Uẩn khúc cái chết bất ngờ của người phụ nữ không chồng

Uẩn khúc cái chết bất ngờ của người phụ nữ không chồng

Thứ 2, 26/08/2013 | 09:52
0
Sau khi phát hiện cái chết bất thường trên sân thượng của một người phụ nữ không chồng, dư luận đưa ra nhiều thông tin trái chiều.

Người cho rằng bà bị mưu sát, người khác lại đoán bà bệnh chết. Tuy nhiên, những vết bầm tím trên cổ nạn nhân hiện vẫn còn là ẩn số.

Cái chết bất thường

Ngày 20/8, cơ quan CSĐT công an huyện Hóc Môn (TP.HCM) cho biết đơn vị này đang tích cực điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết bất thường của một người phụ nữ  trên sân thượng. Trước đó, vào lúc 16h chiều 18/8, người nhà bà Nguyễn Thị Như (SN 1950, ngụ đường Trần Bình Trọng, khu phố 5, quận Hóc Môn, TP.HCM) phát hiện thấy bà Như nằm chết trên sân thượng căn nhà 3 tầng nên trình báo cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, cơ quan CSĐT công an huyện Hóc Môn đã tới hiện trường tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Tại hiện trường, cơ quan CSĐT phát hiện bà Như nằm chết trong tư thế co quắp, trên cổ xuất hiện nhiều vết bầm tím nghi do sợi dây được kết bằng vải còn sót lại tại hiện trường gây ra. Sau khi khám nghiệm và lập biên bản hiện trường, thi thể bà Như được chuyển về nhà xác.

Cái chết bất thường của bà Như khiến dân cư khu chợ huyện Hóc Môn hiếu kỳ kéo đến rất đông. Chiều 20/8, PV có mặt tại hiện trường nhà bàâ Như để tìm hiểu thông tin về vụ việc. Trao đổi với PV, chị Hồ Thị Hương (ngụ huyện Hóc Môn) cho biết: "Lúc đó khoảng 16h chiều thì tôi nghe nhiều người la ó là có người chết nên chạy đến xem. Bình thường tôi bán nước gần đấy nhưng vào thời điểm ấy thì dân quanh chợ đã dọn hàng về hết. Tôi cứ tưởng là có tai nạn hay vụ đâm chém chết người gì ai ngờ lại xảy ra chuyện với nhà bà Như. Người ở đây thì chỉ biết bà Như không có chồng, mới chuyển đến đây sinh sống được vài năm và buôn bán vàng mã được hơn một năm nay. Ngoài ra, người dân không thấy trong nhà ấy có chuyện cãi vã hay to tiếng với nhau gì".

Pháp luật - Uẩn khúc cái chết bất ngờ của người phụ nữ không chồng

Người dân hiếu kỳ kéo đến hiện trường

Đã có không ít ý kiến bàn luận về cái chết bất thường của bà Như. Nhiều người cho rằng bà Như chết do bị mưu sát, trong khi đó nhiều người khác lại cho rằng bà Như bệnh mà chết. Tuy nhiên những vết bầm trên cổ bà Như vẫn là một câu hỏi khó giải đáp với cơ quan CSĐT. Theo tìm hiểu của PV, nhiều tiểu thương tại chợ huyện Hóc Môn cho biết vào khoảng đầu tháng 8, bà Nh. thường xuyên thuê xe ôm chở đi xa để khuây khỏa. Theo nhiều người dân quanh chợ thì bà Như chỉ buôn bán cho vui. Tuy nhiên, từ đầu tháng 8, bà Như có vẻ bê trễ việc buôn bán.

