Những trò đùa 'Cá tháng Tư' gây sốc của Google

Những trò đùa 'Cá tháng Tư' gây sốc của Google

Thứ 2, 01/04/2013 | 19:46
0
“Ngày nói dối” 1/4 năm nay, Google liên tiếp đưa ra nhiều trò “chơi khăm” người dùng web như “dọa” đóng cửa YouTube, tìm kho báu trên Maps…

Google SCHMICK

Một trong những trò đùa đầu tiên là Google SCHMICK (Simple Complete House Makeover Internet Conversion Kit hay Bộ trang trí nhà cửa đơn giản trên Internet). Đây là một phụ gia trong Google Street View, cho phép người dùng trang hoàng lại ngôi nhà của mình với “hàng trăm bộ phông cảnh”.

Công nghệ - Những trò đùa 'Cá tháng Tư' gây sốc của Google

Công nghệ - Những trò đùa 'Cá tháng Tư' gây sốc của Google (Hình 2).
Ảnh trước và sau trang trí.

Tuy nhiên, khác với các trò đùa khác, khi truy cập vào link SCHMICK, người dùng sẽ bị dẫn vào trang thông báo ngày 1/4.

Truy tìm kho báu trên Google Maps

Một trong những trò đùa của Google là sự thực, như chế độ Google Maps Treasure Hunt (truy tìm kho báu)

Công nghệ - Những trò đùa 'Cá tháng Tư' gây sốc của Google (Hình 3).

Chế độ kho báu là một phần trong game mà Google đề nghị người dùng giúp tìm kiếm kho báu được thuyền trưởng William “Caption” Kidd chôn giấu.

YouTube “đóng cửa” vào 1/4

YouTube đăng tải đoạn video thông báo sẽ đóng cửa vào ngày Cá tháng Tư năm nay với lí do trang chia sẻ video này chỉ là “cuộc thi dài 8 năm nhằm tìm ra video tốt nhất thế giới”. Video khá thuyết phục khi có sự góp mặt của nhiều ngôi sao YouTube trong các năm qua như Antoine Dodson, David Devore Jr…

Theo clip, YouTube sẽ đóng cửa 10 năm để “thẩm định” tất cả video đã đăng tải và quay lại vào năm 2023 để tuyên bố người thắng cuộc. Thậm chí, còn có cả một loạt video công bố các ứng cử viên của giải thưởng.

Google Nose

Google Nose, dịch vụ mới được Google quảng bá sẽ mang tới “cảm giác mới trong tìm kiếm”. Khi truy cập google.com, bạn sẽ thấy một trong những tùy chọn tìm kiếm trên đầu trang là “Nose (beta)”. Theo mô tả, Google Nose tận dụng các công nghệ mới để cung cấp trải nghiệm khứu giác (mùi) rõ ràng nhất. Hiểu nôm na, Google Nose cho phép bạn “ngửi” mọi thứ qua máy tính, smartphone khi tìm kiếm, ví dụ, “mùi của chú chó lông ướt”.

Google + Photos + Emotion

Công nghệ - Những trò đùa 'Cá tháng Tư' gây sốc của Google (Hình 4).

Công nghệ - Những trò đùa 'Cá tháng Tư' gây sốc của Google (Hình 5).

Đội phát triển mạng xã hội Google+ thông báo công cụ “Your Photos + Emotion” trong phần hình ảnh của Google+, cho phép bạn thêm các biểu tượng mặt cười vào hình ảnh. Khi nhấp vào biểu tượng “mặt cười” phía trên mỗi ảnh, các biểu tượng sẽ tự động được thêm vào để trùng khớp với phần biểu thị cảm xúc của nhân vật.

Google Analytics

Công nghệ - Những trò đùa 'Cá tháng Tư' gây sốc của Google (Hình 6).

Với công cụ phân tích web Google Analytics, khi click vào tab Locations (địa điểm), Google sẽ cho thấy có 41 lượt ghé thăm trang web từ Trạm không gian quốc tế.

Google Play Developer

Nếu đã có tài khoản lập trình viên trên Google Play, bạn sẽ thấy tùy chọn mới trên bảng điều khiển. Ngay bên cạnh “Add new application” (thêm ứng dụng mới) là “Add new awesome application” (thêm ứng dụng tuyệt vời mới).

Công nghệ - Những trò đùa 'Cá tháng Tư' gây sốc của Google (Hình 7).

Khi click vào đây, Google hứa hẹn giúp bạn phát triển ứng dụng mới dựa trên “thuật toán tiên tiến” “khám phá các mô hình và đặc điểm của các ứng dụng thành công”.

Công nghệ - Những trò đùa 'Cá tháng Tư' gây sốc của Google (Hình 8).

Bước tiếp theo, bạn có thể lựa chọn vị trí xuất hiện của ứng dụng (trên blog chính thức Google, website công nghệ TechCrunch, Wired…) hay thậm chí lựa chọn bao nhiêu nhân viên Google cùng tham gia phát triển (có cả sự xuất hiện của đồng sáng lập Google).

Công nghệ - Những trò đùa 'Cá tháng Tư' gây sốc của Google (Hình 9).

Sau khi hoàn tất các bước, Google thông báo các kĩ sư “đã viết được 4372 dòng mã, uống 68 cốc café”. Link cuối trang dẫn lập trình viên về trang Wikipedia nói về ngày Cá tháng Tư.

Công nghệ - Những trò đùa 'Cá tháng Tư' gây sốc của Google (Hình 10).

Khánh Tuân (Theo SEL/ICTNews)

10 vụ lừa ‘kinh điển’ trong ngày Cá tháng tư

Thứ 2, 01/04/2013 | 14:44
Lịch sử đã có nhiều câu chuyện nói dối trong ngày 1/4, trong đó có vụ truyền thông Mỹ đưa tin Richard Nixon tái tranh cử tổng thống năm 1992 hay dọa bom nổ trong trong Thế chiến I.

Những vố lừa Cá tháng tư của hot girl

Thứ 2, 01/04/2013 | 12:00
Hot girl có vòng một khủng từng nói dối sẽ tung ảnh nude, và năm nay cô tiếp tục "tung chiêu", trong khi chân dài xinh đẹp của trường Giồng Ông Tố từng bị lừa về món tiền trúng số bạc tỷ.

Những bộ phim cho ngày Cá tháng Tư

Chủ nhật, 31/03/2013 | 09:53
‘Lời nói dối chân thật’, ‘Vua nói dối’ hay ‘Những cô nàng lắm chiêu’ là các tác phẩm thích hợp để thưởng thức trong ngày của những người thích đùa.

Hài hước ảnh chế trong ngày Cá tháng tư

Thứ 2, 01/04/2013 | 14:46
Những hình ảnh hài hước về quyết tâm tỏ tình trong ngày hôm nay, tour du lịch thật giả với 10.000 đồng... đang là hình ảnh được chia sẻ nhiều trên mạng.