Những ván bạc kinh hồn bạt vía của quan chức miền Tây

Những ván bạc kinh hồn bạt vía của quan chức miền Tây

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
0
Sau vụ PMU18 đình đám với những "con bạc triệu USD", dư luận thỉnh thoảng cũng rộ lên một chút vì một vài quan chức nào đó dính vào cờ bạc. Gần đây, khi nghe chuyện 2 quan chức miền Tây đánh cờ ăn tiền với số chung chi mỗi ván lên đến 5 tỷ thì nhiều người không khỏi kinh ngạc.

Tạm đình chỉ công tác hai quan chức đánh bạc

Mặc dù đã liên lạc với nhiều quan chức của các cơ quan chức năng tỉnh Sóc Trăng nhưng PV vẫn chưa được cung cấp chính thức về vụ việc. Các vị được hỏi đều "đùn" trách nhiệm trả lời cho người khác. Theo một nguồn tin không chính thức, sau khi bắt quả tang ông Tân với ông Lèo đánh cờ ăn tiền, cảnh sát đã tạm giữ trong người hai cán bộ này trên dưới 40 triệu đồng vào tối 22/12.

Sáng hôm đó, ông Lèo đến cơ quan điều tra cung cấp thông tin rằng hai người đánh cờ ăn tiền và nhiều lần thua nên đã nợ ông Tân đến 22 tỷ đồng, mới trả bằng tài sản được khoảng 5 tỷ đồng nên bị ông Tân thuê người xiết nợ. Có hôm người đòi nợ dọa giết cả nhà, sợ ảnh hưởng đến an nguy của vợ con nên ông trình báo cơ quan điều tra. Làm việc bước đầu với cơ quan điều tra, ông Tân thừa nhận có đánh cờ ăn tiền nhưng số lượng rất ít. Ông cho biết có quen biết với ông Nguyễn Thanh Hùng (Hùng "cải lương") nhưng không thuê ai đòi nợ hay dọa giết cả nhà ông Lèo. Qua lời khai của các nghi can, công an xác định có vài thửa đất của ông Lèo ở phường 2, TP Sóc Trăng được sang tên cho Hùng "cải lương" nên có thêm một thanh niên là Nguyễn Thanh Tr. được triệu tập ghi lời khai để làm rõ.

Theo ông, ông Phan Văn Giàu (hiệu trưởng Trường Trung cấp Nghề khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, nơi quản lý ông Tân), nếu ông Tân vi phạm pháp luật thì chắc chắn cơ quan điều tra sẽ gửi thông báo cho Ban Giám hiệu trường, nơi trực tiếp quản lý cán bộ. Tuy nhiên, chiều ngày 26/12, ông Giàu đã cử đoàn công tác đến tỉnh Sóc Trăng tìm hiểu về những vi phạm của ông Tân. Theo ông Giàu, Trung tâm Sát hạch và Cấp giấy phép lái xe hạng 3 nơi ông Tân làm giám đốc quy mô không lớn, chỉ có 4 cán bộ làm việc, doanh thu mỗi năm chỉ vài chục triệu đồng. Trước mắt, lãnh đạo nhà trường thống nhất tạm đình chỉ sinh hoạt Đảng, đình chỉ công tác đối với ông Tân để phục vụ điều tra.

Pháp luật - Những ván bạc kinh hồn bạt vía của quan chức miền Tây

Trung tâm sát hạch nơi ông Tân làm giám đốc

Còn ông Trần Anh Việt, giám đốc Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng cũng nói rằng đang làm thủ tục tạm đình chỉ công tác đối với ông Lèo. Đảng ủy Dân Chính Đảng tỉnh Sóc Trăng cũng làm việc với lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng để xem xét tạm đình chỉ sinh hoạt Đảng ông Lèo để phục vụ tốt cho công tác điều tra.

Trao đổi với PV, chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng là ông Nguyễn Trung cho biết: "Đây là lần đầu tiên tôi nghe cán bộ ở Sóc Trăng đánh bạc với số tiền lớn. Công an đã có báo cáo thì phải mạnh dạn xử lý. Cán bộ cũng như dân, vi phạm pháp luật thì phải xử lý theo đúng pháp luật, có khi còn phải xử nghiêm hơn dân".

