Những trùm ma túy giàu có trên thế giới (kỳ 2)

Những trùm ma túy giàu có trên thế giới (kỳ 2)

Thứ 7, 13/04/2013 | 09:32
0
Khun Sa: "Ông vua" vùng Tam giác vàng, gieo rắc cái chết trên toàn thế giới, từng thành lập quân đội và đòi quyền tự trị.

“Sống trong mơ”

Cuộc sống vương giả của Philip Baron được miêu tả như là tỷ phú với rất nhiều căn biệt thự hàng triệu đô. Để củng cố quyền lực của mình, Philip không tiếc tay chia sẻ với đàn em thân cận.

Khi cảnh sát tổ chức đánh sập đường dây ma túy quốc tế của Philip Baron, có tổng cộng hơn 30 "tướng lãnh" dưới tay ông trùm này. Tất cả bọn chúng cũng là những triệu phú.

Cảnh sát cho biết các hoạt động của Baron ở Salford bắt đầu cách đây 17 năm khi hắn sở hữu một doanh nghiệp làm sạch tàu chở dầu ở tại Tranfford Park. Từ đó, đường dây ma túy hình thành và dần trở thành mạng lưới tại nhiều nước trên thế giới. 2 đàn em thân cận nhất của hắn là Callinan và Paul Yearsley.

Callinan, 61 tuổi, sống ở Malaga, Tây Ban Nha. Khi khám nhà tên này, cảnh sát tìm được 5 triệu bảng và 6 hộ chiếu giả để phòng những khi cần thiết.

Ngoài ra, cảnh sát còn tìm được 1 cuốn sổ ghi chi tiết 86 cuộc giao dịch liên quan tới 16,7 tấn cần sa trong vòng 17 tháng, mang lại lợi nhuận 3,2 triệu bảng Anh. Đây là chứng cứ quan trọng nhất để cảnh sát có thể xử được băng nhóm này.

Pháp luật - Những trùm ma túy giàu có trên thế giới (kỳ 2)

Biệt thự của đàn em Philip Baron là Yearsley được coi là "mẫu mực" trên tạp chí bất động sản Tây Ban Nha.

Callinan bị tuyên phạt 11 năm tù vào năm 2011 sau khi nhận tội… xuất khẩu ma túy. 

Yearsley, kẻ sở hữu ngôi nhà 5,5 triệu bảng ở Bolton và rất nhiều bất động sản ở Tây Ban Nha luôn luôn tự tin và cho rằng minh không thể nào bị bắt. Ngôi nhà đẹp đẽ của hắn đã từng được lên tạp chí về bất động sản dưới cái tên “Living The Dream” (Cuộc sống trong mơ).

Tên này bị kết án 5 năm tù 4 tháng sau khi cũng thú nhận việc buôn lậu ma túy của mình.

Một tên đàn em nữa là Paul Hewett, 56 tuổi, được giao nhiệm vụ nhập khẩu ma túy vào Vương quốc Anh, sở hữu 1 du thuyền và 1 chiếc Porsche. Tên này bị kết án 20 năm tù. 

“Tên đàn em có học thức nhất của hắn là Malcolm Carler, kẻ đã bỏ không làm giám đốc điều hành của một ngân hàng với tiền lương là 70.000 bảng Anh một năm để theo Philip làm kẻ buôn ma túy.” Cảnh sát cho biết.

Carle bị phạt 6 năm tù sau khi nhận tội rửa tiền cho đòng bọn.

Ngoài ra còn có 26 tên khác trong mạng lưới tội phạm do trùm Philip Baron cầm đầu.

Trong khi các đàn em bị cảnh sát tóm gọn, Philip Baron trốn sang Ireland. Tháng 5/2011, hắn bị cảnh sát bắt và dẫn độ về Anh. Ông trùm tự nhận mình là “bên trên luật” cuối cùng phải đối mặt trước công lý với bản án 35 năm tù giam không ân xá.

Ông vua vùng Tam Giác Vàng Khun Sa

Tam giác vàng là khu vực rừng núi hiểm trở nằm giữa biên giới ba nước Lào, Thái Lan, Myanma, nổi tiếng là nơi sản xuất thuốc phiện lớn nhất thế giới vào những năm 70 của thế kỷ trước. Nơi đây được biết đến qua nhiều bộ phim về ma túy, các băng đảng xã hội đen ngự trị….

