Những trò lố của cư dân mạng Việt

Những trò lố của cư dân mạng Việt

Thứ 2, 17/06/2013 | 15:20
0
Lập hội anti bừa bãi, bình luận thiếu văn hóa trên mạng xã hội của những người nước ngoài nổi tiếng... là những hành động quá bị lên án và chỉ trích.

Lập hội anti bừa bãi trên mạng xã hội

Phong trào lập hội anti bừa bãi trên mạng xã hội đã xuất hiện và tồn tại trong một thời gian khá dài, tuy nhiên việc này rất nhiều người bức xúc. Xấu cũng bị anti, đẹp cũng bị anti hay nổi tiếng cũng bị anti... có muôn vàn lý do để một bộ phận cư dân mạng lập hội anti và cùng nhau công kích những người mà họ thấy "ngứa mắt".

Xã hội - Những trò lố của cư dân mạng Việt
Không khó để tìm thấy 1 fanpage anti kiểu này (ảnh chụp từ mạng xã hội).

Dạo quanh một vòng mạng xã hội, sẽ chẳng khó gì để tìm thấy một hội anti: anti từ bạn bè, hàng xóm cho tới cả những người nổi tiếng trong và ngoài nước. Các thành viên trong những hội này thay nhau đăng ảnh chế, nói xấu, bôi nhọ danh dự người khác để tự thỏa mãn lòng đố kỵ và sự ganh ghét tầm thường.

Thời gian gần đây, một cô gái có tên là P.T.T bỗng nhiên trở thành tâm điểm của những trò đùa ác ý trên mạng chỉ vì ngoại hình kém xinh. Hàng loạt những fanpage "a dua" lập ra để dành cho P.T.T, dưới mỗi bức ảnh của T. được đăng tải là hàng loạt những bình luận chê bai, thiếu văn hóa.

Những lời nói vô tâm đến độc địa khiến những người bị mang ra làm trò đùa không khỏi cảm thấy bị xúc phạm và tổn thương. Chính bản thân cô gái có tên P.T.T đã phải lên tiếng xin mọi người hãy ngừng lập "hội nhóm" để chê bai, nói xấu cô trênmạng xã hội.

Xu hướng a dua thiếu lịch sự trên mạng xã hội người nổi tiếng

Tình trạng này đang ngày càng lan rộng và khiến hình ảnh của cộng đồng mạng Việt trở nên méo mó và xấu xí trong mắt của nhiều người, đặc biệt là những người nước ngoài. Còn nhớ cách đây không lâu, sau khi báo chí đưa tin về anh chàng người Ả-rập bị trục xuất vì quá đẹp trai, cơn sốt về anh chàng này đã thực sự bùng nổ trênmạng xã hội, đặc biệt là ở Việt Nam.

Các cư dân mạng truyền tay nhau những bức ảnh và địa chỉ mạng xã hội của anh chàng này. Kết quả là mạng xã hội cá nhân của chàng trai người Ả-rập bỗng chốc trở thành điểm "họp chợ" của 1 bộ phận người Việt, đó là chưa kể tới một số người còn để lại những bình luận thiếu văn hóa.

Điều này khiến chủ nhân thực sự của trang mạng xã hội và những người bạn của anh ta cảm thấy bất tiện và hết sức khó chịu. Tài khoản mạng xã hội của chàng trai người Ả-rập sau đó đã bị khóa.

Xã hội - Những trò lố của cư dân mạng Việt (Hình 2).
Trang cá nhân của hotgirl người Thái không thiếu những comment bất lịch sự như thế này bằng tiếng Việt (Ảnh chụp từ mạng xã hội).

Trước khi xảy ra "hiện tượng anh chàng đẹp trai người Ả-rập", cộng đồng mạng Việt cũng đã từng bị muối mặt vì hành động vô ý thức của 1 số người trên trang cá nhân của vị trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ, Cakir - người đã có những quyết định sai lầm trong trận đấu Man United và Real tại vòng 1/8 Champion League. Những người hâm mộ bóng đá người Việt, phần đông là người yêu mến Man United đã để lại những lời thóa mạ, chửi bới trọng tài Cakir bằng tiếng Việt. Đây được xem là hành động hết sức phản cảm.

Hành động thiếu ý thức của một bộ phận người Việt đã khiến chủ nhân của nhữngmạng xã hội này bức xúc lên phải lên tiếng. Bằng chứng là một hot girl người Thái đã phải viết 1 status bằng cả tiếng Thái và tiếng Anh để bày tỏ sự bất mãn của cô đối với những bình luận có nội dung phản cảm bằng tiếng Việt được đăng tải trên trang cá nhân của cô.

"Câu" danh hiệu hot girl, hot boy ảo bằng ảnh khỏa thân

Chỉ cần mở mạng xã hội và dạo quanh một lượt, cư dân mạng không khỏi tức mắt khi chứng kiến những phát ngôn gây sốc kèm theo bức ảnh "nóng" của những trai xinh, gái đẹp trên mạng. Vì là thế giới ảo, nên những hot boy, hot girl này chẳng "ngán" gì mà không đăng ảnh nude, ảnh sốc thậm chí là ảnh phòng the lên mạng đểcâu like và tạo sự nổi tiếng ảo.

Xã hội - Những trò lố của cư dân mạng Việt (Hình 3).
Vô tư tung ảnh nóng câu like mặc kệ dư luận "ném đá".

Càng bị ném đá thì những nhân vật này lại càng nhận được nhiều sự quan tâm và theo đó sự nổi tiếng của họ cũng tăng dần, được nhiều người biết đến mà chẳng cần tài năng gì?

Dù vẫn biết mạng xã hội là nơi người sử dụng có thể tự do ngôn luận, tự do chia sẻ những khoảnh khắc cá nhân, tuy nhiên hành động nào cũng có giới hạn và mặt trái của nó. Cộng đồng mạng Việt hãy tự nâng cao ý thức khi sử dụng mạng xã hội, đừng tự biến mình trở nên xấu xí trong mắt của người khác.

Theo Tri thức trẻ

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Bé lý sự 'con không muốn đến trường' gây sốt

Chủ nhật, 16/06/2013 | 12:18
Đoạn clip dài gần 40 giây ghi lại hình ảnh bé gái được cho là đang “lý sự” với bố qua điện thoại về việc không muốn đến trường nhanh chóng thu hút hàng trăm ngàn lượt xem trên trang Youtube.

Vụ đánh kẻ trộm chó xôn xao dân mạng nhất tuần qua

Chủ nhật, 16/06/2013 | 09:16
Tuần qua, sự việc người dân đánh chết và làm thương hai kẻ cẩu tặc đã gây tranh cãi dữ dội trong cộng đồng mạng. Phận người và mạng chó được dân mạng so đo.

Hot girl Thái Lan phản ứng vì dân mạng Việt quá lố

Thứ 6, 14/06/2013 | 08:59
Ngày hôm qua, một hot girl Thái Lan đã lên tiếng thể hiện sự bức xúc trước những tình cảm quá "lố" mà một bộ phận cư dân mạng Việt Nam dành cho cô trên trang cá nhân.