Cũng trong ngày 26/12, viện trưởng VKSND tỉnh Sóc Trăng là ông Nguyễn Văn Dinh đã cùng Phó Viện trưởng Đinh Gia Hưng và ông Nguyễn Hùng Việt (trưởng Phòng Thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử án hình sự về trật tự xã hội) đến dự họp cùng Ban Giám đốc với lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sóc Trăng tại trụ sở Công an tỉnh Sóc Trăng. Sau cuộc họp, khi PV đặt vấn đề về quan điểm bàn thảo với cơ quan điều tra để xử lý sự việc liên quan đến ván cờ bạc tỷ của ông Lèo với ông Tân, Viện trưởng Dinh vừa đi vào nhà trong khu tập thể Sở Nông nghiệp vừa nói rằng vụ án còn đang trong quá trình xem xét, xử lý... Chiều cùng ngày khi được hỏi về quan điểm xử lý vị phó giám đốc Sở GTVT Sóc Trăng Nguyễn Thanh Lèo, ông Lê Thành Quân - phó bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng - nói rằng: "Cơ quan pháp luật đang xử lý, Tỉnh ủy không có ý kiến gì đâu".

Khả năng triệu tập thêm cán bộ ké bạc?

Do thua bạc với số tiền lớn mà ông Lèo chỉ mới trả được 5 tỷ đồng nên ông Tân "cực chẳng đã" phải "nhờ anh em bên ngoài" đến để xiết nợ. Nhóm người này thường tụ tập trước cổng căn biệt thự số 72A Quốc lộ 1A, TP Sóc Trăng chờ ông Lèo ra khỏi nhà để đòi nợ. Tại cơ quan cảnh sát điều tra, ông Lèo khai do bị dọa giết cả nhà nên ông quá sợ liền báo công an. Vậy là sau khi trở về từ cơ quan điều tra, ông Lèo hẹn ông Tân đến quán cà phê có phục vụ cờ tướng Thy Tài 2 trên đường Phú Lợi, TP Sóc Trăng để đánh ván "sinh tử" vào tối 22/12. Tuy nhiên, ông Tân không ngờ chỉ sau vài nước cờ, cảnh sát ập vào mời cả hai kỳ thủ về cơ quan điều tra để làm việc.

Pháp luật - Những ván bạc kinh hồn bạt vía của quan chức miền Tây (Hình 2).

Quán Thy Tài 2, nơi ông Tân với ông Lèo bị bắt quả tang chơi cờ tướng ăn tiền tỷ.

Hay tin ông Lèo với ông Tân bị công an sờ gáy, đối tượng môi giới cờ bạc, cũng là người đến nhà ông Lèo xiết nợ là Nguyễn Thanh Hùng còn gọi là Hùng "cải lương" đã đến cơ quan điều tra trình diện.

Được biết, Hùng "cải lương" năm nay gần 50 tuổi, hiện ngụ tại đường Trương Công Định, khóm 4, phường 2, TP Sóc Trăng. Trước khi trở thành một trùm môi giới cờ bạc, cho vay nóng, Hùng từng làm nghề bốc vác, đã có gia đình, nhưng sau đó cặp với một người phụ nữ khác là em của một nhân vật có thế lực trong giới kinh doanh ở TP Sóc Trăng nên cuộc sống có nhiều thay đổi. Theo công an địa phương, việc làm ăn, kinh doanh của Hùng "cải lương" từ lâu đã bị theo dõi sát sao, tuy nhiên do chưa nắm được chứng cứ nên công an chưa thể xử lý. Ngoài nghề chính là môi giới cờ bạc và cho vay nóng, Hùng còn được nhiều người biết đến khi có mối quan hệ xã hội rất rộng, nhất là với các nhân vật có thế lực và cả giang hồ có số má ở Sóc Trăng.

Pháp luật - Những ván bạc kinh hồn bạt vía của quan chức miền Tây (Hình 3).

Sở GTVT Sóc Trăng, nơi ông Lèo làm phó giám đốc

Bước đầu, Hùng khai báo đã đến nhà ông Lèo xiết nợ tương tự như lời khai của nạn nhân nhưng nội dung chi tiết chưa được công an tiết lộ. Tuy nhiên, từ lời khai của hai nghi can cùng với lời khai của Nguyễn Thanh Hùng là đối tượng đòi nợ giúp ông Tân, trong vài ngày tới có khả năng nhà chức trách sẽ triệu tập thêm người để thẩm vấn, trong đó không loại trừ đó là những cán bộ tham gia ké bạc. Một nguồn tin cho biết, sáng ngày 26/12, Công an tỉnh Sóc Trăng tiếp tục gia hạn tạm giữ hình sự ông ông Tân và ông Lèo thêm 3 ngày nữa. Có khả năng hai ông này sẽ bị khởi tố, nhận lệnh tạm giam vì cơ quan công tố đã có những động thái cần thiết.

Phạm Khoa - Hàn Sơn Đỉnh


Cùng chuyên mục

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.