Tam giác vàng vào những năm 70 – 80 của thế kỷ trước là “vương quốc” của “ông vua ma túy” Khun Sa, người được mệnh danh là gieo rắc cái chết trắng trên toàn thế giới.

Theo ước tính, Khun Sa đã “nhập khẩu” 60% ma túy của nước Mỹ. Chính phủ Mỹ từng treo giải thưởng 2 triệu USD cho ai cung cấp thông tin dẫn đến việc bắt được Khun Sa.

Pháp luật - Những trùm ma túy giàu có trên thế giới (kỳ 2) (Hình 2).

Khu vực tam giác vàng

Khun Sa sinh 17/2/1933, cha là một binh sĩ người Trung Quốc trong quân đội Trung Quốc Quốc Dân Đảng, mẹ là người dân tộc Shan (một sắc tộc thiểu số của Myanma). Lúc thiếu thời, Khun Sa đã được tiếp nhận sự giáo dục một cách qua loa của những thành phần thuộc tàn quân Trung Hoa Quốc Dân Đảng trên đất Myanmar. Khun Sa là người chịu khó học hỏi nên đã nhanh chóng nắm bắt được kỹ thuật trồng cây anh túc, một loại cây được trồng dùng để lấy nhựa thuốc phiện.

Có lần, Khun Sa nói với báo giới Myanmar rằng: “Người ta bảo tôi có sừng và có răng nanh. Nhưng trên thực tế tôi chỉ là một ông vua không có vương miện”.

Vương quốc ma túy

Tại thời điểm Khun Sa được coi là khét tiếng nhất, trùm ma túy này cai quản cả một vương quốc ma túy có tên gọi Ho Mong ở vùng Tam Giác Vàng biên giới ba nước Lào - Thái Lan - Myanmar.

Tại đây, Khun Sa có truyền hình vệ tinh, trường học, quân đội của Khun Sa được trang bị tên lửa phòng không, và nhiều cơ sở sản xuất đủ loại ma túy. Muốn lên vương quốc ma túy này, phải đi bằng cách cưỡi lừa đi đường núi hiểm trở mất ít nhất 11 tiếng đồng hồ.

Khun Sa thích được các nhà báo gọi mình là giải phóng quân đấu tranh cho quyền tự trị của dân tộc Shan thiểu số ở Myanmar. Chức danh Khun Sa thích được gọi là chỉ huy trưởng Quân đội Thống nhất dân tộc Shan sau này được đổi tên thành Quân đội Mong Tai thuộc bang Shan ở vùng đông bắc Myanmar.

Khun Sa nghiện hút, thích trồng hoa phong lan và dâu tây. Khách của Khun Sa đến thăm vương quốc ma túy được xem biểu diễn nhạc Pop Đài Loan.

Theo Mai Tân (Asia Times) (Khampha.vn)
Còn nữa

Phá chuyên án 516LV, bắt gọn 3 đối tượng buôn ma túy

Thứ 4, 03/04/2013 | 16:30
Lúc 17h ngày 25/3, lực lượng PCTP ma túy BĐBP tỉnh Quảng Bình phối hợp với lực lượng PCTP ma túy Sở An ninh tỉnh Khăm Muộn (Lào) đấu tranh thành công chuyên án 516LV.

Những kiểu sống khác người của con cái 'trùm' ma túy

Chủ nhật, 27/01/2013 | 13:58
Con của các "ông, bà trùm" tội phạm ma túy hay tội phạm khác phần lớn đều có cách sống khác con cái gia đình bình thường. Có 2 thái cực rõ ràng, hoặc được nuôi dạy, chăm sóc và bảo vệ rất cẩn thận (vì cha, mẹ lắm kẻ thù, sợ con là "con mồi" cho sự trả thù - PV) hoặc là cứ để nó phát triển tự nhiên, hoang dã.

Nữ trinh sát nhiều lần bị trùm ma tuý 'nắn gân'

Thứ 3, 12/03/2013 | 09:12
Để tiếp cận các đường dây ma túy được hoạt động khá bài bản, nhiều nữ trinh sát ma túy đã phải lột xác hoàn toàn để trở thành những "bà trùm" đầy nanh nọc, sành sỏi.
Cùng chuyên mục

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.