Những trào lưu kỳ quái trên thế giới

Những trào lưu kỳ quái trên thế giới

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
Những ngày gần đây, trào lưu về những chiếc răng ma cà rồng có tên là yaeba tại Nhật đã khiến giới trẻ thế giới phải “điên đảo”. Tuy nhiên đây không phải là trào lưu kỳ quái duy nhất trong xã hội hiện đại, những năm gần đây đã xuất hiện nhiều loại trào lưu khác cũng “điên rồ” không kém.
Pháp luật - Những trào lưu kỳ quái trên thế giới
Một hàm răng khấp khểnh, nhất là chiếc răng chìa ra giống ma cà rồng đang khiến teen Nhật Bản “điên đảo”. Ở Nhật Bản, trào lưu này được gọi là yaeba, tức là gắn thêm một chiếc răng nữa để tạo thành răng khểnh. Tất nhiên, những chiếc răng chỉ mang ý nghĩa tượng trưng. Cái giá phải trả cho một hàm răng này là 390 USD. Dù đắt đỏ nhưng các phòng khám răng tại Nhật Bản lúc nào cũng đông nghìn nghịt khách. Thủ thuật này chỉ mất khoảng 15 phút, các nha sĩ sẽ dùng hóa chất đặc thù đắp vào những chiếc răng nanh, làm chúng dài thêm ra, sáng bóng và nhọn hoắt.
Pháp luật - Những trào lưu kỳ quái trên thế giới (Hình 2).
Bàn làm việc đứng hiện đã được sử dụng phổ biến hơn tạị Mỹ. Trào lưu này thực sự nở rộ khi tập đoàn AOL tại bang Virginia đã thiết kế những chiếc bàn để nhân viên có thể đứng khi làm việc. “Có 2 lý do chính khiến nhiều người chuyển sang đứng làm việc thấy có sự thay đổi rõ rệt: đó là lượng calo đốt cháy cao hơn và tư thế tốt hơn. Một nghiên cứu của Australia cho thấy, người ngồi nhiều ở nơi làm việc, về nhà cũng có xu hướng ngồi nhiều hơn, dần dần sẽ bị béo phì. Theo các nhà khoa học Mỹ, người ngồi làm việc lâu năm tỷ lệ mắc chứng nghẽn tĩnh mạch cao hơn. Vì thế chúng tôi khuyến khích nhân viên đứng làm việc”- giám đốc của AOL có chi nhánh ở bang Virginia nói.
Pháp luật - Những trào lưu kỳ quái trên thế giới (Hình 3).
Các cặp vợ chồng tại Nhật Bản ngày càng có xu hướng tổ chức lễ ly hôn long trọng với đầy đủ nhẫn cưới, khách mời và tiệc mừng giống như họ tổ chức đám cưới. Nhưng đối lập với các nghi lễ đám cưới truyền thống, người chồng không đeo chiếc nhẫn vào bàn tay trái cho cô dâu và cũng không có nụ hôn ngọt ngào nào giữa họ. Thay vào đó, cặp đôi được đưa cho một chiếc búa rồi họ cùng cầm và đập méo chiếc nhẫn cưới để chính thức kết thúc cuộc hôn nhân Đó là một nghi lễ ly hôn kỳ lạ nhưng lại diễn ra ngày càng phổ biến trong xã hội Nhật Bản. Các cặp đôi muốn kết thúc cuộc hôn nhân với sự long trọng và các nghi thức tương tự như họ tổ chức đám cưới.
Pháp luật - Những trào lưu kỳ quái trên thế giới (Hình 4).
