Những trò trêu ngươi CSGT có một không hai

Những trò trêu ngươi CSGT có một không hai

Thứ 4, 02/01/2013 | 21:31
0
Quỳ xin cảnh sát giao thông, tụt quần trêu ngươi tổ công tác 141, tự đốt xe, giả danh nhà báo, cảnh sát cơ động… là những “quái chiêu” chống đối cảnh sát của người vi phạm giao thông trong năm qua.

Cô gái trẻ quỳ xin… cảnh sát giao thông

Vào một ngày cuối tháng 12/2012, cư dân mạng “dậy sóng” khi một clip quay lại cảnh một cô gái trẻ quỳ xuống đường, chắp tay van xin lực lượng CSGT đừng giữ xe... được tung lên mạng.

Sự việc trên xảy ra vào khoảng 12h ngày 28/12, trên đường Đồng Văn Cống, phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, TP.HCM.

Pháp luật - Những trò trêu ngươi CSGT có một không haiQuỳ xin cảnh sát giao thông.

Lúc đó, tổ CSGT đội Rạch Chiếc (thuộc Phòng CSGT Công an TP.HCM) gồm 4 người dừng xe công vụ trên lề đường Đồng Văn Cống để chặn dừng phương tiện vi phạm. Lúc này xe máy BKS 72F1-061… do một cô gái còn khá trẻ điều khiển lưu thông từ hướng Xa lộ Hà Nội về bến phà Cát Lái đã bị tổ CSGT chặn dừng để kiểm tra, xử lý.

Trong lúc CSGT đang lập biên bản vi phạm và một CSGT khác đến đưa túi xách trên xe cô gái xuống với ý định tạm giữ phương tiện của cô này, do quá hoảng sợ, cô gái này đã bất ngờ quỳ gối dưới chân các CSGT, chắp tay van xin. Quá bất ngờ trước hành động trên của cô gái, chiến sĩ CSGT khác đứng bên cạnh đã cùng đồng nghiệp vội kéo tay thuyết phục cô gái đứng dậy. Ngay sau đó chiếc xe vi phạm được CSGT đưa đi. Cô gái tiếp tục chạy đến cố níu kéo, van xin CSGT “tha” trước sự chứng kiến của rất nhiều người đi đường.

Cuối cùng các chiến sĩ CSGT đã quyết định lập biên bản và cho cô gái lấy xe tiếp tục hành trình về bến phà Cát Lái.

Tụt quần trêu ngươi 141

Trước đó, vào khoảng 22h ngày 8/12/2012, tại ngã tư Lê Duẩn - Khâm Thiên tổ công tác 141 phát hiện một thanh niên đi xe máy Jupiter không đội mũ bảo hiểm. Tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, người thanh niên đã tỏ ra bất hợp tác bằng cách để luôn xe ở giữa đường, buộc tổ công tác dắt vào.

Khi bị kiểm tra, người thanh niên liên này tục lẩm bẩm chửi trong miệng với mùi rượu bốc ra nồng nặc. Không xuất trình được đăng ký xe, bằng lái xe, nhưng khi được yêu cầu bỏ những đồ trong túi và cốp xe ra để kiểm tra hành chính thì người thanh niên lại bất ngờ nói: “Các anh có cần em tụt quần cho xem luôn không?”.

Pháp luật - Những trò trêu ngươi CSGT có một không hai (Hình 2).Nguyễn Quang Sáng bị lực lượng 141 khống chế

Các thành viên tổ công tác đặc biệt 141 chưa kịp phản ứng gì thì người thanh niên đã tụt quần xuống dưới đầu gối trong sự chứng kiến của rất nhiều người dân xung quanh. Khi lập biên bản, tên này khai tên là Nguyễn Quang Sáng (SN 1980 ở phường Phương Mai, Hà Nội). Thanh niên này còn tiếp tục gây sự với một người dân vì bị chụp ảnh khi đang tụt quần. Sau khi ký vào biên bản tạm giữ xe, Sáng không chịu ra về mà cứ đứng trong khu vực hoạt động nghiệp vụ văng tục, chửi bậy rồi gọi điện cho đồng bọn đến để “xử bọn này".

