Những tính năng thú vị của Photo trên Windows 10 có thể bạn chưa biết

Những tính năng thú vị của Photo trên Windows 10 có thể bạn chưa biết

Chủ nhật, 23/08/2020 | 09:45
0
Công cụ Photo không đơn thuần chỉ là xem ảnh nữa, trên phiên bản Windows 10  đã được tích hợp thêm khá nhiều tính năng thú vị.

Ngày nay, trình duyệt ảnh không chỉ đơn thuần được sử dụng để xem ảnh mà nó còn tích hợp nhiều tiện ích cho phép bạn chỉnh sửa hình ảnh và Video. Dưới đây Hanoicomputer sẽ giới thiệu tới các bạn những điều mà bạn có thể làm với ứng dụng Photos của Windows 10 gồm tạo album ảnh, thêm hiệu ứng, tạo video, v.v…

Sắp xếp ảnh theo bộ sưu tập (Collection)

Trong ứng dụng Photos, những hình ảnh có sẵn của bạn sẽ xuất hiện trong tab Collection. Tất cả hình ảnh bạn được sắp xếp mặc định theo ngày, tháng và 1 cuộn hiển thị năm giúp bạn dễ dàng quản lý và tìm lại hình ảnh của mình.

Thủ thuật - Tiện ích - Những tính năng thú vị của Photo trên Windows 10 có thể bạn chưa biết

Xem, tạo và chỉnh sửa album ảnh

Chuyển sang tab Album , đây là nơi hiển thị cho bạn tất cả các album ảnh mà bạn đã tạo, hoặc một số album được Photos tạo tự động cho bạn.

Thủ thuật - Tiện ích - Những tính năng thú vị của Photo trên Windows 10 có thể bạn chưa biết (Hình 2).

Đây là nơi lý tưởng để bạn lưu giữ hình ảnh theo chủ đề của mình. Bạn có thể tạo một album ảnh mà bạn chụp trong một chuyến du lịch cùng gia đinh, hay dip đặc biệt nào đó. Để tạo album ảnh, trên trang Album , nhấp vào New album.

Thủ thuật - Tiện ích - Những tính năng thú vị của Photo trên Windows 10 có thể bạn chưa biết (Hình 3).

Tiếp theo chọn ảnh hoặc video trong bộ sưu tập (Collection) mà bạn muốn tạo album mới. Khi chọn xong ảnh, bấm vào Create ở phía góc trên bên phải.

Ngay lập tức, Album ảnh của bạn được hiển thị cho bạn xem trước. Tuy nhiên, nó được đặt tên mặc định là Album. Bạn có thể đổi tên bằng cách nhấn vào cây bút nhỏ bên cạnh tên của Album, sau đó nhập tên mới và nhấn Done.

Thủ thuật - Tiện ích - Những tính năng thú vị của Photo trên Windows 10 có thể bạn chưa biết (Hình 4).

Chú thích ảnh

Ở phía dưới có nút Watch. Nếu bạn nhấn vào nó, Photos sẽ hiển thị cho bạn một video về album của bạn được tạo tự động. Có thể lưu lại video nếu bạn thích.

Hơn nữa, nếu bạn muốn thay đổi một số thứ theo ý mình, bạn có thể chỉnh sửa lại bằng ứng dụng Video editor được tích hợp ngay trên Photos. Nếu bạn thích những gì mà Photos tự động tạo, bạn có thể hoàn tất video và chọn chất lượng video xuất ra.

Xem và thêm thư mục hình ảnh tới Photos Library

Một tính năng rất hay khác từ Photos là khả năng hiển thị ảnh của bạn theo thư mục (Folders).

Người dùng có thể thêm các thư mục hình ảnh khác tùy ý vào thư viện ảnh của bạn, bằng cách nhấn vào ô “Add a Folder”, rồi chọn các thư mục bạn muốn đưa vào thư viện ảnh.

Thủ thuật - Tiện ích - Những tính năng thú vị của Photo trên Windows 10 có thể bạn chưa biết (Hình 5).

Thêm ảnh từ các thiết bị ngoại vi

Không chỉ nhập ảnh từ các folder sẵn có, mà Photo có thể nhập từ các thiết bị khác như Điện thoại, máy ảnh… sau khi gắn các thiết bị như máy ảnh điện thoai… Chọn ô Import (ở góc trên bên phải) rồi chọn xem bạn muốn nhập ảnh từ Folder hoặc từ thiết bị khác. Để nhập ảnh từ thiết bị, các bạn chọn “From a USB device”

Thủ thuật - Tiện ích - Những tính năng thú vị của Photo trên Windows 10 có thể bạn chưa biết (Hình 6).

Chú thích ảnh

Gắn thẻ mọi người trong ảnh của bạn

Tính năng tìm và gắn thẻ mọi người được Photos mặc định tắt để đảm bảo tính riêng tư, bạn có thể kích hoạt tính năng này nếu muốn sử dụng nó. Trong tab People, bạn có thể đọc những gì tính năng này cung cấp và bạn có thể nhấp hoặc nhấn vào Accept nếu bạn muốn sử dụng nó.

