Nhà ngoại cảm bí hiểm trong vụ đào móng nhà thấy quan tài

Nhà ngoại cảm bí hiểm trong vụ đào móng nhà thấy quan tài

Thứ 4, 19/06/2013 | 16:45
0
Như báo Nguoiduatin.vn đã phản ánh, sự việc gia đình bà Nguyễn Thị Được ở tổ 5, khu Nam Sơn 2, phường Cẩm Sơn (TP.Cẩm Phả, Quảng Ninh) khi đào móng xây nhà khai quật được 32 chiếc quan tài đã lan truyền một cách nhanh chóng.

Rất nhiều câu chuyện đồn thổi được thêu dệt khiến khổ chủ và cả các cấp chính quyền địa phương rất bức xúc, mệt mỏi...

Từ những tin đồn thất thiệt...

Ngày 9/5, gia đình bà Nguyễn Thị Được, khởi công xây dựng nhà trên mảnh đất rộng 200m2. Khi gia chủ dùng máy xúc gạt đi phần đất nền (trước đây là nền chuồng lợn) thì thấy xuất hiện một lớp cát. Tiến hành múc xuống độ sâu khoảng 3m trong lòng đất, trong sáu ngày, gia chủ đã đào được tổng cộng 32 bộ hài cốt. Đã có không ít những thông tin đồn thổi cho rằng, đây là những ngôi mộ cổ, bên trong chứa nhiều tài sản có giá trị; hố chôn tập thể hay là những quan tài chôn yểm của người xưa để canh giữ kho báu... Thậm chí, một số người còn đồn thổi rằng, cả khu Nam Sơn dưới lòng đất chỗ nào cũng có mộ, bà con ở khu vực này phải sống chung với... "ma" nên một số người đêm ngủ thường nằm mơ thấy cả đoàn "người âm" hành quân rầm rập quanh nhà. Dù đã tiến hành cải táng cho người chết nhưng người dân địa phương vẫn "run như cầy sấy", đêm không dám ra khỏi nhà.

Miền bắc - Nhà ngoại cảm bí hiểm trong vụ đào móng nhà thấy quan tài

Lễ cầu siêu cho 32 hài cốt

Anh Lê Ngọc Giao, con trai bà Được cho biết: "Trong số 32 ngôi mộ được tìm thấy có 15 quan tài gỗ đã mục nát và một phần xương cốt; 7 phần mộ chôn bằng rọ tre và một phần xương cốt; 9 phần mộ chỉ còn vệt đất đen; một phần mộ chôn có tiểu sành và một phần xương cốt. Trong số đó có một quan tài bên trong có lắc đeo tay kim loại màu vàng; 5 phần mộ mỗi phần mộ có một miếng kim loại màu vàng. Ngoài ra không còn những hiện vật có thể xác định được danh tính và quê quán của người quá cố. Tất cả hiện vật tìm thấy đều được an táng cùng với hài cốt theo đúng phong tục địa phương, chứ không có chuyện kho báu hay mộ cổ gì hết".

Theo lời đồn thổi, PV Người Đưa Tin cũng tiếp cận những gia đình được cho là trước đó có khai quật được khá nhiều hài cốt nhưng chỉ có ông N.V.B ở kế bên trái khu đất nhà bà Được cho hay, cách đây 10 năm, khi đào móng, nhà ông cũng đào được 11 ngôi mộ, một vài người khác thì công nhận có đào được 1-2 ngôi. 

... Đến chân dung nhà ngoại cảm bí hiểm

Anh Lê Ngọc Giao cho biết thêm: "Đầu năm 2013, khi quyết định xây nhà, theo phong tục, anh đi xem ngày giờ động thổ thì được một người bạn giới thiệu đến gặp nhà ngoại cảm Đào Hồng Quân (SN 1964 ở khu Vĩnh Tâm, thị trấn Mạo Khê, huyện Đông Triều, Quảng Ninh). "Thầy" Quân là con thứ trong một gia đình đông anh em ở Hải Phòng. Tốt nghiệp trường đại học Mỏ - Địa chất, "thầy" về làm công nhân công ty than Mạo Khê (Vinacomin).