Một lúc sau, có ba đối tượng đi xe máy đến và đưa cho Sáng một con dao nhọn. Tuy vậy, những hành động này của Sáng và nhóm thanh niên không thoát khỏi tầm quan sát của các trinh sát. Ngay lập tức, tổ công tác huy động lực lượng lao đến tóm gọn cả 3 thanh niên cùng với 1 con dao nhọn. Cho tới khi bị bắt, Sáng vẫn liên tục chửi rủa lực lượng 141…

Bị cảnh sát giao thông thổi phạt, tự đốt xe

Khi bị CSGT thổi phạt vì chạy quá tốc độ, Lê Văn Đông tự đạp xe mình xuống đường, đập xe cho chảy xăng ra và... châm lửa đốt. Sự việc xảy ra vào ngày 4/8/2012, Lê Văn Đông (26 tuổi, ngụ huyện Ayun Pa - Gia Lai) chạy xe máy Future Neo BKS 81K4-5225 đi qua phường Lê Lợi (TP Kon Tum - Kon Tum) thì bị CSGT tỉnh Kon Tum thổi phạt vì vi phạm tốc độ.

Pháp luật - Những trò trêu ngươi CSGT có một không hai (Hình 3).Lê Văn Đông tự đốt xe

Khi lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe kiểm tra, Đông bất hợp tác và có hành vi chống đối. Đông liên tục đôi co với lực lượng chức năng, không những vậy còn tự ý đạp xe ngã xuống đường, cởi mũ bảo hiểm đập xe làm rớt dây xăng, xăng chảy ra ngoài.

Thấy vậy, Đông tự châm lửa đốt cháy xe máy của mình. Hậu quả, chiếc xe bị lửa thiêu rụi hoàn toàn, còn Đông lợi dụng lúc đông người hiếu kỳ đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

“Tiến sĩ chém gió” làm “đau đầu” đặc nhiệm

Chiều ngày 6/12/2012, Tổ công tác Y2/141 do Trung tá Thiều Mạnh Ngọc (tổ trưởng) làm nhiệm vụ tại nút giao thông Kim Đồng – Giải Phóng, Hà Nội đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra đối với nam thanh niên đi xe máy BKS 29X4-4795 vì không đội mũ bảo hiểm.

Thay vì chấp hành theo hiệu lệnh, nam thanh niên “khật khưỡng” bước xuống xe và bắt đầu lè nhè lý sự: Không vi phạm gì, sao lại “tuýt” còi kiểm tra? Anh này lu lống với rất nhiều người dân đang đứng gần đó rằng cảnh sát không có quyền kiểm tra, vì: “Tôi là người Hồng Kông. Tôi đố các ông biết tôi ở đâu?”.

Pháp luật - Những trò trêu ngươi CSGT có một không hai (Hình 4)."Tiến sĩ chém gió" Trần Quốc Huy

Anh này còn khoe sự giàu sang của mình rằng anh ta có kính đeo mắt thời vua Càn Long (Trung Quốc), thuốc lá “xịn” của Hồng Kông, điện thoại Iphone 5… toàn hàng “hiệu”, nên không ai có quyền “động vào” kiểm tra được.

Sau một hồi “chém gió”, nam thanh niên đưa ra một giấy đăng xe và 1 chứng minh nhân dân có tên là Trần Quốc Huy (SN 1981, trú tại Viện khoa học nông nghiêp, Hà Nội). Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng yêu cầu Huy ký vào biên bản xử phạt vi phạm, thì anh này lại tiếp tục tỏ thái độ chây ì, không chịu ký.

Gần một tiếng đồng hồ, anh này cầm biên bản lên đọc từng chữ, thậm chí cả dấu chấm, phẩy và số biên bản…., nhưng vẫn nhất quyết không chịu ký. Huy còn “chém” học trên cao học, đạt trình độ “tiến sĩ”, nhưng khi viết bản kiểm điểm vì lỗi không hợp tác với lực lượng chức năng, thì anh ta viết sai lỗi chính tả be bét…

Mang ma túy bị bắt, đổ vạ cho cảnh sát

Khoảng 20h ngày 25/9/2012, tại ngã tư Đại Cồ Việt - Trần Khát Chân (Hà Nội), tổ công tác Y5/141 do trung tá CSGT Hà Văn Tuân chỉ huy phát hiện 2 thanh niên đi 2 xe gắn máy song song trên đường, đầu không đội mũ bảo hiểm, có nhiều dấu hiệu nghi vấn. Ngay lập tức, tổ công tác ra tín hiệu dừng xe kiểm tra, tuy nhiên cả hai người này đều quay ngoắt đầu xe bỏ chạy với tốc độ cao. Đặc biệt, một trong hai đối tượng này còn hung hãn đâm thẳng xe vào tổ công tác, rồi bỏ chạy.

