Những trò bịp của dịch vụ “đại tu gò bồng đào”

Những trò bịp của dịch vụ “đại tu gò bồng đào”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
0
Nắm bắt nhu cầu làm đẹp của nhiều phụ nữ, đặc biệt là xu hướng “đại tu” "vòng một", thời gian gần đây các cơ sở chăm sóc sắc đẹp, thẩm mỹ viện mọc lên như "nấm sau mưa" tại Sài Thành. Các cơ sở này thi nhau hút khách bằng những lời quảng cáo "có cánh" như "nâng ngực đẹp chỉ sau 18 giờ đồng hồ, chuẩn, chính xác an toàn, không chảy máu mềm, khe ngực khít, sâu...".

Quái dị nhất là một thẩm mỹ viện cho nữ nhân viên đã được nâng ngực sẵn sàng cởi áo cho khách sờ nắn thoải mái để "thẩm định chất lượng dịch vụ"!

“Thoải mái sờ, nắn”

Sáng 30/6, trong vai người cần đại tu vòng ngực, chúng tôi tìm đến Trung tâm thẩm mỹ bác sĩ Q.T (đường Phan Đình Phùng, Phường 2, Quận Phú Nhuận), là cơ sở thẩm mỹ có đăng quảng cáo "hoành tráng" trên các tạp chí làm đẹp.

Trong lúc ngồi đợi bác sĩ tư vấn, khách hàng được lễ tân tranh thủ tư vấn những loại túi độn hiện có của trung tâm với giá dao động từ 44 triệu - 60 triệu VNĐ/cặp ngực (tùy loại túi tròn hoặc túi giọt nước). Theo lời nữ nhân viên lễ tân, túi giọt nước chỉ dành cho những người ngực lép, còn người có ngực thì dùng túi tròn để bớt chảy xệ.

Một lúc sau, một cô gái trong bộ đồng phục của thẩm mỹ viện, dáng người cao ráo, bộ ngực tròn căng, giới thiệu tên N xuất hiện và quảng cáo một cách tự nhiên: "Mình là nhân viên VIP ở đây". Rất thoải mái, cô gái này từ từ mở cúc áo, vạch ngực cho chúng tôi xem "hàng" trực tiếp. Mở hết cúc áo, người đối diện thấy cô không mặc áo ngực, có đường mổ ở hố nách, vết sẹo dài khoảng 2,5 cm. Thản nhiên, cô nói với chúng tôi: "Cứ sờ, bóp thoải mái mà xem, đâu có biết là "đồ giả"?".

Khi chúng tôi thắc mắc là nâng ngực có ảnh hưởng gì đến việc nuôi con bằng sữa mẹ hay không, ngay lập tức cô gái này trấn an: "Yên tâm đi, tôi nâng ngực rồi mới có con nè, đâu ảnh hưởng gì, vẫn xinh đẹp bình thường mà cũng tự tin với chồng nữa, vì mổ nội soi qua đường nách chứ đâu có đụng gì đến nhũ hoa đâu mà sợ ảnh hưởng tuyến sữa".

Nói rồi cô lại kéo áo cho chúng tôi xem lần nữa. Như sợ chúng tôi chưa yên tâm, cô túm thêm một nữ nhân viên nữa của trung tâm vào "khoe hàng". Cô nhân viên này cũng "tự tin" không kém. Thấy tôi còn e ngại, cô vội vàng cầm tay tôi và bảo: "Cứ bóp mạnh vào, không sao đâu". Đứng bên cạnh, cô nhân viên tên N còn bồi thêm: "Cô này bơm ngực từ hồi chưa lấy chồng, vậy mà chồng đâu có biết là ngực của vợ là "hàng giả".

Lật tẩy trò bịp bợm

Hú vía với chiêu quảng cáo này, chúng tôi vội vã xin "suy nghĩ sau" rồi tìm đến địa điểm tiếp theo là thẩm mỹ viện S.N (đường Nguyễn Thiện Thuật, phường 3, quận 3). Đây là thẩm mỹ viện quảng cáo có bán các sản phẩm nở ngực của Nhật với lời khẳng định: "Khách hàng sau bảy ngày sử dụng thuốc, vòng ngực sẽ nở từ 3 - 4cm mà không cần phẫu thuật đặt túi". Đối với những chị em có bộ ngực "xuống cấp, có màu thâm đen", sau khi sinh em bé, cơ sở này cũng cung cấp một loại thuốc bôi mà cho rằng công dụng là "có thể làm hồng nhũ hoa một cách hiệu quả sau một tuần".

Tại cơ sở trên, khi đề cập cần mua một số thuốc cải thiện kích cỡ vòng ngực, chúng tôi được nhân viên giới thiệu một loại thuốc uống có giá 2,2 triệu đồng/hộp. Trung bình mỗi ngày một người phải uống 10 viên, liên tục trong vòng một tháng và phải bổ sung thêm nhiều loại thực phẩm có đường. Khi thắc mắc tại sao nhân viên tư vấn cho thông tin khác với những quảng cáo của cơ sở rằng ngực sẽ nở từ 3 - 4cm trong vòng một tuần, nhân viên tư vấn cho biết đó là "tùy cơ địa của mỗi người. Có người phải dùng tới hai hộp mới có kết quả và nên kết hợp cả hai loại thuốc uống và bôi". Đối với loại thuốc làm hồng nhũ hoa, nhân viên giới thiệu với chúng tôi sẽ có hiệu quả trong vòng một tuần, kèm theo lời khẳng định: "Bao sử dụng, nếu là hàng Trung Quốc thì sẽ trả tiền lại".

