Uẩn khúc từ tiếng súng gây chết người ở rừng Cà Mau

Uẩn khúc từ tiếng súng gây chết người ở rừng Cà Mau

Thứ 4, 22/05/2013 | 15:19
0
Phát hiện lực lượng tuần tra bảo vệ rừng, ông Lê Minh Vui bất ngờ nổ máy vỏ lãi (xuồng nhỏ) đâm thẳng phương tiện vào lực lượng tuần tra bảo vệ rừng Kiến Vàng với ý định nhấn chìm xuống biển.

Trước hành động quá khích của ông Vui, lực lượng tuần tra bảo vệ nổ súng bắn cảnh cáo, nhưng ông Vui vẫn "ngoan cố". Trong lúc xô xát, một viên đạn của lực lượng tuần tra bảo vệ xuyên ngang lồng ngực ông Vui khiến ông tử vong trên đường đến bệnh viện.

Vụ xô xát bất ngờ trong rừng vắng

Ngày 19/5, PV Báo điện tử Người Đưa Tin nhận được tin báo của bạn đọc về vụ việc lực lượng tuần tra quản lý, bảo vệ rừng thuộc ban Quản lý rừng phòng hộ Kiến Vàng (huyện Nảoọc Hiển, tỉnh Cà Mau) nổ súng giết chết một người dân tại tiểu khu 520 (rừng phòng hộ Kiến Vàng) vào khuya 18/5 và rạng sáng 19/5. Trước tin báo của bạn đọc, PV liền tìm đến tiểu khu 520 để ghi nhận thông tin về vụ việc gây xôn xao dư luận này. Khi PV đến khu vực xảy ra vụ việc, nhiều người dân chứng kiến sự việc không giấu được nỗi kinh hoàng, hoang mang trên khuôn mặt.

Theo thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào khoảng 23h ngày 18/5 tại tiểu khu 520, vào thời điểm trên lực lượng tuần tra quản lý, bảo vệ rừng thuộc ban Quản lý rừng phòng hộ Kiến Vàng gồm năm người (ba cán bộ, hai người chạy máy) đi trên phương tiện vỏ lãi tuần tra ven biển để bảo vệ, ngăn chặn người dân vào rừng chặt, đốn trái phép cây rừng trong rừng phòng hộ Kiến Vàng. Lực lượng tuần tra bảo vệ chạy tuần tra đến tiểu khu 520 thì bất ngờ phát hiện một chiếc vỏ lãi đang ẩn nấp trong bụi cây. Lực lượng tuần tra bảo vệ đặt nghi vấn trên chiếc vỏ lãi có người đang ẩn nấp, rất có thể người trên chiếc vỏ lãi này là đối tượng phá rừng.

Lực lượng tuần tra bảo vệ tiếp cận được chiếc vỏ lãi thì phát hiện ông Lê Minh Vui (ngụ xã Tam Giang Đông, huyện Năm Can, hiện đang thuê đất nuôi tôm ở ấp Hiệp Dư, xã Nguyễn Huân, huyện Đầm Dơi) đang ẩn nấp liền tiến hành kiểm tra và mời đối tượng về trụ sở ban Quản lý rừng phòng hộ Kiến Vàng làm việc. Tuy nhiên, ông Vui không chấp hành yêu cầu của lực lượng tuần tra bảo vệ mà bất ngờ nổ máy chiếc vỏ lãi đâm thẳng vào phương tiện của lực lượng bảo vệ rừng. Trong lúc điều khiển chiếc vỏ lãi, ông Vui cầm chân vịt máy chém vào người lực lượng tuần tra bảo vệ khiến 2 người bị thương, máu vương vãi khắp nơi trên chiếc vỏ lãi.

Miền nam - Uẩn khúc từ tiếng súng gây chết người ở rừng Cà Mau

Chiếc vỏ lãi hung thủ dùng để lao vào lực lượng tuần tra bảo vệ

Trước sự quá khích của đối tượng, lực lượng tuần tra bảo vệ dùng súng bắn lên trời thị uy để đối tượng dừng hành vi của mình lại. Nhưng ông Vui không chấp hành mà có nhiều hành vi quá khích khác. Trong lúc hai bên xô xát với nhau, một thành viên lực lượng tuần tra bảo vệ nổ súng khiến một viên đan xuyên qua lồng ngực ông Vui. Bị viên đạn hiểm bắn vào người, ông Vui ngã nằm bất động trên chiếc vỏ lãi của mình. Sau vài phút trấn tĩnh trước sự việc bất ngờ xảy ra, lực lượng tuần tra bảo vệ tiếp cận đối tượng thì phát hiện nạn nhân vẫn còn thở thoi thóp.

Thông tin mới nhất từ CQĐT: Đạn chỉ còn ba viên

Lo sợ tính mạng của đối tượng sẽ nguy hiểm, lực lượng tuần tra bảo vệ liền cấp tốc đưa đi bệnh viện để cấp cứu. Đến rạng sáng 19/5, ông Vui được đưa vào bệnh viện Ngọc Hiểm (tỉnh Cà Mau) cấp cứu. Nhưng do ông Vui nhận phải viên đạn vào người quá hiểm nên tử vong trên đường đi cấp cứu. Ông Vui khi tới phòng cấp cứu của bệnh viện thì đã tắt thở hoàn toàn. Lúc này, người thân ông Vui nghe tin ông được đưa đi cấp cứu cũng có mặt tại bệnh viện để chờ tin. Trái với tâm lý ông Vui sẽ qua khỏi nhưng lại phải nhận được tin buồn ông đã mãi mãi ra đi.