Các chiến sĩ 141 truy đuổi và chỉ ít phút sau đã bắt được nam thanh niên đi xe máy SH mang BKS 29D1-194.79. Khi bị bắt, nam thanh niên này thực hiện “động tác giả”- nhanh tay móc bao thuốc trong túi ném ra ngoài. Tuy nhiên, sự gian xảo của đối tượng đã không qua được mắt của các trinh sát. Tại chốt kiểm tra, tổ công tác phát hiện trong bao thuốc lá của đối tượng có 3 gói ma túy đá.

Khai thác tại chỗ, nam thanh niên nhanh chóng được xác định là Nguyễn Tiến Sơn (38 tuổi, ở số nhà 20 ngách 7, ngõ 6 Tô Hoàng, Hà Nội). Thấy số ma túy móc ra từ trong bao thuốc lá, mặt Sơn bỗng tái dại, miệng co giật, nhưng vẫn một mực kêu… oan. Xin xỏ không được, Sơn quay ra giở trò ăn vạ và đổ lỗi cho cảnh sát nhét ma túy vào bao thuốc lá của mình.

Tuy nhiên, trước sự đấu tranh kiên quyết của lực lượng 141, sau đó Sơn đã khai rằng được một người bạn đưa cho bao thuốc lá trên và để vào túi áo.

Quý bà "cố thủ" chống đối cảnh sát

Chiều 31/10, một người đàn ông lái xe BMW đỗ giữa lòng đường Bùi Thị Xuân (gần trung tâm thương mại Vincom) gây cản trở giao thông. Công an quận Hai Bà Trưng kiểm tra, yêu cầu xuất trình giấy tờ nhưng người này được cho là "bất hợp tác".

Sau đó ít phút, một phụ nữ ăn mặc sang trọng xuất hiện, nhận là chủ xe và mở cửa ngồi "cố thủ" bên trong xe. Sự việc xảy ra gần giờ tan tầm khiến giao thông khu vực trung tâm Bà Triệu, Bùi Thị Xuân ùn tắc nghiêm trọng.

Pháp luật - Những trò trêu ngươi CSGT có một không hai (Hình 5).Quý bà "cố thủ" trên chiếc xe màu đen suốt 2h đồng hồ

Đến 17h, cảnh sát đã phải dùng xe cẩu đưa ôtô ăn vạ giữa đường về trụ sở. Sau đấy tài xế là Đinh Quang Tuấn (Minh Khai, Hai Bà Trưng) đã xuất trình đầy đủ giấy tờ, ký vào biên bản lỗi dừng đỗ không đúng quy định và bị phạt 800.000 đồng.

Một ngày sau, thượng tá Trần Đình Cương, Phó công an quận Hai Bà Trưng ký biên bản xử phạt thêm tài xế này 2,5 triệu đồng lỗi không chấp hành hiệu lệnh, và áp dụng hình thức phạt bổ sung, tước giấy phép lái xe 60 ngày, yêu cầu tài xế học lại luật.

Giả danh phóng viên "hù" cảnh sát giao thông

Chiều 24/12, một người đàn ông đã dùng máy quay ghi lại hoạt động của tổ tuần tra kiểm soát giao thông, Công an TP Thanh Hóa đang làm nhiệm vụ tại khu vực đường Bà Triệu nối dài với đường Nguyễn Chí Thanh, thuộc phường Đông Thọ.

Nghi ngờ hành động của người thanh niên trên, lực lượng CSGT đã yêu cầu xác minh danh tính. Người thanh niên này đã đưa một tấm danh thiếp có ghi chức danh kèm theo số điện thoại và tự xưng là phóng viên. Tuy nhiên anh ta không chứng minh được mình là phóng viên.

