Bất ngờ trong phiên xử cựu công an dâm ô nữ sinh

Bất ngờ trong phiên xử cựu công an dâm ô nữ sinh

Thứ 3, 09/07/2013 | 14:37
0
Vụ án cựu thượng sỹ công an dâm ô trẻ em thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận. Trước giờ tuyên án, đột nhiên phiên xét xử cựu thượng sỹ công an bị dừng lại vì một chiếc điện thoại bí ẩn...

Những ánh mắt buồn tại sân toà

Ngày 4/7 vừa qua, sân TAND Hải Phòng chỉ lác đác vài người dân chờ đến phiên xét xử. Họ lặng lẽ theo đuổi những cảm xúc riêng trước phiên tòa. Ngay phía cổng ra vào, có hai người phụ nữ quê mùa, lam lũ cùng một người đàn ông khắc khổ, thấp thỏm ngóng chờ điều gì đó. Xe chở phạm xuất hiện, phóng thẳng vào phía sân sau của tòa án, những người ấy vội vã chạy theo xe chở phạm. Họ là cô chú ruột của bị cáo. Bị cáo nhanh chóng bị dẫn giải vào căn phòng nhỏ ngay sát khán phòng xử án. Chẳng thể gặp cháu trai, hai người đàn bà lam lũ mắt đỏ hoe, lau vội giọt nước mắt.

Họ trở lại vị trí ngồi đợi ban đầu, một người đàn ông nhỏ, gầy nói lời trách cứ: "Ai cho gặp mà chạy theo làm gì, con tôi tôi còn mong ngóng bằng mấy cô chú...". Hai người phụ nữ chẳng đáp lời. Cách đó không xa, một ông bố và hai bà mẹ ngồi quây quần bên hai nữ sinh có gương mặt non trẻ, sợ sệt. Họ là bị hại của vụ án. Hai nhóm người thi thoảng đưa mắt nhìn nhau, cái nhìn nửa cảm thông, nửa hờn trách.

TAND Hải Phòng mở lại phiên xử Vũ Văn Quỳnh (SN 1989, cựu thượng sĩ Công an huyện Tiên Lãng) về hành vi dâm ô với trẻ em. Trước đó, ngày 28/6, phiên xử đã được mở nhưng gia đình Quỳnh đã có đơn xin hoãn. Đến phiên xét xử lần này, ngay từ phần thủ tục tại Tòa, HĐXX đã phải hai lần hội ý mới có thể đưa ra quyết định tiếp tục phiên tòa. Phía gia đình bị cáo liên tục yêu cầu HĐXX hoãn phiên xử, lần thì vì người làm chứng vắng mặt không lý do, lần thì vì người đại diện của bị cáo yêu cầu thay đổi kiểm sát viên do "thái độ làm việc của người này thiếu khách quan".

Nhưng sau cùng, HĐXX cho rằng, mọi tài liệu, chứng cứ và những người có liên quan đều hiện diện đầy đủ tại tòa nên phiên xử vẫn diễn ra như kế hoạch. Để bảo vệ danh dự, nhân phẩm cho các bị hại đang ở tuổi trẻ em, phiên tòa được xử kín, chỉ những người đại diện hợp pháp của bị hại, bị cáo, có giấy triệu tập của tòa mới được tham dự. Do bị cáo Quỳnh bị mắc bệnh tâm thần, loại bệnh rối loạn ưa chuộng tình dục, trước, trong và sau khi gây án bị can giảm khả năng nhận thức và điều khiển hành vi nên để đảm bảo quyền lợi của bị cáo, Tòa cho triệu tập ông Vũ Văn Quỳ - bố đẻ của bị cáo - là người đại diện hợp pháp cho bị cáo.

Pháp luật - Bất ngờ trong phiên xử cựu công an dâm ô nữ sinh

Bị cáo Quỳnh trước vành móng ngựa.

Bị "ma ám" hay tâm thần từ nhỏ?

Trong vành móng ngựa, bị cáo Quỳnh luôn cúi gằm mặt, trả lời nhát gừng các câu hỏi của HĐXX, đôi khi không muốn trả lời, Quỳnh liên tục điệp khúc: "Không nhớ, không biết...". Chủ tọa phiên Tòa đã phải thốt lên: "Cái gì có lợi cho bị cáo thì bị cáo nhớ rất nhanh...". Bởi thế, vị chủ tọa đã phải công bố một số bút lục điều tra, chứng minh bị cáo Quỳnh đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, Quỳnh từng thừa nhận: "Do tôi xem phim ảnh đồi trụy trên mạng, nên tôi chỉ muốn sờ ngực các cô gái thôi chứ không có ý định giao cấu, kể cả khi không có người đi tới". Hai nạn nhân tuổi 15 khi được vị chủ tọa hỏi tới, đều khẳng định chính Quỳnh là kẻ đã áp sát, tát, xô ngã, đè lên người, giật tung cúc áo, cúc quần và sờ vào ngực họ. 

Với Quỳnh, bị cáo đã nhận thức rằng "việc làm của bị cáo đã sai" và phủ nhận hoàn toàn chuyện bị ép cung, nhục hình. Thế nhưng, người cha của bị cáo vẫn tìm đủ mọi lời lẽ bao biện cho hành vi của con trai mình. Ông Quỳ cho rằng: "Về bệnh của cháu là cả một quá trình từ nhỏ, chính quyền địa phương biết việc này". Khi vị chủ tọa hỏi lại, rằng tại sao bị bệnh tật như vậy mà vẫn lo cho con đi học, vào ngành công an được?, ông Quỳ vội giải thích: "Trước đây, nó (tức bị cáo Quỳnh) đêm hôm ra mộ ngồi, ăn trộm quần áo lót phụ nữ của người hàng xóm mang về nhà giấu... nhưng gia đình tôi không nghĩ cháu bị tâm thần, chỉ nghĩ vấn đề tâm linh".

