Những tình tiết mới nhất vụ bữa ăn bị quẹt thẻ gần 700 triệu

Những tình tiết mới nhất vụ bữa ăn bị quẹt thẻ gần 700 triệu

Thứ 5, 13/10/2016 | 10:42
0
Thông tin mới nhất, nhiều cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra, làm rõ những nội dung liên quan trong vụ bữa ăn bị quẹt thẻ gần 700 triệu đồng đang gây xôn xao dư luận...

Về những diễn tiến mới nhất xung quanh vụ việc bữa ăn uống của thương gia người Úc bị quẹt thẻ với số tiền lên tới gần 700 triệu đồng đang gây xôn xao dư luận, PV báo Người Đưa Tin đã trao đổi với luật sư Trương Xuân Tám, Trưởng văn phòng luật sư Tường Trương Xuân Tám (Đoàn luật sư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), là đơn vị bảo vệ cho quyền lợi của ông Caracciolo David John (quốc tịch Úc) - vị khách hàng được cho là mất tiền trong vụ việc.

Theo luật sư Tám, ngày 11/10, văn phòng luật sư cùng người đại diện theo ủy quyền của ông David John đã đến làm việc với Công an quận 1 (TP. HCM). Công an quận 1 cũng xác nhận đã nhận được đơn kiến nghị trước đó và đang tiến hành xác minh sau khi nhận được chỉ đạo của Công an thành phố. Theo đó, vụ việc đang được khẩn trương xác minh làm rõ.

“Kết quả điều tra đến đâu, hiện phía công an vẫn chưa tiết lộ, tuy nhiên, tôi được biết, họ cũng đang rất nỗ lực vào cuộc”, luật sư Trương Xuân Tám nói.

Văn phòng luật sư Tường Trương Xuân Tám cũng đã làm việc với Sở Du lịch TP.HCM. Đại diện Sở Du lịch cho biết đã nhận được chỉ đạo của UBND TP. Sở cũng sẽ phối hợp với cơ quan chức năng khác để xử lý vụ việc sớm nhất nhằm giữ vững môi trường du lịch trong sạch, lành mạnh, văn minh, thân thiện của thành phố.

Trước đó, phía đại diện của ông David John cũng mới chỉ làm đơn kiến nghị Công an, Viện kiểm sát xác minh để yêu cầu Đơn vị thụ hưởng trái phép gần 700 triệu đồng cần phải trả lại cho khổ chủ.

Tuy nhiên, đến nay, sau khi báo chí lên tiếng, những dấu hiệu về hành vi lừa đảo từ phía Cty TNHH Nhà hàng Nightfall cũng rõ hơn, ông David John đang làm đơn tố cáo chính thức để yêu cầu khởi tố vụ án hình sự về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo Điều 139, Bộ luật Hình sự.

Theo luật sư Tám, sau khi có đơn tố cáo hình sự, theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự về giải quyết đơn tố cáo, tố giác tội phạm, trong vòng 20 ngày, cơ quan điều tra sẽ có trả lời cụ thể về vụ việc.

Xã hội - Những tình tiết mới nhất vụ bữa ăn bị quẹt thẻ gần 700 triệu

 Bản sao kê của ngân hàng được phía khách bị quẹt thẻ cung cấp cho thấy tiền đã được chuyển cho tài khoản của nhà hàng Nightfall.

“Quan điểm của chúng tôi, đây là vụ việc hết sức bất thường. Không phải chỉ dựa vào lời nói của ông David John nữa mà là dựa trên bản sao kê chuyển tiền của ngân hàng. Chỉ trong ngày 11/8 có tới 8 lần quẹt thẻ đều chuyển tiền về Công ty TNHH Nightfall Restauran. Trong khi đó, đây chỉ là nhà hàng ăn uống chứ không phải cửa hàng quần áo hàng hiệu gì cả.

Vì vậy, có rất nhiều điều bất thường. Bên cạnh đó, ông David John khẳng định không ký một hóa đơn nào cả, nhưng nhân viên cửa hàng có hỏi mã Code nhiều lần. Việc nhận chuyển tiền bất bình thường, chủ thụ hưởng phải chứng minh được tiền nhận là hợp pháp, nếu không chứng minh được thì phải trả lại. Còn bất thường nữa là sau 11/8, đến cuối tháng 9 ông David John quay lại thì nhà hàng này không còn biển hiệu.

Báo chí vào cuộc nhưng nhà hàng này cũng không có động thái gì. Theo tôi, vụ việc có dấu hiệu của tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo Điều 139, BLHS xảy ra tại công ty TNHH Nightfall Restaurant. Còn cá nhân nào lừa đảo thì phải chờ kết luận của cơ quan điều tra”, LS Trương Xuân Tám nói.

