Những tình tiết bí ẩn quanh vụ bắt cóc cháu bé 9 tuổi

Những tình tiết bí ẩn quanh vụ bắt cóc cháu bé 9 tuổi

Thứ 2, 22/04/2013 | 14:37
0
Ánh đèn vụt tắt một cách bất thường sau đó cháu bé 9 tuổi biến mất vào bóng đêm.

Sau bốn tiếng đồng hồ mọi người đổ xô đi tìm, cháu bé xuất hiện một cách cũng rất “bất thường” trong tủ đồ gia đình, khiến không ít người đặt nhiều câu hỏi nghi vấn. Trong khi CQĐT đang vào cuộc tìm hung thủ, thì dư luận xung quanh lại râm ran thông tin: Người chủ mưu đứng đằng sau vụ bắt cóc này là…bố đẻ nạn nhân.

Sự việc trên xảy ra với bé gái lớp 3 Lê Thị Mai (SN 2004) xóm 12, xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An).

Những bất thường từ một vụ bắt cóc

Tiếp chúng tôi khi khuôn mặt chưa thoát hết bàng hoàng, chị Nguyễn Thị Hạnh (SN 1974) – mẹ cháu Mai thể hiện rõ sự mệt mỏi, kể lại: “Lúc đó khoảng 21h15 ngày 9/3/2013, tôi vừa tắm cho con gái xong, đang đi vào buồng tìm quần áo cho cháu mặc thì bất ngờ nghe tiếng mẹ tôi - bà Hoàng Thị Mai (SN 1947) sống gần đó kêu thất thanh: “Con Mai bị người ta bắt rồi”.

Kèm lúc đó, những tiếng bước chân chạy thình thịch, khiến tôi càng lo. Vứt hết quần áo chạy ra nhà tắm, tôi thấy đèn ở đây đã tắt. Lúc đó chỉ còn lại mẹ tôi đang đứng như trời trồng, miệng lắp bắp không nên câu, còn cháu Mai thì không thấy đâu cả. Đôi dép cháu đi bị văng ra hai chiếc hai nơi. Tôi và mẹ cuống cuồng chạy đi tìm khắp nhà, rồi sang hàng xóm hỏi thăm. Nhưng đến đâu người ta cũng lắc đầu, bảo không thấy cháu”. Nhiều người đã giúp mẹ con chị tìm cháu Mai. Mọi ngóc ngách trong nhà chị Hạnh đã được đảo tung lên. Một số người khác chia nhau tản ra khắp nơi để truy tìm bé, từ mọi ngóc ngách trong nhà, ao hồ, ngoài vườn cho đến các ngã ba đường. Thế nhưng vẫn không có dấu vết gì. Sự việc trên cũng nhanh chóng trình báo lên Công an xã Quỳnh Hoa.

Sau bốn tiếng đồng hồ tìm kiếm, cháu bé vẫn biệt vô âm tín. Trong khi mọi người đã bắt đầu thấm mệt, từ mọi ngả đường trở về nhà định báo tin buồn cho chị Hạnh, thì bất ngờ có một tiếng hét thất thanh vang lên trong buồng ngủ của gia đình nạn nhân. Mọi người đổ xô chạy vào xem thì giật bắn khi thấy cháu Mai đang nằm cuộn tròn trong xó tủ quần áo, trên người chỉ mặc một chiếc áo mỏng.

Chị Vũ Thị Hiền – hàng xóm chị Hạnh, người đã tìm thấy cháu Mai đầu tiên và phát ra tiếng hét đó kể lại: “Lúc đó khoảng 24h đêm, tôi thấy nước uống của gia đình chị Hạnh hết nên vội vào buồng để nấu thêm nước (gia đình chị Hạnh nấu ăn trong buồng - PV). Đang loay hoay với ấm nước, tôi giật bắn người khi thấy cháu Mai đang nằm bất động tại ngăn dưới của tủ quần áo”. Tận mắt chứng kiến cảnh tượng đó, nhiều người vẫn chưa lý giải được tại sao khi cháu bé mới bị mất tích, chiếc tủ ấy đã được mọi người kiểm tra kỹ lưỡng nhưng không thấy gì. Việc xuất hiện của cháu bé tại đó sau hơn bốn tiếng tìm kiếm, khiến ai cũng cảm nhận được những dấu hiệu bất thường. Không chỉ vậy, từ khi sự việc xảy ra, ngôi nhà chị Hạnh luôn tấp nập người, tại sao lúc cháu Mai về lại không ai phát hiện ra?

