Những tính năng thú vị trên hệ điều hành Android Go

Những tính năng thú vị trên hệ điều hành Android Go

Thứ 6, 19/05/2017 | 10:17
0
Với Android Go, Google sẽ tối ưu hóa không chỉ hệ điều hành mà còn giảm số lượng bộ nhớ khi làm việc, đặc biệt là các ứng dụng gốc.
Đánh giá - Những tính năng thú vị trên hệ điều hành Android Go

 Android Go là một phiên bản siêu nhẹ của phiên bản Android sắp ra mắt (Android O) với những ứng dụng được tối ưu hóa và Google Play Store riêng.

Đánh giá - Những tính năng thú vị trên hệ điều hành Android Go (Hình 2).

 Google tập trung Android Go vào các thiết bị có thông số kỹ thuật thấp, kết nối data hạn chế và khả năng đa ngôn ngữ. Nó có thể chạy trên các thiết bị có RAM 1GB trở xuống.

Đánh giá - Những tính năng thú vị trên hệ điều hành Android Go (Hình 3).

 Google Play Store sẽ làm nổi bật các ứng dụng tối ưu cho Android Go, bao gồm nhỏ hơn 10MB, hoạt động tốt khi không có kết nối internet và hỗ trợ các chip SoC chậm và yêu cầu ít RAM.

Đánh giá - Những tính năng thú vị trên hệ điều hành Android Go (Hình 4).

 Trình duyệt Chrome trên Android Go có tính năng tiết kiệm data giúp tải nhiều trang hơn với dữ liệu di động ở mức tối thiểu.

Đánh giá - Những tính năng thú vị trên hệ điều hành Android Go (Hình 5).

 Không dừng lại ở đó, Android Go còn tích hợp sẵn những ứng dụng tối ưu như YouTube Go cung cấp chức năng xem trước mới để xem video trước khi load dữ liệu.

Đánh giá - Những tính năng thú vị trên hệ điều hành Android Go (Hình 6).

 Một khi bạn chắc chắn muốn xem video này có thể lựa chọn chất lượng video ngay cả trước khi video được phát để tiết kiệm data. Và nếu đang sử dụng Wi-Fi, bạn có thể tải xuống video và xem nó sau.

Đánh giá - Những tính năng thú vị trên hệ điều hành Android Go (Hình 7).

 Tính năng trên trước đây giới hạn đối với người dùng đăng ký YouTube Red. Tuy nhiên, YouTube Red chỉ có ở Mỹ, trong khi Android Go nhắm mục tiêu đến các nước đang phát triển.

Đánh giá - Những tính năng thú vị trên hệ điều hành Android Go (Hình 8).

 Nếu đang xem video với bạn bè, bạn thậm chí có thể chia sẻ video giữa nhiều thiết bị Android Go thông qua tính năng di chuyển ngang hàng bằng Wi-Fi Direct hoặc Bluetooth.

Đánh giá - Những tính năng thú vị trên hệ điều hành Android Go (Hình 9).
Đánh giá - Những tính năng thú vị trên hệ điều hành Android Go (Hình 10).

 Trong tương lai, tất cả phiên bản Android sẽ được đi kèm biến thể Android Go. Khi Android trở nên mạnh hơn, Android Go như là một động thái thông minh để nó chạy trên điện thoại giá rẻ và mạng chậm.

Đánh giá - Những tính năng thú vị trên hệ điều hành Android Go (Hình 11).

 Ở thời điểm hiện tại Google chưa công bố đối tác phần cứng Android Go. Điện thoại Android Go hứa hẹn sẽ ra mắt thị trường vào năm sau.

An Nhiên

Cùng tác giả

Dùng smartphone tránh những đoạn đường thu phí

Thứ 4, 02/08/2017 | 10:47
Nếu đang lập kế hoạch cho một chuyến đi và không muốn chi tiêu tiền cho những đoạn đường có thu phí thì Google Maps là lựa chọn tốt để làm điều này.