Trước những hành động bất thường của người đàn ông lạ mặt, tổ CSGT đã báo cáo sự việc lên lãnh đạo Công an thành phố đề nghị hỗ trợ.

Tại cơ quan công an, anh ta xuất trình một giấy chứng nhận “Đã hoàn thành lớp chuyên sâu kỹ năng báo chí - 2007”, do Hội nhà báo TP HCM cấp, mang tên Nguyễn Quang Long (sinh năm 1982, đơn vị báo Kinh tế Nông thôn) ngày 25/11/2007 và một CMND mang tên Nguyễn Quang Long (sinh năm 1982, xã Đông Lĩnh, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa).

Cùng ngày, ông Nguyễn Đình Thành, Trưởng văn phòng đại diện báo Kinh tế Nông thôn tại Thanh Hóa khẳng định văn phòng tại Thanh Hóa không có ai tên là Nguyễn Quang Long, đồng thời đại diện báo Kinh tế nông thôn khu vực phía Nam cũng khẳng định văn phòng không có ai tên là Nguyễn Quang Long và cũng chưa cử ai về Thanh Hóa công tác trong những ngày gần đây.

Giả danh cảnh sát cơ động

Không chỉ giả danh phóng viên, các đối tượng vi phạm còn giả danh cả cảnh sát cơ động để hù dọa lực lượng chức năng.

Chiều ngày 14/3/2012, tổ công tác Y1/141 - CATP Hà Nội trực tại khu vực ngã tư Phan Kế Bính - Liễu Giai phát hiện một đối tượng đi xe máy có nhiểu biểu hiện nghi vấn đã tổ chức đội hình vây bắt.

Pháp luật - Những trò trêu ngươi CSGT có một không hai (Hình 6).Chu Văn Tuấn giả danh cảnh sát cơ động

Khi bị các trinh sát CSHS mặc thường phục áp sát, thanh niên trên rất bình tĩnh cởi bỏ áo khoác ngoài để lộ nguyên bộ quân phục của cảnh sát cơ động (CSCĐ) thường mặc và “nổ” là đang công tác đại Đại đội 5 - PK20 (Trung đoàn CSCĐ - CATP).

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Trung tá CSHS Bùi Văn Vượng ngay sau đó đã làm rõ thanh niên trên chỉ là CSCĐ giả mạo. Khai thác tại chỗ, đối tượng Chu Mạnh Tuấn (SN 1990, ở 141 tổ 37 Ô chợ Dừa, Hà Nội) thừa nhận, vì không có mũ bảo hiểm nên đã lấy nguyên bộ quần áo của người em đang công tác tại Trung đoàn CSCĐ mặc vào để loè mọi người.

Tuấn đã mặc bộ quần áo này đi qua nhiều chốt kiểm soát của CSGT cho đến khi gặp đúng tổ công tác 141 thì bị “lật tẩy”.

Theo VnMedia

Những vụ chống đối cảnh sát giao thông điển hình

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Tình trạng người tham gia giao thông chống đối cảnh sát giao thông (CSGT) xảy ra như cơm bữa. Có những vụ điển hình trong thời gian gần đây đã khiến một số tướng công an đau đầu tìm "phương thuốc" trị nạn chống đối CSGT.

10 vụ trộm hài hước khiến ai cũng phải phì cười

Thứ 2, 31/12/2012 | 09:28
Kẻ thì "ba ngơ" trộm nhà Tướng công an, kẻ ngủ cạnh chủ nhà tới khi bị công an tóm cổ, kẻ trộm không thành định cưỡng hiếp chủ nhà để rồi phải vác quần áo chạy rông khắp xóm, người phạm tội vì nảy lòng tham đuổi theo con mèo hoang hoặc thành "lão bà bà" vẫn dại dột khi gặp hũ vàng hớ hênh.

Cô gái trẻ quỳ xuống đường, van xin… CSGT

Thứ 7, 29/12/2012 | 09:47
Chỉ vì vi phạm giao thông và có thể bị tạm giữ phương tiện, giữa trưa nắng, một cô gái trẻ đã quỳ xuống đường, chắp tay van xin lực lượng CSGT đừng giữ xe.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.