Tình tiết bí hiểm trong vụ vào khách sạn giải quyết ân oán

Tình tiết bí hiểm trong vụ vào khách sạn giải quyết ân oán

Thứ 4, 25/09/2013 | 08:58
0
Nghe thấy tiếng cãi vã phát ra từ phòng của hai vị khách nước ngoài, nhân viên khách sạn lên kiểm tra thì phát hiện một con dao dính máu phía trước cửa phòng. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường, người bị thương đã nhảy cửa sổ tẩu thoát. Bên trong phòng một người đàn ông với vẻ mặt đầy đau đớn cố lấy miếng kính vỡ cứa vào tay tự sát.

Nạn nhân nhảy qua cửa sổ tẩu thoát

Chiều 20/7, đại diện bệnh viện đa khoa Thủ Đức (TP.HCM) xác nhận, vào ngày 17/9, bệnh viện đã tiếp nhận ông Gamboa Jerum Amoren (36 tuổi, quốc tịch Philippines) với vết thương khá nặng ở vùng bụng. Sau khi sơ cứu, nạn nhân đã được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM điều trị. Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 8h ngày 17/9, tại khách sạn Sơn Phát (phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, TP.HCM), ông Gamboa Jerum Amoren bị ông Coca Aravin Laviste (41 tuổi, cùng quốc tịch) dùng dao đâm bị thương.

Chị L.T.K.O. (SN 1983, nhân viên lễ tân) kể lại: "Khoảng 7h30' sáng 17/9, có hai người khách đi xe máy tới thuê phòng, nhìn bộ dạng của họ rất giống người Việt. Cả hai ăn mặc bình dân, một người cầm cây gậy dài khoảng hơn 50cm một đầu bịt nhựa. Tôi chào nhưng hai người đều nói tiếng Anh với vẻ mặt khá căng thẳng. Một người lên phòng trước, còn một người ở lại cố giải thích điều gì đó với tôi. Sau khi sự việc xảy ra, tôi mới biết người cầm gậy là hung thủ đâm người đàn ông lên phòng trước. Chồng tôi phát hiện sự việc khi lên phòng hai vị khách nước ngoài đòi giấy tờ".

Anh Đ.H.L. (SN 1984, nhân viên lễ tân) cho biết, khi anh lên lầu 1 thì nghe nhiều tiếng động gây ồn phát ra từ phòng hai vị khách nước ngoài. Tuy nhiên hai người này không nói chuyện bằng tiếng Việt nên anh L. không hiểu chuyện gì. Thấy mọi việc có vẻ không ổn anh đánh bạo tới gần phòng quan sát. Nhân viên này bàng hoàng khi phát hiện một con dao Thái Lan bản nhỏ dính đầy máu ở trước cửa phòng. Miếng kính trên cửa chính bị đập bể, mảnh kính văng tung tóe, trong khi đó cửa phòng vẫn khóa trái. Anh L. ghé mắt vào ô kính vỡ quan sát thì thấy hai vị khách đang lớn tiếng chửi bới nhau. Sau đó họ lao vào đánh nhau với vẻ mặt rất giận dữ. Ngay lập tức, anh Đ. nói với chị O. gọi điện báo cho công an phường Linh Chiểu, đồng thời gọi điện thông báo cho bà chủ khách sạn tới giải quyết vụ việc. 

Pháp luật - Tình tiết bí hiểm trong vụ vào khách sạn giải quyết ân oán

Khách sạn, nơi xảy ra vụ việc.

Anh L. cho hay: "Thấy con dao bên ngoài, tôi hoảng hồn nhìn vào trong thì thấy trong phòng rất lộn xộn. Có một người bị thương ở phần bụng máu chảy lênh láng. Trong khi chờ cơ quan chức năng và bà chủ tới làm việc, tôi cố nói bằng tiếng Việt yêu cầu họ dừng lại và mở cửa bước ra ngoài. Chỉ đến khi lực lượng công an phường có mặt tại hiện trường thì người nước ngoài mới ôm bụng máu nhảy ra ngoài cửa sổ xuống mái tôn nhà bên cạnh chạy thoát".

Hung thủ dùng kính cắt tay tự tử bất thành

Ngay sau khi nhận được tin báo từ nhân viên lễ tân khách sạn Sơn Phát, lực lượng công an phường Linh Chiểu nhanh chóng tiếp cận hiện trường. Một mặt lực lượng chức năng vận động vị khách trong phòng mở cửa, mặt khác công an phường cử người chạy theo hướng người bị nạn tẩu thoát nhằm đưa bệnh nhân tới bệnh viện cấp cứu trước khi có tình huống xấu hơn xảy ra.