Miền trung - Những tình tiết bí ẩn quanh vụ bắt cóc cháu bé 9 tuổi

Bé Mai đang kể lại sự việc xảy ra với mình. Ảnh L.N

Bên cạnh đó còn có chi tiết đáng chú ý, đó là sau khi được lay tỉnh, tâm trạng của cháu Mai hoảng loạn một cách bất thường, hỏi gì cũng không nói. Kiểm tra trên người con, chị Hạnh thấy có một số vết trầy xước ngoài da, nhưng không có dấu hiệu xâm phạm thân thể.

Sáng 10/3, tinh thần cháu bé khá hơn, gia đình liền động viên cháu kể lại sự việc diễn ra tối qua. Cô bé 9 tuổi thuật lại với giọng chưa hết run: “Tắm cho cháu xong, mẹ vào nhà lấy quần áo. Đang đứng đợi mẹ trước cửa buồng tắm thì bất ngờ có hai người lao vào, dùng áo bịt toàn bộ phần đầu của cháu, họ lấy một tay bịt miệng không cho cháu kêu. Vác đi một đoạn thì hai người này bỏ cháu lên một chiếc xe máy rồi chở đi. Đó là hai người con trai: Một gầy, một béo”.

Cháu Mai cũng cho biết thêm, lúc bị bắt, em có nghe thấy tiếng bà ngoại gọi, nhưng vì bị chúng bịt miệng nên em không tài nào kêu. Trên đường đi, cháu Mai nghe được một tên nói điện thoại: “Có phải nhà này không? Trai hay gái? Gái có mang đi không?”. Và dọa cháu: “Mày mà kêu lên tao bóp cổ mày chết... Mày mà có em trai, tao giết em mày...”. Sau đó, chúng đưa Mai đến một ngôi nhà nhỏ tạm bợ trên rừng. Tại đây, em thấy một người đàn ông nữa đang nằm ngủ trên sàn nhà. Khi biết công an truy tìm, những người này đã bàn với nhau thả Mai ra. Trên đường về nhà, chúng bắt cô bé uống ba viên thuốc, cơn buồn ngủ ập tới, cứ thế em không biết gì nữa cho đến lúc được lay tỉnh.

Từ lời khai của nạn nhân, kết hợp với quá trình xác minh thông tin để làm rõ lí do bắt cóc, nhiều người suy đoán kẻ chủ mưu của vụ này không ai khác ngoài... bố đẻ của Mai(!?).

Chủ mưu là cha đẻ nạn nhân?

Sinh ra trong cảnh bần nông, chị Nguyễn Thị Hạnh học hết lớp 4 đã phải nghỉ học. Lớn lên thay đàn em chăm sóc người bố bệnh tật triền miên, đến khi  khao khát một mái ấm gia đình trỗi dậy, cũng là lúc chị nhận ra mình thuộc dạng “quá lứa lỡ thì”. Năm 2003, chị được một họ hàng giới thiệu cho người đàn ông đã có vợ con ở xã Quỳnh Tân tên là Phạm Mạnh Hùng.

Hai người chung sống với nhau được hơn một năm thì xảy ra chuyện. Sau khi phát hiện chị Hạnh đã có bầu (năm 2004), ông Hùng đã bỏ đi. Do các em lập gia đình và đi làm ăn xa nên mẹ con chị Hạnh sống cùng mẹ đẻ của mình. Cuộc sống của ba con người đó cứ bình lặng trôi qua cho đến năm 2008, người đàn ông năm xưa bất ngờ xuất hiện với gói quà trên tay. “Mấy lần ông ấy tỏ ý muốn quay lại với mẹ con tôi, nhưng tôi không đồng ý”, chị Hạnh nói một cách dứt khoát.

