Những tình cảm đáng quý không kém tình yêu nam nữ chân thành

Những tình cảm đáng quý không kém tình yêu nam nữ chân thành

Thứ 4, 22/02/2017 | 18:55
0
Bạn đừng buồn, đừng than phiền vì không tìm được một người yêu mình chân thành bởi bạn vẫn có những tình cảm đáng quý này trong cuộc sống.

Tình cảm giữa con người với con người

Khi nhìn thấy một người gặp hoàn cảnh khó khăn, bạn có rưng rưng xúc động? Khi nghe một người đàn bà bị nhiễm HIV kể lại cuộc đời gian khó, nhiều nước mắt của mình, bạn có xót thương? Chắc chắn là có. Trong mỗi con người luôn hiện hữu thứ tình cảm này - tình yêu đồng loại. Bạn cảm thông với nỗi đau của những người bất hạnh và thấy mình bao dung hơn. Hãy nuôi dưỡng tình cảm này và đừng bao giờ quên lãng nó, bạn sẽ có một tâm hồn đáng quý, giàu lòng nhân ái.

Gia đình - Những tình cảm đáng quý không kém tình yêu nam nữ chân thành

Ảnh minh họa

Yêu thương, chăm sóc người ốm yếu

Khi những người thân trong gia đình hoặc bạn bè bị ốm đau, bạn lo lắng và sắp xếp công việc để dành thời gian chăm sóc, động viên họ. Đó là tình yêu, tình thương và chăm sóc người ốm đau. Là trách nhiệm của con cháu với ông bà, cha mẹ, anh chị em trong nhà… thậm chí là những người chỉ gặp một lần trong đời như bác sỹ với bệnh nhân. Sự cho đi của bạn sẽ giúp bạn nhận về những tình cảm tốt đẹp từ người được nhận. Bạn sẽ thấy tâm hồn mình nhẹ nhàng, thanh thản.

Khát khao, đam mê

Đam mê với công việc, sở thích cá nhân như trồng rau, cắm hoa, nấu ăn… hay tình cảm nam nữ bất chợt với người đồng nghiệp cũng là một thứ tình yêu làm nên cuộc sống muôn màu muôn vẻ của bạn. Nhưng thứ tình cảm này có thể ùa đến dữ dội như cơn lốc và tan nhanh như bọt biển. Có lúc bạn dành tất cả thời gian cho niềm đam mê đó, nhưng có lúc bạn thấy nó trở nên nhàm chán và vô vị.

Có người vợ/chồng đã bỏ tất cả - gia đình, sự nghiệp để chạy theo tiếng gọi của tình yêu với người khác - mà bình thường vẫn nói đây là "tình yêu sét đánh", họ nhất thời "say nắng". Và họ hối hận vì hành động đó không lâu sau.

Lời khuyên cho bạn là hãy tỉnh táo và suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định làm bất cứ điều gì - nhất là những mối quan hệ quan trọng trong cuộc đời: Duy trì hay từ bỏ, thay đổi. Mỗi thứ bạn làm, xác nhận đó là tình yêu chúng đều đi kèm với trách nhiệm cần thực hiện.

Tình cảm bền vững

Những mối quan hệ vững bền gắn kết với cuộc đời bạn, cho dù muốn hay không bạn cũng không thể từ bỏ: gia đình, vợ chồng, các con... Đừng mất thời gian để nghi ngờ điều đó. Có thể bạn băn khoăn, nghi ngờ về tình cảm mà người bạn đời, bố mẹ dành cho mình nhưng hãy để điều đó chỉ tồn tại như hạt cát nhỏ trong trái tim bạn.

Khi trái tim mình dao động về điều gì đó chưa rõ ràng, bạn hãy nhìn vào những hành động thường ngày họ dành cho mình. Bạn sẽ có câu trả lời chính xác ngay sau đó.

Xem thêm

>> 10 điều người khôn ngoan không bao giờ nói ra

Minh Châu

Theo Webmd

Cùng chuyên mục

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.

Có 500 triệu đồng, nên mua vàng miếng SJC hay vàng nhẫn cất két làm của để dành?

Thứ 4, 17/01/2024 | 05:45
Với số tiền 500 triệu đồng chuẩn bị đáo hạn ngân hàng, vợ chồng chị Tần quyết định mang hết đi mua vàng. Tuy nhiên, băn khoăn mãi, chị Tần vẫn chưa biết nên mua vàng nhẫn hay vàng miếng SJC.
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Tiêu hủy ảnh cưới, kỷ vật cho các cặp ly hôn, nghề kiếm bộn tiền

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:30
Liu Wei cảm thấy công việc kinh doanh của mình giúp mọi người quên đi quá khứ và đặc biệt bảo vệ quyền riêng tư của mình.

Mở kiện hàng "lạ", cô gái tá hỏa khi thấy hàng trăm thỏi vàng bên trong

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:55
Mở thùng hàng được gửi đến công ty, cô gái vừa bàng hoàng vừa sợ hãi khi thấy bên trong chứa đầy những thỏi vàng lấp lánh.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.