Những tuyệt chiêu giúp xe của bạn ít ngốn xăng nhất

Những tuyệt chiêu giúp xe của bạn ít ngốn xăng nhất

Thứ 2, 01/05/2017 | 00:38
0
Bạn muốn tối ưu hóa việc tiết kiệm nhiên liệu của cho xe của mình? Những kinh nghiệm trong bài sẽ hướng dẫn bạn những kiến thức cần thiết.

Một trong nhiều lý do khiến hầu hết chúng ta lựa chọn chiếc xe máy làm phương tiện di chuyển mỗi ngày là sự tiết kiệm nhiên liệu vốn có của nó.

Thứ nhất, duy trì việc bảo dưỡng thường xuyên

Để giảm mức tiêu thụ nhiên liệu trên xe gắn máy của mình, bạn cần đảm bảo rằng nó đang hoạt động ở điều kiện hoàn hảo nhất. Tức là, nó cần được bảo dưỡng đúng chu kỳ. Một động cơ bảo trì kém sẽ không hiệu quả, góp phần làm gia tăng lượng tiêu thụ nhiên liệu.

Đánh giá - Những tuyệt chiêu giúp xe của bạn ít ngốn xăng nhất

Ngoài ra, bạn cần đảm bảo rằng, dầu được thay đúng thời điểm và đúng loại dầu cho máy.

Thứ hai, thay đổi phong cách đi xe

Đi xe một cách nhịp nhàng, giữ đúng tốc độ vừa phải sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu. Chỉ giảm tốc độ khi bạn thực sự cần. Thiết kế khí động học cũng cải thiện hiệu quả nhiên liệu, ví dụ, mũ bảo hiểm kín mặt diện sẽ hiệu quả hơn mũ bảo hiểm lật hàm.

Khi tốc độ tăng, sức cản gió cũng tăng theo cấp số nhân. Với tốc độ 65 km/h, lực cản của gió sẽ bằng một nửa lực cản gió khi đi ở tốc độ 100 km/h.

Đánh giá - Những tuyệt chiêu giúp xe của bạn ít ngốn xăng nhất (Hình 2).

Thậm chí tần suất cũng ảnh hưởng tới mức độ tiết kiệm nhiên liệu của xe. Nhiều chuyến đi ngắn sử dụng gần gấp đôi nhiên liệu của một chuyến đi dài vì động cơ cần phải làm ấm lên mỗi lần. Nếu bạn có nhiều công việc phải làm và muốn giảm chi phí nhiên liệu, thì hãy sắp xếp lịch trình và thực hiện chúng chỉ trong 1 chuyến đi.

Thứ ba, chú ý tới trọng tải

Xe gắn máy thường được sử dụng chở hai người, bạn đừng làm hỏng động cơ bằng việc chở quá tải các vật dụng không cần thiết.

Đánh giá - Những tuyệt chiêu giúp xe của bạn ít ngốn xăng nhất (Hình 3).

Thứ tư, thay đổi thói quen sử dụng nhiên liệu

Nhiên liệu không đảm bảo sẽ là một “cơn ác mộng” cho chiếc xe gắn máy của bạn, dẫn đến hỏng van, tắc động cơ. Nó vừa tiêu tốn nhiên liệu vừa mất chi phí sửa chữa tốn kém.

Đánh giá - Những tuyệt chiêu giúp xe của bạn ít ngốn xăng nhất (Hình 4).

Đừng đổ quá đầy bình xăng. Hầu hết các vòi bơm tự động sẽ ngắt khi bình xăng đạt đến mức nhiên liệu tiêu chuẩn. Nếu bạn cố đổ đầy bình nó sẽ có thể gây ra vấn đề.

Thứ năm, kiểm tra lốp xe thường xuyên

Luôn giữ lốp xe của bạn đầy áp suất PSI đúng tiêu chuẩn. Khi áp suất không khí thấp, nó sẽ làm tăng lực kéo và tiêu hao nhiều tiên liệu hơn.

Đánh giá - Những tuyệt chiêu giúp xe của bạn ít ngốn xăng nhất (Hình 5).

Theo Dân Việt

Cùng tác giả

Dùng smartphone tránh những đoạn đường thu phí

Thứ 4, 02/08/2017 | 10:47
Nếu đang lập kế hoạch cho một chuyến đi và không muốn chi tiêu tiền cho những đoạn đường có thu phí thì Google Maps là lựa chọn tốt để làm điều này.