Khi làm lễ động thổ, ban đầu, "thầy" Quân bảo: "Gạt hết phần đất ô uế ở bề mặt đổ đi. Khi dọn sạch phần đất bên trên, thầy Quân mới chỉ tay vào mảnh đất, khẳng định chắc nịch ở phía dưới có rất nhiều mộ. Tuy hơi nghi ngờ nhưng gia đình tôi cũng thuê một máy xúc và năm công nhân đến đào bới. Đào xuống khoảng hơn 3m thì phát lộ ngôi mộ đầu tiên...".

Khi đến xem, rất nhiều người rỉ tai nhau việc chứng kiến "thầy" Quân  nói chuyện với các vong hồn trong mỗi ngôi mộ. "Thầy" hỏi tên tuổi, địa chỉ, quê quán của từng người, thậm chí còn hỏi thêm lý do vì sao họ chết. "Thầy" cho rằng, những người chết chủ yếu ở các vùng Nam Định, Thái Bình, Hưng Yên... Còn có ba ngôi mộ của người Trung Quốc (?). Theo lời "thầy", người trẻ nhất 13 tuổi, quê Thái Bình, theo gia đình đi buôn bán, gặp bọn cướp, bị chúng giết, vứt xuống sông, xác trôi dạt vào bờ, người dân trong vùng vớt lên rồi đem chôn tại đây. Cũng có người chết vì tai nạn sập lò, một số là các ngư dân đi biển gặp nạn, đều được chôn cất tạm. Để minh chứng thêm, thầy còn chụp ảnh cả người âm cho bà con xem?!

Nói về khả năng giao tiếp đặc biệt của mình, "thầy" Quân cho biết: "Từ những năm 1998, trong sự cố sập lò tại công ty than Mạo Khê, "thầy" cùng bốn công nhân khác bị "chôn trong lòng đất" ba ngày. Khi đội cứu hộ tìm được tới nơi thì ba người tử vong, còn "thầy"  và một người nữa thoát chết mặc dù bị một tảng đá to như bức tường nhà đè lên người. Từ đó, "thầy" có thể nhìn thấy và trò chuyện với người âm như nói chuyện với người bình thường. "Thầy" cũng có khả năng nhìn thấu mọi vật, đặc biệt là mộ của những người đã chết. Theo lời "thầy" nói, đã có rất nhiều người đến nhờ thầy tìm mộ cho người thân, thậm chí, "thầy" còn sang cả Trung Quốc và Campuchia để tìm mộ. Tuy nhiên, chỉ tới khi 32 ngôi mộ ở Cẩm Phả phát lộ thì người dân nơi đây mới nghe tiếng của "thầy".

Miền bắc - Nhà ngoại cảm bí hiểm trong vụ đào móng nhà thấy quan tài (Hình 2).

"Nhà ngoại cảm" Đào Hồng Quân

Bình yên trở lại

Thông tin xung quanh việc phát lộ 32 ngôi mộ nêu trên đã lan truyền trong dư luận đất Mỏ và các tỉnh phía Bắc một cách siêu tốc. Phần vì người hiếu kỳ kéo đến xem quá đông nên lực lượng chức năng của phường Cẩm Sơn và TP.Cẩm Phả phải làm việc rất vất vả mới giữ gìn được an ninh trật tự.

Ông Nguyễn Văn A, tổ trưởng khu phố Nam Sơn 2 chia sẻ: "Khu đất này trước kia thực chất là một dải cát ven biển. Những năm 1945, người ta có chôn những người chết đói, chết trôi và phu than chết bệnh ở đó. Đến khoảng năm 1970 có một trận bão lớn, nước biển đã cuốn đi rất nhiều ngôi mộ. Dấu tích của nghĩa địa xưa đã gần như không còn.