Thủ thuật - Tiện ích - Những tính năng thú vị của Photo trên Windows 10 có thể bạn chưa biết (Hình 7).

Phóng to, xóa, xoay, cắt ảnh nhanh

Photos cũng có trình chỉnh sửa ảnh tích hợp và một số công cụ chỉnh sửa nhanh trên giao diện xem ảnh, ở đầu cửa sổ. Bạn có thể phóng to hình ảnh đó, xóa, thêm nó vào mục yêu thích của bạn, xoay nó theo chiều kim đồng hồ, crop.

Thêm các bộ lọc ảnh và hiệu ứng

Để sử dụng tính năng này bạn nhấp hoặc nhấn vào “Edit & Create” và sau đó vào Edit.

Thủ thuật - Tiện ích - Những tính năng thú vị của Photo trên Windows 10 có thể bạn chưa biết (Hình 8).

Lúc này ảnh của bạn sang chế độ chỉnh sửa, tại đây công cụ này sẽ có những tính năng cơ bản nhiều bộ lọc hình ảnh khác nhau, điều chỉnh ánh sáng và màu sắc…

Bạn có thể vẽ trên ảnh bằng Photo

Trong công cụ “Edit& Create”, bạn có thể tìm thấy một tùy chọn có tên đơn giản là Draw. Công cụ này cho phép bạn sử dụng một vài công cụ vẽ cơ bản như bút bi, bút chì và bút thư pháp để bạn có thể vẽ trên ảnh của mình.

Thủ thuật - Tiện ích - Những tính năng thú vị của Photo trên Windows 10 có thể bạn chưa biết (Hình 9).

Thêm hiệu ứng 3D hoặc hiệu ứng hoạt hình

Cũng tại công cụ “Edit& Create”, bạn có thể thêm hiệu ứng 3D và hiệu ứng hoạt hinh. Bằng cách vào tùy chọn bạn muốn, khi đó Ảnh tải tất cả các hiệu ứng có sẵn.

Dựng video từ ảnh hoặc video có sẵn

Với ảnh và video có sẵn bạn có thể tạo thành một video của riêng minh. Bằng cách vào nút New video ở phía trên cùng của cửa sổ để thêm chúng vào một project video mới. Điều này giúp bạn mở Trình chỉnh sửa video. Video editor sẽ tự động tạo video với các nội dung có sẵn cho bạn.

Thủ thuật - Tiện ích - Những tính năng thú vị của Photo trên Windows 10 có thể bạn chưa biết (Hình 10).

Chia sẻ với mọi người

Bạn có thể chia sẻ ảnh hoặc nhữnh đoạn video của mình cho mọi người, bằng cách mở ảnh hoặc video mà bạn muốn chia sẻ hoặc chọn nhiều mục (bằng cách nhấn vào hình ảnh), sau đó nhấn nút Share.

Sau đó, bạn có thể thấy tất cả các tùy chọn chia sẻ có sẵn trong Windows 10 để bạn lựa chọn.

Thủ thuật - Tiện ích - Những tính năng thú vị của Photo trên Windows 10 có thể bạn chưa biết (Hình 11).

In ảnh  trực tiếp

Tính năng in ấn là tính năng quan trọng nhất của bất kỳ ứng dụng ảnh nào, tại ứng dụng Photo chỉ cần nhấn nút hình máy in, được tìm thấy ở góc trên bên phải của cửa sổ. Tại đây chọn máy in bạn muốn sử dụng, thay đổi cài đặt theo những gì bạn thích và nhấn In .

Ứng dụng Photos trên win 10 có rất nhiều công cụ hữu ích, cũng như các tùy chọn sắp xếp có thể hỗ trợ bạn xem và chỉnh sửa hình ảnh một cách cơ bản và dễ dàng hơn.

Thế Hiệp (Tổng Hợp)

Mách bạn những thao tác Trackpad của Macbook có thể bạn chưa biết

Thứ 7, 22/08/2020 | 19:00
Trackpad trên Macbook có bề mặt cảm ứng đa điểm, với không gian rộng rãi cho tất cả các loại thao tác của ngón tay. Apple tuỳ chỉnh rất nhiều cử chỉ dành cho trackpad trong MacOs của mình, bạn có thể bật và tuỳ ý điều chỉnh.

Clip: Nam thanh niên nhanh tay "hôi" đĩa gà gia chủ đang cúng cô hồn

Thứ 7, 22/08/2020 | 09:25
Khi mà chủ nhà cúng cô hồn chưa xong, lợi dụng không có ai để ý hai thanh niên đi đường đã dừng xe để “xin” lộc.

Mách bạn cách xử lý nhanh chóng khi bị côn trùng chui vào tai

Thứ 6, 21/08/2020 | 13:09
Không may nếu bạn bị côn trùng chui vào tai thì cảm giác đó thật khó chịu, ngứa ngáy thậm chí là rất đau. Nếu không kịp thời xử lý, có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm cho tai của bạn. Chẳng may bạn bị côn trùng chui vào tai, hãy làm theo những cách sau đây.