Vào thời điểm trên, một trinh sát được phân công thuyết phục vị khách liều lĩnh. Tuy nhiên, ông Coca Aravin Laviste vẫn ngoan cố không mở cửa, cũng không hề phản ứng lại. Đồng thời, người này còn có biểu hiện quá khích khi lấy miếng kính bể rơi trong phòng liên tục cắt vào tay. Mặc dù được trinh sát yêu cầu dừng hành động rồ dại lại nhưng ông Coca Aravin Laviste bỏ ngoài tai tiếp tục dùng kiếng cắt vào tay. Thấy hành động của vị khách này rất nguy hiểm, lực lượng công an nhanh chóng phá cửa xông vào giật miếng kính ra khỏi tay đối tượng.

Theo tìm hiểu của PV, sau khi được đưa xuống sảnh lễ tân của khách sạn người nước ngoài này còn la hét, tự cắn vào tay mình. Khoảng hơn 8h sáng 17/9, người định tự tử đã được mời về trụ sở công an phường làm việc. Miếng kính mà ông Coca Aravin Laviste dùng để cắt vào tay là loại kính dày nên không sắc bén. Chính vì vậy tay của ông Coca Aravin Laviste chỉ hằn những vết xước mờ. Trong khi đó nạn nhân của vụ việc sau khi nhảy qua cửa sổ thoát đã ra đường Hoàng Diệu II và được anh Phạm Khắc Tiệp (23 tuổi) phát hiện đưa vào bệnh viện đa khoa Thủ Đức (TP.HCM) cấp cứu.

Nhớ lại vụ việc hai người nước ngoài đâm nhau tại khách sạn, chị O. không khỏi thắc mắc: "Nếu chỉ nhìn từ bên ngoài vào trong phòng thì không thấy được hết những diễn biến bên trong. Trong khi đó, cửa sổ, nơi nạn nhân thoát ra ngoài rất hẹp. Vậy làm sao người bị nạn thoát ra ngoài trong tình trạng bị thương nếu như không có người bên trong giúp đỡ? Chính vì vậy tôi cho rằng khi biết lực lượng chức năng sắp tới, hai người đã bàn nhau cách đối phó. Chỉ khi một người thoát ra ngoài thì vụ việc sẽ dễ giải quyết hơn. Tuy nhiên mọi chuyện phải chờ kết luận của cơ quan chức năng mới có thể biết chính xác được".             

Công an TP.HCM đang thụ lý, điều tra

Ngày 20/9, trao đổi với PV, cơ quan CSĐT công an quận Thủ Đức (TP.HCM) cho biết, cơ quan này đã hoàn tất hồ sơ vụ cố ý gây thương tích giữa hai người nước ngoài quốc tịch Philippines. Hồ sơ vụ việc đã được chuyển lên cơ quan CSĐT công an TP.HCM điều tra theo thẩm quyền. 

Trung Nguyên

Đại ca Long 'vàng' bị tạt axít: Mâu thuẫn hay tạt nhầm?

Thứ 4, 18/09/2013 | 13:43
Tối 16.9, một “đại ca” đất Bắc vừa bước xuống từ chiếc siêu xe Bentley dừng trước một quán nhậu ở trung tâm TP.HCM thì bất ngờ bị tạt axít vào mặt.

Tìm tĩnh lặng trong mâu thuẫn cuộc đời (2)

Thứ 7, 14/09/2013 | 10:59
Muốn cho sự sống tốt đẹp bình yên phải hội đủ ba điều kiện: từ bi, nhẫn nhục và hỉ xả. Nói theo thế gian là tình thương, nhẫn nhịn và tha thứ.

Vụ nổ súng ở Thái Bình: Mâu thuẫn thông tin về hung thủ

Thứ 6, 13/09/2013 | 09:21
Sau khi gây ra vụ nổ súng kinh hoàng tại UBND TP Thái Bình, làm một người chết và 4 người khác bị thương, hung thủ Đặng Ngọc Viết được người thân phát hiện đã chết ngay sau đó.

TP HCM: Mâu thuẫn, đâm vợ hờ gãy lưỡi dao

Thứ 3, 03/09/2013 | 13:54
Thanh đã lấy con dao Thái Lan đâm một nhát vào lưng làm con dao bị gãy lưỡi, phần lưỡi cắm vào lưng chị L.

Vụ ở Hoài Đức, có mâu thuẫn nội bộ hay không?

Thứ 3, 27/08/2013 | 21:15
Thường xuyên họp giao ban với lãnh đạo khoa nhưng chị Nguyệt không hề phản ánh những sai phạm. Bất ngờ, chị Nguyệt lại gửi đơn đến cơ quan chức năng tố đồng nghiệp và lãnh đạo.

Truy sát náo loạn cổng trường vì bạn gái mâu thuẫn trên Facebook

Thứ 2, 26/08/2013 | 14:36
Hai nữ sinh lớp 11 mắng chửi nhau trên Facebook rồi gọi bạn trai đến đánh "dằn mặt" đối thủ gây ra cuộc truy sát náo loạn trước cổng trường THPT Tạ Quang Bửu, TP HCM.
Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Điều tra nguyên nhân nam sinh 17 tuổi bị đâm tử vong

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:32
Sáng 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để điều tra vụ án mạng.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.