Nhiều tiểu thương kinh doanh quanh khu chợ cho biết bà Như sống rất kín tiếng. Trước khi xảy ra vụ việc đau lòng, bà Như tỏ ra buồn phiền và thường tâm sự với bạn bè, hàng xóm về chuyện gia đình. Một tiểu thương già là hàng xóm của bà Như cho biết: "Bà Như là người phụ nữ mạnh mẽ. Tuy nhiên, thời gian gần đây bà có vẻ phiền muộn nhiều. Bà ấy thường tâm sự rằng chuyện gia đình gần đây gặp nhiều rủi ro. Khi chúng tôi hỏi chuyện gì khiến bà ấy buồn thì bà ấy chỉ thở dài, không nói gì. Ngồi được một lúc bà ấy lẳng lặng đứng lên vào nhà đóng cửa rồi thuê xe ôm chở đi đâu đó. Khi về tới nhà là bà ấy đóng kín cửa. Xung quanh hàng xóm cũng không ai biết gì, mọi người đều chí thú làm ăn nên những chuyện của bà Như không ai hay biết".

Đoạn kết thảm của người đàn bà cô đơn

Sự ra đi bất ngờ của bà Như không chỉ khiến nhiều người khó hiểu mà còn để lại nỗi đau cho bạn bè người thân của bà. Có mặt sau đám tang của bà Như, một người bạn của bà Như tên là N.T.X. cho biết: "Bà Như sống rất tử tế, hiền hậu. Từ trước tới nay bà rất kín tiếng kể cả khi có chuyện buồn đau. Tuy nhiên, tôi chơi với bà ấy cũng lâu nên tôi tin không đời nào bà ấy lại chọn cái chết không báo trước như thế. Bà ấy còn có anh em, bạn bè, ít nhất cũng phải có động thái nào đằng này lại im ắng thế. Bà ấy luôn biết lắng nghe, khuyên nhủ mỗi khi bạn bè có chuyện không vui. Tôi biết gần đây bà ấy hay buồn nhưng bà ấy im lặng chịu đựng chẳng thổ lộ với ai".

Một trong những nguyên do khiến bà Như buồn là cái chết của người em gái. Chị Hương bán nước ngay đầu đường vào nhà bà Như cho biết thêm: "Bà Như ở với mấy người em gái trong căn nhà ấy. Họ rất ít khi ra ngoài giao lưu với xóm giềng dù nhà chỉ cách nhau 10m. Tuy nhiên, thời gian gần đây bà ấy đóng cửa hàng bán hàng mã nhưng cũng không thấy buôn bán gì. Tôi nghĩ chắc bà ấy buồn chuyện em gái bà ấy mới mất mà thế, bởi chị em họ rất gắn bó với nhau. Nhà bà Như ở không có đàn ông hay người trẻ tuổi trong nhà nên mỗi khi có người đau ốm chị em họ tự lo cho nhau. Tuy lớn tuổi nhưng trông bà Như vẫn rất khỏe khoắn. Duy chỉ có gần đây thì tinh thần bà ấy có vẻ suy sụp sau cái chết của cô em gái".

Tuy bà Như chết thảm nhưng đám tang của bà cũng không đông lắm. Bà N.T.X. cho biết: "Bà Như ít giao du với người khác nên tang lễ của bà ấy cũng thưa người. Cách đây ít lâu, tôi có nghe chuyện bà ấy bị bệnh, lại buồn chuyện người em gái mới mất nên đâm ra suốt ngày thơ thẩn. Bà Như và tất cả những chị em gái trong gia đình bà ấy đều không lấy chồng. Họ ở vậy và sống với nhau. Tôi cũng không hiểu tại sao nhưng có lẽ không phải do bệnh tật hay không ai theo. Thời bà ấy còn trẻ, bà ấy cũng đẹp lắm, nhiều người theo. Trong gia đình bà ấy chỉ duy nhất cậu em trai là lấy vợ có con. Đám tang của bà ấy là do cậu em đứng ra tổ chức".