Dạo một vòng qua các wed Vatgia..., chodientu..., chúng tôi nhận ra loại thuốc mà mỹ viện này giới thiệu có tên là Best B... có giá bán khoảng 880.000 đồng/lọ 300 viên. Cũng loại thuốc này nhưng trên trang web của nước ngoài, giá bán của nó chỉ là 15 USD (khoảng 300.000 VNĐ). Thông tin trên trang web tại nước ngoài cho biết đây là loại thực phẩm chức năng bao gồm các thành phần như: Sữa ong chúa, đậu nành, hương bạc hà, vitamin B6... và hoàn toàn không có tác dụng nâng ngực. Té ra những lời quảng cáo về loại thuốc nâng kích cỡ vòng ngực như lời thẩm mỹ viện nói chỉ là gian dối, bịp bợm và được bán cao gấp đến 10 lần so với giá gốc.

Tiếp tục tìm đến mỹ viện N.X (đường Khánh Hội, phường 6, Quận 4) để tìm thuốc nâng ngực, chúng tôi được một nhân viên tư vấn đon đả mời ngồi. Sau khi biết được ý định của chúng tôi, nhân viên này thẽ thọt: "Trọn bộ thuốc làm nở ngực gồm cả thuốc uống và thuốc xoa có giá 4 triệu đồng. Hàng của em là hàng của Thái, nếu anh chị có thời gian tới đây em massage ngực cho trong vòng 10 ngày sẽ có kết quả, ngực sẽ to ra từ 2 - 4cm. Còn nếu mua thuốc về tự sử dụng thì khoảng một tháng sẽ cho kết quả". Khi chúng tôi muốn xem hàng mẫu, nhân viên này cho biết không có sẵn hàng tại mỹ viện nhưng nếu muốn mua sẽ có hàng để giao. Song khi chúng tôi yêu cầu phải nhìn thấy mẫu mới dám mua thì cô nhân viên trên lập tức sai người vào trong lấy ra tới ba sản phẩm bao gồm thuốc làm hồng nhũ hoa, thuốc uống và thuốc bôi làm nở ngực.

Chúng tôi đặt câu hỏi các sản phẩm nói trên đã qua kiểm định của cơ quan y tế hay chưa thì nhân viên này khẳng định: "Chưa! Thuốc này là hàng xách tay nên nếu anh chị thích thì mua dùng".

“Tiền mất tật mang”

Tham khảo ý kiến nhiều bác sĩ về các loại thuốc nói trên, chúng tôi được biết các loại thuốc uống nở ngực bán trôi nổi trên thị trường hiện nay thực chất là một dạng thuốc tác động đến sự tăng trưởng hormon kích thích nội tiết tố, có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như chóng mặt, tắc nghẽn động mạch, ung thư vú, nhồi máu cơ tim, đột quỵ, huyết khối đối với người sử dụng. Và hiện nay vẫn chưa có một loại thuốc đặc trị nào đối với những bệnh nhân bị biến chứng do sử dụng các thuốc nâng ngực, nở ngực.

Các loại thuốc dưới dạng kem bôi da cũng chỉ là thuốc có tác dụng tại chỗ gây giữ nước, béo giả do tác dụng của Estrogen - một loại hormon sinh dục nữ kết hợp với ăn uống nhiều chất bổ, khiến cho nhiều người sau một thời gian sử dụng cảm thấy ngực căng, tròn hơn. Thực chất, các loại kem bôi da, thuốc uống làm nở ngực... chỉ có tác dụng tại chỗ, làm căng ngực khi dùng thuốc chứ không hề làm ngực phát triển. Không có hoa dược nào kể cả hormon sinh dục nữ (Estrogen) có thể làm ngực nở nang bởi kích thước và hình dáng của tuyến vú phụ thuộc vào cấu trúc của tuyến sữa, các bó ngực và lớp mỡ đệm dưới da.

Trên thực tế, các quảng cáo như "vĩnh biệt mụn sau ba ngày, triệt lông vĩnh viễn, xóa nám tận gốc và không tái phát, xóa rạn da sau khi sinh, hút mỡ toàn thân không cần phẫu thuật trong một thời gian ngắn" chỉ là những quảng cáo "lòe" thiên hạ, khiến những người tin vào các mẩu quảng cáo đó gặp cảnh "tiền mất tật mang".

Bác sĩ Lê Minh Hải, Trưởng phòng quản lí dịch vụ y tế (Sở Y Tế TP.HCM) cho biết: "Theo quy định, một thẩm mỹ viện muốn hoạt động phải có đầy đủ các giấy tờ: Chứng chỉ hành nghề y, Giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề y thẩm mỹ... Phạm vi hoạt động của các trung tâm này là chỉ được phép làm các thẩm mỹ từ cằm trở lên: Xăm mắt, xăm môi, hút mụn, nâng gò má, nâng sống mũi..."

Một cán bộ khác của Sở Y tế cho biết, với các thẩm mỹ viện này, Sở đã có văn bản gửi Bộ Y tế và UBND Tp HCM đề nghị chấn chỉnh các quảng cáo liên quan đến khám chữa bệnh và sức khỏe của người dân. Tại phòng tiếp nhận hồ sơ quảng cáo của Sở Y tế, thời gian nhận và cấp giấy khoảng 10 ngày và hoàn toàn miễn phí nhưng các thẩm mỹ viện vì quảng cáo quá "nổ" nên không dám đến đăng kí. "Chỉ khi nào thanh tra Sở đi thanh tra, kiểm tra, họ mới ồ ạt đi xin phép", vị cán bộ này cho biết.

Quốc Dũng - Thu Thúy