Những trò đùa kinh điển ngày cá tháng Tư

Những trò đùa kinh điển ngày cá tháng Tư

Thứ 2, 01/04/2013 | 07:00
0
Có thể đã rất quen thuộc, cũng có khi mới ra lò, nhưng chắc chắn những trò đùa dưới đây sẽ khiến cả người câu cá lẫn nạn nhân cười ra nước mắt.

Chơi với cúc áo, khóa quần

Đang đi trên đường với dáng vẻ 'like a boss' và tự nhủ phải đề cao cảnh giác vì hôm nay là ngày cá tháng Tư nhưng T.Văn vẫn không tránh khỏi một vố của mấy em học sinh trung học. “Anh gì ơi, anh chưa kéo khóa quần kìa, ối rồi ôi, sịp đỏ nhé”. T.Văn giật thót mình nhìn xuống thì thấy cửa nẻo vẫn đóng kín. Cả đám con gái phá lên cười, chàng ta mới tẽn tò biết mình vừa bị lừa.

Trò dọa khổ chủ quên đóng cúc áo, kéo khóa, rách quần… xưa như trái đất nhưng chắc chắn không bao giờ là lỗi thời. Kiểu gì nạn nhân cũng cắn câu, vì chẳng ai dám “liều lĩnh” không tin lời cảnh báo của mọi người. Thay vì nghĩ nát óc ra một trò đùa, bạn thử vận dụng vài câu nói đùa đơn giản này trong ngày cá tháng Tư xem. Chính vì nó rất đỗi bình thường nên chẳng mấy ai đề phòng và cũng không dám đề phòng vì chúng khá nhạy cảm.

Xã hội - Những trò đùa kinh điển ngày cá tháng Tư
Ảnh minh họa

Mang giới tính ra làm trò đùa

Nhân ngày cá tháng Tư, anh chàng N.V.A gửi một tin nhắn cực kỳ phũ phàng cho người yêu với nội dung: mình thuộc giới tính thứ 3. Cô bạn gái cười sặc sụa vì biết tỏng hôm nay là ngày nói dối, còn mò tới nhà V.A định cho anh chàng một trận. Gần tới cổng thì thấy anh người yêu đang ngồi sau xe một anh chàng khác, bám theo thì thấy 2 người vào nhà nghỉ. Cô sốc, choáng váng, không ngờ những gì trong tin nhắn lại là sự thật. Ngày hôm sau, dù cho V.A có giải thích gãy lưỡi đó chỉ là sự trùng hợp, chàng đi nhà nghỉ để đánh ghen hộ bạn thì người yêu cũng không tin nữa. Một chuyện tình đẹp kết thúc chỉ vì một lời nói đùa.

Câu chuyện trên sẽ chỉ là truyện cười nếu không có vụ đánh ghen bất ngờ xảy đến. Nhưng dòng đời xô đẩy nên tốt nhất, bạn hãy cẩn thận khi lấy vấn đề giới tính cực kỳ nhạy cảm ra để đánh cược.

Lấy CSGT ra... đùa

Đám bạn quỷ sứ của Nguyễn Văn Thanh (Hà Đông, Hà Nội) đã từng chơi trò này và cực kỳ thành công. Đơn giản là dọc đường rêu rao cho mọi người “có cơ động phía trước”. Mọi người từ không mũ tới có mũ bắt đầu nháo nhác, có người đang đi phải dừng lại chờ động tĩnh xem như thế nào, có người còn ngoái lại hỏi thăm xem cảnh sát đứng ở đâu, bắt nhiều không, có lối nào đi để tránh đụng họ không… Thế là đám thanh niên tinh quái được trận cười vỡ bụng. Thay vì lừa người quen, họ được mẻ cá lạ cực sộp.
Trò đùa kiểu “trẻ trâu” này tai hại không nhiều, nhưng cũng khiến mọi người bất bình vì gây lãng phí thời gian của nhiều người.

Vờn ví tiền của bạn trai

Đây là chiêu trò được nhiều cô nàng sử dụng trong ngày cá tháng Tư. Chẳng phải nghĩ ra câu chuyện dối trá nào để đánh lừa người yêu, từ sáng, Ngọc Quyên (Q3, TP.HCM) đã thủ thỉ với chàng là tối nay nàng muốn đi những đâu, thích mua gì, ăn gì. Nghe danh sách địa điểm ăn chơi mà người yêu nói khiến anh chàng toát mồ hôi hột, cả ngày lo đi vay tiền để dự phòng cho chuyến đi chơi sắp tới. Khi người yêu đã vào chòng, lo sốt vó chuyện tiền nong thì thỉnh thoảng Quyên lại nhá hàng bảo chàng đón đưa nơi này nơi khác. Nhưng anh ta cứ đi được nửa đường lại nhận được cuộc gọi xin lỗi đầy ngọt ngào.

Cả ngày mệt lừ, phát điên với cô người yêu dở chứng đỏng đảnh, chàng quên luôn hôm nay là ngày cá tháng Tư, không biết từ sáng tới giờ mình ăn bao nhiêu quả lừa. Tới tối, gặp nhau tại một quán cơm bình dân, Ngọc Quyên không thể không bật cười trước thái độ cáu kỉnh của người yêu. Lúc này cô nàng mới cười vào mặt chàng vì bị lừa trọn ngày.

Chọn người yêu làm đối tượng lừa chắc là dễ nhất. Nhưng con cá quen này chưa chắc đã cắn câu nếu bạn nghĩ ra một trò đùa quá khó tin. Cứ chọn những việc đơn giản, thường ngày mình vẫn làm để nói dối sẽ hiệu quả bất ngờ đấy. Ví dụ như thay đổi lịch đón đưa, địa điểm hẹn hò, quay chàng/nàng như chong chóng xem nào. Chỉ sợ bạn không đủ “nhẫn tâm” nhìn chàng/nàng bị xoay thôi.

Chắc chắn còn nhiều trò đùa tai quái hơn khiến các nạn nhân dở khóc dở cười. Ngày cá tháng Tư để chúng ta được thư giãn, chọc lét nhau cười trong cả một năm bộn bè lo toan. Nhưng trên hết, các bạn nên biết “Đùa vui có chừng, biết dừng đúng lúc” để cười mà không phải khóc.

Linh Linh

Đám cưới theo nếp sống mới của thanh niên Thủ đô

Chủ nhật, 31/03/2013 | 20:14
Đám cưới của đôi bạn trẻ Đăng Chính – Ngọc Mai diễn ra trong không khí ấm cúng, giản dị, hưởng ứng cuộc vận động thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới hỏi của Thành đoàn Hà Nội.

Khi người yêu có máu bạo lực

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Khi trái tim đang tràn đầy tình yêu, hầu hết chúng ta đều không nhận ra người yêu có dấu hiệu bạo lực với mình.