Với giá khoảng 300 bảng Anh, các “dân chơi” không ngần ngại chi tiền để sở hữu chiếc áo nội y rùng rợn, kỳ quái nhất. Đây là một biến thể mới của những tín đồ say mê đục lỗ đeo khuyên. Nó được giới “dân chơi” cực kỳ yêu thích bởi đẳng cấp ăn đứt những hình xăm, đeo khuyên rốn, khuyên môn hay xuyên lỗ ở nhũ hoa. Các “thượng đế” phải sử dụng thuốc tê, thuốc giảm đau, thậm chí theo lời của nhiều tín đồ tiết lộ, họ phải dùng chất gây nghiện để quên đi đau đớn. Trước tiên, người thợ sẽ xác định hình dạng và địa điểm “mặc áo” cho khách hàng bằng bút da, sau đó đục lỗ dọc theo các đường vẽ, xuyên khuyên qua các lỗ đó. Tiếp theo, những sợi dây ruy băng sẽ được luồn chéo qua những lỗ khuyên. Sau khi tẩy xóa những vết mực, lau sạch máu và huyết thanh, thắt một chiếc nơ bướm điệu đà là xong.
Pháp luật - Những trào lưu kỳ quái trên thế giới (Hình 5).
Nam giới ngày càng cởi mở trong việc biểu lộ tình cảm với nhau nhờ sự hỗ trợ tích cực của công nghệ di động. Giờ đây khi nhắn tin điện thoại cho những người bạn cùng giới, họ cũng ký tên và không quên kèm theo một “nụ hôn” (chữ x). Những hành động này ngày càng trở nên phổ biến và đã tạo nên một hiện tượng, được gọi là “đồng tính tin nhắn”, điều chỉ có thể xảy ra trong xã hội hiện đại. Hiện tượng “đồng tính tin nhắn” phổ biến nhất trong độ tuổi nam giới từ 18 đến 24 tuổi, với 3/4 trong số này (75%) thường xuyên đóng dấu tin nhắn với một “nụ hôn” và 48% thừa nhận rằng thực tế này đã trở nên phổ biến trong nhóm bạn của họ. Gần 1/4 nam giới trong độ tuổi này (23%) thậm chí còn trao đổi tin nhắn có chữ “x” với những người không phải là bạn bè thân thiết cho lắm.
Pháp luật - Những trào lưu kỳ quái trên thế giới (Hình 6).
Các nữ sinh trung học ở Nhật đã nghĩ ra một cách trang điểm độc đáo, đó là lắp đèn rực rỡ vào răng. Được biết, để có hàm răng “tỏa sang”, nha sĩ sẽ dán một chiếc đèn led nhỏ vào răng và mỗi khi cười, đèn được bật lên, cả hàm răng sẽ sáng lấp lánh. Ngoài ra, người sử dụng còn có thể dùng một bộ điều khiển cầm tay để điều chỉnh độ sáng cũng như màu cho những chiếc đèn này. Răng có thể có màu xanh, đỏ, tím, vàng, thậm chí là nhấp nháy. Về độ sáng, những chiếc đèn nhỏ này có thể chiếu sáng được căn phòng rộng khoảng 20m2.
Pháp luật - Những trào lưu kỳ quái trên thế giới (Hình 7).
Lo lắng về cân nặng của trẻ đã dấy lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng những cô bé còn rất non nớt nhưng đã bị ám ảnh bởi cân nặng và vẻ bề ngoài tại một số nước phương Tây. Theo một một cuộc điều tra của Trung tâm nghiên cứu thuộc Đại học California: Năm 2009, xấp xỉ 2/3 trong số trẻ em 6 tuổi được hỏi cho biết các bé luôn lo lắng về việc bị tăng cân. Như thế có nghĩa ngày càng có nhiều em bé dưới 12 tuổi được đưa vào viện để điều trị bệnh rối loạn tiêu hóa. Trào lưu này được cho là do sự xuất hiện hàng loạt những cuốn tạp chí hấp dẫn với trang bìa in hình các cô người mẫu gầy gò với những đường cong quyến rũ. Bên trong các cuốn tạp chí này tràn ngập những lời khuyên dành cho người ăn kiêng và cách giữ dáng thon thả...
Pháp luật - Những trào lưu kỳ quái trên thế giới (Hình 8).
