Những trận chiến ngầm trong làng nhạc Hàn

Những trận chiến ngầm trong làng nhạc Hàn

Chủ nhật, 03/03/2013 | 10:07
0
Tuần qua, SeoulBeats - một trong những trang tin tức Kpop bằng tiếng Anh danh tiếng - vừa đưa ra một bài viết bàn luận về những cuộc chiến ngầm trong làng nhạc xứ kim chi mà fan không hay biết.

Trong ngành công nghiệp giải trí ngọt ngào và đầy quyến rũ, những gì xấu xí đang diễn ra sau hậu trường luôn được che giấu cẩn thận và tỉ mỉ đến mức công chúng chỉ biết đến sau khi nó đã trở thành những quả bom. Vì vậy, chỉ có fan tranh cãi nhau, công ty quản lý đối đầu nhau nhưng các "unnie" và "oppa" (cách gọi người chị và anh lớn tuổi hơn) tuyệt đối thân thiện với nhau. 

Bạn có thực sự tin, các đối thủ trong ngành giải trí Hàn luôn hòa bình với nhau giống như những gì họ thể hiện? Ở bất kỳ làng giải trí nào nào, cạnh tranh là cố hữu nhưng đó lại không phải là điều chúng ta dễ dàng nhận ra giữa các ngôi sao Kpop. 

CNBlue - F.T.Island 

Sự kiện - Những trận chiến ngầm trong làng nhạc Hàn

Sự kiện - Những trận chiến ngầm trong làng nhạc Hàn (Hình 2).

Bạn cho rằng sự cạnh tranh này là bất hợp lý vì 2 nhóm nhạc cùng công ty, không đối đầu nhau và khi hợp tác, tất cả thành viên sẽ tỏ ra thân thiết như anh em ruột thịt. Thế nhưng, một rừng không thể có 2 hổ, CNBlueF.T.Island là cuộc chiến để tranh ngôi vị số 1 trong công ty cũng như toàn Kpop, tại sao không? 

Hyori - HyunA

Sự kiện - Những trận chiến ngầm trong làng nhạc Hàn (Hình 3).

Sự kiện - Những trận chiến ngầm trong làng nhạc Hàn (Hình 4).

Không mất quá nhiều thời gian để bạn nhận ra sự tương đồng giữa sự nghiệp solo của HyunA với những gì Lee Hyori từng thực hiện. "Cô tiên quốc dân" biết việc HyunA đang cố gắng quyến rũ khán giả của mình khi sử dụng những "kỹ thuật" của cô ngày trước? Điều này có thể là lý do"đàn chị" hoãn ngày trở lại bởi cô đang ấp ủ một kế hoạch mới để củng cố ngôi vị nữ hoàng. 

Big Bang - DBSK

Sự kiện - Những trận chiến ngầm trong làng nhạc Hàn (Hình 5).

Sự kiện - Những trận chiến ngầm trong làng nhạc Hàn (Hình 6).

Hiện tại, phép so sánh này đã lỗi thời nhưng khán giả của 5 năm trước không ai không biết đến sự cạnh tranh ngầm giữa 2 nhóm nhạc thần tượng lớn mạnh nhất lúc bấy giờ. Các công ty quản lý dĩ nhiên không mong muốn bất kỳ nhóm nào "ngang cơ" với con cưng của họ trong công cuộc chinh phục trái tim khán giả. Mặc dù chưa có cuộc chiến "đẫm máu" nào diễn ra nhưng nếu có, đó là một trận đối đầu chất lượng, dữ dội và thu hút nhiều sự chú ý nhất. 

B.A.P. - Block B

Sự kiện - Những trận chiến ngầm trong làng nhạc Hàn (Hình 7).

Block B đã trải qua một thời gian lao đao với những scandal ở nước ngoài còn B.A.P. luôn làm việc hết sức như chưa được nghỉ ngơi. Thế nhưng, fan luôn trông đợi một trận chiến hip hop đầy kịch tính giữa 2 nhóm nhạc trẻ đầy tài năng từng tuyên bố mình có thể thoát khỏi cái mác "thần tượng". 

