Những tuyến phố lung linh nhất Hà Nội dịp tết 2012

Những tuyến phố lung linh nhất Hà Nội dịp tết 2012

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
Để tạo thêm không khí trong những ngày tết thì UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch trang trí phục vụ tết. Những khu vực, những tuyến phố sẽ được tập trung trang hoàng để đón tết cũng đã được vạch ra cụ thể.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng, công tác trang trí tập trung vào các khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm, Tượng đài Lý Thái Tổ, Công viên Lenin, Công viên Thống Nhất… và các tuyến đường trung tâm, nút giao thông chính, đường trục từ sân bay Nội Bài về trung tâm TP…

Riêng trang trí chiếu sáng sẽ được bảo đảm vận hành an toàn 74 tuyến phố, với 911 điểm thuộc hệ thống trang trí thường xuyên hiện có trên địa bàn.

Khu vực Hồ Tây (đường Thanh Niên), đường Bà Triệu, Lý Thái Tổ, Ngô Quyền, cổng UBND TP Hà Nội và nhiều khu vực trung tâm sẽ lắp đặt các bảng chữ điện tử bằng đèn LED.

Xã hội - Những tuyến phố lung linh nhất Hà Nội dịp tết 2012

Trong dịp đại lễ nghìn năm Thăng Long, tuyến đường Điện Biên Phủ dẫn đến quảng trưởng Ba Đình được trang trí đèn lung linh. Ảnh: Internet.

Ngoài ra, trong dịp tết từ ngày 30/12/2011 đến hết ngày 5/2/2012, hệ thống chiếu sang sẽ phục vụ tối thiểu 98% trên các tuyến phố chính, 95% với các khu vực khác, thời gian từ 17h15 đến 5h45 hằng ngày.

Tại cuộc họp với Sở Xây dựng ngày 22/12, ông Nguyễn Văn Khôi, phó chủ tịch Hà Nội, cho rằng thành phố không chú trọng về chi phí song quan tâm đến những ý tưởng trang trí đường phố độc đáo và yêu cầu các đơn vị cây xanh, chiếu sáng có ý tưởng trang trí sáng tạo hơn, không đơn thuần là những tiểu cảnh hoa, chiếu sáng như mọi năm.

Được biết, Hà Nội giành ngân sách hơn 6 tỷ đồng cho việc trang hoàng trong dịp Tết.

Lãnh đạo thành phố cũng chỉ đạo khu vực hồ Hoàn Kiếm phải tăng ánh sáng động và nghiên cứu chiếu sáng nghệ thuật trên tuyến Tràng Thi - Điện Biên Phủ để tạo điểm nhấn. Tuyến này đã được trang trí khá đẹp trong dịp đại lễ song sau đó lại được đơn vị chiếu sáng tháo dỡ.

Cùng với hoa, cây xanh là các dàn chữ "Chúc mừng năm mới" làm từ cây chuỗi ngọc, hoa cúc lụa cũng sẽ được trang trí tại nhiều nơi.

T.T