Những cô cậu tuổi teen ở thủ đô Moscow, Nga đang liều mạng trong một trào lưu mới – bám sau tàu điện ngầm để lướt qua những đường hầm tối tăm. Rất dễ để có thể thấy những cô cậu bé, thường là với những chiếc găng tay thể thao, giày trượt tuyết, nhảy lên phía sau tàu điện ngầm lao đi vun vút trong chớp mắt. Khi họ treo mạng sống của mình trên những con tàu lao đi từ sân ga, họ chỉ cách vách đường hầm vài centimet và chắc chắn sẽ thiệt mạng nếu bị ngã xuống. Một số nhóm đã có tới 2.000 thành viên thường xuyên đưa những hình ảnh và bình luận những video như một loại hình giải trí mạo hiểm trên.
Pháp luật - Những trào lưu kỳ quái trên thế giới (Hình 9).
Các ông bố bà mẹ ở Đức giờ đây rất thích sử dụng những chiếc dây (Một loại dây cải biến từ loại xích dung cho chó) để “quản lý” những đứa con của mình. Theo nhiều ý kiến của các bậc phụ huynh thì loại dây mới này rất tiện lợi, khiến họ có thể kiểm soát và điều chỉnh hoạt động của những đứa con. “Chúng thật tiện lợi” mỗi khi tôi đưa đứa trẻ nhà mình ra ngoài dạo công viên”- Một ông bố tại Đức cho biết.
Pháp luật - Những trào lưu kỳ quái trên thế giới (Hình 10).
Người Nhật Bản luôn tâm niệm việc làm sạch tai gắn liền với ký ức tuổi thơ êm đẹp. Vì thế, ngày nay, rất nhiều người Nhật chịu trả một khoản tiền kha khá chỉ để mong được trở lại tuổi thơ, mặc dù chỉ trong vài phút, trong các tiệm lấy ráy tai ở đất nước Mặt trời mọc. Kể từ khi nước Nhật bãi bỏ quy định việc lấy ráy tai là hoạt động y tế, các tiệm lấy ráy tai mở cửa hàng loạt mà không cần giấy phép ngành y. Đến nay, hàng vài trăm cửa tiệm phục vụ loại hình này đã xuất hiện trên khắp nước Nhật. Hầu hết khách hàng là nam giới, họ tới để thư giãn sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi hay để nhớ lại cảm giác ngày bé vô tư gối đầu lên chân mẹ.
Pháp luật - Những trào lưu kỳ quái trên thế giới (Hình 11).
Các nhà chức trách, cảnh sát cũng như phụ huynh tại Mỹ hiện nay đã có thêm một nỗi lo lắng mới khi ngày càng có nhiều bạn trẻ thi nhau… nhảy cầu. Những đoạn clip quay lại cảnh nhảy cầu này sẽ được đưa lên YouTube và được rất nhiều bạn trẻ khác cổ vũ, khen ngợi. Cây cầu càng cao, càng nguy hiểm, tư thế nhảy càng khó như nhảy lộn ngược, xoay trước khi tiếp xúc mặt nước... thì lại càng được tung hô và kính nể. Chính điều này đã khiến nhiều teen Mỹ mạo hiểm chính tính mạng của mình chỉ để có được một đoạn phim ngắn và sự nổi tiếng chốc lát trên mạng.
Pháp luật - Những trào lưu kỳ quái trên thế giới (Hình 12).
Trào lưu chụp ảnh ngồi như một con chim cú rình mồi (owling) ở mọi vị trí đang là cơn sốt mới trên mạng, sau trào lưu chụp ảnh nằm sấp (planking). Theo Metro, owling là trào lưu ngồi xổm và nhìn chằm chằm vào một thứ gì đó như con cú đang rình mồi. Hàng trăm người ở Mỹ, Australia và mới đây là ở Anh đã đăng nhiều bức ảnh kỳ quặc của họ khi thực hiện trào lưu quái đản này. Họ cố thực hiện tư thế ngồi kiểu cú ở các vị trí càng cheo leo càng tốt. Owling được cho là bắt nguồn từ Australia vài tuần trước.

Hải Hiền


Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.