EXO - B.A.P.

 Sự kiện - Những trận chiến ngầm trong làng nhạc Hàn (Hình 8).

Sự kiện - Những trận chiến ngầm trong làng nhạc Hàn (Hình 9).

Dễ nhận thấy EXO và B.A.P. là 2 nhóm nhạc nam hàng đầu trong "rừng" tân binh ra mắt năm 2012. Với phong cách họ theo đuổi cùng mức độ nổi tiếng hiện tại, EXO và B.A.P. được xem như DBSK và Big Bang thế hệ thứ 2. Hiển nhiên, người hâm mộ cũng cực kỳ hài lòng khi chứng kiến 2 nhóm đối đầu nhau cho vị trí số 1. 

JYJ - DBSK

Sự kiện - Những trận chiến ngầm trong làng nhạc Hàn (Hình 10).

Sự kiện - Những trận chiến ngầm trong làng nhạc Hàn (Hình 11).

Bạn không muốn điều này xảy ra nhưng nó vẫn diễn ra bất chấp sự cạnh tranh này đang bóp nát trái tim của những fan luôn mong muốn 5 chàng trai tái hợp. Kpop là chiến trường, dù không muốn, họ vẫn phải đối đầu nhau, mặc cho nửa nào chiến thắng cũng sẽ làm nhói lòng người hâm mộ. 

2NE1 - SNSD

Sự kiện - Những trận chiến ngầm trong làng nhạc Hàn (Hình 12).

Sự kiện - Những trận chiến ngầm trong làng nhạc Hàn (Hình 13).

Khi SNSD đang ở giai đoạn cực hot và 2NE1 đang trên đường trở lại, dường như không có thời điểm nào tốt hơn để chúng ta chọn ra "nhóm nữ hoàng" Kpop. Dù chưa biết cuộc chiến giữa 2 nhóm sẽ diễn ra ở khía cạnh nào vì cả 2 đều sở hữu đầy đủ giọng hát, vũ đạo và ngoại hình, nhưng đây là trận đấu được nhiều người chờ đợi và hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn.

Những trận đấu vừa được liệt kê chưa bao giờ thực sự diễn ra trước mắt chúng ta bởi bản chất vốn có của thế giới Kpop. Dù hầu hết các cuộc chiến sẽ khiến làng nhạc Hàn thêm thú vị và sống động, nhưng phần lớn những người đứng đầu lại không mong đợi điều này. Họ chỉ quan tâm đến việc làm thế nào để thu về lợi nhuận cao nhất. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là không có cạnh tranh. Để tối đa hóa sự chú ý và tối thiểu chi phí, các nhóm nhạc vẫn được sắp xếp lịch trình hoạt động gần thời gian quảng bá với đối thủ mạnh nhất. Còn lên sàn cùng lúc là không bởi những trận đối đầu thực sự không có tiềm năng tạo ra lợi ích về mặt kinh tế cho những người đứng đầu Kpop.

> Đọc thêm: Thiếu gia 16 tuổi tay ôm mỹ nhân, tay cầm rượu

Theo Tri thức Việt Nam

Cận cảnh dung nhan người đẹp bỏ vương miện vì clip sex

Thứ 6, 01/03/2013 | 11:00
Melissa King - người đoạt ngôi Miss Teen bang Delaware, Mỹ đã từ bỏ vương miện sau khi bị phát hiện có clip sex.

Sao phim sex Nhật vén váy cho đàn ông ký vào… mông

Thứ 5, 28/02/2013 | 16:03
Hành động "phản cảm" của ngôi sao phim sex của Nhật – Dan Mitsu đã lọt vào ống kính truyền thông.

Yêu quá Ngọc Trinh những khoảnh khắc đời thường

Thứ 6, 01/03/2013 | 13:58
Những hình ảnh đời thường vô cùng đáng yêu và xinh xắn của Ngọc Trinh khác xa với vẻ sexy, gợi cảm khi diện những trang phục nội y.