Sau đó, nhiều người đến khai hoang lập địa lại đổ đất, phủ dần lên. Đến năm 1980, những ngôi mộ hầu như biến mất và nhiều người tới đây sinh sống, làm nhà xây cửa dựng nên. Khu đất nhà bà Được đang xây dựng có lẽ là trung tâm của nghĩa địa xưa nên còn sót lại nhiều mộ. Đây cũng là hiện tượng hết sức bình thường bởi từ năm 1980 đến nay tất cả những người dân ở đây đều sống và làm việc bình thường".

Bà Nguyễn Thị Kim Phượng, phó chủ tịch UBND TP.Cẩm Phả cho biết: Sau khi tiếp nhận thông tin về việc gia đình bà Nguyễn Thị Được đào móng nhà phát hiện 32 quan tài và tiến hành di dời toàn bộ số hài cốt vào nghĩa trang địa phương, chính quyền địa phương đã quyết định hỗ trợ gia đình bà Được 96 triệu đồng. Bên cạnh đó, thành phố cũng chỉ đạo phường và các phòng, ban đẩy mạnh công tác tuyên truyền để động viên bà con ổn định tinh thần và giữ gìn an ninh trật tự khu phố.

Anh Lê Kim Tân, con trai trưởng của bà Được cho biết: "Chi phí cho việc di dời 32 mộ lên đến trên 300 triệu đồng. Tuy nhiên, đây là việc làm tâm đức nên mặc dù phải đi vay mượn, gia đình tôi cũng cố gắng để đưa hài cốt những người đã khuất về nơi an táng chu đáo. Nay lại được chính quyền TP.Cẩm Phả hỗ trợ một phần kinh phí di dời, gia đình tôi rất phấn khởi".

Hiện tại, khu phố Nam Sơn 2 đã bình yên trở lại và ngôi nhà của bà Được đã thi công xong phần móng, đang triển khai xây dựng nốt các hạng mục tiếp theo.    

Tính "thầy" không thích rùm beng?!

Như để phân trần, "thầy" Quân nói thêm: "Tôi làm công việc tìm mộ bao nhiêu năm, nhưng chẳng mấy ai nhắc đến vì tính tôi không thích rùm beng. Ngày trước, ngay ở khu vực này (Cẩm Phả), tôi cũng đã tìm và bốc mộ cho nhiều nhà với số lượng lớn hơn nhưng không cho một ai biết vì người nhà họ làm khá kín kẽ và tôi cũng muốn vậy". Mỗi người một ý, người thì bán tín bán nghi nói "thầy" diễn, người thì trầm trồ khen thầy cao tay. Chỉ biết rằng, sau mỗi cuộc trò chuyện của "thầy" với người âm thì số lượng người đến nhờ "thầy" nhờ tìm mộ lại đông lên(?!)

Huyền Trần

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Quan tài lạ giữa 'rừng ma'

Thứ 5, 30/05/2013 | 08:07
Xuyên qua những vạt rừng um tùm vắng dấu chân người, chỉ có mùi rừng ngai ngái là tới khu nhà mồ của người Xơ Đăng. Hàng chục quan tài được đặt trên giá gỗ với bốn cây cọc, có chiếc bục ra thấy mờ mờ những lớp xương.

Vụ đào móng nhà thấy 32 quan tài: Có thể vẫn còn?

Thứ 6, 17/05/2013 | 20:06
Sau 6 ngày khai quật, tính đến 17h ngày 14/5/2013 đã có 32 chiếc quan tài được tìm thấy dưới nền móng nhà của bà Nguyễn Thị Được, thuộc tổ 5, khu Nam Sơn 2, phường Cẩm Sơn, TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Theo gia đình bà Được, số lượng quan tài nằm dưới móng nhà của bà có thể lên đến 36 chiếc?