Quay lại sự việc bé Mai bị bắt cóc và trở về một cách bí ẩn trong đêm tối, mặc dù cơ quan điều tra chưa có kết luận cuối cùng về sự việc, nhưng dư luận địa phương và chính gia đình nạn nhân lại cho rằng, người đứng đằng sau vụ việc này chính là ông Hùng với mục đích muốn “nối lại tình xưa” với chị Hạnh (?!). Tối hôm xảy ra sự việc theo lời kể của bé Mai, hai đối tượng đó bế cháu đi một đoạn khá dài rồi mới lên xe máy chạy. Không những vậy, lúc vừa xảy ra sự việc, gia đình chị Hạnh liền gọi điện thông báo Mai bị mất tích cho ông Hùng, nhưng hai tiếng sau, ông này mới có mặt tại hiện trường, mặc dù đoạn đường chỉ dài khoảng 10km. Trả lời về sự chậm trễ đó, ông Hùng bảo “xe bị hết xăng”.

Tìm về xã Quỳnh Tân, nơi bố đẻ cháu Mai đang sinh sống, khi sự việc xảy ra ở xã Quỳnh Hoa đang râm ran, chúng tôi bắt gặp một người phụ nữ khắc khổ khác. Lúc này ông Hùng đi làm chưa về, chỉ còn mỗi bà Nguyễn Thị Hoà – vợ ông Hùng ở nhà.

Từ những cởi mở chân thành của người viết, chị Hòa đã bắt đầu chịu tháo “nút thắt” lòng. Sau những tâm sự đắng đót của một người đàn bà có chồng làm điều trái với luân thường đạo lý (câu chuyện khá dài, tác giả xin phép không đề cập đến trong phạm vi bài viết này – PV), chị bất ngờ quay sang nói với tôi: “Mấy hôm nay, khắp nơi người ta xầm xì với nhau là ông Hùng chủ mưu vụ bắt cóc con riêng của mình ở bên xã Quỳnh Hoa. Làm vợ ông bao nhiêu năm, tôi biết ông không dám làm việc đó mô. Từ khi chuyện ông có con ngoài giá thú với người phụ nữ khác bị vỡ lở, tôi cũng chưa khi nào thấy ông đề cập chuyện đưa con bé về, thì ông ấy làm thế để làm gì? Hơn nữa, đêm 9/3, khi công an viên qua nhà, ông ấy vẫn đang nằm ngủ trên giường mà”.

Cho đến nay, những hung thủ của vụ bắt cóc vẫn chưa được đưa ra ánh sáng. Liệu ông bố đẻ của nạn nhân có dính líu gì tới vụ bắt cóc trên hay không? Động cơ, mục đích của hành động ấy thực chất là gì?... Các câu hỏi còn vướng mắc trong vụ việc, hiện vẫn đang chờ Công an huyện Quỳnh Lưu làm rõ. 

Tiếp tục điều tra làm rõ

Ông Lê Xuân Hà, Trưởng công an xã Quỳnh Hoa cho hay: “Tối hôm đó chính tôi là người trực tiếp xuống hiện trường kiểm tra, lập biên bản sự việc. Sau thời gian dài tìm kiếm, mọi người giật mình khi phát hiện bé Mai đang nằm ở vị trí rất khó hiểu. Đến nay mục đích, động cơ của vụ bắt cóc đó vẫn chưa được xác định. Chúng tôi đang phối hợp với cấp trên để tiến hành điều tra làm rõ sự việc bí ẩn này”.

Loan Nguyễn

*Tên các nhân vật trong bài đã được thay đổi.

Nữ sinh bị bắt cóc, cạo đầu, đánh đập đến ngất xỉu

Thứ 7, 20/04/2013 | 12:34
Đang ngồi trong quán cắt tóc để học nghề, nữ sinh Lê Thị Th. bị một nhóm 4 người đi trên chiếc xe taxi xông vào bắt cóc chở đi rồi cắt, cạo tóc, lông mày đánh đập ngất xỉu ,sau đó quăng bên vệ đường.

Học sinh lớp 11 bắt cóc trẻ em đòi 200 triệu đồng

Thứ 7, 20/04/2013 | 10:22
Ngày 19/4, Công an huyện Bù Gia Mập - Bình Phước đã bắt khẩn cấp Nguyễn Hồng Phong (18 tuổi, học sinh lớp 11 trường cấp 2-3 Đăk Ơ, xã Đăk Ơ, huyện Bù Gia Mập) để tiếp tục điều tra hành vi bắt cóc tống tiền.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.