Nhiều dấu hiệu bất thường

Theo nhiều người dân quanh khu vực thì cái chết của bà Như có nhiều điểm bất thường. Bởi theo họ nếu bà Như chết bình thường thì phải để lại di chúc hay lời nhắn gì đó chứ đằng này lại chẳng có gì. Thêm vào đó là trên cổ bà Như có nhiều vết thâm tím rất đáng nghi. Bà X. cho biết thêm: "Ngoài căn nhà ở khu chợ Hóc Môn, bà Như còn là người sở hữu căn nhà bên khu phố 8, thị trấn Hóc Môn. Căn nhà này cũng rất rộng rãi, đẹp đẽ. Tuy nhiên, bà ấy không ở đấy mà mấy năm nay chuyển qua buôn bán ở đây là để khuây khỏa chứ về kinh tế chắc bà ấy cũng không thiếu. Bà ấy chọn cách sống cô đơn rồi lại chọn buôn bán đồ vàng mã. Nhưng cuối cùng người phụ nữ ấy lại chết trong cô đơn một cách bất thường".

Từ chối thẳng thừng

Xung quanh cái chết bất thường của bà Như, khi PV đến tìm hiểu gia cảnh nạn nhân thì bị từ chối thẳng thừng. Lấy lý do "dựng xe khiến đường chật" rồi thì "biết gì mà nói", em trai của bà Như không cho PV vào thắp một nén nhang cho người phụ nữ xấu số.

Hoàng Minh

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Uẩn khúc cô giáo bị tố lừa nữ sinh làm ‘gái massage’

Thứ 6, 23/08/2013 | 07:33
Vụ cô giáo lừa đưa hai học sinh đi 'tiếp khách' ở Cẩm Phả (Quảng Ninh) thời gian qua khiến dư luận bất bình. Xung quanh vụ việc trên vẫn có nhiều uẩn khúc chưa được làm sáng tỏ.

Uẩn khúc cái chết bất thường của một phó giám đốc sở

Chủ nhật, 18/08/2013 | 08:08
Đến thời điểm hiện nay, nguồn tin từ cơ quan chức năng tỉnh Bình Định cho thấy, có nhiều khả năng ông Đ.V.C. (SN 1970, phó giám đốc sở Giao thông - Vận tải Bình Định) đã tự sát.

Uẩn khúc vụ bé gái 12 tuổi chết 'ngồi' giữa lòng kênh

Thứ 3, 23/04/2013 | 16:31
Người nhà đến trường đón muộn 20 phút nhưng không thấy bé Ngọc Trinh, sau đó, cả đại gia đình phải thức trắng đêm truy tìm tung tích bé mà vẫn “bặt vô âm tín”

Uẩn khúc dòng nhật ký tuyệt mệnh của ba nữ sinh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
Cái chết đột ngột của ba em học sinh trường THCS Phan Chu Trinh (xã Đắk Sắk, huyện ĐắkMil, ĐắkNông) đã làm náo loạn cả vùng quê nghèo. Hiện cơ quan công an đã tìm thấy những dòng nhật ký tuyệt mệnh, cùng một chai nước nghi là thuốc độc mà trước đó các em đã uống.

Uẩn khúc trong việc bổ nhiệm tại BV Đại học Y Hà Nội?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
Báo điện tử Người đưa tin nhận được nhiều phản ánh của cán bộ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội xung quanh quy trình bổ nhiệm lại giám đốc.

Uẩn khúc sau bi kịch chồng giết vợ rồi nhảy cầu tự tử

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Sau khi đâm chết vợ, người chồng nhảy cầu tự tử, bỏ lại hai đứa con thơ dại. Ẩn chứa đằng sau bi kịch ấy là nỗi đau, sự hụt hẫng xen lẫn những tiếng trách móc, ai oán đến tê lòng của người ở lại. Và nguyên nhân dẫn đến nỗi đau đó, có lẽ mãi mãi là ẩn số...
Cùng chuyên mục

Chuỗi siêu thị Lamason 10K bày bán nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:12
Chuỗi siêu thị tiện ích Lamason 10K kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không tem, nhãn phụ tiếng Việt.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Cảnh báo lừa cài đặt App “Dịch vụ công”, chiếm đoạt tài sản

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:18
Đối tượng mạo danh công an gọi điện yêu cầu xác nhận thông tin dữ liệu dân cư, sau đó chiếm đoạt 100 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Bắt 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt sính lễ

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:30
Ngày 19/4, Công an thành phố Hà Nội thông tin, Công an huyện Sóc Sơn đã bắt giữ 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ.

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.