Những tình tiết chưa biết về vụ giải cứu 2 bé bị kẻ ngáo đá bắt cóc

Những tình tiết chưa biết về vụ giải cứu 2 bé bị kẻ ngáo đá bắt cóc

Chủ nhật, 27/12/2015 | 14:07
0
Vụ việc xảy ra vào lúc 17h30' ngày 24-12, sau hơn hai giờ vận động, thuyết phục, Công an TP Móng Cái (Quảng Ninh) phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Móng Cái đã giải cứu an toàn cho cháu bé.

Liên quan đến vụ án trên, ngày 25/12, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Móng Cái đã ra quyết định tạm giữ hình sự Hoàng Văn Linh (30 tuổi, trú tại thôn Nguyễn, xã Cửu Cao, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Gần một ngày trôi qua nhưng mỗi khi nhớ lại giây phút kẻ ngáo đá khống chế hai con của mình, chị Nguyễn Thị Định (31 tuổi, trú tại phường Ka Long, TP Móng Cái) vẫn bàng hoàng lo sợ. Chị kể lại: Lúc đó, khoảng 17h ngày 24/12, chị đang tắm cho con trai là cháu Lê Đức Hải Đông (5 tuổi) trong phòng tắm, còn con gái lớn là Lê Thị Yến Vy (8 tuổi) thì ngồi chơi ở bên ngoài. Chị nghe thấy tiếng đập cửa rầm rập, sau đó là tiếng la hét của con gái: “Mẹ ơi! Có trộm”.

Chị chạy ra bên ngoài thì thấy một nam thanh niên, khi đó đã đạp đổ cửa nhà mình để chạy vào trong. Nhanh như cắt, đối tượng này quàng tay trái qua cổ con gái chị, đồng thời tay phải giơ tuốc nơ vít dài khoảng 40cm gí sát vào cổ bé.

Chị Định sợ quá van xin nhưng đối tượng không buông tha. Tên này yêu cầu chị gọi điện thoại cho Cảnh sát 113. Khi chị vừa cầm máy điện thoại lên thì tên này lại yêu cầu gọi cho Công an TP Móng Cái đến gặp anh ta. Quá hoảng loạn, chị Định vừa gọi điện thoại vừa hô hoán hàng xóm đến giúp đỡ…

Pháp luật - Những tình tiết chưa biết về vụ giải cứu 2 bé bị kẻ ngáo đá bắt cóc

Đối tượng ngáo đá Hoàng Văn Linh tại cơ quan Công an.

Đại úy Lê Anh Quân, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP Móng Cái, một trong những người tham gia vụ giải cứu nhớ lại: Khoảng 17h30 ngày 24/12, Công an TP Móng Cái nhận thông tin về việc có đối tượng ngáo đá, bắt cóc hai cháu bé ở tại số nhà 39, đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, thuộc khu 3, phường Ka Long.

Khi các lực lượng nghiệp vụ của Công an thành phố phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Móng Cái có mặt tại hiện trường thì đối tượng đang trong trạng thái tinh thần vô cùng kích

Cùng chuyên mục

Bình Dương: Lý do người phụ nữ bị sát hại trong khu công nghiệp

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:00
Cơ quan chức năng đã bắt giữ được nghi can sát hại người phụ nữ trong khu công nghiệp Sóng Thần khi đối tượng đang lẩn trốn ở Tiền Giang.

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Đà Nẵng: Phát hiện, thu giữ 3kg ma túy đá, 12.000 viên thuốc lắc

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:28
Số lượng ma túy lớn đá cùng hàng ngàn viên thuốc lắc vừa bị cảnh sát phát hiện, thu giữ tại Tp.Đà Nẵng.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Dương: Điều tra vụ một người phụ nữ nghi bị sát hại trên đường

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:05
Trong lúc đi đường, người dân phát hiện người phụ nữ ngồi gục bất tỉnh. Lại kiểm tra, mọi người tá hoả nạn nhân đã tử vong, trên người có vết máu.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.