LS Tám cũng chia sẻ thêm, hiện, ông Caracciolo David John cũng đang làm việc với đơn vị phát hành thẻ bên Úc. Theo nguyên tắc, ông David John có thể khiếu nại tới đơn vị phát hành thẻ để đơn vị này khiếu nại tới ngân hàng ở Việt Nam. Tuy nhiên, động thái này cũng không bắt buộc, vì những tình tiết gian dối nhằm chiếm đoạt tài sản liên quan vụ việc khá rõ. Cơ quan công an có đủ nghiệp vụ, phương tiện truy tìm chủ công ty cũng như các nhân viên nào liên quan trực tiếp việc quẹt thẻ trái phép, để xác minh và kết luận nhằm xử lý đúng theo pháp luật Việt nam.

Theo nội dung vụ việc, tối 11/8, ông Caracciolo David John (quốc tịch Úc) đến nhà hàng Nightfall số 5E Nguyễn Siêu, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM để ăn tối cùng một người bạn. Số tiền phải trả cho bữa ăn có thể chỉ vài triệu đồng, nhưng sau khi về nước ông này phát hiện thẻ bị trừ 683 triệu đồng.

Ông Caracciolo sẽ quay trở lại Việt Nam và cùng với người đại diện trình báo vụ việc với cơ quan chức năng trong thời gian tới.

Đỗ Huệ

Vụ quẹt thẻ bữa ăn 700 triệu đồng: Khó có thể đổ lỗi cho công nghệ

Thứ 2, 24/10/2016 | 11:25
CGKT Nguyễn Đức Thành: Vụ bữa ăn bị rút tài khoản gần 700 triệu có nhiều dấu hiệu bất thường và khó có thể đổ lỗi cho công nghệ.

Nhiều điểm khó hiểu trong vụ quẹt thẻ bữa ăn gần 700 triệu đồng

Thứ 3, 11/10/2016 | 10:28
Sau khi dùng bữa tại một nhà hàng ở quận 1 (TPHCM), du khách người Úc được nhân viên nhà hàng “quẹt thẻ” thanh toán hơn 2 triệu đồng, nhưng khi về nước mới phát hiện tài khoản mất gần 700 triệu đồng.

Vụ quẹt thẻ bữa ăn 700 triệu đồng: Khó có thể đổ lỗi cho công nghệ

Thứ 2, 24/10/2016 | 11:25
CGKT Nguyễn Đức Thành: Vụ bữa ăn bị rút tài khoản gần 700 triệu có nhiều dấu hiệu bất thường và khó có thể đổ lỗi cho công nghệ.

Nhiều điểm khó hiểu trong vụ quẹt thẻ bữa ăn gần 700 triệu đồng

Thứ 3, 11/10/2016 | 10:28
Sau khi dùng bữa tại một nhà hàng ở quận 1 (TPHCM), du khách người Úc được nhân viên nhà hàng “quẹt thẻ” thanh toán hơn 2 triệu đồng, nhưng khi về nước mới phát hiện tài khoản mất gần 700 triệu đồng.
Cùng tác giả

Apple vừa úp mở về chip 7nm, Samsung đã lên kế hoạch cho chip 3nm tương lai

Thứ 2, 28/05/2018 | 12:00
Dường như các thông tin về việc Apple và đối tác TSMC đang sản xuất đồng loạt chip 7nm cho iPhone vừa được hé lộ thì đối thủ "truyền kiếp" của họ là Samsung cũng lập tức úp mở quy trình tiến tới sản xuất chip 3nm.

YouTube chuẩn bị tung phiên bản chat tiện lợi trên web

Thứ 6, 25/05/2018 | 13:27
Không cần thiết phải đổi qua một cửa sổ trình duyệt khác để chat với bạn bè khi đang xem YouTube, giờ đây, bạn đã có thể thực hiện cuộc trò chuyện ngay trên YouTube, cả bản mobile và bản PC.

Trong tương lai Face ID sẽ được quét bằng mạch máu

Thứ 5, 17/05/2018 | 10:40
Những hình ảnh mới đây về một bằng sáng chế của Apple cho thấy, họ đang phát triển một hệ thống Face ID cao cấp hơn khi có thể đọc được cấu trúc mạch máu trên cơ thể người.

Chán Face ID, Apple phát triển Touch ID dưới màn hình hiển thị?

Thứ 3, 15/05/2018 | 09:18
Theo một báo cáo mới của Hàn Quốc được công bố ngày hôm qua, Apple được cho là đang phát triển một máy quét vân tay giấu trong màn hình hiển thị.

Google đang thực hiện xác thực hai yếu tố dễ dàng hơn trên Android

Thứ 7, 12/05/2018 | 07:44
Google đang triển khai một bản nâng cấp nhỏ nhưng hữu ích cho Android Messages: Khả năng sao chép mã xác thực hai yếu tố bằng một lần nhấn, ngay từ thông báo.