Còn hai nữ sinh bị làm nhục và gia đình họ, khi được vị chủ tọa hỏi về mong muốn, nguyện vọng, chỉ một mực mong mỏi quý Tòa xét xử công tâm, đúng người đúng tội để trả lại danh dự cho bị hại, để làm gương cho kẻ khác.

Bất ngờ vì chiếc điện thoại bí ẩn

Vị đại diện viện kiểm sát nêu quan điểm: Bị cáo Quỳnh phạm tội dâm ô với trẻ em là hoàn toàn có căn cứ. Hành vi này của bị cáo Quỳnh theo quan điểm của Viện kiểm sát là nghiêm trọng, xâm phạm đến trẻ em vốn là đối tượng được luật pháp bảo vệ. Xét cả những tình tiết giảm nhẹ như bị cáo Quỳnh đã hợp tác khai báo, có cha và ông nội làm trong ngành công an,Viện kiểm sát đã đề nghị mức án đối với bị cáo Quỳnh là 3 - 4 năm tù giam về tội dâm ô trẻ em. Được nói lời sau cùng tại Tòa, bị cáo Quỳnh lý nhí: "Bị cáo xin lỗi bị hại và gia đình bị hại. Xin hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ tội cho bị cáo, để bị cáo sớm được về với gia đình". Quỳnh nói lời ân hận nhưng không một lần quay xuống khán phòng đối diện với các bị hại. Hắn nói như một cái máy được lập trình sẵn.

Tuy nhiên, trước giờ tuyên án, phía gia đình bị cáo vẫn không thôi bức xúc về quá trình tố tụng mà theo họ là thiếu trung thực, khách quan. Theo đó, ông Quỳ nêu lên chi tiết về chiếc điện thoại mà Quỳnh vẫn thường sử dụng, đột nhiên biến mất, thay vào đó là sự hiện diện của một chiếc điện thoại khác trong quá trình cơ quan công an bàn giao tang vật vụ án cho phía tòa. Tình huống này khiến cho diễn biến phiên xử bất ngờ đến phút chót. Sau khoảng thời gian nghị án, thay vì tuyên mức án dành cho bị cáo Quỳnh, vị chủ tọa tuyên bố quay lại phần xét hỏi, để hỏi lại bị cáo, hỏi lại người đại diện hợp pháp của bị hại về chiếc điện thoại. Theo bị cáo khẳng định, điện thoại của bị cáo mang nhãn hiệu Nokia N72 màu sữa, nhưng theo hồ sơ trong vụ án, chiếc điện thoại lại có nhãn hiệu Sony Ericsson màu trắng. Sau cùng, vị chủ tọa tuyên bố hoãn tuyên án, dừng phiên xử sang một ngày khác.

Tội trạng

Theo cáo trạng của VKSND TP.Hải Phòng, khoảng 13h40 ngày 3/11/2012, Quỳnh bị người dân ở xã Tiên Minh, huyện Tiên Lãng bắt giữ và tố cáo có hành vi dâm ô với nhiều học sinh nữ tại địa bàn xã trong khoảng thời gian từ tháng 8/2012 đến tháng 9/2012. Tại CQĐT, Quỳnh khai nhận, khoảng 12h35 ngày 17/8/2012, Quỳnh đi xe máy vào đường thôn Ngọc Khánh, xã Tiên Minh bắt gặp nữ sinh C.T.T (15 tuổi) đang đạp xe một mình, ngược chiều nên anh ta vòng lại. Quỳnh chặn đầu xe đạp rồi kéo tay nữ sinh này làm ngã ra đường. Quỳnh sờ ngực nạn nhân.

Lúc đó, phát hiện thầy giáo của nữ sinh này đi tới, Quỳnh liền lên xe máy bỏ chạy. Lần thứ hai, Quỳnh gây án vào khoảng 12h15 ngày 20/8/2012, khi Quỳnh chạy xe qua nghĩa trang thôn Chính Lý, xã Quang Phục - Tiên Lãng, phát hiện nữ sinh N.T.T (15 tuổi) cũng đang đạp xe một mình, đi ngược chiều. Quỳnh chặn đầu xe, tát vào mặt và bóp cổ nữ sinh này, rồi sờ soạng vùng ngực nạn nhân. Nữ sinh chống cự và giật được khẩu trang anh ta đeo. Thiếu nữ này đạp vào bụng Quỳnh khiến anh ta ngã xuống ruộng ven đường. Nạn nhân thoát khỏi hành vi bỉ ổi của Quỳnh.

Duy Quyền

Cựu công an sàm sỡ hàng loạt nữ sinh bị dùng nhục hình?

Thứ 2, 24/06/2013 | 09:24
Vụ việc nhiều nữ sinh có tuổi đời từ 12 đến 22 tuổi tố bị một cựu công an ở Hải Phòng chặn đường để thực hiện hành vi dâm ô khiến người dân và dư luận trên cả nước bức xúc.

Vụ cựu công an dâm ô nữ sinh: Luật sư bị làm khó?

Thứ 3, 25/06/2013 | 15:54
Theo Kết luận điều tra vụ án, khoảng 12g30 ngày 17 – 8 -2012, Vũ Văn Quỳnh đã đi từ cơ quan đến khu vực chùa Nủi, thôn Ngọc Khánh, xã Tiên Minh, huyện Tiên Lãng, với mục đích tìm các cháu học sinh để thực hiện hành vi dâm ô.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.