Đào móng nhà, phát hiện 30 quan tài

Thứ 2, 13/05/2013 | 07:33
Theo lãnh đạo UBND phường Cẩm Sơn, TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, tính tới chiều tối 12/5, số quan tài được phát hiện tại nhà bà Nguyễn Thị Được, khu Nam Sơn, phường Cầm Sơn đã lên tới con số 30.

Vẫn còn cây ngọc am làm quan tài xác ướp (Kỳ 5)

Thứ 4, 24/04/2013 | 10:36
Thông tin vẫn còn một cây ngọc am do ông Tỉn cung cấp khiến tôi không thể không lên đường vào rừng để tận mắt chứng kiến...

Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng 'phán' về bất động sản

Thứ 5, 16/05/2013 | 14:13
Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng khiến dư luận bị sốc, nhất là với giới đầu tư BĐS, khi chị công khai việc tham gia kinh doanh địa ốc. Vậy, khả năng ngoại cảm có giúp gì chị trong kinh doanh địa ốc? Khả năng ngoại cảm có giúp chị nhìn xuyên thấu được xu hướng thị trường BĐS hay không?

Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng tâm sự về cõi âm

Thứ 2, 25/02/2013 | 16:13
Có một điểm khác biệt căn bản giữa thế giới người âm và người dương là: Ở thế giới âm, họ không có những mối nhân duyên mới. Con trai chết chưa vợ, con gái chết chưa chồng không vì thế mà họ lấy nhau.

Rợn tóc gáy: Những bóng ma lang thang trong Phủ Thủ tướng Nhật

Thứ 6, 24/05/2013 | 22:24
Chính phủ Nhật Bản hôm thứ Sáu (24/5) tuyên bố rằng họ "không biết gì" về sự hiện hữu của bất kỳ con ma nào trong Phủ Thủ tướng Nhật.
Cùng chuyên mục

Áo ấm vùng cao - Góp yêu thương cho mùa giá lạnh

Thứ 5, 05/12/2013 | 14:36
Vừa qua, các tình nguyện viên của chương trình 'Áo ấm vùng cao' đã có mặt tại xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai để trao tặng những chiếc áo ấm, giúp các em học sinh chống chọi với cái lạnh của mùa đông.

Xe camry tông chết cô gái trẻ

Thứ 6, 29/11/2013 | 10:06
Không làm chủ được tốc độ, chiếc ôtô 4 chỗ đã tông thẳng vào cô gái đang đi trên đường khiến người điều khiển xe máy tử vong, tài xế chấn thương nặng.

Con trai trưởng công an xã tự tử gây rúng động làng quê

Thứ 4, 27/11/2013 | 15:00
Đang có công việc ổn định, gia đình hạnh phúc, bỗng nhiên, anh Nguyễn Mạnh C., ngụ tại xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội lại uống thuốc diệt cỏ tự tử. Cái chết của anh Nguyễn Mạnh C. đang gây xôn xao dư luận địa phương vì nghi có “dính líu” đến xã hội đen.

Xe tải chở nhựa đường bất ngờ bốc cháy

Thứ 3, 26/11/2013 | 15:12
Vào 7 giờ sáng nay 26/11, một vụ cháy xe tải đã xảy ra tại ngã ba Quyết Thắng, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La). Lái xe kịp thời thoát nạn song vụ cháy đã gây ách tắc giao thông.

Nhà báo ép xe, truy bắt cướp trên phố Hà Nội

Thứ 3, 26/11/2013 | 08:04
Một đôi nam nữ đang đi trên đường thì bất ngờ bị nam thanh niên đi xe Exciter lao lên giật túi xách. Đúng lúc này một nhà báo đã dũng cảm đuổi theo ép xe và cùng người dân khống chế tên cướp thì liền bị đối tượng chống trả. Sau đó tên cướp bỏ lại xe máy cùng túi xách của nạn nhân rồi nhanh chóng bỏ trốn.