Tuyệt chiêu xử lý các lỗi thường xuyên gặp trên màn hình laptop 

Thứ 4, 19/08/2020 | 18:30
Các trường hợp laptop bị lỗi màn hình, không phải trường hợp nào cũng phải bỏ màn hình đi để thay mới. Với những lỗi đơn giản bạn hoàn toàn có thể tự mình sửa để giảm thiểu thời gian và chi phí không cần thiết.
Cùng tác giả

Dự báo thời tiết ngày 17/5/2020: Bắc bộ, Bắc trung bộ tiếp tục mưa dông mạnh

Chủ nhật, 17/05/2020 | 06:23
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay 17/5/2020. Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên tạp chí điện tử Người Đưa Tin Pháp luật.

Những điều người tiêu dùng cần lưu ý với sản phẩm gắn mác "điều hoà" để tránh bị "móc túi"

Thứ 7, 16/05/2020 | 20:00
Hiểu rõ tâm lý người tiêu dùng trong những ngày cao điểm nắng nóng sắp tới, nhiều tiểu thương tung ra hoàng loạt sản phẩm gắn mác “điều hoà” để chống nóng. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu những sản phẩm này và công dụng của nó nhé!

iPhone 7 Plus giảm giá “sốc” tại Việt Nam

Thứ 2, 04/05/2020 | 19:01
Hàng loạt các sản phẩm điện thoại hãng Apple liên tục giảm mạnh, trong đó có mẫu iPhone 7 Plus.

[info] Phân loại dịch Covid-19 theo tỉnh, thành có nguy cơ cao, trung bình, thấp

Thứ 4, 15/04/2020 | 21:33
Hà Nội, TP.HCM và 10 tỉnh, thành có nguy cơ cao về dịch bệnh Covid-19 tiếp tục cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ thêm ít nhất 1 tuần và có thể kéo dài đến 30/4 tuỳ thuộc vào tình hình diễn biến thực tế của dịch Covid-19 trên địa bàn. Đây là nội dung vừa được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quyết định.

[Info] Đường đến vòng lao lý của dàn cựu lãnh đạo Sơn La

Thứ 7, 03/08/2019 | 20:00
TAND tỉnh Sơn La đã tuyên án sơ thẩm vụ án Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng; Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại huyện Mường La, tỉnh Sơn La.
Cùng chuyên mục

Quy định mới về an toàn trên xe hơi do Euro NCAP bổ sung

Thứ 2, 11/03/2024 | 08:54
Cơ quan đánh giá xe mới Euro NCAP của châu Âu dự kiến ban hành quy chuẩn mới.

Hệ điều hành Windows nào bị đánh giá “tệ nhất”?

Thứ 3, 05/03/2024 | 05:54
Windows ra mắt (năm 1985) đã dần thống trị thị trường PC và trở thành hệ điều hành phổ biến nhất.

Kinh nghiệm chọn RAM, ổ cứng để máy tính chạy nhanh hơn

Thứ 6, 01/03/2024 | 14:52
Sau một thời gian sử dụng, người dùng thường muốn nâng cấp PC để có tốc độ tốt hơn.

Đặc quyền chỉ dành cho iPhone 15 Series khiến chủ nhân iPhone 14 ghen tị

Thứ 4, 21/02/2024 | 08:52
Dòng iPhone 15 vừa được nâng cấp một trong những tính năng quan trọng, các dòng iPhone cũ hơn không được hưởng đặc ân này.

Lỡ tay ấn vào "link độc" trên mạng xã hội thì phải làm sao?

Thứ 4, 15/11/2023 | 05:05
Nếu đã lỡ click vào các “link độc” trên mạng xã hội thì mọi người tuyệt đối không làm theo các thao tác cài đặt theo yêu cầu, không cung cấp mã OTP...
     
Nổi bật trong ngày

Trung Quốc chi 270 triệu USD mua sắn và sản phẩm từ sắn của Việt Nam

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
2 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc 599,93 nghìn tấn sắn và các sản phẩm từ sắn, với trị giá 269,71 triệu USD.

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Xuất khẩu cao su sang Hàn Quốc tăng mạnh 2 tháng đầu năm

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cao su của Việt Nam sang Hàn Quốc đạt 8,2 nghìn tấn, trị giá 12,77 triệu USD, tăng cả về lượng và trị giá so với cùng kỳ năm 2023.

Nhiều chuyến bay Vietnam Airlines dịp lễ 30/4 gần kín chỗ

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:24
Vietnam Airlines dự kiến cung ứng gần 560.000 ghế, tương ứng hơn 2.800 chuyến bay trên toàn mạng nội địa và quốc tế trong giai đoạn từ ngày 26/4 đến 2/5.

Giá vàng hôm nay 29/3: Vàng thế giới tăng phi mã cao kỷ lục

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:55
Giá vàng thế giới sáng nay tăng 43 USD/ounce lên 2.233 USD/ounce, đây là mức cao kỷ lục của giá vàng thế giới.