Trước vụ việc nghiêm trọng xảy ra tại khu vực rừng phòng hộ Kiến Vàng, tin báo được báo về cơ quan CSĐT tỉnh Cà Mau để cơ quan này tiến hành thụ lý điều tra. Theo thông tin từ cơ quan CSĐT, sáng 19/5, các cơ quan chức năng liên quan đến vụ việc đến bệnh viện Ngọc Hiển tiến hành khám nghiệm tử thi ông Vui để xác định nguyên nhân gây tử vong. Trước sự quá khích của người thân về cái chết của ông Vui, cơ quan chức năng tiến hành động viên gia đình mang xác nạn nhân về nhà tổ chức an táng về nơi an nghỉ cuối cùng.

Bên cạnh đó, cơ quan CSĐT tiến hành điều kiểm tra khẩu súng của lực lượng tuần tra quản lý, bảo vệ rừng thuộc ban Quản lý rừng phòng hộ Kiến Vàng xác nhận còn 3 viên (khẩu súng này được cấp 6 viên trước khi đi tuần tra). Hai cán bộ của lực lượng tuần tra quản lý, bảo vệ bị thương được xác định là ông Phạm Văn Bờ và Phạm Đăng Vệ (cùng công tác tại ban Quản lý rừng phòng hộ Kiến Vàng). Ông Bờ và ông Vệ được cấp cứu tại bệnh viện đa khoa khu vực Cái Nước và chuyển lên bệnh xá quân y Cà Mau điều trị vì vết thương khá nặng.

Tối 19/5, PV tìm đến nhà ông Vui để tìm hiểu thêm thông tin về vụ việc thì thấy tang lễ của ông đang được gia đình tổ chức. Trong nỗi đau mất đi người thân, người nhà ông vui khá kín tiếng trước vụ việc. Cho biết thông tin về việc vì sao ông Vui có mặt tại tiểu khu 520 để xảy ra xô xát với lực lượng tuần tra bảo vệ rừng, người thân ông Vui tiết lộ vào tối 18/5, ông Vui cùng hai con là L.V.T. và L.C.L. đi chiếc vỏ lãi vào tiểu khu 520 đốn củi. Vào khoảng 23h, ông Vui đậu chiếc vỏ lãi ngoài bìa rừng, hai người con trai của ông đi vào rừng đốn trộm cây rừng. Khi phát hiện ông Vui bị lực lượng tuần tra bảo vệ bắn vào người, hai con của ông cấp tốc vào bệnh viện để nghe ngóng tình trạng sức khỏe của cha.   

Một lượng lớn cây rừng bị triệt hạ

Ngày 19/5, UBND tỉnh Cà Mau cho biết vừa chỉ đạo cơ quan CSĐT công an tỉnh Cà Mau và chính quyền huyện Ngọc Hiển khẩn trương xác minh, điều tra làm rõ vụ xô xát giữa lực lượng tuần tra quản lý, bảo vệ rừng thuộc ban Quản lý rừng phòng hộ Kiến Vàng và người dân chặt phá rừng trái phép làm một người tử vong. Cùng ngày, theo nguồn tin từ ban Quản lý rừng phòng hộ Kiến Vàng trước khi lực lượng tuần tra quản lý, bảo vệ rừng nổ súng thì lực lượng này phát hiện một lượng lớn cây rừng bị triệt hạ một cách không thương tiếc.

M.Thy

Bảo vệ rừng bắn chết người

Thứ 2, 20/05/2013 | 10:05
Phát hiện có người đốn cây, nhân viên quản lý rừng rọi đèn kiểm tra và xảy ra nổ súng gây chết người.

Những chuyện kỳ bí về “rừng ma” của người Vân Kiều

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
Với người Vân Kiều miền Tây Quảng Trị, “rừng ma” là lãnh địa của thế giới thần linh và người chết đã siêu thoát. “Rừng ma” sẽ bảo vệ cho cuộc sống bình yên của dân làng nếu không bị người sống vào quấy phá như chặt cây, đào bới hay đụng chạm đến.
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng phát hiện người thân chết trong nhà vệ sinh

Thứ 2, 09/12/2013 | 10:44
Không thấy ông Cảnh nên người nhà đi tìm. Tại nhà vệ sinh, họ phát hiện ông Cảnh nằm sóng soài, trên cổ có nhiều vết cứa, chảy nhiều máu.

Ngạt khí trong bồn chứa dịch tôm, 2 cha con chết thảm

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:15
Vào bồn inox chứa dịch tôm để kiểm tra, nhưng do bồn kín, thiếu oxy và chứa nhiều khí độc các công nhân đã bị ngất xỉu. Hậu quả 3 công nhân tử vong, trong đó có hai cha con.

Long An: Gia đình ly tán vì tờ vé số 100 triệu đồng

Thứ 5, 05/12/2013 | 10:37
Từ ngày trúng số, cuộc sống gia đình bà Mai khá hơn, nhưng tình cảm lại tẻ nhạt hơn, bởi bao nhiêu đều tiếng.

Bà chủ quán cơm đốt 4 xe máy giữa phố

Thứ 3, 03/12/2013 | 15:30
4 chiếc xe máy dựng trước một mặt bằng đang sửa chữa chuẩn bị đưa vào kinh doanh đã bị bà chủ quán cơm đốt cháy vào sáng ngày 3/12.

Xe 60 tấn làm gãy đôi cầu, rơi xuống sông ở miền Tây

Thứ 3, 03/12/2013 | 14:35
Chiếc xe kéo theo rơmooc tải trọng đến 60 tấn cố tình chạy qua cây cầu tạm chỉ cho phép xe 30 tấn lưu thông nên cây cầu gãy đôi, chiếc xe "khổng lồ" rơi xuống sông.