụp đổ của tầng lớp trung lưu và cấp thấp hơn. Năm 2011 là năm của khủng hoảng kinh tế cấp quốc gia và năm 2012 ảnh hưởng đến thượng tầng xã hội. Trên cơ sở đó, có thể nói rằng năm 2013 là năm mà sự khủng hoảng kinh tế thế giới bắt đầu tác động đến thượng tầng kiến trúc xã hội. Tất cả các nước trong trục Tây Bắc - Đông Nam của địa cầu, với Ai Cập làm trung tâm đều bị ảnh hưởng ở mức độ khác nhau.

Việt Nam Xanh - Những 'tiên đoán' mới cho năm 2013

Toàn cảnh trận động đất ở Tứ Xuyên, Trung Quốc mới diễn ra hồi đầu tháng 4/2013.

Sự "nổi giận" của thiên nhiên

Từ đầu năm 2013 đến nay, thế giới chứng kiến những trận thiên tai khủng khiếp đe dọa đến cuộc sống và an nguy của nhân loại. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh, đó chưa phải sự kết thúc. Kịch bản về những cơn nổi giận của tự nhiên sẽ tiếp tục diễn ra trong thời gian tới.

Ông Tuấn Anh nhận định, có thể nói năm 2011, 2012 thiên tai nặng nề thì năm 2013 là đỉnh cao của thiên tai từ trước đến nay. Tất cả các quốc gia thuộc trục Tây Bắc - Đông Nam, lấy Ai Cập làm trung tâm địa cầu đều bị thiên tai nặng nề. Càng về cuối năm thiên tai càng tăng mạnh và có tính hủy diệt cao. Động đất cũng tăng nặng, khả năng xuất hiện trận động đất sẽ sánh ngang với các trận động đất ở Indonesia năm 2004 và Nhật Bản hồi tháng 3 năm 2011. Những siêu bão sẽ xảy ra nhiều hơn, hạn hán cũng nặng hơn ở những quốc gia thường có hạn hán. Một số vùng lãnh thổ bị nạn đói đe dọa. Tai họa do hạn hán xảy ra kéo dài từ tháng 4 đến hết tháng 6 Việt lịch. "Dịch bệnh không có gì thay đổi so với năm 2012, nhưng đề phòng các bệnh liên quan đến thú 4 chân gây ảnh hưởng đến cuộc sống con người như chuột, lợn. Những trận "đại dịch" sẽ manh nha xảy ra. Tuy nhiên, chuyên gia này cũng trấn an, con người sẽ khắc phục được, và vượt qua.

Dị nhân từng bị cho là gàn dở, hoang tưởng dịp Đại lễ 1.000 năm Thăng Long cũng không khỏi lo lắng về  nguy cơ chiến tranh ở đâu đó. Song còn nhớ, năm 2012, ông từng xác định rằng sẽ có chiến tranh cấp quốc gia trên thế giới tuy nhiên cho đến giờ này vẫn chưa xảy ra những cuộc chiến lớn, như kiểu cuộc chiến Iraq vào năm 2003. "Năm 2013, những cuộc đối đầu vẫn rất căng thẳng. Thế giới sẽ quan tâm tới các đại dương nhiều hơn trước, và kéo theo là tiềm ẩn nguy cơ. Nhưng tôi xác định sẽ không xảy ra chiến tranh lớn xảy ra ở đây. Bất ổn ở vùng trung tâm địa cầu vẫn xảy ra vào nửa đầu năm nhưng căng thẳng sẽ giảm đi vào nửa cuối năm", dị nhân nhấn mạnh.             

Điểm “nóng” chỉ tiềm ẩn nguy cơ

Những điểm nóng trên thế giới như Đông Bắc Á, Biển Đông, Trung Đông và Bắc Phi sẽ ngày một nóng lên. Nhưng hành vi đối đầu ở Đông Bắc Á và Trung Ấn, cũng như các điểm nóng khác chỉ tiềm ẩn nguy cơ. Nhưng sẽ rất căng thẳng và là trung tâm của sự kiện quốc tế trong năm 2013.

Minh Phượng - Anh Văn

Lý giải khoa học về người đàn ông tiên đoán chính xác ngày chết

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
Khi mọi người đang cúng ma cho mình, anh Hùng đứng dậy đòi uống nước

Những tảng đá tiên tri ở Trung Quốc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Có nhiều người tin rằng ở Trung Quốc, có những tảng đá "soi chiếu" vận mệnh của đất nước này.

Ngày tận thế từ lời tiên tri của quá khứ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Gần đây, cả thế giới hoang mang vì có tin đồn liên quan đến sự hủy diệt tất cả sự sống trên Trái Đất hay còn gọi là Ngày tận thế. Hoang mang càng tăng lên khi những thiên tai đã xảy ra gần như trùng khớp với những lời tiên tri từ trước.

Những lời tiên tri năm 1900 chính xác đến kỳ lạ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
– Những lời tiên tri của một kỹ sư vô danh John Elfreth từ những năm 1900, chính xác đến kỳ lạ.