Những truyền thống kỳ lạ mà chỉ người dân Bang Texas, Mỹ mới hiểu

Chủ nhật, 08/01/2023 | 18:55
0
Cuộc sống ở Texas, Mỹ là một cuộc sống độc đáo với nhiều nền văn hóa đa dạng. Cho dù đó là cách chuẩn bị thức ăn hay ngôn ngữ họ sử dụng, đây là những truyền thống tuyệt vời của Texas và chỉ có người dân nơi đây mới hiểu được.

Trà ngọt

Trà Texas luôn có vị ngọt. Hãy yên tâm rằng bạn có thể tìm thấy trà ngọt ở mọi trạm xăng, điểm ăn nhanh hoặc nhà hàng. Bởi vì người Texas thích những thứ hơi ngọt và hương vị sẽ không giống như vậy khi tự thêm đường vào trà nhạt.

Xếp hàng chờ thịt nướng

Du khách đến Texas luôn ngạc nhiên khi thấy những hàng dài xếp hàng quanh các nhà hàng và hỏi: “Tại sao mọi người lại đợi đồ ăn lâu như vậy?” Bởi vì đó là thịt nướng. Ở Texas, việc chờ đợi thịt nướng là hoàn toàn xứng đáng, ngay cả khi có khả năng nó sẽ hết trước khi bạn đến lượt. Một số thậm chí còn chuẩn bị sẵn ghế gấp để chờ đợi lâu.

Bánh nướng có ớt và khoai tây chiên

Không phải tất cả bánh nướng ở Texas đều dùng cho món tráng miệng. Frito Chili Pies là một món ăn được yêu thích bao gồm khoai tây chiên phủ ớt cùng với phô mai, hành tây và ớt jalapenos. 

Chào người lạ trên phố

Sự hiếu khách ở Texas không chỉ dành riêng cho du khách, đó là một cách sống. Bạn sẽ thường thấy mọi người gật đầu hoặc vẫy tay với những người khác, dù không hề quen biết. Nhân viên cửa hàng tạp hóa hoặc lễ tân sảnh thực sự muốn biết ngày hôm nay của bạn như thế nào và không có gì lạ khi bắt đầu cuộc trò chuyện với một người không quen. Texas là như vậy, vì vậy hãy tận hưởng lòng tốt và sự tương tác giữa con người với nhau.

Tamales trong dịp Giáng sinh

Texas được tạo thành từ các nền văn hóa sôi động, bao gồm cả nền văn hóa Mexico. Tamales, món ăn làm từ masa và thịt hoặc rau bọc trong vỏ ngô là món ăn ưa thích của người Texas. Mặc dù người Texas thưởng thức tamales quanh năm, nhưng có một yêu cầu bất thành văn là phải có chúng trong dịp Giáng sinh.

Món ngon ở trạm xăng

Con đường đi qua Texas luôn trở nên tốt hơn bởi các trạm xăng. Đừng ngạc nhiên nếu người bạn Texas của bạn dành nhiều thời gian trong lúc đi vệ sinh ở trạm xăng, bởi có thể họ đang mua thức ăn. Ở Texas, các trạm xăng nổi tiếng vì các món ăn ngon. Bạn có thể tìm thấy món thịt nướng tự làm, bánh tart, bánh mì kẹp thịt và đồ chiên ngon miệng tại các trạm xăng nhỏ.

Chụp ảnh hoa bluebonnet

Khi mùa xuân đến, Texas ngập tràn sắc xanh của hoa bluebonnet. Loài hoa này mọc thành cụm lớn, thường dọc theo đường cao tốc, vì vậy không có gì lạ khi thấy mọi người vội tấp vào lề đường để chụp ảnh một bức ảnh cùng hoa bluebonnet.

Chicken Shit Bingo

Trò chơi bingo trở nên hơi điên rồ ở Texas, đặc biệt là khu vực gần Austin, bởi vì họ có thứ gọi là Chicken Shit Bingo. Loại trò chơi lô tô này liên quan đến gà, thức ăn cho gà và … phân gà. Mọi người mua một vé bingo, và nếu con gà đi vệ sinh trên vé của bạn, bạn sẽ thắng. Thật kỳ quặc nhưng đây là một trò chơi phổ biến ở Texas.

CHÂU ANH (Theo theculturetrip)

Cùng chuyên mục

Đây là các mẫu SUV tầm trung giá từ 900 triệu đồng đáng mua nhất

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:54
Các mẫu SUV (thể thao đa dụng) dưới đây đến từ các nhà sản xuất danh tiếng, sở hữu động cơ mạnh mẽ, không gian rộng rãi và nhiều trang bị đáng đồng tiền bát gạo.

Apple phải gỡ 2 ứng dụng nổi tiếng của Meta khỏi App Store tại Trung Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:52
Apple gỡ bỏ hai ứng dụng lớn của Meta khỏi App Store Trung Quốc theo yêu cầu của chính phủ.

Mẫu SUV Haval H6 Hybrid khuyến mãi 100 triệu đồng

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:57
Haval vừa tung ra chương trình khuyến mãi siêu hấp dẫn, tặng ngay 100 triệu đồng tiền mặt cho khách hàng mua Haval H6 Hybrid.

Vi phạm nồng độ cồn, tài xế ô tô con lao xe vào 4 CSGT

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:06
Kết quả kiểm tra nồng độ cồn cho thấy anh Đ vi phạm ở mức 0,695mg/l khí thở (gấp hơn 1,7 lần mức xử lý kịch khung).

Forbes: Mỹ cung cấp 8 tên lửa ATACMS, Ukraine phóng hết một lần nhằm vào một mục tiêu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:01
Đòn tấn công dữ dội của Ukraine nhằm vào một sân bay quân sự của Nga ở bán đảo Crimea vào đầu tuần này có thể đã gây thiệt hại đáng kể.